[Funland] Ai thích vũ khí NGA thì vào đây (II)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình








 

Duy Anh Le

Xe hơi
Biển số
OF-156369
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
159
Động cơ
353,858 Mã lực
Đồ của Nga đẹp thật. Nhưng em chả hiểu sao cái vụ tàu ngầm hạt nhân mãi mà chưa ăn thua.. Lâu lâu lại nghe tin buồn..hic
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,903
Động cơ
605,949 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Ấn Độ lặng lẽ loại IL-78 của Nga khỏi cuộc thầu
Cập nhật lúc :3:26 PM, 01/11/2012
Ấn Độ đã ầm thầm loại máy bay tiếp dầu trên không IL-78 của Nga ra khỏi chương trình mua sắm 6 máy bay tiếp dầu trên không của nước này.

(ĐVO) Cụ thể, Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã chọn Airbus A-330 MRTT cho chương trình mua sắm 6 máy bay tiếp dầu trên không của Không quân Ấn Độ (IAF) mà không hề thông báo với phía Nga.

Ban đầu chương trình có sự tham dự của 6 ứng viên đến từ Mỹ, châu Âu, Nga, Ukraine. Trong đó, nhà thầu Antonov của Ukraineđã chủ động rút khỏi chương trình, để lại cuộc đua cho hai ông lớn là Airbus A-330 MRTT và IL-78.

Ban đầu, Bộ Quốc phòng Ấn Độ tuyên bố, tiêu chí chọn nhà thầu thắng cuộc là giá bỏ thầu thấp nhất. IL-78 đã đạt được tiêu chí đầu tiên cho nhà thầu thắng cuộc là giá bỏ thầu thấp hơn so với A-330 MRTT. Nhưng quá trình đánh giá của Không quân Ấn Độ cho thấy, IL-78 ngốn nhiên liệu nhiều hơn, chi phí bảo trì cao hơn. Tính chi phí cho quá trình hoạt động trong vòng 30 năm thì IL-78 tiêu tốn nhiều kinh phí hơn rất nhiều so với A-330.
IL-78 bị loại mà không hề hay biết, thất bại của nó còn thảm hại hơn so với các mẫu vũ khí đã tham gia đấu thầu trước đó tại Ấn Độ.
Thua mọi chỉ số
Giá bỏ thầu thấp tất nhiên là yếu tố cần trong bất kỳ cuộc cạnh tranh nào nhưng đó chưa phải là đủ để dành chiến thắng. Đánh giá tính năng kỹ thuật IL-78 thua A-330 gần như mọi chỉ số.

IL-78 nhỏ hơn so với A-330, tải trọng nhiên liệu của IL-78 chỉ có 85,7 tấn trong khi A-330 mang tải trọng nhiên liệu tới 110 tấn.
Trần bay của IL-78 là 12km trong khi chỉ số trên ở A-330 là 12,7km, tốc độ tối đa của IL-78 là 850km, A-330 có tốc độ tối đa 880km. Phạm vi hoạt động của IL-78 là 7300km, A-330 có phạm vi hoạt động tới 14.800km hơn gấp đôi so với IL-78.

Tốc độ tiếp nhiên liệu của IL-78 là 2900 lít/phút, chỉ số này của A-330 tới 4600 lít/phút, điều này giúp giảm thời gian tiếp nhiên liệu trên không.

Cần nhớ rằng, phi đội chiến đấu có thể nhanh chóng quay trở lại nhiệm vụ, tốc độ tiếp nhiên liệu nhanh cũng giảm nguy cơ bị tập kích trong quá trình tiếp nhiên liệu.
Vượt trội gần như ở mọi chỉ số, A-330 MRTT dễ dàng đánh bại đối thủ đến từ Nga. Trong khi đó, A-330 còn được trang bị hệ thống điện tử hàng không tiên tiến, hệ thống quản lý tiếp nhiên liệu trên không hiện đại, trình độ tự động hóa rất cao. Để vận hành IL-78 cần phi hành đoàn tới 6 người, trong khi A-330 chỉ cần phi hành đoàn 3 người là có thể hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trong bối cảnh tinh giảm biên chế đang trở thành xu hướng chính trên thế giới, phi hành đoàn cồng kềnh của IL-78 khiến nó mất điểm trong mắt Bộ Quốc phòng Ấn Độ.

