[Funland] Aiden gửi tọa độ vị trí rất chính xác nhưng cứu hộ lại ko biết dùng GPS . . .

Trạng thái
Thớt đang đóng

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Link có thông tin anh người Mông tìm ra ở đâu cụ?
có tin người xuống tiếp cận, đến gần đầu tiên là 1 ông công an, tên Chảo Ông Ủ, người dân tộc (theo vnexpress) cùng với 4 người thuộc đội bảo vệ cáp treo. Chắc là 1 ông CA trong đội 6 người kia.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,489
Động cơ
299,788 Mã lực
Tuổi
39
Mời cụ leo thử trong ngày ạ. Cả 3 cung leo Fan đều leo 2 ngày nhé cụ. Sáng sớm leo chiều tối muộn về được đến nơi đã là hiếm hoi rồi cụ còn đòi trưa về đến Sapa thì em vái cụ cả nón.
Cái này cụ không phải mời ạ. Em đã đi về trong ngày rồi. Và cũng có không ít nhóm đi về trong ngày, như gần đây là đoàn mấy cậu bên club Sách và Hành động.
Chỉ cần đoàn toàn bộ là thanh niên khỏe mạnh (chứ không phải mấy bác bụng bia văn phòng) là đủ để đi về trong ngày ạ. Bác lên Fan sẽ thấy nhiều nhóm bạn trẻ phương Tây sáng tầm 6 - 7 giờ sáng họ bắt đầu leo, chiều đã xuống đến chân núi rồi.
 
Biển số
OF-404124
Ngày cấp bằng
10/2/16
Số km
1,652
Động cơ
238,524 Mã lực
“Vị trí tìm được du khách người Anh quả thực là cách không xa những thông tin mà bạn gái anh ấy cung cấp nhưng khu vực này vô cùng hiểm trở. Hơn nữa tại đây chúng tôi cũng đã cho anh em quần thảo rất nhiều lần để tìm kiếm. Tuy nhiên do đặc điểm chỗ này là thác nước sâu, đứng nhìn bằng mắt thường thì không thể thấy được. Theo tôi nhận định thì có thể do du khách Anh rơi từ trong gầm của thác nên hôm nay sử dụng ống nhòm tìm thật kỹ mới phát hiện được”.
Các anh đến ngay từ khi được báo nhé, nhưng ngày đầu nhìn chưa ra, vài ngày sau dùng ống nhòm mới thấy. Thế mà cứ chê các anh ấy k biết sử dụng GPS :D
 
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
10,479
Động cơ
382,890 Mã lực
có tin người xuống tiếp cận, đến gần đầu tiên là 1 ông công an, người dân tộc (theo vnexpress) cùng với 4 người thuộc đội bảo vệ cáp treo. Chắc là 1 ông CA trong đội 6 người kia.
Cảm ơn bờ dồ. Đội tiếp cận đây ạ

 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,977
Động cơ
459,360 Mã lực
VN có lỗi j đâu...mấy anh du lịch nên xếp luôn mục cứu hộ của Vn nguy hiểm ngang với bị rắn độc cắn hoặc trượt tay rơi vực là thêm sức hấp dẫn mạo hiểm chứ có j đâu.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,875
Động cơ
377,128 Mã lực
Các cụ cho em hỏi rừng rậm thế ko có vắt hay rắn rết và thú rừng à, cởi trần thế chui vào rừng nhỡ rắn cắn thì sao?
Cái đường cũ mà các cụ vẫn leo có vắt ko, đi thì phải leo chứ cáp treo thì thú vị gì các cụ nhỉ.
 
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
10,479
Động cơ
382,890 Mã lực
Aiden Webb được kéo lên cáp công vụ (bên trên là những nhân viên cứu hộ, đã ở ròng rã tại hiện trường 72h liên tục, không phải là sáng đi tìm, tối về nhà ngủ, như một số bờ dồ viết còm)


