[Funland] Aiden gửi tọa độ vị trí rất chính xác nhưng cứu hộ lại ko biết dùng GPS . . .

Trạng thái
Thớt đang đóng
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
10,479
Động cơ
382,890 Mã lực

Kẻ ế vợ

Xe tăng
Biển số
OF-81546
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,290
Động cơ
424,202 Mã lực
Tuổi
44
mùng 4 nhận được tin cứu hộ . mùng 5 mới triển khai cứu hộ bằng ống nhòm. lạy luôn cứu hộ.
Vâng ạ, bờ zồ Sổ có thể cung cấp địa chỉ và danh sách những người tham gia cứu hộ đề bờ zồ có thể lạy. Bờ zồ sổ tôn trọng quyền được lạy của bờ zồ.

Tìm kiếm bằng ống nhòm là một trong những phương án được đưa ra và triển khai song song với những phương án khác. Để thực hiện được điều đó đơn vị thực hiện cúu hộ phải làm nhiều thủ tục khác. Bờ dồ có cần lạy luôn cả UBND Huyện Sapa và Văn phòng Sun Group không ạ?
 

Nhạc

Xe lăn
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
11,749
Động cơ
555,672 Mã lực
Cảm ơn bờ dồ

Ngày 4/6/2016 UBND huyện Sapa nhận được tin báo, tổ chức đội cứu hộ (đi đường bộ), làm công văn đề nghị Sun Group hỗ trợ

Ngày 5/6/2016 Sun Group hỗ trợ cáp treo LCS, buổi sáng thì quan sát bằng ống nhòm, buổi chiều thì cho người xuống trụ T4 và tìm kiếm trực tiếp. Trong khi đó thì UBND huyện báo cáo lên Tỉnh

Ngày 6/6/2016 Thiếu tướng Ngô Văn Hùng, Phó tư lệnh Quân khu 2, đã chỉ đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Lào Cai chỉ đạo Ban chỉ huy Quân sự huyện Sa Pa đưa lực lượng bộ đội địa phương và dân quân xã San Sả Hồ phối hợp với công an, kiểm lâm, Vườn quốc gia Hoàng Liên tỏa đi các hướng tìm kiếm

Ngày 7/6/2016 Phó Đô đốc Phạm Ngọc Minh, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã ký công điện khẩn gửi Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Quân khu 2 và UBND tỉnh Lào Cai cùng Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng cử lực lượng, phương tiện tiếp tục triển khai công tác tìm kiếm du khách gặp nạn. Yêu cầu tổ chức ngay hệ thống thông tin liên lạc, chỉ huy lực lượng tìm kiếm từ hiện trường về Bộ tư lệnh Quân khu 2 và Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn. Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng phối hợp với Quân khu 2 sử dụng các đội chó nghiệp vụ để tham gia tìm kiếm công dân Anh mất tích

Lạy thánh mớ bái. Đây mới là quy trình cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn chuẩn nét nèn nẹt của VN các cụ nhé.
Dm, thời gian các bố sản xuất công văn, đủ để gọi mươi cú a lo lên tỉnh, lên UBQG (vì có yếu tố nước ngoài) và huy động,
điều phối các lực lượng, phương tiện, đủ để 1 h chiều hôm ý có thể lục tung khu vực cậu kia gửi định vị mà tìm.
 

likefim72

Xe điện
Biển số
OF-336653
Ngày cấp bằng
29/9/14
Số km
2,085
Động cơ
293,380 Mã lực
Vả vào mồm ông đi, tôi chán vì ko cứu được cậu kia, tôi nói là nhẹ lòng hơn nếu như ta đến đó ngay từ đầu. Tôi ko nói kém, chê ai cả mà nói cách triển khai ngay từ đầu có vấn đề, không chú trọng vào vị trí GPS. Thể loại mở mồm ra là chửi thẳng người khác ngu thì cũng oé coi bản thân mình là gì đâu.
Cụ mắng hay lắm.
 

