[Funland] AI Google ối giời ơi thật

WonJinEng

Xe tải
Biển số
OF-593836
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
322
Động cơ
132,715 Mã lực
Giải trí thêm tí( chôm fb)

Chương trình thời sự "rằm tháng 10"

Xin giới thiệu hình 1 là động cơ đẩy của tàu Apollo 11 lên mặt trăng năm 1969, mang theo cùng 3 phi hành gia và chứa đủ 200 tấn nhiên liệu để thoát khỏi sức hút của trái đất, bay thêm quãng đường 364.000 km để thả con tàu ở hình 2 xuống mặt trăng. (Còn cái thằng cha đứng trước động cơ là Von Braun, đứng đầu NASA và là tội phạm chiến tranh Đức quốc xã hay sao ấy!?!!!)

Hình 2, tàu Apollo 11 phần còn lại chứa xe tự hành, các thiết bị để đi lại khám phá trên mặt trăng…., sau khi hoàn thành sứ mệnh đáp xuống mặt Trăng, đã quay về trái đấy an toàn, và hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng Vũ trụ NASA... Ấy dà, rách nát quá, thua cái chuồng gà nhà mình thời bao cấp.

Mà quên, mình cứ thắc mắc mãi: nó chứa nhiên liệu để bay về ở đâu?

Cứ cho là sức hút của mặt trăng chỉ bằng 1/6 trái đất, nghĩa là chỉ cần 1/6 vận tốc vũ trụ cấp 1 (7,9km/s : 6 = 1,33km/s) là thoát khỏi sức hút của mặt trăng và còn thêm 364.000 km đường về - vụ này nghe đồn là nhờ Tôn Ngộ Không đủn giúp...!

Định mệnh .....

Trong một diễn biến khác, đại diện của Viện bảo tàng quốc gia ở Hà Lan thông tin cho báo chí rằng: một cục đá được cho là được lấy từ mặt trăng trong "sứ mệnh Apollo" gởi tặng - đang được trưng bày tại viện bảo tàng thật ra là một cục gỗ hoá thạch (hình 3).

Hoá ra, cây đa của chú Cuội đã chết từ hàng triệu năm trước rồi... haizzzz, không biết bây giờ chú Cuội tránh nắng ở đâu đây...! Lo cho chú ấy quá... lại cháy nắng, đen nhẻm thì chả xứng với sự trắng trẻo, ngọc ngà của chị Hằng....

Thôi thì tự biết là: đầu của chúng ta bị nhồi nhét với bao nhiêu điều dối trá trong suốt hàng chục, hàng trăm năm qua từ các định luật trong vật lý, hoá học đến lịch sử, địa lý, thiên văn.

Chẳng biết khi nào thì Sách giáo khoa sẽ được viết lại!

 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,485
Động cơ
623,370 Mã lực
Em nghĩ Mỹ lên MT thật nhưng vì lý do nào đó không có ảnh tư liệu nên dàn dựng chụp lại thôi.
 

WonJinEng

Xe tải
Biển số
OF-593836
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
322
Động cơ
132,715 Mã lực
Người Liên xô và Nga đúng là các anh ivan,toàn nói ra sự thật trần trụi,có sao nói vậy,tiết lộ cả những bí quyết kỹ thuật kinh hồn khi trở lại khoang tàu. Nga ngố có khác.
Đúng ,người Mỹ trên mấy bậc ,họ chọn chỗ hạ cánh trên mặt trăng cho các kỳ tài ,nơi cờ Mỹ đung đưa trong " chân không" . Phải cái là họ dấu nhẹm cách ghi hình,cách quay lại tàu con ,hay khởi động định hướng tàu con quay về tàu mẹ. Cứ như cách ông thiếu tướng Liên xô - Alecxei Leonop tả thì cánh cửa tàu Mỹ phải rộng bằng 3 x7 = 21 cái cửa địa đạo Củ chi ấy chứ

Dở thì tự nhận dở đi... không thấy người Mỹ còn lao ra cả bề mặt mặt Trăng và nhảy như kangaroo à...!?!?!

p/s: nhìn cái cửa tàu Apollo chỉ như cái nắp hầm địa đạo Củ Chi thôi....

À mà thôi, có chuyện thì cứ kể...

