[Funland] Aiden gửi tọa độ vị trí rất chính xác nhưng cứu hộ lại ko biết dùng GPS . . .

Trạng thái
Thớt đang đóng

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,022
Động cơ
537,739 Mã lực
Em nể phục các bạn trẻ ngay từ đầu vì dám vượt qua thử thách này. Thế quá đủ là anh hùng với cá nhân em. Đội 3 xu múa phím dìm hàng họ quá hèn.
Có ai bắt các ông ấy leo đâu, việc cứu hộ là của đội chuyên nghiệp, không phải là việc hứng lên thì làm, nhiều khi tham gia chỉ tổ làm vướng chân, với lại, những việc làm nếu tự tâm mang tính chất thiện nguyện, thì không nên khoe khoang ầm ĩ, phật pháp đã có câu "người làm việc thiện, thì tay phải làm, tay trái không biết"
 

Nhạc

Xe lăn
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
11,749
Động cơ
555,672 Mã lực
Cụ đốc cho em hỏi là gẫy hở xương cẳng tay thì có nghĩa là lòi xương ra ngoài phải không ạ? đồng nghĩa là có chảy máu đúng không ạ?
Ngã đấy chắc là lần sau.
Mà có khi nào ll cứu hộ ko đồng phục, ko loa loa = tiếng tây lại vừa tìm vừa chửi thề khiến cậu này lẩn trốn và ngã tiếp cú nữa ko ạ. Sorry e tưởng tượng thôi chứ ko có ý gì. Vì nhẽ nào cậu kia ko nghe thấy gì để có thể hô lên Help help.
Hay ngã phát hôn mê luôn rồi.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,430
Động cơ
342,707 Mã lực
Cụ ấy đã nói là đội flycam không làm đc gì rồi mà, ko cần thiết phải truy vấn làm gì :D
Mà với điều kiện địa hình và thời tiết như thế thì cũng khó cho đội flycam lắm :(
Cụ ấy yêu cầu thì em mới dám hỏi. Em nghĩ với câu hỏi của em thì cụ ấy chỉ cần trả lời: 1) ko biết, 2) ko phải. Và thực ra cụ ấy chẳng nên mất công post dài kể lể làm gì vì người ta cần kết quả, cách nào cũng được. Flycam ko tác dụng trọng trường hợp này.
 

mcuongico

Xe tăng
Biển số
OF-129945
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
1,306
Động cơ
383,434 Mã lực
Em ko q/tâm họ đi thế nào, 1,2,3 ngày nhưng phải rốt ráo đến vị trí định vị thay vì loanh quanh ở dưới.
Cụ toimuondie đã khẳng định là sáng mồng 5 cụ ấy cùng đoàn cíu hộ đã đến điểm ứng với GPS mà bạn gái của Webb đưa, vậy thì cụ muốn gì nữa?
có cả "rốt ráo", "GPS".
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,849
Động cơ
522,268 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Hay nhỉ nhìn thẳng còn khó nữa đòi nhìn xiên :)). Chắc Mỹ nó ko dùng máy bay để trinh sát TS.
Ngay ngày đầu tiên là 4/6 cứu hộ đã tìm kiếm tại khu vực mà cụ Tây gửi định vị nhưng không thấy gì vì nó đi ra chỗ khác cmn rồi !
Ống nhòm nhìn ngang trên địa hình còn méo nhìn thấy gì mà đòi mấy cái cam bay củ chuối độ phân giải cùi bắp nhìn thấy xuyên qua lá rừng :))

Mỹ nó dùng máy bay trinh sát TS toàn thiết bị khủng mà đếu thấy nổi cái đoàn ô-tô bên dưới nên nó mới phải phun thuốc cho rụng lá để nhìn đấy !
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,972
Động cơ
473,882 Mã lực
Em ko q/tâm họ đi thế nào, 1,2,3 ngày nhưng phải rốt ráo đến vị trí định vị thay vì loanh quanh ở dưới.
Sao loanh quanh thế cụ Xuân Hải, giờ lại cho thời gian 1,2,3 ngày cơ đấy :))
Cụ Sổ đang hỏi phương án Xuân Hải bò đến chỗ GPS kìa, gỉa nhời đê :))
 

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,852
Động cơ
284,594 Mã lực
Một đất nước có chủ quyền và luật pháp vì một thằng cu tây đi du lịch chui rồi gắn cái mác khám phá với thám hiểm mà một đống auto quay ra chửi chính quyền. Thám hiểm với khám phá cái kẹc. Nước có chủ quyền dell ai mượn nó thám hiểm với khám phá ở đây. Rồi cuối cùng tốn bao nhiêu nhân lực và tiền bạc để tìm kiếm. Chúng ta cổ vũ chào đón các nhà khoa học, các đoàn thám hiểm đến nghiên cứu khám phá như hang Son Đoòng chứ không thể tuỳ tiện cho bất cứ ai thích là gán cái mác thám hiểm rồi đi bậy ị bậy trong rừng (trong nhà chúng ta)
Cụ chuẩn ạ!
 