 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,408
Động cơ
667,041 Mã lực
Những Cụ/Mợ nào từng đi rừng ?
Nhà cháu ông biết rằng cái toạ độ mà nạn nhân gửi chính xác đến đâu và có đủ các thông số X,Y,Z?
Nhà cháu và đám TT đo đạc bản đồ nọ có lần đi tìm mấy cái mốc ranh giới DA đã được cắm cách đó mấy tháng.
Trong tay cầm máy định vị dò theo toạ độ thống kê mốc ( VN2000) thế mà có mốc tìm bở hơi tai cả buổi sáng mới thấy( cỏ mọc um tùm..che khuất).
Máy định vị cầm tay cũng có sai số, tuỳ thuộc vào điều kiện thời tiết cũng có độ sai lệch...với địa hình núi cao hiểm trở như Fhan thì sai số 1 vài mét thô là tìm cũng rất khó khăn rồu ah.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,977
Động cơ
459,360 Mã lực
Thằng Giang Lê Flycam này chắc chuồn về HN mới nói thế chứ nói trước mặt dân Sapa chắc vỡ mồm:
http://dantri.com.vn/xa-hoi/dung-ong-nhom-tu-cap-treo-tim-du-khach-nguoi-anh-mat-tich-tai-sa-pa-20160608174253485.htm
------------------
Trích:
Đội cứu hộ sử dụng cáp treo và dùng ống nhòm quan sát từ trên cao để tìm tung tích du khách người Anh.
---
Ban đầu, nhóm nhân viên, kỹ sư của công ty triển khai tìm kiếm tung tích anh Aiden tại khu vực khoanh vùng ban đầu là khoảng giữa 2 trụ cáp treo T3-T4. Sau 6 ngày mất dấu vết, hôm nay địa bàn đã được mở rộng.
...
Theo thông tin từ cơ quan chức năng huyện Sa Pa và Vườn quốc gia Hoàng Liên, sáng nay (8/6) mặc dù sau trận mưa lớn, gần 100 người cùng một tốp cán bộ nghiệp vụ trinh sát biên phòng và 2 chó nghiệp vụ biên phòng đã có mặt tại ở các hướng trọng điểm, nỗ lực tìm kiếm du khách người Anh.
Vừng...e nói thật là mấy thằng nhóc tên gọi phượt thủ từ hn lên làm sao so với đám thổ công tại đó? Nhất đấy lại là đám kiểm lâm+ biên phòng và C/A khu vực. Tưởng có chút công nghệ là khôn hơn người sao?
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,693 Mã lực
Aiden Webb được kéo lên cáp công vụ (bên trên là những nhân viên cứu hộ, đã ở ròng rã tại hiện trường 72h liên tục, không phải là sáng đi tìm, tối về nhà ngủ, như một số bờ dồ viết còm)


Từ mùng 4 đến bây giờ mà có 72h. Khoảng còn lại ko về ngủ thì đi đâu?

Cũng lạ, rừng rậm, mù, fly cam vứt đi làm choè nhưng đứng ở trên dòm ống xuống thì thấy? Dùng drone để trinh sát, tìm kiếm cứu nạn trên thế giới là thường, thiết bị của các bạn trẻ ko hẳn là đồ cùi đâu.
Vị trí nạn nhân nằm lòng suốt lẫn cây cối, đứng cách 20m nhìn ko ra mà các bác dòm thấy thì e phục thật.
 

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
8,345
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
Không may toạch thì chịu chứ sao ? Đọc báo thấy 3 phu vàng chết kia kìa.
 

cameraonline.vn

Xe container
Biển số
OF-113238
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
9,047
Động cơ
472,062 Mã lực
Nơi ở
cameraonline.vn
Website
www.cameraonline.vn
Em tin là Ch/ó và đội cứu hộ tìm thấy bạn ng Anh kia , Fly cam nhìn làm sao được trong đk thời tiết như vậy cộng với lá rừng che khuất , nằm trong khe suối
Có sự tranh công của C/hó ko hề nhẹ
Đây bài viết của 1 bạn trong đội Fly cam mời cccm cùng đọc
Đến giờ khi đang trên đường trở về nhà sau những nỗ lực đã qua, trong tất cả chúng tôi đều có một nỗi buồn khó tả. Mặc dù khi xách balo lên và đi chúng tôi đã xác định cho tình huống xấu nhất là vậy nhưng tất cả vẫn mong có điều kỳ diệu xẩy ra với cậu bạn người Anh ấy.