NHÀ DU HÀNH VŨ TRỤ NGA: CHUYẾN ĐI BỘ NGOÀI KHÔNG GIAN LÀ MỘT BỘ PHIM HÀI KINH DỊ

Alexei Leonov là nhà du hành vũ trụ Liên Xô và Nga, thiếu tướng Không quân, nhà văn và nghệ sĩ. Ngày 18/3/1965 ông trở thành người đầu tiên thực hiện chuyến đi bộ ngoài không gian, ra khỏi khoang tàu Voskhod-2 trong 12 phút 9 giây. Ông cũng được chọn là người Liên Xô đầu tiên đặt chân lên Mặt trăng dù dự án đã bị hủy bỏ.

Ghi chép của nhà du hành vũ trụ Alexei Leonov:

"Du hành vũ trụ Nga là một bộ phim hài kinh dị. Một phi hành gia, người lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại đi ra ngoài vũ trụ, đã không thể quay trở lại. Anh ta tự do bay lên ở đầu sợi dây dài 5 mét phía trên hành tinh, nhưng khi đã đến lúc phải quay trở lại, thì ra bộ đồ du hành đã bị phồng lên và không thể trèo vào cửa chốt để ra vào tầu. Để vào được tầu, anh ta phải giảm áp suất trong bộ đồ du hành xuống 0,27 áp suất trái đất – tương đương với áp suất ở đâu đó cao hơn đỉnh Everest ba km. Đó là một phép lạ là anh ta không bất tỉnh. Nhưng bây giờ, cửa chốt thứ hai không cho anh ta vào. Để vào trong, chỉ còn cách vi phạm nghiêm trọng hướng dẫn: đầu vào trước chứ không phải chân. Anh ta đổ gục xuống bên cạnh đồng đội của mình.

Gần như ngạt thở khi nhận được tin - hệ thống tự động quay trở lại Trái đất đã bị hỏng. Một lần nữa, lần đầu tiên trong lịch sử loài người, con tàu phải được đưa trở lại hành tinh bằng tay. Và rồi điều tồi tệ đã xảy ra: trên con tàu mới Voskhod-2, cửa sổ cửa nóc duy nhất nhìn sang một bên, qua đó chỉ nhìn thấy các ngôi sao. Nếu khởi động động cơ không đúng cách, thay vì quay trở lại, sẽ còn bay xa hơn và ở lại đó mãi mãi.

Các phi hành gia tuyệt vọng bò quanh cabin, nhìn từ những góc độ khác nhau vào cửa sổ xấu số, tìm ra từ trí nhớ vị trí chòm sao Bắc Đẩu và Trái đất ở đâu, và cuối cùng, họ khởi động động cơ. Nghe đã thấy buồn cười rồi, nhưng một lần nữa, lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại, họ đã vào đúng vị trí khi động cơ tên lửa khởi động, gia tốc của nó đang cố ép dẹp con tầu như một chiếc bánh.

Con tầu sẽ đưa họ đến đâu, vẫn còn là điều bí ẩn. Họ hầu như không nhớ được con tầu lao xuống đất hạ cánh như thế nào.

Họ tỉnh dậy và bò ra ngoài. Xung quanh có những đống tuyết sâu đến thắt lưng. Trời lạnh - âm 30.

Con tàu có rất nhiều thiết bị cứu sinh - lưỡi câu cá, thuốc chống cá mập, một khẩu súng bắn điện, v.v... Nhưng họ không còn nghĩ tới điều đó vì quá lạnh. Các phi hành gia cởi bỏ bộ đồ vũ trụ, mỗi người đổ năm lít mồ hôi, nhóm lửa bằng tay không, quấn kín cơ thể và bắt đầu chờ đợi, định kỳ gõ mã Morse - SOS. Cần gì phải viết nhiều lời - chính xác thì chúng ta nên viết gì cho cả hành tinh? "Chúng tôi là những nhà du hành vũ trụ của Liên Xô, Chúa biết chúng tôi đang ở đâu, chúng tôi cảm thấy tồi tệ...".

Tín hiệu SOS bị che chắn bởi những cây thông Noel. Các phi hành gia đoán và di chuyển qua những đống tuyết. Cuối cùng, tín hiệu SOS tình cờ bắt được ở Bonn. Người Đức đã thông báo cho Điện Kremlin. "Người đằng mình" không tin điều đó. Trong khi đó, điều duy nhất mà Trung Tâm Điều Khiến biết về các phi hành gia mất tích là họ đã hạ cánh ở đâu đó trên đất Nga. Hàng trăm máy bay trực thăng đã được triển khai và rà soát khu vực. Lúc này, trên TV đưa tin các phi hành gia đã hạ cánh an toàn và đang nghỉ ngơi trong viện điều dưỡng. Khoảng thời gian tạm dừng giữa bản tin ngắn là hình ảnh của chính các phi hành gia xuất hiện trên màn hình, chỉ để câu giờ.