Giangle.

Xe hơi
Biển số
OF-429158
Ngày cấp bằng
11/6/16
Số km
171
Động cơ
223,674 Mã lực
Tuổi
36
Câu trả lời của cụ ko rõ ràng. Ko phải nhóm cụ tìm thấy thì làm sao cụ khẳng định một ai đó tự nhận? Ai báo cho cụ qua bộ đàm đã tìm được Webb?

Em trả lời lại : thanh niên Huy xin đi với nhóm em từ tối hôm 8.9 do tin tưởng vid đã leo fan 2 lần, thông thạo địa hình, thêm quả nhìn thấy dấu máu nên bọn em tin tưởng cho đi cùng. Lúc leo lên tháp trụ 5 có người của bên tháp treo đi cùng có bộ đàm nội bộ thông báo. Nhóm kia đàm lại cho bọn em. Em khẳng định ko đổ thừa cho thanh niên này, nếu cần em có hình ảnh băngf chứng
 

sonsodaco

Xe buýt
Biển số
OF-120301
Ngày cấp bằng
12/11/11
Số km
788
Động cơ
389,273 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Sao loanh quanh thế cụ Xuân Hải, giờ lại cho thời gian 1,2,3 ngày cơ đấy :))
Cụ Sổ đang hỏi phương án Xuân Hải bò đến chỗ GPS kìa, gỉa nhời đê :))
Dùng biệt đội Delta cụ ạ, hoặc vứt đi cũng đội Alfa vậy. Nhẩy lên trực thăng quân sự Mẽo, bấm định vị xong thả dù cái rụp phát - xong
 

Kẻ ế vợ

Xe tăng
Biển số
OF-81546
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,290
Động cơ
424,202 Mã lực
Tuổi
44
Vả vào mồm ông đi, tôi chán vì ko cứu được cậu kia, tôi nói là nhẹ lòng hơn nếu như ta đến đó ngay từ đầu. Tôi ko nói kém, chê ai cả mà nói cách triển khai ngay từ đầu có vấn đề, không chú trọng vào vị trí GPS. Thể loại mở mồm ra là chửi thẳng người khác ngu thì cũng oé coi bản thân mình là gì đâu.
Cụ có thông tin nào khẳng định là người điều hành đơn vị cứu hộ không chú trọng vào vị trí GPS? Giả sử linh tính mách bảo người điều hành là nạn nhân chưa đi quá 150m (coi như là biết số đề trước 18h30) thì phải tập trung tìm kiếm trong bán kính 150m với địa hình như thực địa thì bao nhiêu lâu mới tìm được nạn nhân?
Cứ coi như những điều kỳ diệu luôn xuất hiện, các chữ nếu được thỏa mãn cho cụ nhẹ lòng. Theo thông tin cụ sổ là nạn nhân tử vong 3 ngày trước khi được tìm thấy, tức là ngày 5-6/6. Giả sử đội trường tìm kiếm cứu nạn rất thân thiết với lãnh đạo cấp cao của Sun Group để có thể can thiệp sử dụng cáp treo LCS để đến được địa điểm tìm kiếm nhanh nhất. Giả sử hôm đó thời tiết thuận lợi, nắng, khô ráo, số lượng người tham gia đông đảo - cụ lưu ý càng đông thì càng mất thời gian di chuyển đến địa điểm. Giả sử nạn nhân không bị rơi xuống suối, bị che khuất, thì tìm kiếm trong địa hình phức tạp diện tích 7ha(bán kính 150m) mất bao nhiêu lâu.