mcuongico

Xe tăng
Biển số
OF-129945
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
1,306
Động cơ
383,434 Mã lực
Vả vào mồm ông đi, tôi chán vì ko cứu được cậu kia, tôi nói là nhẹ lòng hơn nếu như ta đến đó ngay từ đầu. Tôi ko nói kém, chê ai cả mà nói cách triển khai ngay từ đầu có vấn đề, không chú trọng vào vị trí GPS. Thể loại mở mồm ra là chửi thẳng người khác ngu thì cũng oé coi bản thân mình là gì đâu.
Thực sự cụ tranh luận căng thẳng vấn đề này làm gì?
cụ phải xác định từ thời điểm xuất phát cứu hộ, họ phải đi bằng đường nào chứ? làm sao đã lên ngay cáp treo mà tuột xuống rừng như phiêm Mỹ cụ hay xem được cơ chứ?
 

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,852
Động cơ
284,594 Mã lực
Cháu nhớ hồi ở ttvn đội già bên ấy chửi nhau mấy lần vì cái tội vật nhau với...
Động cơ của cụ là gì khi đội cứu hộ triển khai đúng phương pháp: tọa độ được báo có sai số, nạn nhân chủ động di chuyển... mà cụ auto chửi phương pháp của đội cứu hộ. Ở đây cụ không biết gì về nghiệp vụ của người khác mà lại mạnh mồm auto chửi. Nếu nạn nhân gặp nạn trượt chân vào một hốc núi, tụt xuống một khúc gỗ mục nào đó (đã xảy ra) thì việc cho dù đến dược "gần" như cụ nói thì việc tìm thấy cũng không đơn giản.
Theo cụ trong trường hợp này các anh cứu hộ chỉ việc đến đúng tọa độ được cung cấp rồi bắc loa kêu gọi "đề nghị du khách người Vương Quốc Anh ra trình diện để chúng tôi đưa anh xuống núi".

Người ta làm cứu hộ chuyên nghiệp thì thừa hiểu là việc đầu tiên là tập hợp thông tin trình báo - địa điểm, hình ảnh, thông tin từ cô bạn gái -> khoanh vùng khu vực cần tím kiếm -> Xác định phương án di chuyển đến khu vực ấy (khi chưa nhận được sự đồng ý của Sun Group thì việc di chuyển từ bìa rừng có khi là nhanh nhất) -> Tìm kiếm người bị lạc đơn giản hơn (nhiều dấu vết)/Tìm kiếm người bị nạn- xác có thể khuất một vị trí nào đó khó hơn rất nhiều.

Khi đến nơi khoanh vùng tím kiếm mà không thấy dấu vết - người bị nạn trang bị rất ít không để lại nhiều dấu vết hoặc dấu vết dễ nhầm với dấu vết của thú, đội tìm kiếm sẽ có giả thuyết là người bị lạc (có thể bị nạn) có thể đã di chuyển ra khỏi khu vực này. Không thể ngồi chỗ đấy 2-3 ngày để đợi người bị lạc quay lại chỗ cũ mà tay bắt mặt mừng nắm tay nhau xuống núi uống beer.

Trong trường hợp này khi không có thông tin chính thức của đội khám nghiệm tử thi: nguyên nhân gặp nạn, thời gian tử vong địa điểm tử vong địa điểm gặp nạn lần đầu, địa điểm nhắn tin tọa độ cho bạn gái thì mọi auto chửi về nghiệp vụ của đội cứu hộ đều thể hiện bản chất tay nhanh hơn não.
Cụ chuẩn ạ. Cái thằng ngẫn Xuân ngủ í ní sự như ìn í, em thật.
 

likefim72

Xe điện
Biển số
OF-336653
Ngày cấp bằng
29/9/14
Số km
2,085
Động cơ
293,380 Mã lực
Lạy thánh mớ bái. Đây mới là quy trình cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn chuẩn nét nèn nẹt của VN các cụ nhé.
Dm, thời gian các bố sản xuất công văn, đủ để gọi mươi cú a lo lên tỉnh, lên UBQG (vì có yếu tố nước ngoài) và huy động,
điều phối các lực lượng, phương tiện, đủ để 1 h chiều hôm ý có thể lục tung khu vực cậu kia gửi định vị mà tìm.
Cụ mắng càng hay. Lại thêm khựa nữa mò vào rồi.
 