Không thể chịu nổi, Brezhnev gọi cho Korolev và hỏi cái quái gì thế. Korolev giận dữ trả lời: “Việc của tôi là phóng phi hành gia, việc của ông là thông báo. Ông phải vội, không phải tôi.”

Cuối cùng, một trong những chiếc trực thăng đã phát hiện ra đống lửa và hai phi hành gia đen đủi đang ngồi gần đó. Nhưng trực thăng không thể hạ cánh được. Một nhóm người trượt tuyết bắt đầu dùng ván trượt đến gần để dọn sạch khu vực bằng rìu. Và những món quà từ trên trời rơi xuống - quần áo ấm và những hộp rượu cognac. Tất cả quần áo mắc trên cây, rượu cognac vỡ vụn. Các phi hành gia cố tránh để không bị rơi vào đầu và nguyền rủa độc địa nhất."

-----------

p/s: công nhận công nghệ của Nga "chuối" thật 😎😎😎😎

Suýt làm các nhà khoa học "tèo"... Chứ thấy Mỹ ngon không? Chả cần phải ra thử ngoài không gian, phóng lên phát là đi thẳng mặt Trăng luôn....
 

WonJinEng

Xe tải
Biển số
OF-593836
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
322
Động cơ
132,715 Mã lực
Em nghĩ Mỹ lên MT thật nhưng vì lý do nào đó không có ảnh tư liệu nên dàn dựng chụp lại thôi.
Lên được thì khởi động lại chương trình mặt trăng làm quái gì, năm được bí kíp lên Mt thì với công nghệ bây giờ thì tuyên bố đầu năm, cuối năm lên luôn.Đến vùng tối của mặt trăng mà Mĩ còn chưa đưa robot lên đc, để cho TQ qua mặt :)
 

Phongtran570

Xe tải
Biển số
OF-560850
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
456
Động cơ
162,604 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà Nội
Cần đ.éo gì AI. Với đứa đã từng đọc qua cuốn "Địa chất đại cương" như em thì em đã biết thừa trên mặt trăng làm đ.éo gì có cát mà Nel Amstrong đã "in dấu giày" lên đó.
Cát là sản phẩm đặc trưng của nơi có khí quyển. Mặt trăng ko có khí quyển thì không có cát (nhưng sao Hỏa, sao Mộc thì vẫn có cát các cụ nhé).
Là bụi mặt trăng mà cụ
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,990
Động cơ
490,152 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Lấy AI để chống AI là cái 1 số nước đang làm , AI đang dần nhồi nhét vào người dân 1 có cái sai thành đúng ( giống media tây )
 

WonJinEng

Xe tải
Biển số
OF-593836
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
322
Động cơ
132,715 Mã lực
Quá tuyệt vời... đúng là đỉnh của chóp... điều mag nhân loại này phải mất chắc cả trăm năm nữa mới đuổi kịp thành tựu này của người Mỹ.... người Mỹ muôn năm...
-------------

Lại tiếp tục về “Chương trình Apollo” thần thánh của Hoa Kỳ. Trước đây mình đã viết vài bài về người Mỹ “bay lên Mặt Trăng”, và có một nhóm người nhỏ bé liên tục ngạc nhiên với niềm tin không thể lay chuyển vào những điều kỳ diệu. Đã bao nhiêu lần người ta giải thích cho họ rằng điều này, điều kia là không thể xảy ra, nhưng dù thế nào đi nữa, những người nổi bật bởi sự thông minh, kiên trì vẫn quyết tâm rằng họ sẽ không bỏ cuộc!!!

Hôm nay không viết về bay lên nữa, mà viết về “bay xuống”. Tổng hợp theo dữ liệu của NASA, các chuyến bay về Trái Đất của Apollo 8, Apollo 10-17 đã hạ cánh xuống Trái Đất với độ lệch so với điểm tính toán ban đầu lần lượt là 2.5km, 2.4km, 3.0km, 3.6km, 1.8km, 1.0km, 1.8km, 5.4km, và 1.8 km.

Thật tuyệt vời, đây đơn giản là độ chính xác phi thường mà ngay cả cho đến ngày nay cũng không thể đạt được. Hiện nay, các chuyến trở về Trái Đất từ ISS, kể cả theo công nghệ của Hoa Kỳ hay là của Nga, có độ chính xác hạ cánh tốt nhất là 40km, tệ nhất là 120km.