Có quá nhiều cái giả sử, quá nhiều cái thuận lợi để có thể cứu được nạn nhân? Vậy việc những thứ thuận lợi, những thứ kỳ diệu đó là do trình độ/trách nhiệm của đơn vị cứu hộ chưa cao?
 

lehahai

Xe tăng
Biển số
OF-1588
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
1,021
Động cơ
214,398 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
'Aiden Webb, xin lỗi vì đã đến muộn!'
11/06/2016 01:00 GMT+7
- Trong quá trình tìm kiếm Aiden Shaw Webb, ngoài lực lượng chức năng thì người dân trong đó có các nhóm bạn trẻ đam mê phượt, cũng tham gia. Báo VietNamNet xin đăng tải bài viết của anh Lê Giang (Lạng Sơn), thành viên trong đội tìm kiếm nạn nhân bằng flycam. Anh đã chia sẻ trên facebook cá nhân: “Xin lỗi vì đã đến muộn. Chỗ chúng tôi đứng chỉ cách cậu 50m!”.


Lên đường với bộ quần áo đi làm

Sáng 8/6, khi nhận được lời cầu cứu từ phía gia đình Aiden, ngay lập tức chúng tôi đã kêu gọi mọi người. Chỉ trong vòng chưa đầy 2h, 11 người tình nguyện tham gia lên đường tìm kiếm trong đó có 6 máy bay (Flycam) và 14 viên pin dự kiến thời tiết xấu có thể bay được trong hơn 3h bay.

Nhóm thứ nhất xuất phát ngay lập tức vào 2h chiều, mọi người đều mặc đồ đi làm bởi tan việc là đi ngay, không kịp chuẩn bị gì nhiều. Nhóm thứ hai xuất phát lúc 10h đêm, mang theo 12 bộ đàm tầm xa, pin fly và đồ thiết bị y tế đi ngay trong đêm.


Các thành viên trong nhóm tìm kiếm bằng flycam
6h sáng mọi người tập trung tại khách sạn ở Sa Pa, sau khi bàn bạc tình hình cụ thể chúng tôi xuất phát lên cáp treo.

Lúc này thì địa hình cực kỳ phức tạp khi mưa liên tục trong mấy ngày làm đường mòn trơn trượt, mang thiết bị cồng kềnh nên chúng tôi di chuyển rất khó khăn. Nhóm 2 dự kiến xuống điểm tập kết trong 30 phút thì 1h15 phút mới đến nơi. Lúc này nhóm 1 đã cất cánh được 20 phút trong điều kiện gió thổi, sương mù bủa vây.

Trong khoảng hơn 30 phút bay quanh khu vực điểm cuối có nhiều vực sâu, hố lớn cộng với sức gió mạnh, mây mù ít nhất 2 flycam đã suýt rơi. Lúc này nhóm 1 chia thêm một nhóm xuống thực địa, flycam sẽ dẫn hướng bên trên nhưng do mây mù quá đặc nên phải rút về để nhóm 3 tự men theo núi. Lúc đó thời gian điểm 11h10 phút hai nhóm quyết định tập kết một điểm bàn bạc lại.


Nhiều vực sâu và hố lớn cộng với sức gió mạnh, mây mù ít nhất 2 flycam đã suýt rơi

Sau khi tính toán về thời gian cuối cùng Aiden còn liên lạc được với bạn gái, nhóm lập luận có thể Aiden đã di chuyển thêm xuống phía dưới vì cậu nói với bạn gái là muốn quay về, ít nhất 6 tiếng buổi đêm Aiden sẽ không đi được vậy chỉ còn lại 6 tiếng tiếp theo, có thể Aiden đã đi thêm được khoảng 100m nữa.

Nhóm quyết định leo lên cột trụ số 4 vào cabin để xuống trụ số 3 trong điều kiện thời tiết quang mây và không mưa tiếp tục thăm dò men bờ suối. Nhóm tiếp theo sẽ đi xuống trụ số 1 để dò lên trụ số 2 và 3.

Xác định lên trụ số 4 thì vấn đề đã xảy ra, có 1 thành viên 60 tuổi và anh người Mông dẫn đường không thể leo lên được vì trụ quá cao (45 mét và không có dây bảo hiểm). Lúc này thực sự là thử thách quá lớn với cả nhóm, leo trong điều kiện cột trụ quá cao, chỉ có cầu thang sắt, trời mưa nhỏ. Mang đồ thiết bị lớn và có thành viên lớn tuổi, nhóm quyết định lại tách nhóm để một nhóm sẽ đi từ đỉnh xuống quay lên mất gần 2h, nhóm còn lại sẽ leo lên trụ số 4.