Ha_TM68

Xe buýt
Biển số
OF-85514
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
890
Động cơ
416,152 Mã lực
Nơi ở
Không post link diễn đàn
Lạy thánh mớ bái. Đây mới là quy trình cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn chuẩn nét nèn nẹt của VN các cụ nhé.
Dm, thời gian các bố sản xuất công văn, đủ để gọi mươi cú a lo lên tỉnh, lên UBQG (vì có yếu tố nước ngoài) và huy động,
điều phối các lực lượng, phương tiện, đủ để 1 h chiều hôm ý có thể lục tung khu vực cậu kia gửi định vị mà tìm.
Thì ở mình là thế mà, công văn đi nhanh cũng mất hơn ngày đây ạ . . .
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,849
Động cơ
522,268 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Em hóng thì mấy thằng này chia làm nhiều mũi thì 1 nhóm tìm thấy.
Còn cái nhóm ở trong bài viết thì không tìm thấy.
Tự chúng nó nói là còn cách 800m thì có tin đã tìm thấy mà cụ :))

Địa điểm khoanh vùng rất chính xác.Tuy chúng tôi không tìm thấy, nhưng nếu khoảng 1 tiếng nữa sẽ tiếp cận được với vị trí của Aiden. Khoảng 12h hơn, khi cách vị trí đó khoảng 800m thì nhận được tin đã tìm thấy thi thể anh ấy.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,693 Mã lực
Thực tế là leo từ đỉnh cáp sang cabin cũng thốn lắm đó cụ ợ
Em nể phục các bạn trẻ ngay từ đầu vì dám vượt qua thử thách này. Thế quá đủ là anh hùng với cá nhân em. Đội 3 xu múa phím dìm hàng họ quá hèn.
 
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
10,479
Động cơ
382,890 Mã lực
Lạy thánh mớ bái. Đây mới là quy trình cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn chuẩn nét nèn nẹt của VN các cụ nhé.
Dm, thời gian các bố sản xuất công văn, đủ để gọi mươi cú a lo lên tỉnh, lên UBQG (vì có yếu tố nước ngoài) và huy động,
điều phối các lực lượng, phương tiện, đủ để 1 h chiều hôm ý có thể lục tung khu vực cậu kia gửi định vị mà tìm.
Cảm ơn bờ dồ
Nếu làm như bờ dồ nói (gọi vài cú điện thoại huy động lực lượng) thì bất kỳ nhóm người nước ngoài nào, cũng có thể làm cạn kiệt nguồn nhân lực, vật lực cứu hộ của Việt Nam trong vài nốt nhạc
 

likefim72

Xe điện
Biển số
OF-336653
Ngày cấp bằng
29/9/14
Số km
2,085
Động cơ
293,380 Mã lực
Cảm ơn bờ dồ
Nếu làm như bờ dồ nói (gọi vài cú điện thoại huy động lực lượng) thì bất kỳ nhóm người nước ngoài nào, cũng có thể làm cạn kiệt nguồn nhân lực, vật lực cứu hộ của Việt Nam trong vài nốt nhạc
Đương nhiên người nhờ cứu hộ phải trả chi phí chứ cụ.
 

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
4,848
Động cơ
409,192 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....
Em xin tóm tắt vài điều mà các cụ nghi vấn.