Sáng ngày 8.6 khi nhận được lời cầu cứu từ phía gia đình cậu, ngay lập tức chúng tôi đã lên kế hoạch kêu gọi mọi người giúp đỡ, ai xếp được lịch thì ngay lập tức đi ngay, chỉ trong vòng chưa đầy 2h đã huy động được 11 người, trong đó có 6 máy bay và 14 viên pin dự kiến thời tiết xấu có thể bay được trong hơn 3h bay. Nhóm thứ nhất sau khi họp thống nhất phương án xuất phát ngay lập tức vào 2h chiều, tất cả hầu như đều mang đồ đi làm, không kịp chuẩn bị gì nhiều, tan việc là lấy thiết bị đi ngay. Có người còn không mang áo khoác! Đến nơi nhóm liên hệ với đội cứu nạn lên phương án nhanh nhất có thể !

Nhóm thứ hai xuất phát lúc 10h đêm, mang theo 12 bộ đàm tầm xa, pin fly và đồ thiết bị y tế đi ngay trong đêm. Đến gần sáng có mặt tại sapa trong điều kiện vô cùng bất lợi khi mưa to. 6h sáng mọi người tập trung tại ks, sau khi bàn bạc tình hình cụ thể nhóm bắt đầu đi mua giầy và áo gió. Sau đó xuất phát lên cáp treo. Khi lên đến nơi được sự quan tâm đặc biệt của bên cty du lịch cáp treo, nhóm được phân một đồng chí đã thực nghiệm hiện trường từ những ngày đầu xây dựng hệ thống cáp treo. Cả nhóm quyết định đến trụ số 4 nhóm 1 sẽ dừng lại trèo qua nóc cabin để xuống ngay hiện trường cách nơi tín hiệu cuối cùng khoảng 200m, nhóm 2 lên ga sau đó men đường núi xuống cách nhóm 1 50m để bay tìm bên trên.

Lúc này thì địa hình cực kỳ phức tạp khi mưa liên tục trong mấy ngày vừa qua làm đường mòn trơn trượt, với việc mang thiết bị cồng kềnh nên di chuyển rất khó khăn. Nhóm 2 dự kiến xuống điểm tập kết trong 30p cuối cùng thì 1h15' mới đến nơi. Lúc này nhóm 1 đã cất cánh được 20p trong điều kiện gió thổi sương mù lúc nắng lúc mù, nhóm 2 quyết định dò tìm ngay lập tức. Trong khoảng hơn 30p bay quanh khu vực điểm cuối có nhiều vực sâu và hố lớn cộng với sức gió mạnh, mây mù ít nhất 2 flycam đã suýt rơi, bay hạ cánh trong điều kiện mù đặc và mưa nhỏ. Lúc này nhóm 1 chia thêm một nhóm xuống thực địa, flycam sẽ dẫn hướng bên trên nhưng do mây mù quá đặc nên phải rút về để nhóm 3 tự men theo núi.

Lúc đó thời gian điểm 11h10' hai nhóm quyết định tập kết một điểm bàn bạc lại. Sau khi tính toán về thời gian cuối cùng Aiden còn liên lạc được với bạn gái nhóm đã lập luận có thể Aiden đã di chuyển thêm xuống phía dưới vì cậu nói với bạn gái là muốn quay về, ít nhất 6 tiếng buổi đêm Aiden sẽ không đi được vậy chỉ còn lại 6 tiếng tiếp theo, có thể Aiden đã đi thêm được khoảng 100m nữa. Nhóm quyết định leo lên cột trụ số 4 vào cabin để xuống trụ số 3 trong điều kiện thời tiết quang mây và không mưa tiếp tục thăm dò men bờ suối. Nhóm tiếp theo sẽ đi xuống trụ số 1 để dò lên trụ số 2 và 3.

Xác định lên trụ số 4 thì vấn đề đã xảy ra, có 1 thành viên 60 tuổi và anh người Mông không thể leo lên được vì trụ quá cao! 45 mét và không có dây bảo hiểm! Lúc này thực sự là thử thách quá lớn với cả nhóm, leo trong điều kiện cột trụ quá cao, chỉ có cầu thang sắt, trời có mưa nhỏ. Mang đồ thiết bị lớn và có thành viên lớn tuổi, nhóm quyết định lại tách nhóm để một nhóm sẽ đi từ đỉnh xuống quay lên mất gần 2h, nhóm còn lại sẽ leo lên trụ số 4! Lúc này thì thực sự nó là thử thách quá lớn với tất cả phi công, áp lực của thời gian, áp lực về địa hình và cả áp lực về độ cao. Các bạn hiểu rằng chỉ sơ sảy 1 tích tắc nhóm phải trả giá bằng mạng sống của mình! Vậy làm thế nào ?

