[Funland] Ai đứng sau VietJetAir mà tiền nhiều thế các cụ - 6.4 tỷ Obama mua máy bay

tomahocch

Xe tải
Biển số
OF-70807
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
408
Động cơ
431,920 Mã lực
Mấy thằng tư bản cứ chê Việt Nam! Mình nghèo.đúng là cái bọn có mắt như mù
 

oto365

Xe hơi
Biển số
OF-200446
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
160
Động cơ
324,350 Mã lực
Có 120 nghìn tỷ VNĐ thôi mà các cụ, 30 em Huyền Như là okie ý mà =))
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,241
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Cụ tìm xem 1 bà bà trước là quan phó cái cục bay lượn giờ về hưu làm bên đấy. Bà bà này lại là chị ruột của cụ Bay, quan thượng thư bộ binh. Ngoài ra còn cái liên minh HD Bank như cụ gì đã nói nữa...

Với cách tính trẻ trâu trong ngành của em thì 1 ngày đang lỗ tiền tị, cơ mà vẫn cứ hoành thì đố mà đoán được...

Đây nhá, sơ bộ em kể các cụ xem 1 hãng hàng không mà em biết nó sống dư lào dựa vào vốn kiến thức eo hẹp của em nhá:

1 chuyến bay Nội Bài - Tân Sơn Nhất: Tiền thuê máy bay ẩm ( gồm phi công và máy bay+bảo dưỡng, bảo hiểm) loại A320 đấy khoảng US$2500/1h bay (1). Tiền dịch vụ mặt đất dùng của 2 ông rẻ nhất là HGS và SGS thì cũng tầm US$1000/1 chuyến đi+đến 1 đầu sân bay (2). Xăng Jet A1 của Vinapco với 2h bay khoảng US$3500 (3). Chi phí hệ thống bán vé, kiểm soát doanh thu khoảng US$300 (4), tiếp viên, nhân viên mặt đất của chính hãng (thủ tục mặt đất có gói dịch măt đất covered rồi) khoảng US$200 (5)...

Tổng chi phí cứng 1+2+3+4+5= US$10500 (chưa tính chi phí quản lý, lãi trả góp, LC, quảng cáo...)

~~ 220,000,000.00 (Hai trăm hai mươi triệu đồng chẵn:P).

Doanh thu:

Mức vé trung bình chặng này của hãng này chỉ khoảng 1200k/1 lượt vé.
Tổng số chỗ/1 máy bay của hãng này 180. Trung bình Load factor tính khoảng 80% = ~ 160 vé x 1200k = ~180,000,000.00 (một trăm tám mươi triệu chẵn).

Vậy với 1 chuyến bay trên đường bay vàng, lượng chỗ bán 80% (1 con số ước mơ của hầu hết các hãng, dù rẻ hay truyền thống) anh ý "đốt" khoảng 40tr. Nếu nhân lên với số chuyến bay toàn mạng thì ra sản phẩm luôn:)).

Các dịch vụ về hàng hóa, suất ăn, phi hàng không (như xe buýt) hiện thu đủ chi là phúc rùi ợ:P
 
Chỉnh sửa cuối:

scorp8x

Xe lăn
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
10,747
Động cơ
499,553 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
@ chim BB: cụ cũng gọi là có biết tương đối về hk để chém hơn khán giả đấy :D nhưng chưa đủ level nên ko chém cũng ko ai nói ko biết đâu
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,241
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
@ chim BB: cụ cũng gọi là có biết tương đối về hk để chém hơn khán giả đấy :D nhưng chưa đủ level nên ko chém cũng ko ai nói ko biết đâu
Vâng. Xin cảm ơn:)). Em cũng cứ ngứa mồm thôi ạ. Thôi để em đợi cụ khai sáng cho em với các cụ mợ khác nhá:x
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,940
Động cơ
576,110 Mã lực
bay 2 h mà hết có 75 củ tiền dầu thì cũng ít, tính ra máy bay cũng không tốn dầu hơn xe khách nhiều lắm nhỉ.
 

chaybo

Xe điện
Biển số
OF-3787
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
3,682
Động cơ
584,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Nhà cháu chỉ thích lái tiếp viên hãng này thôi.... Còn máy bay thì chả muốn. :))
 

luot_song

Xe container
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
5,616
Động cơ
481,018 Mã lực
những gì cháu hóng hớt được thì hai vợ chồng nhà này đều là viện sỹ hay hàn lâm cái gì ở bên nga mà ........
sao cháu hóng hồi anh sếu đầu đỏ còn bay anh ý bảo mỗi chuyến cất cánh là ông chủ đi 500 tr cơ
 

