[Funland] Ai thích vũ khí NGA thì vào đây (II)

Trạng thái
Thớt đang đóng

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Huyền thoại MiG-31 và nguy cơ 'cận thị'
Cập nhật lúc :6:24 AM, 13/09/2012
Radar trong gói nâng cấp MiG-31 kém xa radar Mỹ, việc nâng cấp MiG-31 có thể chẳng đi tới đâu.
(ĐVO) Izvestia cho biết, việc hiện đại hóa 10 chiếc tiêm kích đánh chặn hạng nặng MiG-31 dự kiến hoàn thành vào tháng 10/2012 có thể trở thành một vụ bê bối lớn.

Kỳ vọng lớn lao từ việc nâng cấp
10 chiếc tiêm kích đánh chặn MiG-31 đang nâng cấp tại khu phức hợp công nghiệp quân sự, trong các gói nâng cấp quan trọng nhất là nâng cấp radar.

Theo đó, máy bay huyền thoại này sẽ được trang bị biến thể nâng cấp cỉa radar quét mạng pha điện tử Barrier được gọi là radar Barrier-AM. Đồng thời, thay thế bộ vi xử lý cũ bằng bộ vi xử lý kỹ thuật số Baguette-55.

Theo người đại diện Viện nghiên cứu máy móc công cụ Tikhomirov, radar Barrier-AM sau khi nâng cấp phạm vi hoạt động sẽ tăng lên 30%.

Nếu đúng như vậy, phạm vi phát hiện mục tiêu của tiêm kích đánh chặn MiG-31 sẽ lên đến hàng trăm kilomet, (đại diện Tikhomirov từ chối cung cấp thông tin chi tiết về tầm phát hiện mục tiêu của radar sau nâng cấp với lý do đây là vấn đề nhạy cảm).
Radar Barrier-AM nâng cấp còn tệ hơn cả radar Zaslon S-800 được trang bị trên MiG-31 trước đây.
Tuy nhiên, trợ lý Tổng giám đốc Hiệp hội nghiên cứu và sản xuất Pravdinsky radiozavod Vitaly Orlov, một tổ chức chuyên sản xuất các thiết bị sử dụng trong radar dân sự và quân sự, tổ chức này đóng góp phần quan trọng trong việc phát triển radar cho MiG-31 tiết lộ: Đặc điểm kỹ chiến thuật của radar Barrier-AM là rất yếu.

Radar chỉ có khả năng phát hiện các mục tiêu ở phía trước với cự ly chỉ có 80-90km, 20-25km đối với các mục tiêu phía sau, một khoảng cách kém xa ba lần so với các radar trên các tiêm kích Mỹ.

Trước đây, các tiêm kích F-14 Tomcat của Mỹ có khả năng phát hiện mục tiêu ở cự ly 230km, còn bây giờ tầm phát hiện mục tiêu lên đến 400km. "Nhu cầu tối thiểu của chúng tôi cũng phải 300km", ông Orlov than thở.

Nhầm lẫn nhiệm vụ nâng cấp và an sinh xã hội?

Việc nâng cấp MiG-31 được thực hiện tại công ty cổ phần Nhà máy Lenin ở St Petersburg. Trong khi đó, việc nâng cấp radar được thực hiện tại nhà máy của Tikhomirov ở Zhukovsky. Các nhà phát triển radar Barrier-AM đã cố gắng để phát triển một radar vượt qua radar AN/AWG-9 được trang bị trên tiêm kích F-14 Tomcat. Tuy nhiên, theo ông Orlov đó là một công việc quá khó khăn.

Ở Nga đã có nhiều nhà máy phát triển một số loại radar hiện đại được chấp nhận rộng rãi trong hàng không quân sự như radar Bars, Irbis. Ngay như biến thể mới nhất của dòng radar Bars có nhiều lợi thế về tầm phát hiện so với radar AN/APG-77 trang bị trên F-22 của Mỹ. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga lại quyết định lựa chọn Nhà máy Lenin nơi không chuyên sản xuất các sản phẩm công nghệ cao để thực hiện việc nâng cấp.

