- Biển số
- OF-15945
- Ngày cấp bằng
- 4/5/08
- Số km
- 2,523
- Động cơ
- 526,983 Mã lực
- Nơi ở
- Ở đâu còn lâu mới nói
-18-2 = -20 là đúng chứ cụEm chưa tỏ lắm, nếu 18-2 sao cô lại ghi kết quả 20 ạ
-18-2 = -20 là đúng chứ cụEm chưa tỏ lắm, nếu 18-2 sao cô lại ghi kết quả 20 ạ
Nếu đề này đúng thì cô giáo tính gộp 18-2 = 20 em thấy không thuyết phụcĐề bài đúng : 66-6+7+23-18-2 = ?
Em mời cụ kiểm tra lại ạ !
Cụ coi như đề bài chép đúng điKhả năng cao học sinh chép sai đề ạ
20-18-2 = 20-(18+2)Nếu đề này đúng thì cô giáo tính gộp 18-2 = 20 em thấy không thuyết phục
Việc cụ tự thêm ngoặc đơn vào 2 nhóm số đầu tiên không làm thay đổi tính chất bài toán. nhưng ngoặc đơn ở bộ số thứ 3 làm thay đổi hoàn toàn tính chất bài toán rồi cụ nhé.66-6+7+23-18-2 = (66-6) + (7+23) - (18 +2) = 60 + 30 - 20 = 70
Bài toán này dạng cứ nhóm 2 số thành số tròn chục để tính nhanh hơn !
nếu chưa photoshop thì cô giáo chữa láo!Em chưa tỏ lắm, nếu 18-2 sao cô lại ghi kết quả 20 ạ
Nếu đề là: xxx -18 - 2 thì làm là xxx - (18 +2) = xxx - 20 em nghĩ là ổn và thuyết phục rùi cụNếu đề này đúng thì cô giáo tính gộp 18-2 = 20 em thấy không thuyết phục
Nếu tính ghép như vậy thì phải là
(66-6) + (7+23) - (18-2) mới chuẩn chứ nhỉ ?
Ghi nhóm cặp - 18 + 2 vào thì phải đảo dấu thành -(18-2) mới đúng chứ?
Em vẫn ra 74 cơ bản mấy quy tắc toán này lâu không dùng quên hết rồi
Chép đề sai hoặc cố tình !Nếu đề là: xxx -18 - 2 thì làm là xxx - (18 +2) = xxx - 20 em nghĩ là ổn và thuyết phục rùi cụ
Nhưng mà nói chung nếu đề bài mà đúng, thì cô giáo này phải nói là mua bằng, quá chán cho nên GD nước nhà
Chưa thuyết phục cụ ạ:20-18-2 = 20-(18+2)
Thuyết phục chưa cụ ?
Thầy đó không tính đến việc dấu - bị cố ý sửa thành dấu + để câu likeChưa thuyết phục cụ ạ:
"Thầy Phan Văn Thái, giáo viên chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) khẳng định, dù với cách tính nào đi chăng nữa thì kết quả của biểu thức này vẫn phải là 74. Do đó, lời giải ở phần bút đỏ đưa ra là không đúng.
Thầy Thái chỉ ra lỗi sai: “Trong một biểu thức chỉ có phép cộng và trừ thì chúng bình đẳng nhau và phải thực hiện từ trái qua phải. Trường hợp với yêu cầu tính nhanh thì nếu sau khi gộp như vậy, có thể hiểu là đưa vào trong ngoặc, thì lỗi sai của phần sửa bằng bút đỏ là chưa đổi dấu khi đưa vào trong ngoặc. Phép tính nếu có gộp để tính nhanh phải là (66-6) + (7+23) - (18-2), kết quả cuối cùng vẫn ra là 74".
Nếu đề như ảnh thì ông này nói đúng, đương nhiên, dưng đề có chuẩn không ợ?Chưa thuyết phục cụ ạ:
"Thầy Phan Văn Thái, giáo viên chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) khẳng định, dù với cách tính nào đi chăng nữa thì kết quả của biểu thức này vẫn phải là 74. Do đó, lời giải ở phần bút đỏ đưa ra là không đúng.
Thầy Thái chỉ ra lỗi sai: “Trong một biểu thức chỉ có phép cộng và trừ thì chúng bình đẳng nhau và phải thực hiện từ trái qua phải. Trường hợp với yêu cầu tính nhanh thì nếu sau khi gộp như vậy, có thể hiểu là đưa vào trong ngoặc, thì lỗi sai của phần sửa bằng bút đỏ là chưa đổi dấu khi đưa vào trong ngoặc. Phép tính nếu có gộp để tính nhanh phải là (66-6) + (7+23) - (18-2), kết quả cuối cùng vẫn ra là 74".
Đề bài đúng cụ ạ, không có bút tích của cô về việc sai dấuThầy đó không tính đến việc dấu - bị cố ý sửa thàng dấu +
Cụ so sánh các dấu + sẽ thấy ngay là dấu + cuối sửa lại từ dấu - nên khắc các dấu + khác !Đề bài đúng cụ ạ, không có bút tích của cô về việc sai dấu
Bài này đã có cách đây 1 năm rồi và em khẳng định không sai đề bài. Nếu không cô giáo thêm 1 lỗi nữa là không chỉ ra lỗi cho HS.Cụ so sánh các dấu + sẽ thấy ngay là dấu + cuối sửa lại từ dấu - nên khắc các dấu + khác !
Việc sửa chữa này là sau khi cô giáo chấm bài !