1. Em khẳng định soha.net và bài đầu tiên của zing.vn sai sự thật ! Lúc bọn em bắt đầu tìm kiếm họ lấy thông tin hỏi bọn em, bọn em từ chối trả lời sau đó khác tự lấy thông tin và viết bài phỏng vấn như thật.
2. Người thanh niên tên Huy, thực chất là người mới đi từ trên núi xuống, nghe bảo phát hiện có vết máu trên ấy nên đề nghị đi cùng bọn em để tìm kiếm, vì thanh niên này bảo thông thuộc địa hình. Nhưng thanh niên này bị mắc bệnh ảo tưởng, khi lên ấy dẫn bọn em bay dai hướng. Nạn nhân đã bị thương ko lý nào còn leo lên chỗ vết máu đấy đc, hơn nữa cách xa chỗ tìm thấy đám cỏ tìm thấy ăn dở rất xa. Thanh niên này thực ra đưa bọn em đi sai lối và chém gió ảo tưởng. Đến cuối tự nhận mình là tìm thấy Aiden đầu tiên rồi đưa chứng cứ các kiểu vớ vẩn còn định trả lời phỏng vấn VTV14. Bọn em gạt ngay và cảnh báo ko cho trả lời! Chỉ vì đi cùng bọn em nên tự dưng mang tiếng bọn em. Em đã liên hệ với soha để đề nghị gỡ bài từ hôm qua nhưng không thành. Sau lúc tối về ks thanh niên Cẩn định đưa cho bố Aiden xem nắm cỏ em gạt đi ko cho. Vết cắn còn tươi rất mới trong khi nạn nhân chết đc 3 ngày rồi.
3. Ông chủ ks khi bị lạc đường thực ra đi cùng thanh niên này, nhưng ko hiểu vì sao lại để lạc nhau, khi thông báo ông này bị lạc thanh niên này từ chối quay lại tìm. Ông chủ ks cũng đã từng leo fan nhiều lần.
4. Em nói chỗ em đứng chỉ cách cậu ấy 50m tính từ trên cao xuống theo định vị của flycam, bọn em lần theo vị trí cuối cùng để đưa mb xuống. Sau khi không tìm thấy vì điều kiện sương mù thất thường và bị khuất sóng bọn em quyết định xuống T3 vì anh hdv bảo xuống ấy không bị khuất dãy núi và tầm nhìn tốt hơn.
5. Ngay từ khi xuất phát thì bọn em ko xác đỊnh làm màu cho bất cứ ai xem, em khẳng định chuyện bọn em chụp lại quá trình tìm kiếm là chuyện bình thường, Chỉ là tư liệu cá nhân, nếu bọn em gửi cho báo chí thì hãy nói. Sau khi tìm kiếm thất bại thì bọn em cũng có thống nhất không đưa chuyện này rùm beng lên, không đưa dữ liệu cho bất kỳ bên nào. Vì bản thân ko làm đc gì hêt, Nhưng tự báo chí khác mò đến bới tung lên, + ông Cẩn thanh niên sống ảo nói liên thiên nên bọn em phải đưa chứng cứ xác định rõ ràng để không bị hiểu lầm. Nếu các bác ở hoàn cảnh bọn em thì sẽ hiểu, bị lục tung cuộc sống, soi mói, bịa chuyện mà bắt buộc phải chứng minh thì như nào.

6. Em khẳng định một lần nữa những gì em viết trên fb chỉ là mang tính cảm xúc lúc bấy giờ, sau khi lên xe em ngủ đến ko biết gì đến về nhà cũng có mở ra xem, thấy tự dưng hơn 200 like em mới giật mình nhưng nghĩ chỉ là fb cá nhân ko ai để ý. Nhưng đến trưa thì thực sự bị share khủng khiếp, bọn em họp nhóm và cãi nhau rất nhiều trong buổi chiều vì cậu Cẩn cũng như thông tin lều báo sai lệch. Trong ngày hôm qua đến hôm nay đến trăm cuộc điện thoại phỏng vấn giải thích về chuyện của Cẩn cùng nắm cỏ làm em cực kỳ mệt mỏi. Em định xoá bài nhưng anh em can vì thông tin báo chí đăng đầy nếu xoá thì ko khác gì mình sai.

Còn bác nào muốn có câu hỏi thì gom lại em trả lời một thể. Làm ơn nói chuyện đàng hoàng đừng kiểu xách mé ngạt mũi ko ngửi thấy mùi bla bla. Số điện thoại em 0916500686 nếu bác nào muốn hỏi trực tiếp. Em cảm ơn
Triệu người theo dõi nhưng mấy ai hành động đc như nhóm của cụ
Cám ơn cụ vs nhóm của cụ đã ko màng an nguy bản thân để tình nguyện tham gia hỗ trợ cứu hộ
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,693 Mã lực
Thực sự cụ tranh luận căng thẳng vấn đề này làm gì?
cụ phải xác định từ thời điểm xuất phát cứu hộ, họ phải đi bằng đường nào chứ? làm sao đã lên ngay cáp treo mà tuột xuống rừng như phiêm Mỹ cụ hay xem được cơ chứ?
Em ko q/tâm họ đi thế nào, 1,2,3 ngày nhưng phải rốt ráo đến vị trí định vị thay vì loanh quanh ở dưới.
 