Theo ông Orlov, việc lựa chọn Nhà máy tại Lenin là một lựa chọn để đảm bảo công việc cũng như ổn định đời sống cho một bộ phận công nhân quốc phòng tại đây. "Nhưng đây là một sản phẩm cần nâng cấp với công nghệ cao có nhiều ý nghĩa chiến lược", ông Orlov nói.

Việc hiện đại hóa tiêm kích đánh chặn MiG-31 tại đây gần như vô nghĩa. Điều này tạo nhiều nguy hiểm cho MiG-31 khi đối mặt với đối thủ tiềm tàng trong tương lai. Thay thế màn hình hiển thị và bộ vi xử lý mới khó có thể coi là bước nâng cấp đáng kể. MiG-31 là một chiếc máy bay rất tốt, tuy nhiên, công việc "nâng cấp" như đang sẽ làm “thui chột” năng lực của chiếc tiêm kích đánh chặn nổi tiếng này.
Nghe lạ chưa :(
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Hàng chú Ngố bắn 10, bay 5, trúng 0,5. Được cái dẻ, bắn nhiều ắt trúng
Nó cứ phang cả loạt lên .. íu biết thía lào chứ phi công cũng sợ vãi tè ra .. bỏ dở đường bay mà .. lượn thoai ..
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,354
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,354
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
có chứ cháu nhớ cái PATRIOT quảng cáo kinh lắm cuối cùng là không chặn nổi 10% cái tên lửa SCUD cũ kỹ trong khi với TOMAHAWK sau vùng vịnh 1 là đã bị khắc chế khá nhiều ở NAM TƯ
hệ SAM nổi tiếng hơn hệ NIKE hay bất cứ cái gì của MỸ nghĩ ra và pháo phòng không thì toàn nhập chứ cũng chả có cái pháo nào ra hồn từ sau thế chiến
 

Bả chuột

Xe tải
Biển số
OF-152932
Ngày cấp bằng
16/8/12
Số km
363
Động cơ
357,510 Mã lực
có chứ cháu nhớ cái PATRIOT quảng cáo kinh lắm cuối cùng là không chặn nổi 10% cái tên lửa SCUD cũ kỹ trong khi với TOMAHAWK sau vùng vịnh 1 là đã bị khắc chế khá nhiều ở NAM TƯ
hệ SAM nổi tiếng hơn hệ NIKE hay bất cứ cái gì của MỸ nghĩ ra và pháo phòng không thì toàn nhập chứ cũng chả có cái pháo nào ra hồn từ sau thế chiến
Cụ xem lại xem đúng ko nhé
Patriot là loại tên lửa phòng không duy nhất trên thế giới hiện nay đã bắn rụng tên lửa đạn đạo của đối phương trong thực chiến. Năm 1991, trong chiến dịch “Bão táp sa mạc”, tên lửa Patriot PAC-2 đã bắn hạ 70% tên lửa Scud của Iraq phóng đến Arab Saudi và 40 % tên lửa bắn đến Israel. Hiện nay, hầu hết các đồng minh của Mỹ như Ai Cập, Đức, Hy Lạp, Israel, Nhật Bản, Hà Lan hay Đài Loan đều sử dụng tên lửa Patriot để bảo vệ không phận ( Tổng hợp theo Yahoo.cn. Wki)
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
có chứ cháu nhớ cái PATRIOT quảng cáo kinh lắm cuối cùng là không chặn nổi 10% cái tên lửa SCUD cũ kỹ trong khi với TOMAHAWK sau vùng vịnh 1 là đã bị khắc chế khá nhiều ở NAM TƯ
hệ SAM nổi tiếng hơn hệ NIKE hay bất cứ cái gì của MỸ nghĩ ra và pháo phòng không thì toàn nhập chứ cũng chả có cái pháo nào ra hồn từ sau thế chiến
Cụ lai nghe thông tin dìm hàng Mẽo rồi .. tỷ lệ chặn ở Irag 90% thì cháo chả tin dư mà chưa tới 10% thì cũng là .. tin vịt nốt .. chặn được ít thế thì Mẽo nó cho về vườn lâu òi ... theo cháo nó chặn được tầm 40-60% là tốt òi .. Tô ma hốc mà bị bắn hạ nhiều ở Nam Tư .. nghe cũng là lạ .. có chăng cũng là tin vịt ..
http://www.vntime.vn/QuocTe-QuanSu/KhiTai-QuanSu/2012/9/15/Anh-doc-Ten-lua-phong-khong-khung-Nhat-lam-Trung-Quoc-lo-ed0a7d44.html
Sam của Ngố nổi tiếng hơn các dòng Sam của Mẽo là đúng .. các nước mua của Ngố phần lớn là nước nghèo ở thế yếu nên toàn bị tẩn, PK có dịp thử lửa nhiều hơn .. khác xa những chú dùng hàng của Mẽo toàn dùng KQ đi tẩn các nước khác ..
Tuy nhiên từ trước đến h mỗi SAM của mẽo chặn được tên lửa đối đất của đối phương ... có thấy chú SAM nào của Ngố làm được đâu mặc dù các nước dùng nó bị tẩn liên tục ..
 
