[Funland] Airbus A350 - Boeing 787: Phi cơ nào hợp bay thẳng đi Mỹ

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Một bài viết khá hay về 2 dòng máy bay đi Mỹ cũng nhưng phân tích, tính toán khá sát thực tế. Trong bối cảnh, 1 số hãng trong nước rục rịch cho chặng bay đi Mỹ nói chung và chặng SGN - LAX nói riêng. 1 số thông số về sự thoải mái của khách, tính toán tải, khả năng vận hàng của 2 dòng tàu bay đều được tính đến. Bài này hơi mang tính kĩ thuật...

 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Một bài viết khá hay về 2 dòng máy bay đi Mỹ cũng nhưng phân tích, tính toán khá sát thực tế. Trong bối cảnh, 1 số hãng trong nước rục rịch cho chặng bay đi Mỹ nói chung và chặng SGN - LAX nói riêng. 1 số thông số về sự thoải mái của khách, tính toán tải, khả năng vận hàng của 2 dòng tàu bay đều được tính đến. Bài này hơi mang tính kĩ thuật...

Kiểu gì chẳng có 1 chặng ANC tiếp dầu như 90% các hãng khác. Nếu không payload còn mấy đâu cụ.
Bay Mỹ thì cứ Boeing mà chơi. Không lẽ kỹ thuật lại chờ thợ Airbus chuyển sân!
Áp ETOPS 180 vào là hết tính kiểu đường bay thẳng như anh báo tính trên giấy ngay.
Và món gió: không lẽ lúc đi gió ngược, về vẫn ngược gió. Anh nhà báo chém gió mà không nghĩ, đường bay thương mại ảnh hưởng của gió tính theo mùa - chứ không theo chuyến :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Kiểu gì chẳng có 1 chặng ANC tiếp dầu như 90% các hãng khác. Nếu không payload còn mấy đâu cụ.
Bay Mỹ thì cứ Boeing mà chơi. Không lẽ kỹ thuật lại chờ thợ Airbus chuyển sân!
Áp ETOPS 180 vào là hết tính kiểu đường bay thẳng như anh báo tính trên giấy ngay
Em biết thế nào cũng có bác góp vui hehe, chứ bài về HK thì ít cụ chém lắm. Đúng là bay đi Mỹ thì cứ B787 hoặc B777 mà quất thôi. A350 không thích hợp lắm. Kể cả bên kĩ thuật hay loading họ vẫn chuộng Boeing hơn. Còn technical stop như B767 hạ ở DXB ngày xưa lúc bay đi CDG thì đi Mỹ đang phân vân giữ HKG hay ICN hay HND... em nghĩ thế.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,269
Động cơ
796,437 Mã lực
Nhiều offer đã chê VN Airline không bằng anh QC, em đã nói đây là bài toán kinh tế. VN Airline đã tính từ chục năm rồi và cho rằng lỗ ít nhất 10 năm.
Nếu được chọn, em tin là ít người muốn bay thẳng. Ngồi 17 tiếng trên máy bay hạng phổ thông thực sự mệt mỏi.
Đi 15 tiếng + 3 tiếng thoải mái hơn.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Em biết thế nào cũng có bác góp vui hehe, chứ bài về HK thì ít cụ chém lắm. Đúng là bay đi Mỹ thì cứ B787 hoặc B777 mà quất thôi. A350 không thích hợp lắm. Kể cả bên kĩ thuật hay loading họ vẫn chuộng Boeing hơn. Còn technical stop như B767 hạ ở DXB ngày xưa lúc bay đi CDG thì đi Mỹ đang phân vân giữ HKG hay ICN hay HND... em nghĩ thế.
Xin được thương quyền 5 để chọn ICN hay HND chắc khó. Nên khả năng cao vẫn là chọn ANC làm sân kỹ thuật nếu không muốn cắt tải thương mại!
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Nhiều offer đã chê VN Airline không bằng anh QC, em đã nói đây là bài toán kinh tế. VN Airline đã tính từ chục năm rồi và cho rằng lỗ ít nhất 10 năm.
Nếu được chọn, em tin là ít người muốn bay thẳng. Ngồi 17 tiếng trên máy bay hạng phổ thông thực sự mệt mỏi.
Đi 15 tiếng + 3 tiếng thoải mái hơn.
Em không có ý gì, đây chỉ là quan điểm cá nhân rằng đại đa số CDM và 1 số OFers trên này luôn có mối "thâm thù" với các công ty nhà nước nói chung, và VNA nói riêng. Nên khi nhà FLC có thể bay đi Mỹ thì rất tung hô, quay ra chê nhà HVN chậm chạp. Nhưng thực sự, đường bay đi Mỹ là 1 đường bay vô cùng cạnh tranh, bài toán kinh tế và cả 1 phần chính trị rất rõ. Riêng đường bay này thôi đã có gần chục hãng bay như 2 hãng của Đài Loan: China Airlines và EVA Air, 2 hãng của Hàn là Korean Air và Asiana, 1 hãng của Hongkong là Cathay, Nhật cũng có 2 hãng là Japan Airlines và ANA. Chưa kể, kiều bào ở bển cũng có tính cách không mến mộ 1 hãng HKQG từ đất nước họ đã bỏ ra đi cho lắm. Nên nó rất phức tạp chứ không phải cứ bay được là hay đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Em không có ý gì, đây chỉ là quan điểm cá nhân rằng đại đa số CDM và 1 số OFers trên này luôn có mối "thâm thù" với các công ty nhà nước nói chung, và VNA nói riêng. Nên khi nhà FLC có thể bay đi Mỹ thì rất tung hô, quay ra chê nhà HVN chậm chạp. Nhưng thực sự, đường bay đi Mỹ là 1 đường bay vô cùng cạnh tranh, bài toán kinh tế và cả 1 phần chính trị rất rõ. Riêng đường bay này thôi đã có gần chục hãng bay như 2 hãng của Đài Loan: China Airlines và EVA Air, 2 hãng của Hàn là Korean Air và Asiana, 1 hãng của Hongkong là Cathy, Nhật cũng có 2 hãng là Japan Airlines và ANA. Chưa kể, kiều bào ở bển cũng có tính cách không mến mộ 1 hãng HKQG từ đất nước họ đã bỏ ra đi cho lắm. Nên nó rất phức tạp chứ không phải cứ bay được là hay đâu.
Năm trước thấy mấy cụ cá là 10 năm nữa Bamboo chưa chắc đã được cấp quyền bay, nay thấy Q đã được cấp slot cũng là 1 cố gắng đấy chứ.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Em không có ý gì, đây chỉ là quan điểm cá nhân rằng đại đa số CDM và 1 số OFers trên này luôn có mối "thâm thù" với các công ty nhà nước nói chung, và VNA nói riêng. Nên khi nhà FLC có thể bay đi Mỹ thì rất tung hô, quay ra chê nhà HVN chậm chạp. Nhưng thực sự, đường bay đi Mỹ là 1 đường bay vô cùng cạnh tranh, bài toán kinh tế và cả 1 phần chính trị rất rõ. Riêng đường bay này thôi đã có gần chục hãng bay như 2 hãng của Đài Loan: China Airlines và EVA Air, 2 hãng của Hàn là Korean Air và Asiana, 1 hãng của Hongkong là Cathy, Nhật cũng có 2 hãng là Japan Airlines và ANA. Chưa kể, kiều bào ở bển cũng có tính cách không mến mộ 1 hãng HKQG từ đất nước họ đã bỏ ra đi cho lắm. Nên nó rất phức tạp chứ không phải cứ bay được là hay đâu.
Chuẩn cụ, đường bay vàng nhanh nhất cứu đói nhất lúc này là trục HANSGN :))
Còn khi phục hồi kinh tế. Trục Trung Quốc + Đông Bắc Á mới là mỏ vàng cho các hãng! Thời gian 1 chuyến đi Mỹ = 2 chuyến thị trường kia
 