Các fan hâm mộ của Apollo còn tuyệt vời hơn khi chợt nhớ ra là quỹ đạo hạ cánh của Apollo được điều khiển bởi các động cơ có gắn trên ca-bin hạ cánh. Hơn nữa, các động cơ này được điều khiển bằng máy tính từ Trái đất!!!

Thành thật mà nói, tôi cũng muốn tin rằng ở đâu đó trong Trung tâm Điều khiển Houston, các chuyên gia tài năng đột biến người Mỹ (mà giờ đây đã tuyệt chủng) đã điều khiển việc hạ cánh cho Apollo với độ chính xác đến từng mét. Nhưng vấn đề ở đây là khi lao xuống tầng khí quyển với tốc độ cực lớn, một đám mây plasma sẽ hình thành xung quanh ca-bin hạ cánh khiến cho mọi liên lạc đều bị gián đoạn và không cách nào có thể kiểm soát được trong thời gian này. Và khi đám mây plasma kết thúc (khi mở dù), thì độ cao còn chưa đầy 7km.

Cơ bản là ca-bin sẽ hạ độ cao gần như thẳng đứng kể từ thời điểm này. Kể cả nếu như các ca-bin của Apollo có động cơ (như một số người hâm mộ chương trình Apollo giải thích) để giúp có thể di chuyển khu vực hạ cánh được xác định trước cũng vô ích.

Vậy NASA đã có loại công nghệ tuyệt vời nào để khử quỹ đạo chính xác như thế cách đây hơn 50 năm mà cho đến ngày nay chính họ cũng không thể lặp lại? Tất nhiên, với những lập luận này, tôi không hề muốn làm lung lay niềm tin không thể kiểm soát của những người tin rằng các anh hùng vĩ đại của NASA đã bay và hạ cánh trái với mọi quy luật vật lý của tự nhiên và ngoài khả năng công nghệ của con người. Hãy để họ tiếp tục tin.
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,018
Động cơ
-1,781 Mã lực
Chết thật, sáng ra quên hít một hơi keo chó rồi :D
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chủ thớt rào trước chém cho vui để đỡ xấu hổ cho việc rêu rao các thuyết âm mưu ngu xuẩn.

Cccm nên chém cùng cụ thớt cũng theo tinh thần cho vui, nghiêm túc làm gì
 

WonJinEng

Xe tải
Biển số
OF-593836
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
322
Động cơ
132,715 Mã lực
Chủ thớt rào trước chém cho Vui để đỡ xấu hổ cho việc rêu rao các thuyết âm mưu ngu xuẩn.

Cccm nên chém cùng cụ thớt cũng theo tinh thần cho vui, nghiêm túc làm gì
Có gì phải xấu hổ nhỉ?


Có bác bào tìm hộ bức ảnh đồ vật trong 200 tấn để lại ko? Dantri có 1 cái ko thuyết phục lắm.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Có gì phải xấu hổ nhỉ?


Có bác bào tìm hộ bức ảnh đồ vật trong 200 tấn để lại ko? Dantri có 1 cái ko thuyết phục lắm.
Còm cuối của em trong thớt ạ, vui kiểu ngớ ngẩn thì không nên mất thời gian 😃
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,757 Mã lực
Like **==**==**== ....chán #:-s
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
10,180
Động cơ
517,847 Mã lực
AI hay con người thì cũng bị nhồi sọ nhất định.

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
9,354
Động cơ
548,061 Mã lực
AI hay con người thì cũng bị nhồi sọ nhất định.

Sent from Other Universe via OTOFUN
AI thì nó tổng hợp kiến thức trên mạng Internet, mà kiến thức trên Internet thì là của con người chứ có phải từ sao hỏa, sao kim, mặt trăng, mặt trời đưa về đâu.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,270
Động cơ
514,238 Mã lực
AI thì nó tổng hợp kiến thức trên mạng Internet, mà kiến thức trên Internet thì là của con người chứ có phải từ sao hỏa, sao kim, mặt trăng, mặt trời đưa về đâu.
Có khi of chém gió bừa cũng được AI đưa ra câu trả lời như thật ấy chứ?
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
832
Động cơ
283,012 Mã lực
Ở Mỹ còn đầy người tin Trái đất phẳng, nên việc nhiều người tin Apollo fake là chuyện quá bình thường.

 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
10,180
Động cơ
517,847 Mã lực
AI thì nó tổng hợp kiến thức trên mạng Internet, mà kiến thức trên Internet thì là của con người chứ có phải từ sao hỏa, sao kim, mặt trăng, mặt trời đưa về đâu.
AI hay con người đều có thể lập trình, "nhồi được"

Sent from Other Universe via OTOFUN
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top