Chỉnh sửa cuối:

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,354
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
gớm tin 10% là do cái thằng bị bắn nó trình bầy với anh cả ng che ô cho nó chứ có phải cháu nghĩ ra đâu
rìu chiến ở nam tư cũng là nơi dùng SAM đấy bác ui .
Theo các số liệu của chỉ huy Lực lượng phòng không-không quân Nam Tư, Đại tướng Spasôi Smilanich đăng trên báo quân đội “ARMIA” theo tình hình ngày 25 tháng 4 năm 1999 thì Lực lượng không quân NATO đã tiến hành 6000 chuyến bay tấn công Nam Tư, phóng hơn 600 quả tên lửa hành trình vào lãnh thổ Nam Tư. Lượng thuốc nổ tổng cộng của các loại vũ khí ném xuống lãnh thổ LB Nam Tư là hơn 11 nghìn tấn, nghĩa là hơn 1 kg trên mỗi người dân trong đó kể cả những đứa trẻ sơ sinh.
Tại 100 mục tiêu của Lực lượng phòng không và không quân Nam Tư thì NATO đã thực thiện tổng cộng hơn 220 đợt không kích và đã ném xuống hơn 5 nghìn tấn bom đạn.
Mặc dù đã sử dụng lượng vũ khí khổng lồ như vậy nhưng Liên quân đã không đạt được kết quả như mong muốn. Các khí tài của các đơn vị phòng không và các đơn vị không quân của quân đội Nam Tư đã chứng minh hiệu quả chiến đấu cao trong việc chống trả các đợt không kích của NATO và dưới sự chỉ huy của tướng Smilanich thì quân đội Nam Tư vẫn là một trong các mục tiêu chính của NATO.
Đánh giá kết quả của cuộc chiến, tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Nam Tư xác nhận rằng, trong thời gian không kích của quân đồng minh khối Bắc đại Tây Dương NATO, Nam Tư bị thiệt hại 46 máy bay chiến đấu và 6 trực thăng. Lực lượng phòng không Nam Tư cũng đã hạ được 8 máy bay và 182 tên lửa hành trình của đối phương.
Trong kỳ họp trước đó của Nghị viện đồng minh Châu Âu tại Strattburg chủ tịch Uỷ ban đối ngoại Vêchia Seupsin cũng đã tuyên bố rằng tổn thất của không quân NATO lớn hơn những gì mà Liên quân đã thừa nhận. Thực tế là có nhiều phi công, sỹ quan và binh sỹ của NATO bị bắt làm tù binh, bị thương và bị chết, nhưng NATO đã không yêu cầu trao đổi những tù binh này.
Theo ý kiến của những chuyên gia độc lập của Mỹ thì LB Nam Tư còn khả năng phòng thủ của lâu dài và do vậy kết quả các đợt không kích của NATO được cho là rất hạn chế. Tổng hợp tất cả những tin tức thu được về quá trình cuộc chiến quanh Cô-xô-vô, theo các quan chức quốc phòng Mỹ và các nước phương Tây thì sau 5 tuần không kích của Mỹ vào ngoại ô Belograd, Nam Tư vẫn bảo tồn được 80-90% số xe tăng; 75% số tên lửa phong không hiện đại nhất và 60% số máy bay chiến đấu Mig của mình. Còn số lượng bộ binh tập trung bảo vệ Cô-xô-vô đầu chiến dịch là 40 nghìn quân sau cuộc chiến không bị giảm đi mà còn có thể đã tăng lên.