Chỉnh sửa cuối:

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Để quảng cáo thì không có gì là không đốt tiền.
Chả ai làm chuyện đấy với A380 cụ ạ! Các hãng đang đẩy đi không được, ôm về nằm sân suốt ngày vì kỹ thuật :))
A380 xưa là Airbus dự đoán sai về đường bay thương mại kiểu cổ điển trục - nan!
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Năm trước thấy mấy cụ cá là 10 năm nữa Bamboo chưa chắc đã được cấp quyền bay, nay thấy Q đã được cấp slot cũng là 1 cố gắng đấy chứ.
Năng lực của các hãng về tàu bay, ATAN thì đạt lâu rồi... vấn đề vướng mắc nằm ở CAAV không đạt các tiêu chí của FAA cụ ạ, nên khi 2 cục HK đã thoả mãn đc nhau thì các hãng sau này dễ hơn nhiều.
 

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,976
Động cơ
502,595 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
-E dự là để bay sang Mẽo thì VNA sẽ sd B787, còn Bamboo sẽ sd A350? 8->
Bamboo đã có a350 đâu cụn giờ mua hay thuê thì cũng khó vì tình hình dịch bệnh ntn k biết trước đc.
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Chuẩn cụ, đường bay vàng nhanh nhất cứu đói nhất lúc này là trục HANSGN :))
Còn khi phục hồi kinh tế. Trục Trung Quốc + Đông Bắc Á mới là mỏ vàng cho các hãng! Thời gian 1 chuyến đi Mỹ = 2 chuyến thị trường kia
Mỏ vàng Đông Bắc Á với trữ lượng lớn kiều bào sang đó làm ăn, làm vợ, du học nên rất ổn định. Lại không bị tư tưởng chính trị nhiều. Ổn định hơn Mỹ nhiều. Trung Quốc tuy nó hay chơi đểu mấy vụ slot cất hạ cách, ground nhưng tựu chung không có nó là không được. 4 đường bay đi FRA, CDG, DME, LHR cũng khá ổn. Có lẽ cần thêm 1 đường bay đi Praha là đẹp.
 

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,976
Động cơ
502,595 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
A380 dừng sản xuất rồi cụ ạ :), 1 phiên bản không kinh tế và đốt tiền nên Airbus đã dừng lại rồi.
Thai Airway có 5 con trog đội hình và sau mùa Covid năm ngoái đã cho bay sạch đi vì ko chịu nổi nhiệt. Bây h dòng thân hẹp mới là hót và hái ra tiền vì dần dần mbay thay thế hết tàu hỏa vs oto ở những chặng dưới 1000km.
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Để quảng cáo thì không có gì là không đốt tiền.
Quảng cáo tất nhiên là tốn tiền, nhưng tiêu thông minh với tiêu hoang nó khác nhau chứ cụ. Tiêu hoang thì CDM lại chẳng cào nhat HVN vì đang lỗ lại còn tiêu hoang.
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Thai Airway có 5 con trog đội hình và sau mùa Covid năm ngoái đã cho bay sạch đi vì ko chịu nổi nhiệt. Bây h dòng thân hẹp mới là hót và hái ra tiền vì dần dần mbay thay thế hết tàu hỏa vs oto ở những chặng dưới 1000km.
Chủ lực vẫn là dòng A321 với biến thể Neo, còn Boeing loay hoay mãi vụ B737 chưa xong nên coi như Airbus tạm gỡ đc tỷ số với Boeing sau vụ A380 rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top