Lúc này chính anh đồng chí của cty cáp treo cũng từ chối vì .. Sợ! Mà người sợ nhất trong nhóm lại là người bay flycam giỏi nhất, giờ không làm thì sẽ mất cơ hội, thực sự lúc này chính vì Aiden đã khiến chúng tôi LIỀU! Vâng, leo lên không nhìn xuống dưới, lên đến đỉnh trụ mọi thứ tưởng chừng như ngạt thở! Không khí loãng, độ cao 45m với chân trụ sẽ làm cho bất cứ ai cũng phải tim đập chân rung ! Chúng tôi hò hét, xốc lại tinh thần, trấn an bản thân rất nhiều! Lúc này rất nhiều người nghĩ đến gia đình, cha mẹ, vợ con ... Và chúng ta phải về được nhà! Khi trèo từ bánh xe xuống thang cáp treo có một khoảng không, nó chỉ dài MỘT MÉT nhưng một mét dài hàng trăm mét vì chỉ tích tắc cơ hội sống còn mong manh hơn cả Aiden! Tôi biết lúc ấy các bạn thực sự là một người hùng với chính các bạn, vượt qua nỗi sợ hãi chưa bao giờ trong cuộc đời các bạn để xuống được cabin! Khi thành viên cuối cùng xuống đến nơi chúng tôi ôm nhau như oà khóc! Hơn tất cả là sự dũng cảm và quyết tâm tìm được cậu người Anh dễ mến ấy. Nhưng ...

Vui chẳng bao lâu, khi cáp đến trụ số 3 nhóm tách lên đỉnh thông báo đã tìm thấy Aiden trong tình trạng không còn thở nữa. Cả nhóm chúng tôi không ai nói với ai câu nào, mắt nhìn nhau hỏi rằng có thật không? Hoá ra cậu nằm cách chúng tôi chưa đầy 50m mà không biết do sương mù dày đặc!

Vậy, chúng ta làm gì bây giờ ?

Chúng tôi quay về điểm xuất phát cáp treo, xuống đến nơi mọi người đều nhìn chúng tôi với ánh mắt ái ngại, mặt ai cũng thẫn thờ và mệt mỏi. Còn chúng tôi như thể vừa làm gì đó sai với lương tâm của mình vậy. Bên cty đã xếp các nhân viên yte đưa cáng vào cabin. Đàm báo đội số 3 gần lên đến đỉnh, đội số 2 đang quay về chúng tôi ngồi dưới bậc thềm nhà ga như quân thất trận ... Từ lúc bắt đầu bay tìm kiếm rất rất nhiều cuộc gọi của các nhà báo, đài VTV, TTXVN hay cả BBC đều liên hệ với chúng tôi liên tục để hỏi về kết quả cuộc tìm kiếm. Thực sự chúng tôi không muốn nói gì hơn cả, nhiều người nói chúng tôi ví von như người hùng! Nhưng lúc này không có gì ý nghĩa còn lại nếu Aiden không còn sống .. Có người khách du lịch còn hỏi thế có được thưởng 100tr phải không? Anh trưởng đoàn mắt trợn ngược : CHÚNG TÔI KHÔNG PHẢI ĐI LÀM VÌ 100 TRIỆU! LÀM ƠN ĐỪNG XÚC PHẠM CHÚNG TÔI!

45 phút sau nhóm 3 đã đến điểm tập kết, lúc này báo chí đã đăng tải hàng loạt về Aiden, chúng tôi quay về ks tập kết lấy đồ và ăn uống. Gia đình bên Aiden hẹn gặp chúng tôi để nói lời cảm ơn. Nhưng khoảng 30p sau thì nhận được tin nhóm 2 bị lạc đường! Hai người đã chia hai ngã rẽ để tìm cuối cùng thì một người về trạm tôn còn 1 người lạc trên núi. Lúc này thì bộ đàm đã hoạt động hơn cả tôi mong đợi, từ chỗ bị lạc đến thị trấn khoảng 11km chim bay, thế mà nghe rõ lắm. Phía trên núi đổ mưa to mà vẫn không vấn đề gì, chúng tôi định hướng theo chiều gió và tìm được ra điểm chân của trụ 4 sau đó leo lên cabin và quay về. Người bị lạc ấy lại chính là ÔNG CHỦ KHÁCH SẠN nơi Aiden, bạn gái và gia đình Aiden ở! Mặc dù đã 60 nhưng chú còn kỳ tích hơn chúng cháu nhiều nhiều lần cả về tuổi tác, lòng can đảm khi leo lên cột trụ 45m và tình yêu với Aiden!