Theo số liệu của thời báo Los-Angles, thì các máy bay của NATO được trang bị các vũ khí chính xác cao trong thời gian diễn ra cuộc chiến đã không thể tiêu diệt 80% các kho vũ khí đạn dược và các công trình quân sự của Nam Tư. Chính chỉ huy tối cao lực lượng Liên quân NATO ở Châu Âu tướng Wesli Clerk thừa nhận rằng số lượng trang thiết bị, nhiên liệu còn lại sau cuộc chiến của Nam Tư vẫn còn khoảng 2/3.Mặc dù tướng Clerk gọi hệ thống phòng không tích hợp của LB Nam Tư là “không hiệu quả” nhưng theo tờ báo này nhấn mạnh thì đây là “hệ thống phòng không đặc biệt nguy hiểm”. Đặc biệt vì nó mà các máy bay của NATO chỉ có thể ném bom từ độ cao không dưới 4,5 km, và từ độ cao này thì hiếm có máy bay nào có thể ném bom trúng đích. “Theo các báo cáo của quân đội Mỹ- được chỉ ra trong tài liệu phân tích, thì lực lượng phòng không Nam Tư hoàn toàn không bỏ chạy như tuyên bố của người Mỹ, mà họ đã đưa các phi công của NATO vào các bẫy chiến thuật của tên lửa phòng không và pháo cao xạ”.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
gớm tin 10% là do cái thằng bị bắn nó trình bầy với anh cả ng che ô cho nó chứ có phải cháu nghĩ ra đâu
rìu chiến ở nam tư cũng là nơi dùng SAM đấy bác ui .
Ông Nam Tư bị oánh cho de kèm .. thua lòi ra dư mà chém cũng kinh đấy nhể ..
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,354
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
đây cụ nào đọc lại cái này chơi thôi nhé chớ tin là thật
On April 7, 1992 Theodore Postol of the Massachusetts Institute of Technology, and Reuven Pedatzur of Tel Aviv University testified before a House Committee stating that, according to their independent analysis of video tapes, the Patriot system had a success rate of below 10%, and perhaps even a zero success rate.[22][23]
Also on April 7, 1992 Charles A. Zraket of the Kennedy School of Government, Harvard University and Peter D. Zimmerman of the Center for Strategic and International Studies testified about the calculation of success rates and accuracy in Israel and Saudi Arabia and discounted many of the statements and methodologies in Postol's report.[24][25]
According to Zimmerman, it is important to note the difference in terms when analyzing the performance of the system during the war:
Success Rate – the percentage of Scuds destroyed or deflected to unpopulated areas
Accuracy – the percentage of hits out of all the Patriots fired
In accordance with the standard firing doctrine on average four Patriots were launched at each incoming Scud – in Saudi Arabia an average of three Patriots were fired. If every Scud were deflected or destroyed the success rate would be 100% but the Accuracy would only be 25% and 33% respectively.
 