Các bạn hiểu rằng chỉ sơ sảy một tích tắc nhóm phải trả giá bằng mạng sống của mình. Thực sự lúc này chính vì Aiden đã khiến chúng tôi liều. Chúng tôi leo lên, không nhìn xuống dưới, lên đến đỉnh trụ mọi thứ tưởng chừng như ngạt thở. Không khí loãng, độ cao 45m với chân trụ sẽ làm cho bất cứ ai cũng phải tim đập chân run. Chúng tôi hò hét, xốc lại tinh thần, lúc này rất nhiều người nghĩ đến gia đình, cha mẹ, vợ con...quyết tâm phải về được nhà.

Khi trèo từ bánh xe xuống thang cáp treo có một khoảng không, chỉ dài 1m nhưng như hàng trăm m vì chỉ tích tắc cơ hội sống còn mong manh hơn cả Aiden. Khi thành viên cuối cùng xuống đến nơi chúng tôi ôm nhau như oà khóc. Hơn tất cả là sự dũng cảm và quyết tâm tìm được cậu người Anh dễ mến ấy. Nhưng ...

Người đi tìm cũng bị lạc

Niềm vui chẳng bao lâu, khi cáp đến trụ số 3, nhóm tách lên đỉnh thông báo đã tìm thấy Aiden trong tình trạng không còn thở nữa. Cả nhóm chúng tôi không ai nói với ai câu nào, mắt nhìn nhau hỏi rằng có thật không? Hoá ra cậu nằm cách chúng tôi chưa đầy 50m mà không biết do sương mù dày đặc.

Chúng tôi quay về điểm xuất phát cáp treo, xuống đến nơi mọi người đều nhìn chúng tôi với ánh mắt ái ngại, mặt ai cũng thẫn thờ và mệt mỏi. Chúng tôi ngồi dưới bậc thềm nhà ga như quân thất trận...


Khoảng 30 phút sau chúng tôi nhận được tin nhóm 2 bị lạc đường. Hai người đã chia 2 ngã rẽ để tìm, cuối cùng thì 1 người về Trạm Tôn còn 1 người lạc trên núi. Người bị lạc ấy lại chính là ông chủ khách sạn nơi Aiden, bạn gái và gia đình Aiden ở. Mặc dù đã 60 tuổi nhưng chú còn dũng cảm hơn chúng tôi, miệt mài đi tìm một người xa lạ.

Cuối cùng, sau khi nhận lời cảm ơn từ phía gia đình Aiden là những cái ôm thật chặt, những giọt nước mắt tràn trên má của những con người không quen biết cứ như thể chúng tôi là một gia đình. Nhóm chào từ biệt và lên đường về với cuộc sống của mỗi người ...

Phía gia đình ngỏ lời trả tiền cho chi phí tìm kiếm nhưng chúng tôi đã từ chối. Dù chẳng thay đổi được gì nhưng tôi tin Aiden sẽ mãn nguyện khi lên thiêng đàng về với vĩnh hằng.

Lê Giang
3h bay là tính mỗi nhóm hay cả ba nhóm cộng lại nhỉ?
Mà có tìm được éo đâu mà nhận tiền.
 

Ha_TM68

Xe buýt
Biển số
OF-85514
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
890
Động cơ
416,152 Mã lực
Nơi ở
Không post link diễn đàn
Em trả lời lại : thanh niên Huy xin đi với nhóm em từ tối hôm 8.9 do tin tưởng vid đã leo fan 2 lần, thông thạo địa hình, thêm quả nhìn thấy dấu máu nên bọn em tin tưởng cho đi cùng. Lúc leo lên tháp trụ 5 có người của bên tháp treo đi cùng có bộ đàm nội bộ thông báo. Nhóm kia đàm lại cho bọn em. Em khẳng định ko đổ thừa cho thanh niên này, nếu cần em có hình ảnh băngf chứng
Cụ nên có cái ảnh để mọi người tin cụ ạ. Thanks
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,693 Mã lực
Theo những gì em đc nghe kẻ từ ông bạn bên cứu hỏa (ở VN có 2 lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp là cứu hỏa của công an, và tìm kiếm cứu nạn bên quân đội):
- Sáng 4/6 sau khi gửi GPS và yếu cầu cứu hộ thì Aiden nói với cô bạn là sẽ tiếp tục di chuyển đến vị trí tốt hơn, sau đó mới mất liên lạc. Khả năng cao là ngã 1 lần nữa nên bất tỉnh luôn và đi cái điện thoại.
- Sáng 4/6 bên huyện Sapa đã tổ chức tìm kiếm luôn bằng đường bộ đến vị trí GPS. 5-7 người gồm công an, dân bản địa. Chiều tối 4/6 đến nơi
- 5/6 bắt đầu tìm kiếm bằng ống nhòm và có người trèo xuống từ T4. Nhưng không thấy. Chủ yếu tìm ở các vị trí dễ đi và dùng ống nhòm kiểm tra vực, khe núi. Không có chủ trương liều lĩnh leo xuống vực. Và cũng chỉ khoảng 10ng ở đây còn các nhóm khác tìm theo những hướng khác
- Đến mùng 6,7,8/6 có hỗ trợ bên công an tỉnh và quân khu.
Những ngày sau đội vẫn tiếp tục tìm ở quanh khu vực GPS nhé, nhưng đến ngày mùng 9 mới có 1 bác dùng ống nhòm nhìn thấy 1 cái nghi là xác, sau đó mới triển khai xuống vực tìm.
- Dự kiến mùng 9,10 thấy xác vì khi đó mới bốc mùi, còn mấy ngày đầu dù bán kính có 5m rừng có khi cũng không thấy đc.
- Nhóm của bác Giang Lê cũng đến đây tìm nhưng không có kết quả rồi quay về.
Nhìn nick của bạn mình thấy nản quá. Vụng chèo, vụng cả chống :(
 