Cuối cùng, sau khi nhận lời cảm ơn từ phía gia đình, những cái ôm thật chặt, những giọt nước mắt tràn trên má của những con người hoàn toàn xa lạ, cứ như thể chúng tôi là một gia đình. Nhóm lại chia ba chào từ biệt và lên đường về với cuộc sống của mỗi người ...

Phía gia đình ngỏ lời trả tiền cho chi phí của chúng tôi nhưng chúng tôi đã từ chối. Vì tất cả vì tình yêu thương giữa người với người mà khiến chúng tôi vượt qua những khó khăn ấy, sau tất cả chúng tôi cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm tới Aiden, cầu chúc cho cậu ấy vượt qua. Dù chẳng thay đổi được gì nhưng tôi tin Aiden sẽ mãn nguyện khi lên thiêng đàng về với vĩnh hằng.

Sapa, ngày 9.6.2016.
 

infantryno1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105055
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,326
Động cơ
417,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Website
casca.vn
Anh kia đi leo núi 1 mình ở khu vực hiểm trở là cũng hơi coi thường tính mạng :(
Đấy là chuyện bt ở tây. Những ng ưa mạo hiểm và khám phá luôn như thế,
Khi gặp nạn, anh ta đã gửi tọa độ gps về. Đúng ra a ta ko chết!
 

gautruc_68

Xe hơi
Biển số
OF-369192
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
153
Động cơ
254,000 Mã lực
Cứu hộ nước mình giỏi dùng máy fax với điện thoại hơn. Chứ GPS với trực thăng thì không phải chuyên môn rồi.
Có đợt vừa rồi sang Nepan giao lưu học hỏi mà gặp vụ động đất phat quay về luôn hay sao đấy cụ ei :D
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
vụ này muốn nhanh thì chắc phải tìm 1 ông leo núi mạo hiểm cùng thể loại với Aiden, nhờ ổng phán đoán đường đi của Aiden; rồi nhờ ổng leo theo đường đó để đi tìm; thì chắc ổn hơn nhỉ?! Vì tìm bằng mắt và ống nhòm từ xa nên khó phát hiện.
 

lanhchuachaplin

Xe điện
Biển số
OF-98927
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,994
Động cơ
422,289 Mã lực
Nơi ở
❤❤❤-----Người giời-----❤❤❤
các cụ rút kinh nghiệm nhá, có đi leo núi thì nhớ nhắc trước cho người nhà, nếu các cụ có gửi địa chỉ GPS về thì gia đình phải post lên of ngay lập tức, mấy cụ trên này chém vài phát là ra, chuẩn hơn cả chị Bích Hằng gọi hồn :))
 

cameraonline.vn

Xe container
Biển số
OF-113238
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
9,047
Động cơ
472,062 Mã lực
Nơi ở
cameraonline.vn
Website
www.cameraonline.vn
Còi là để liên lạc với đồng đội cùng đoàn, dùng để kêu cứu khác gì dế kêu trời mưa?
Còi ăn Thua gì cụ cứ dắt lưng chục quả pháo sáng cứu hộ em thấy có hi vọng hơn, như cậu này mà có pháo sáng cứ nhằm cabin cáp treo mà bắn, thì chắc cũng không đến nỗi vong mạng.








 

NQHU

Xe điện
Biển số
OF-389972
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
3,912
Động cơ
270,664 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em không tin lắm việc ngồi trên T4 mà nhòm được vị trí bạn này nằm lại. Bạn Tây nằm khá là khuất sau cây cối
Chó nếu ở quanh quanh khu vực đó đánh hơi còn tin được, chứ bảo nhòm ống nhòm phát hiện hơi khó tin.
Về đội fly cam, họ nói thế nào thì biết thế cũng chẳng kiểm chứng được nhưng theo lờ đờ CA Sapa, anh dân tộc là người tìm được.