silverstone

Xe hơi
Biển số
OF-5780
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
173
Động cơ
545,250 Mã lực
Chả hiểu các cụ đã được sờ vào quá Scud với Tomahawk bao giờ chưa mà chém ác vãi, vào ngó cái tí thì cảm lạnh! Muốn biết tốt nhất cứ thử phi cái máy bay vào thủ đô chúng nó rồi nó vác sang phun phèo phèo cho lúc ấy thì mới chắc được Tomahawk với S cút cái nào xuỵn hơn. =))
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
806
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Mấy chú gấu đang chê hàng của chú ngố này:

Lục quân Nga lắc đầu với con cưng Pantsir​
Bộ Tư lệnh Lục quân Nga đã từ chối nhận vào trang bị hệ thống tên lửa-pháo phòng không (ZRPK) Pantsir-S1. Các cuộc thử nghiệm hệ thống đã cho thấy nó không thỏa mãn các yêu cầu đặt ra, một nguồn tin tại Bộ Tư lệnh Lục quân Nga cho biết.


“Các cuộc thử nghiệm trong quân đội mới đây tại trường bắn Ashuluk đã cho thấy, các tính năng kỹ thuật và chiến đấu của Pantsir-S1 không đáp ứng các yêu cầu của Lục quân Nga. Do đó, đã quyết định không mua các hệ thống này”, nguồn tin nối.


ZRPK Pantsir-S1 do Viện thiết kế KBP Tula phát triển trên cơ sở hệ thống tên lửa-pháo phòng không Tunguska. Hệ thống có nhiệm vụ bảo vệ các đơn vị đang tác chiến hoặc đang hành quân chống tấn công đường không, bảo vệ các mục tiêu chiến lược, các hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-300, S-400 và S-500. Pantsir-S1 cũng có thể tiêu diệt mục tiêu mặt đất như bộ binh và xe bọc thép nhẹ.

Bộ Quốc phòng Nga trước đó đã mua 10 hệ thống Pantsir-S1, tất cả được biên chế cho các lữ đoàn Phòng không-vũ trụ (VKO) để bảo vệ các hệ thống S-400 Triumf. Bộ Quốc phòng Nga có kế hoạch mua khoảng 100 ZRPK Pantsir-S1 cho các lữ đoàn VKO trong 8 năm tới.

Vấn đề mua sắm Pantsir cho Lục quân Nga đã được thảo luận mấy năm nay, người ta đã tiến hành thử nghiệm so sánh các hệ thống này với Tor-М2 của tập đoàn phòng không Almaz-Antei. Theo một đại diện của công nghiệp quốc phòng Nga, tất cả các cuộc thử nghiệm đều không thật thành công đối với Pantsir.

“Tên lửa có khả năng tiêu diệt các mục tiêu cơ động, bản thân hệ thống thì cồng kềnh và không cơ động, điều cực kỳ quan trọng đối với các đơn vị bộ binh cơ giới, có các vấn đề về linh kiện vô tuyến điện tử”, một sĩ quan am hiểu vấn đề nói. Ông ta cũng cho biết, trong chiến tranh hiện đại các hệ thống tầm ngắn như thế sẽ bất lực trước các máy bay chiến đấu tấn công từ ngoài tầm hỏa lực phòng không, còn để chống trực thăng đối phương thì sử dụng các hệ thống tên lửa phòng không mang vác và vũ khí bộ binh sẽ hiệu quả hơn nhiều.

Nhưng Phó Tổng giám đốc KBP Yuri Savenkov khẳng định, Bộ Tư lệnh Lục quân Nga không đặt ra các vấn đề nghiêm trọng về các tính năng kỹ thuật và chiến đấu chính của Pantsir.