mcuongico

Xe tăng
Biển số
OF-129945
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
1,306
Động cơ
383,434 Mã lực
Cái thước đó chỉ ra la 50m thực tế nó dài bao nhiêu trên hình đấy.
Chắc cụ nhầm thế nào chứ nhỉ? E đặt phờ lai cam dưới mặt đất, camera vẫn dẫn hình ra điều khiển chỉ là một đoạn tường trước mặt, ở góc màn hình cũng có bản đồ và thước như thế. Vậy đoạn tường của em dó dài mấy chục m vậy cơ à?
 

dranhdo

Xe đạp
Biển số
OF-429179
Ngày cấp bằng
11/6/16
Số km
13
Động cơ
215,470 Mã lực
Tuổi
32
Theo những gì em đc nghe kẻ từ ông bạn bên cứu hỏa (ở VN có 2 lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp là cứu hỏa của công an, và tìm kiếm cứu nạn bên quân đội):
- Sáng 4/6 sau khi gửi GPS và yếu cầu cứu hộ thì Aiden nói với cô bạn là sẽ tiếp tục di chuyển đến vị trí tốt hơn, sau đó mới mất liên lạc. Khả năng cao là ngã 1 lần nữa nên bất tỉnh luôn và đi cái điện thoại.
- Sáng 4/6 bên huyện Sapa đã tổ chức tìm kiếm luôn bằng đường bộ đến vị trí GPS. 5-7 người gồm công an, dân bản địa. Chiều tối 4/6 đến nơi
- 5/6 bắt đầu tìm kiếm bằng ống nhòm và có người trèo xuống từ T4. Nhưng không thấy. Chủ yếu tìm ở các vị trí dễ đi và dùng ống nhòm kiểm tra vực, khe núi. Không có chủ trương liều lĩnh leo xuống vực. Và cũng chỉ khoảng 10ng ở đây còn các nhóm khác tìm theo những hướng khác
- Đến mùng 6,7,8/6 có hỗ trợ bên công an tỉnh và quân khu.
Những ngày sau đội vẫn tiếp tục tìm ở quanh khu vực GPS nhé, nhưng đến ngày mùng 9 mới có 1 bác dùng ống nhòm nhìn thấy 1 cái nghi là xác, sau đó mới triển khai xuống vực tìm.
- Dự kiến mùng 9,10 thấy xác vì khi đó mới bốc mùi, còn mấy ngày đầu dù bán kính có 5m rừng có khi cũng không thấy đc.
- Nhóm của bác Giang Lê cũng đến đây tìm nhưng không có kết quả rồi quay về.
 

VIKO L

Xe container
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
5,213
Động cơ
340,990 Mã lực
Tiếc rằng lại có trong trang bị của kiểm lâm và của dân đi phượt.

Nó gọi là còi sinh tồn :(

ÔI dồi, các cụ tranh luận về còi nhiều quá. Riêng em thấy còi rất hữu dụng, chả tự nhiên mà cửa hàng đồ phượt nào cũng có bán. Em đi treking thì còi và đèn pin SOS kèm thêm vài cell pin cùng với ít lương khô luôn luôn bên mình, không giao cho pot tơ.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,972
Động cơ
473,882 Mã lực
Lạy thánh mớ bái. Đây mới là quy trình cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn chuẩn nét nèn nẹt của VN các cụ nhé.
Dm, thời gian các bố sản xuất công văn, đủ để gọi mươi cú a lo lên tỉnh, lên UBQG (vì có yếu tố nước ngoài) và huy động,
điều phối các lực lượng, phương tiện, đủ để 1 h chiều hôm ý có thể lục tung khu vực cậu kia gửi định vị mà tìm.
Thánh ơi, điều động bằng mồm ko được đâu ạ, chẳng may đang tìm, cu người Anh kia là mò về thì lấy căn cứ nào để trả tiền chi phí ợ, ông nói mồm lúc đấy sợ trách nhiệm làm câu "tao có nói éo đâu" thì nhục :(
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top