 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,567
Động cơ
187,589 Mã lực
Đây bài viết của 1 bạn trong đội Fly cam mời cccm cùng đọc
Đến giờ khi đang trên đường trở về nhà sau những nỗ lực đã qua, trong tất cả chúng tôi đều có một nỗi buồn khó tả. Mặc dù khi xách balo lên và đi chúng tôi đã xác định cho tình huống xấu nhất là vậy nhưng tất cả vẫn mong có điều kỳ diệu xẩy ra với cậu bạn người Anh ấy.
Sáng ngày 8.6 khi nhận được lời cầu cứu từ phía gia đình cậu, ngay lập tức chúng tôi đã lên kế hoạch kêu gọi mọi người giúp đỡ, ai xếp được lịch thì ngay lập tức đi ngay, chỉ trong vòng chưa đầy 2h đã huy động được 11 người, trong đó có 6 máy bay và 14 viên pin dự kiến thời tiết xấu có thể bay được trong hơn 3h bay. Nhóm thứ nhất sau khi họp thống nhất phương án xuất phát ngay lập tức vào 2h chiều, tất cả hầu như đều mang đồ đi làm, không kịp chuẩn bị gì nhiều, tan việc là lấy thiết bị đi ngay. Có người còn không mang áo khoác! Đến nơi nhóm liên hệ với đội cứu nạn lên phương án nhanh nhất có thể !

Nhóm thứ hai xuất phát lúc 10h đêm, mang theo 12 bộ đàm tầm xa, pin fly và đồ thiết bị y tế đi ngay trong đêm. Đến gần sáng có mặt tại sapa trong điều kiện vô cùng bất lợi khi mưa to. 6h sáng mọi người tập trung tại ks, sau khi bàn bạc tình hình cụ thể nhóm bắt đầu đi mua giầy và áo gió. Sau đó xuất phát lên cáp treo. Khi lên đến nơi được sự quan tâm đặc biệt của bên cty du lịch cáp treo, nhóm được phân một đồng chí đã thực nghiệm hiện trường từ những ngày đầu xây dựng hệ thống cáp treo. Cả nhóm quyết định đến trụ số 4 nhóm 1 sẽ dừng lại trèo qua nóc cabin để xuống ngay hiện trường cách nơi tín hiệu cuối cùng khoảng 200m, nhóm 2 lên ga sau đó men đường núi xuống cách nhóm 1 50m để bay tìm bên trên.

Lúc này thì địa hình cực kỳ phức tạp khi mưa liên tục trong mấy ngày vừa qua làm đường mòn trơn trượt, với việc mang thiết bị cồng kềnh nên di chuyển rất khó khăn. Nhóm 2 dự kiến xuống điểm tập kết trong 30p cuối cùng thì 1h15' mới đến nơi. Lúc này nhóm 1 đã cất cánh được 20p trong điều kiện gió thổi sương mù lúc nắng lúc mù, nhóm 2 quyết định dò tìm ngay lập tức. Trong khoảng hơn 30p bay quanh khu vực điểm cuối có nhiều vực sâu và hố lớn cộng với sức gió mạnh, mây mù ít nhất 2 flycam đã suýt rơi, bay hạ cánh trong điều kiện mù đặc và mưa nhỏ. Lúc này nhóm 1 chia thêm một nhóm xuống thực địa, flycam sẽ dẫn hướng bên trên nhưng do mây mù quá đặc nên phải rút về để nhóm 3 tự men theo núi.

Lúc đó thời gian điểm 11h10' hai nhóm quyết định tập kết một điểm bàn bạc lại. Sau khi tính toán về thời gian cuối cùng Aiden còn liên lạc được với bạn gái nhóm đã lập luận có thể Aiden đã di chuyển thêm xuống phía dưới vì cậu nói với bạn gái là muốn quay về, ít nhất 6 tiếng buổi đêm Aiden sẽ không đi được vậy chỉ còn lại 6 tiếng tiếp theo, có thể Aiden đã đi thêm được khoảng 100m nữa. Nhóm quyết định leo lên cột trụ số 4 vào cabin để xuống trụ số 3 trong điều kiện thời tiết quang mây và không mưa tiếp tục thăm dò men bờ suối. Nhóm tiếp theo sẽ đi xuống trụ số 1 để dò lên trụ số 2 và 3.