NHA-MINH

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28960
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,191
Động cơ
492,172 Mã lực
Vay tiền bank khựa
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
26,308
Động cơ
752,102 Mã lực
Đàng sau VJA chính là Airbus, Boeing hay Roll Royce.
Ke Ke :))
 

xe365vn

Xe lăn
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
10,571
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
Kệ người ta mua, quan tâm làm gì các cụ
Mà có quan tâm cũng ko đc cơ :))
 

scorp8x

Xe lăn
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
10,747
Động cơ
499,553 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Vâng. Xin cảm ơn:)). Em cũng cứ ngứa mồm thôi ạ. Thôi để em đợi cụ khai sáng cho em với các cụ mợ khác nhá:x
Người biết sẽ ko chém, chỉ nói cái cần nói :) chém gió cũng là 1 nét văn hoá VN hiện đại nhưng chém nghệ thuật thì ko phải ai cũng làm dc
 

nikeleader

Xe tải
Biển số
OF-41934
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
277
Động cơ
468,880 Mã lực
1h bay đốt tầm 2 tấn jet a1 ợ
 

nhapnhomsv

Xe tăng
Biển số
OF-65330
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
1,638
Động cơ
435,640 Mã lực
Cái hãng hàng không này của vợ chồng Hùng,Thảo tập đoàn Savico với bất động sản Phú Long rồi ngân hàng HD bank mà các cụ,dân Nga về đấy ạ em thấy sao các đại gia ở VN mình bây giờ hầu hết toàn các soái ở Nga về thế nhỉ
 

MayMan

Xe tăng
Biển số
OF-2252
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
1,852
Động cơ
583,579 Mã lực
Cụ tìm xem 1 bà bà trước là quan phó cái cục bay lượn giờ về hưu làm bên đấy. Bà bà này lại là chị ruột của cụ Bay, quan thượng thư bộ binh. Ngoài ra còn cái liên minh HD Bank như cụ gì đã nói nữa...

Với cách tính trẻ trâu trong ngành của em thì 1 ngày đang lỗ tiền tị, cơ mà vẫn cứ hoành thì đố mà đoán được...

Đây nhá, sơ bộ em kể các cụ xem 1 hãng hàng không mà em biết nó sống dư lào dựa vào vốn kiến thức eo hẹp của em nhá:

1 chuyến bay Nội Bài - Tân Sơn Nhất: Tiền thuê máy bay ẩm ( gồm phi công và máy bay+bảo dưỡng, bảo hiểm) loại A320 đấy khoảng US$2500/1h bay (1). Tiền dịch vụ mặt đất dùng của 2 ông rẻ nhất là HGS và SGS thì cũng tầm US$1000/1 chuyến đi+đến 1 đầu sân bay (2). Xăng Jet A1 của Vinapco với 2h bay khoảng US$3500 (3). Chi phí hệ thống bán vé, kiểm soát doanh thu khoảng US$300 (4), tiếp viên, nhân viên mặt đất của chính hãng (thủ tục mặt đất có gói dịch măt đất covered rồi) khoảng US$200 (5)...

Tổng chi phí cứng 1+2+3+4+5= US$10500 (chưa tính chi phí quản lý, lãi trả góp, LC, quảng cáo...)

~~ 220,000,000.00 (Hai trăm hai mươi triệu đồng chẵn:P).

Doanh thu:

Mức vé trung bình chặng này của hãng này chỉ khoảng 1200k/1 lượt vé.
Tổng số chỗ/1 máy bay của hãng này 180. Trung bình Load factor tính khoảng 80% = ~ 160 vé x 1200k = ~180,000,000.00 (một trăm tám mươi triệu chẵn).

Vậy với 1 chuyến bay trên đường bay vàng, lượng chỗ bán 80% (1 con số ước mơ của hầu hết các hãng, dù rẻ hay truyền thống) anh ý "đốt" khoảng 40tr. Nếu nhân lên với số chuyến bay toàn mạng thì ra sản phẩm luôn:)).

Các dịch vụ về hàng hóa, suất ăn, phi hàng không (như xe buýt) hiện thu đủ chi là phúc rùi ợ:P
Bác biết đến đó thôi nên cũng chỉ lamd thuê là đúng, đây là cuộc chơi khá bài bản và chắc chắn sẽ thành công đấy. Giồng như quả ksan intercon ở Đà Nẵng ai cũng bảo lỗ rồi đùng cái nó bán lại lời trăm tr usd.
 

nhapnhomsv

Xe tăng
Biển số
OF-65330
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
1,638
Động cơ
435,640 Mã lực
Bác biết đến đó thôi nên cũng chỉ lamd thuê là đúng, đây là cuộc chơi khá bài bản và chắc chắn sẽ thành công đấy. Giồng như quả ksan intercon ở Đà Nẵng ai cũng bảo lỗ rồi đùng cái nó bán lại lời trăm tr usd.
Còn cái Furama resort ở ĐN cũng của anh chị này luôn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top