Chi phí hoạt động cũng là nguyên nhân chính dẫn đến sự thất bại của IL-78 cũng như các vũ khí khác của Nga tại đất Ấn Độ. Các phương tiện chiến đấu và phục vụ chiến đấu của Nga có điểm mạnh là được trang bị động cơ rất khỏe. Tuy nhiên, các loại động cơ nói chung là động cơ phản lực nói riêng do Nga sản xuất thường ngốn quá nhiều nhiên liệu.

Một hạn chế khác là quy trình bảo trì của các loại vũ khí Nga khá rườm rà và tốn kém, việc cung cấp phụ tùng thay thế thường xuyên bị chậm và khan hiếm.

Những hạn chế trên khiến vũ khí Nga liên tục mất điểm trong mắt các nhà quân sự trên thế giới. Ấn Độ bắt đầu thiết lập những tiêu chuẩn cao hơn trong việc mua sắm các hệ thống vũ khí. Vì thế vũ khí Nga cũng bắt đầu rớt hạng trong quá trình đánh giá so với vũ khí phương Tây.


Bị loại mà không báo trước

Điều đáng nói trong thương vụ máy bay tiếp dầu trên không của Ấn Độ là họ chọn A-330 mà không thông báo gì cho phía Nga. Đại diện ngoại giao Nga tại Ấn Độ cho biết, họ không nhận được bất cứ thông tin nào về việc đã bị loại.

Thời gian gần đây, những vũ khí Nga tham gia đấu thầu tại Ấn Độ không một loại nào giành được chiến thắng. Từ MiG-35 tham dự trong chương trình MMRCA đến Mi-28N. Gần đây nhất, trực thăng vận tải Mi-26 thất bại dưới tay đối thủ nhẹ cân CH-47F. IL-78 cũng không thể trở thành cứu cánh cho vũ khí Nga tại đất Ấn Độ.

Từ trước đến nay, Ấn Độ là thị trường truyền thống từ thời Liên Xô, Quân đội Ấn Độ sử dụng rất nhiều vũ khí Liên Xô/Nga. Tiêm kích chủ lực của Không quân Ấn Độ là Su-30MKI và họ là quốc gia sử dụng nhiều loại tiêm kích này nhất. Bên cạnh đó, hai nước đã bắt tay phát triển tiêm kích tàng hình thế hệ 5 FGFA.Với Ấn Độ các chương trình như vậy được đánh giá là tạm ổn cho mục tiêu phát triển lực lượng của họ.

Bên cạnh đó, Ấn Độ cũng muốn tạo nên sự khác biệt so với đối thủ láng giềng Trung Quốc, một đối tác truyền thống khác của vũ khí Nga. Trong biên chế Không quân Trung Quốc có rất nhiều vũ khí gần giống với Ấn Độ và New Delhi không muốn có điều gì đó khác biệt.
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
























 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình








 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Nga trang bị hệ thống đối kháng điện tử Vitebsk cho không quân

Nga trang bị hệ thống đối kháng điện tử Vitebsk cho không quân

Đầu năm 2013, Không quân Nga sẽ nhận được các tổ hợp tác chiến điện tử hiện đại nhất họ Vitebsk do xí nghiệp Tập đoàn nhà nước liên bang NII Ekran ở Samara nghiên cứu chế tạo.

Các tổ hợp này được chế tạo trên cơ sở kỹ thuật số và dùng để bảo vệ máy bay và máy bay lên thẳng chống tên lửa phòng không và radar. Việc bảo vệ được thực hiện nhờ tạo ra nhiễu quang và nhiễu vô tuyến điện tử.
Đại diện Bộ Tư lệnh Không quân Nga nói: “Thành phần cơ bản của Vitebsk là trạm nhiễu chủ động kỹ thuật số TsSAP có mã hiệu L– 370– 3S. Trạm này có tốc độ cao hơn loại analog ở các tổ hợp khác, như Sorbtsiya của Su–27, Omul của Su–25, Gerdeniya của MiG–29”.