Xác định lên trụ số 4 thì vấn đề đã xảy ra, có 1 thành viên 60 tuổi và anh người Mông không thể leo lên được vì trụ quá cao! 45 mét và không có dây bảo hiểm! Lúc này thực sự là thử thách quá lớn với cả nhóm, leo trong điều kiện cột trụ quá cao, chỉ có cầu thang sắt, trời có mưa nhỏ. Mang đồ thiết bị lớn và có thành viên lớn tuổi, nhóm quyết định lại tách nhóm để một nhóm sẽ đi từ đỉnh xuống quay lên mất gần 2h, nhóm còn lại sẽ leo lên trụ số 4! Lúc này thì thực sự nó là thử thách quá lớn với tất cả phi công, áp lực của thời gian, áp lực về địa hình và cả áp lực về độ cao. Các bạn hiểu rằng chỉ sơ sảy 1 tích tắc nhóm phải trả giá bằng mạng sống của mình! Vậy làm thế nào ?

Lúc này chính anh đồng chí của cty cáp treo cũng từ chối vì .. Sợ! Mà người sợ nhất trong nhóm lại là người bay flycam giỏi nhất, giờ không làm thì sẽ mất cơ hội, thực sự lúc này chính vì Aiden đã khiến chúng tôi LIỀU! Vâng, leo lên không nhìn xuống dưới, lên đến đỉnh trụ mọi thứ tưởng chừng như ngạt thở! Không khí loãng, độ cao 45m với chân trụ sẽ làm cho bất cứ ai cũng phải tim đập chân rung ! Chúng tôi hò hét, xốc lại tinh thần, trấn an bản thân rất nhiều! Lúc này rất nhiều người nghĩ đến gia đình, cha mẹ, vợ con ... Và chúng ta phải về được nhà! Khi trèo từ bánh xe xuống thang cáp treo có một khoảng không, nó chỉ dài MỘT MÉT nhưng một mét dài hàng trăm mét vì chỉ tích tắc cơ hội sống còn mong manh hơn cả Aiden! Tôi biết lúc ấy các bạn thực sự là một người hùng với chính các bạn, vượt qua nỗi sợ hãi chưa bao giờ trong cuộc đời các bạn để xuống được cabin! Khi thành viên cuối cùng xuống đến nơi chúng tôi ôm nhau như oà khóc! Hơn tất cả là sự dũng cảm và quyết tâm tìm được cậu người Anh dễ mến ấy. Nhưng ...

Vui chẳng bao lâu, khi cáp đến trụ số 3 nhóm tách lên đỉnh thông báo đã tìm thấy Aiden trong tình trạng không còn thở nữa. Cả nhóm chúng tôi không ai nói với ai câu nào, mắt nhìn nhau hỏi rằng có thật không? Hoá ra cậu nằm cách chúng tôi chưa đầy 50m mà không biết do sương mù dày đặc!

Vậy, chúng ta làm gì bây giờ ?

Chúng tôi quay về điểm xuất phát cáp treo, xuống đến nơi mọi người đều nhìn chúng tôi với ánh mắt ái ngại, mặt ai cũng thẫn thờ và mệt mỏi. Còn chúng tôi như thể vừa làm gì đó sai với lương tâm của mình vậy. Bên cty đã xếp các nhân viên yte đưa cáng vào cabin. Đàm báo đội số 3 gần lên đến đỉnh, đội số 2 đang quay về chúng tôi ngồi dưới bậc thềm nhà ga như quân thất trận ... Từ lúc bắt đầu bay tìm kiếm rất rất nhiều cuộc gọi của các nhà báo, đài VTV, TTXVN hay cả BBC đều liên hệ với chúng tôi liên tục để hỏi về kết quả cuộc tìm kiếm. Thực sự chúng tôi không muốn nói gì hơn cả, nhiều người nói chúng tôi ví von như người hùng! Nhưng lúc này không có gì ý nghĩa còn lại nếu Aiden không còn sống .. Có người khách du lịch còn hỏi thế có được thưởng 100tr phải không? Anh trưởng đoàn mắt trợn ngược : CHÚNG TÔI KHÔNG PHẢI ĐI LÀM VÌ 100 TRIỆU! LÀM ƠN ĐỪNG XÚC PHẠM CHÚNG TÔI!