“Phàn nàn chủ yếu của Bộ Tư lệnh Lục quân Nga đối với hệ thống là nó được lắp trên khung gầm bánh lốp, trong khi Lục quân thì muốn ZRPK bánh xích”, ông Savenkov nói.

Theo Giám đốc Trung tâm Dự báo quân sự, Đại tá Anatoly Tsyganok, bất chấp Pantsir không thành công, Bộ Quốc phòng sẽ vẫn phải trang bị các hệ thống pháo-tên lửa phòng không cho các đơn vị Lục quân Nga.

“6 năm trước đã thông qua khái niệm, theo đó, các đơn vị phòng không Lục quân Nga sẽ được trang bị cả các hệ thống tên lửa lẫn pháo phòng không. Khái niệm này hiện chưa ai loại bỏ. Vì vậy, Bộ Quốc phòng Nga sẽ buộc phải hoặc là hoàn thiện Pantsir-S1, hoặc là tìm kiếm các hệ thống tương tự của nước ngòa mà hiện chưa có”, ông Tsyganok nói.

Trưởng Phòng Phân tích, Viện Phân tích chính trị và quân sự Aleksandr Khramchikhin, chê bai, việc Pantsir không thể bắn hạ mục tiêu cơ động biến nó trở thành vũ khí vô dụng.

“Nếu như hệ thống không thể bắn hạ mục tiêu cơ động, nghĩa là nó sẽ không thể tiêu diệt được đạn dược có điều khiển. Mà điều đó có nghĩa là một đơn vị được hệ thống đó bảo vệ sẽ sơ hở trước hỏa lực rocket phóng loạt của đối phương. Chừng nào chưa khắc phục được vấn đề này thì mua Pantsir cho các đơn vị lục quâ là vô nghĩa”, ông Khramchikhin nói.

Hệ thống Pantsir-S1 được trang bị 12 tên lửa phòng không có điều khiển 9М335; tầm bắn 12 km, độ cao tác chiến 8 km. Hệ thống có thể dẫn đồng thời đến 3 tên lửa. Hệ thống còn được trang bị 2 pháo 1 nòng tự động 30 mm 2А72.

Module chiến đấu được đặt trê nóc thùng xe chiến đấu. Ngoài vũ khí, hệ thống còn được trang bị radar phát hiện mục tiêu và trạm bám mục tiêu và tên lửa. Pantsir còn có kênh quang học điều khiển hỏa lực. Trong thùng xe chiến đấu có vị trí công tác của các trắc thủ điều khiển và trưởng xe.



Nguồn: Izvestia, 14.9.12.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Nó chể chủ yếu là chú Pansir dùng cho lục quân lại chơi loại bánh lốp .. tính cơ động rất kém so với bánh xích thoai .. các đời trước Tunh gút ta toàn chơi bánh sắt hết thì phải ..
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,354
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
panstyr đời mới có bánh xích mà


cái này cháu thấy lũ phuơng Tây khen lắm thằng UAE chả mua ngay tắp lự ấy thôi
bản cho UAE đây lắp trên gầm xe MAN



cháu đồ là Lục quân nga nó làm trò để đc mua máy bay vì bên không quân đc mua sắm nhiều quá chăng =))
cũng vẫn cái bài ấy khi nó chê T-90 A S để đc mua T-90MS
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Cái mô đun to tướng này mà nhét vào bánh xích thì không biết các chú điều khiển ngồi hết ở đâu các cụ nhể ... riêng quả bánh lốp em thấy nó có hẳn 1 khoang dành riêng cho phần điều khiển ..
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,354
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
tặng bác cái ảnh
đây la của đời đầu bánh xích này


đời sau đây
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
tặng bác cái ảnh
đây la của đời đầu bánh xích này


đời sau đây
Cái ảnh sau thiết bị nhìn hịn nhể .. cái vô lăng nóa trông hay phết không giống như mấy chú tăng thời T54 nhể ......
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top