Ông này nói rõ, là Vitebsk không chỉ đánh giá phát xạ của radar đối phương, mà đồng thời “chế áp” tín hiệu trong dải tần rộng hơn.

Ngoài TsSAP, tổ hợp còn gồm hệ thống bảo vệ chống tên lửa lắp đầu tự dẫn tìm nhiệt (TGSN). Hệ thống này dùng đèn pha laser làm mù tên lửa của địch.

Theo Izvestia, trước hết Vitebsk sẽ được trang bị cho máy bay cường kích Su–25 và trực thăng tấn công. Tổ hợp tác chiến điện tử lắp cho máy bay có ký hiệu Vitebsk– 25 và đang được thử nghiệm tại trung tâm thử nghiệm bay quốc gia ở Akhtubinsk tỉnh Volgagrad.

Về phần mình, nguồn thạo tin trong tổ hợp công nghiệp quốc phòng tuyên bố tổ hợp tác chiến điện tử mới đã có thể đưa vào trang bị “từ hôm qua”.

Ông này nhấn mạnh: “Chuyện với Vitebsk–25 không phải là trường hợp đặc biệt. Bộ Quốc phòng đã đặt mua nó từ năm 2011, nhưng không thể đưa nó vào trang bị khi chưa trải qua cuộc thử nghiệm quốc gia. Hiện chúng tôi đang khắc phục thiếu sót này, khi trong tay đã có hợp đồng sản xuất”.

Ông cũng cho hay, hai năm nay, những thành phần riêng biệt của Vitebsk đã được lắp cho trực thăng tấn công Ka–52 với mã hiệu L–370P–2, cho máy bay vận tải Mi–8MT với mã hiệu L–370E–8. Thật ra, trực thăng không thích hợp với trạm nhiễu chủ động kỹ thuật số TsSAP, do đó các trực thăng chỉ được bảo vệ chống tên lửa có đầu tự dẫn tìm nhiệt, còn thay cho đèn pha laser chỉ dùng đèn pha ánh sáng thường.

Theo nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp quốc phòng OPK , các công việc về trạm nhiễu chủ động kỹ thuật số TsSAP cho Ka– 52 cũng đã được làm xong và chỉ còn chút thủ tục: NII Ekran và hãng Kamov phải thoả thuận với nhau về dự án.

Vitebsk sẽ được Nga trang bị cho trực thăng tấn công và máy bay cường kích
Đại diện tổ hợp công nghiệp quốc phòng OPK nói tiếp: “Chúng tôi hy vọng là sang năm Ka–52 sẽ được trang bị trạm nhiễu chủ động kỹ thuật số TsSAP. Ngoài ra, các cuộc thử nghiệm Vitebsk cho máy bay lên thẳng vận tải Mi-26 và biến thể Mi–26T2 có biệt danh “Con bò sữa bay” đã kết thúc.

Thiết bị tác chiến điện tử trên “Con bò sữa” này sẽ gồm trạm nhiễu chủ động và các đèn pha laser. Còn máy bay Mi–26 sẽ có hệ thống bắn bẫy nhiệt đã được mong đợi từ lâu”.

Cuối cùng, tổ hợp Vitebsk cũng được nghiên cứu chế tạo cả cho máy bay vận tải Il–476. Nhưng đến nay các nhà sản xuất máy bay và lực lượng Không quân chưa thống nhất được về khối lượng, kích thước bao hình và nơi lắp đặt tổ hợp trên khoang máy bay.

Chuyên gia quân sự độc lập, một trong những đồng tác giả cuốn sách Quân đội mới của nước Nga, ông Anton Lavrov hoan nghênh Vitebsk.

Ông Lavrov nói: “Công nghệ phòng không không dẫm chân tại chỗ, nó trở nên tinh vi. Tần số, phương pháp mã hoá tín hiệu đã thay đổi, và cơ sở cho mọi thứ ở khắp nơi là công nghệ kỹ thuật số. Vì thế tổ hợp tác chiến điện tử cho không quân này hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu hiện đại”.