45 phút sau nhóm 3 đã đến điểm tập kết, lúc này báo chí đã đăng tải hàng loạt về Aiden, chúng tôi quay về ks tập kết lấy đồ và ăn uống. Gia đình bên Aiden hẹn gặp chúng tôi để nói lời cảm ơn. Nhưng khoảng 30p sau thì nhận được tin nhóm 2 bị lạc đường! Hai người đã chia hai ngã rẽ để tìm cuối cùng thì một người về trạm tôn còn 1 người lạc trên núi. Lúc này thì bộ đàm đã hoạt động hơn cả tôi mong đợi, từ chỗ bị lạc đến thị trấn khoảng 11km chim bay, thế mà nghe rõ lắm. Phía trên núi đổ mưa to mà vẫn không vấn đề gì, chúng tôi định hướng theo chiều gió và tìm được ra điểm chân của trụ 4 sau đó leo lên cabin và quay về. Người bị lạc ấy lại chính là ÔNG CHỦ KHÁCH SẠN nơi Aiden, bạn gái và gia đình Aiden ở! Mặc dù đã 60 nhưng chú còn kỳ tích hơn chúng cháu nhiều nhiều lần cả về tuổi tác, lòng can đảm khi leo lên cột trụ 45m và tình yêu với Aiden!

Cuối cùng, sau khi nhận lời cảm ơn từ phía gia đình, những cái ôm thật chặt, những giọt nước mắt tràn trên má của những con người hoàn toàn xa lạ, cứ như thể chúng tôi là một gia đình. Nhóm lại chia ba chào từ biệt và lên đường về với cuộc sống của mỗi người ...

Phía gia đình ngỏ lời trả tiền cho chi phí của chúng tôi nhưng chúng tôi đã từ chối. Vì tất cả vì tình yêu thương giữa người với người mà khiến chúng tôi vượt qua những khó khăn ấy, sau tất cả chúng tôi cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm tới Aiden, cầu chúc cho cậu ấy vượt qua. Dù chẳng thay đổi được gì nhưng tôi tin Aiden sẽ mãn nguyện khi lên thiêng đàng về với vĩnh hằng.
Sapa, ngày 9.6.2016.
Việc các bạn này làm cũng giống như vụ từ thiện đang cãi nhau tùm lum ấy
Lòng tốt, muốn giúp đỡ lẫn nhau và có tình là tốt, quá tốt, nhưng không có kinh nghiệm, không có chuyên môn cứu hộ thì việc các bạn ấy lên chỉ tổ làm vướng chân những người đang có trách nhiệm nếu có chuyện gì xảy ra. Chưa kể, về lại khoe ngoắng lên fb - đã giúp người thì không nói, giống như việc từ thiện, đã từ thiện thì đừng có chém fb làm gì.
Thậm chí, đội hình còn xếp hàng, chụp ảnh trước khi lên Sapa, việc cứu người như cứu hoả mà các bạn ấy vẫn đội ngũ chỉnh tề để làm việc chụp ảnh, thì em chịu, có ảnh đó em cũng không dám đưa ra
 
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
10,479
Động cơ
382,890 Mã lực
Việc các bạn này làm cũng giống như vụ từ thiện đang cãi nhau tùm lum ấy
Lòng tốt, muốn giúp đỡ lẫn nhau và có tình là tốt, quá tốt, nhưng không có kinh nghiệm, không có chuyên môn cứu hộ thì việc các bạn ấy lên chỉ tổ làm vướng chân những người đang có trách nhiệm nếu có chuyện gì xảy ra. Chưa kể, về lại khoe ngoắng lên fb - đã giúp người thì không nói, giống như việc từ thiện, đã từ thiện thì đừng có chém fb làm gì.
Thậm chí, đội hình còn xếp hàng, chụp ảnh trước khi lên Sapa, việc cứu người như cứu hoả mà các bạn ấy vẫn đội ngũ chỉnh tề để làm việc chụp ảnh, thì em chịu, có ảnh đó em cũng không dám đưa ra
Cảm ơn bờ dồ

Sổ đã đọc rất kỹ về bài viết của các bờ dồ flycam, nhưng quả thật rất khó hiểu. Đội flycam chia ra làm 3 nhóm tìm kiếm
Nhóm 1&2 không tìm ra thì lại viết bài rất chi tiết
Nhóm 3 (được nhóm 1&2 khẳng định tìm ra Aiden Webb) thì lại không viết gì cả
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top