Giangle.

Xe hơi
Biển số
OF-429158
Ngày cấp bằng
11/6/16
Số km
171
Động cơ
223,674 Mã lực
Tuổi
36
3h bay là tính mỗi nhóm hay cả ba nhóm cộng lại nhỉ?
Mà có tìm được éo đâu mà nhận tiền.
Em đã nói là lều báo! Em khẳng định bố Aiden đề nghị trả chi phí đi lại tìm kiếm cho bọn em là 12 bảng = 17$ như ban đầu thông cáo nhưng bọn em không nhận. Xong lều báo đưa tin bọn em ko nhận 100tt!!!! Rồi từ báo này copy lai sang báo khác. Em có gọi lại cho một số bên yêu cầu đính chính lại nhưng bất thành ! Cảm ơn cụ
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,972
Động cơ
473,882 Mã lực
Dùng biệt đội Delta cụ ạ, hoặc vứt đi cũng đội Alfa vậy. Nhẩy lên trực thăng quân sự Mẽo, bấm định vị xong thả dù cái rụp phát - xong
=)) theo em đề nghị cụ Xuân Hải trèo lên nóc cabin cáp treo rồi nhảy ra khoảng 1m xem mất bao lâu đội cứu hộ bò xuống đến nơi để hót =)) lão @ vitxanh tư vấn thêm tư thế rơi thế nào cho đẹp :D
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,693 Mã lực
Có ai bắt các ông ấy leo đâu, việc cứu hộ là của đội chuyên nghiệp, không phải là việc hứng lên thì làm, nhiều khi tham gia chỉ tổ làm vướng chân, với lại, những việc làm nếu tự tâm mang tính chất thiện nguyện, thì không nên khoe khoang ầm ĩ, phật pháp đã có câu "người làm việc thiện, thì tay phải làm, tay trái không biết"
Thời nào rồi mà vẫn sống giả tạo vậy. Làm được, nói được đừng ko làm mà nói vậy thôi.
 

UnitedKondoms

Xe container
Biển số
OF-345680
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
6,015
Động cơ
316,258 Mã lực
Cảm ơn bờ dồ.

2. Tại sao sứ quán Anh không nhanh chóng gửi công hàm để có thể huy động 200 người đi tìm ngay 2 hôm đầu? Đến lúc sau cộng đồng mạng lên tiếng, báo chí lên tiếng rồi mới cuống lên huy động.
3. Tại sao nhà báo họ nói gì, flycam nói gì các auto chửi lại tin, còn bờ zồ sổ thì họ lại nghi ngờ.

Tại sao và tại sao?

//Các cụ auto chửi vào sau ngại không lội còm đừng auto chửi em nhé.
Chính quyền Anh đã thể hiện một quan điểm rất đúng nguyên tắc, chuẩn G7, vả thẳng vào mồm của lũ auto chửi:

CHÍNH QUYỀN KHÔNG CHỊU TRÁCH NHIỆM VÀ PHÍ THUẾ CỦA DÂN CHO NHỮNG HÀNH VI KHÔNG ĐÚNG LUẬT CỦA 1 CHỦ THỂ
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top