Ông này cũng nhất trí với quan điểm của Bộ Tư lệnh Không quân Nga khi quyết định trang bị Vitebsk trước hết cho trực thăng và máy bay cường kích. Chuyên gia này nói, là chính những máy bay này hoạt động gần đối phương hơn cả, vì vậy chúng thường bị các phương tiện phòng không tấn công.

http://kienthuc.net.vn/khoa-hoc/vu-khi/201211/Nga-trang-bi-la-chan-dien-tu-cho-khong-quan-1859799/

Một sự kết hợp giữa DIRCM và ALQ-9. Vậy là đã phá thế độc quyền của DIRCM trên F-35 của Úc :D
 
Chỉnh sửa cuối:

hieuvt21

Xe tải
Biển số
OF-164860
Ngày cấp bằng
2/11/12
Số km
236
Động cơ
349,550 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Website
ohido.vn
kết mấy e su của Nga nhìn chất
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Sau một hồi chửi tụi cẩu càn, thì liệu bh chú Ngố vì một lẽ nào đó chuyển giao cho "ta" cái em này thì liệu "ta" có nhận không?
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Sau một hồi chửi tụi cẩu càn, thì liệu bh chú Ngố vì một lẽ nào đó chuyển giao cho "ta" cái em này thì liệu "ta" có nhận không?
Nhận xong đem ra Trường Sa ủi lên bãi cạn nằm một đống đấy thì được.
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
bác nào cho em hỏi về hệ thống vũ khí trên con ku nhét xốp với
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Thằng ấn nó nắm hết công nghệ nó cần từ nga rồi nó muốn đa dạng hóa vũ khí thôi chứ có cái quái gì mà bác nâng cao quan điểm thế
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình






















 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình


















 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực

Tin thêm về hệ thống Vitebsk sẽ được Nga trang bị cho trực thăng tấn công và máy bay cường kích



http://articles.janes.com/articles/Janes-Radar-and-Electronic-Warfare-Systems/L370-Vitebsk-Russian-Federation.html


Hệ thống L370 Vitebsk DAS gồm:

- Thiết bị cảnh báo laser L140 Otklik

- Module điều khiển L370-1
- Hệ thống gây nhiễu radar chủ động L370-3
- Hệ thống gây nhiễu quang điện tử (EO) L370-5
- Hệ thống cảnh báo tên lửa Mak-USM
- Thiết bị tiếp nhận cảnh báo radar Pastel (gồm 4 anten, 2 trước 2 sau bao quát 360o xung quanh máy bay)

Vitebsk DAS bổ xung, nâng tầm phát hiện mục tiêu từ xa hơn 20% so với tầm phát hiện của radar máy bay


=>>
Same same DAS F35 thì đúng hơn :D




 
Chỉnh sửa cuối:

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Sơ đồ bố trí các hệ thống Mak-UFM (màu đỏ), L104 Otklik (màu xanh), L370-5 (màu vàng)


L370-5 Vitebsk


Cảm biến cảnh báo laze L104 Otklik


Cảnh báo tên lửa Mak-UFM

 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
thế thì cụ phải luyện thần công bằng VODKA và trứng cá đen + cá Astrakhan dài dài thì mới tránh khỏi tình trạng đuôi chuột ngoáy lọ mỡ
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
thế thì cụ phải luyện thần công bằng VODKA và trứng cá đen + cá Astrakhan dài dài thì mới tránh khỏi tình trạng đuôi chuột ngoáy lọ mỡ
Ui.
Thế thời có lẽ phải đi luyện Thần công chưởng lực để phòng bệng đuôi chuột mất thui.
Em chỉ thiếu mỗi bánh mì đen với cả dưa chuột muối nữa thui.
Trong cái gác măng dê nhà em có 1 cục mỡ lợn muối to này, 3 hộp trứng cá này, độ dăm con cá khô này, Putinka hay Standard thời em ối :P
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top