Ai đã đi liberty viet nam cho cảm nhận nhé!!!

tstruong

Xe máy
Biển số
OF-87806
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
65
Động cơ
408,250 Mã lực
Không hiểu các cụ đi xe thế nào chứ em đi hơn 1V rồi Thấy xe cực Ok luôn giật thì em có cách khắc phục hết giật luôn không bằng Su Hào thoai he he
 

Nửa_Khoanh_Giò

Xe điện
Biển số
OF-34750
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
3,955
Động cơ
514,120 Mã lực
Nơi ở
nhà phơi quần áo
Không hiểu các cụ đi xe thế nào chứ em đi hơn 1V rồi Thấy xe cực Ok luôn giật thì em có cách khắc phục hết giật luôn không bằng Su Hào thoai he he
Cụ đi cũng lâu phết nhỉ, Lib hầu như toàn 7-8k đã bán ầm ầm rồi.^^
 

tuocnam

Xe tải
Biển số
OF-121868
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
303
Động cơ
384,520 Mã lực
Xe e trc đi cũng giật, từ hồi đi BDTB hết giật lun. E đi đc 8k r :D
 

TAlx

Xe đạp
Biển số
OF-130329
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
19
Động cơ
373,890 Mã lực
Hôm nay bố em cũng đã quyết định lấy 2 con xe cho 2 đứa con .Con em em nhất định đòi bằng được Lib 125i.e vietnam,em chưa đi bao giờ nên ko biết,nhưng thấy mọi ng nhận xét ở đây thì có vẻ chán quá.em tham gia chọn Lead mãi mà nó hok chịu.xe này có tốn xăng lắm ko ạ?đi có lướt như AB ko?
Lại thêm cả vụ làm biển,cả 2 đều phải nhờ cậu lấy tên để lấy cái biển Hn,nghĩ đã thấy 1 đống việc phải làm
 

mamsport

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-87864
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
585
Động cơ
413,544 Mã lực
cho em hỏi là mất xừ cái sổ BH ở xuân cầu rùi thì làm thế nào đc BHTB free a :D
 

olala9x

Xe tải
Biển số
OF-121630
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
438
Động cơ
385,870 Mã lực
Nơi ở
Nơi Đâu Có Gió
Hôm nay bố em cũng đã quyết định lấy 2 con xe cho 2 đứa con .Con em em nhất định đòi bằng được Lib 125i.e vietnam,em chưa đi bao giờ nên ko biết,nhưng thấy mọi ng nhận xét ở đây thì có vẻ chán quá.em tham gia chọn Lead mãi mà nó hok chịu.xe này có tốn xăng lắm ko ạ?đi có lướt như AB ko?
Lại thêm cả vụ làm biển,cả 2 đều phải nhờ cậu lấy tên để lấy cái biển Hn,nghĩ đã thấy 1 đống việc phải làm
Xe này đc cái dáng đẹp cụ ợ.
Thỉnh thoảng cũng lỗi lặt vặt thui.
Xăng thì tầm 2l8 --> 3l thui cụ.
Nói chung là Ok :D
 

biketn

Xe tải
Biển số
OF-92275
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
448
Động cơ
407,830 Mã lực
Nơi ở
http://buyme.vn/?ref=thang
Xe em thì đi trời mưa cứ có cái gì kêu két két đằng sau ấy ạ.Tiếng này em nghĩ là do trục sau bị khô dầu mỡ,gặp nước mưa dính cát bám vào nên kêu.
Đi bình thường thì thấy có tiếng cọc cọc cũng ở đằng sau.Nhưng mà thôi kệ,thấy mấy bạn SH và mấy chiếc xe ga em đã dùng qua thì cũng bị kêu như thế.Nhưng mỗi loại xe kêu một tiếng khác nhau.
Khi mà xuống dốc,ga lên thì phải đợi 1 lúc mới lên được nhưng mà bị giật giật.
Có bác nào đĩa trước bị kêu kít kít không ạ?xe em khi dắt đi thì bị kêu như thế.
Bỏ đồng tiền ra mua xe mà đi không yên tâm chút nào.Nói thẳng là xe không được chắc chắn cho lắm.

cái tiếng kít kít của cụ em đoán là phanh trước nhiều nên má phanh của cụ mòn hết rồi, cụ mang ra hàng họ xem cho xem nào, trước e cũng dính 1 phát nên đoán vậy :D
 

Xe Thồ

Xe tải
Biển số
OF-109679
Ngày cấp bằng
20/8/11
Số km
312
Động cơ
394,320 Mã lực
Xe em thì đi trời mưa cứ có cái gì kêu két két đằng sau ấy ạ.Tiếng này em nghĩ là do trục sau bị khô dầu mỡ,gặp nước mưa dính cát bám vào nên kêu.
Đi bình thường thì thấy có tiếng cọc cọc cũng ở đằng sau.Nhưng mà thôi kệ,thấy mấy bạn SH và mấy chiếc xe ga em đã dùng qua thì cũng bị kêu như thế.Nhưng mỗi loại xe kêu một tiếng khác nhau.
Khi mà xuống dốc,ga lên thì phải đợi 1 lúc mới lên được nhưng mà bị giật giật.
Có bác nào đĩa trước bị kêu kít kít không ạ?xe em khi dắt đi thì bị kêu như thế.
Bỏ đồng tiền ra mua xe mà đi không yên tâm chút nào.Nói thẳng là xe không được chắc chắn cho lắm.
~ công nhận là có tiếng lạ cụ ạ , nhiều lúc đi e cố ngó xuống nghe cho kĩ nhưng mà k lại đc. vs tiếng máy k biét là nguyên nhân do đâu :-<
 

kenzee

Xe tải
Biển số
OF-130477
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
376
Động cơ
377,360 Mã lực
Em cung gap hien tuong nhu cac bac:
- Di voi van toc <40km/h thi rat em, di tu 40-60km/h gap hien tuong hoi rung,em chua thu di voi van toc >60km/h.
- khi do xang vao binh,em da dan do tu tu,den khi nhin thay xanh trao ra,cu tuong full roi nhung mo khoa thay kim xang chua full day binh,ma nhin vao binh xang thay day u' rui.
2 Van de nay em cung rat thac mac.
(em comment bang DT nen cac bac thong cam k co dau' nha)
không sao đâu bác.xe e cũng thế mà.bác nhìn vào kim phun ý.nửa bình trên hết rất nhanh nhưng nửa bình dưới thỳ cũng phải 2-3 hôm đấy [..]
 

kenzee

Xe tải
Biển số
OF-130477
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
376
Động cơ
377,360 Mã lực
cho em hỏi là mất xừ cái sổ BH ở xuân cầu rùi thì làm thế nào đc BHTB free a :D
mất rồi thỳ chịu thôi bác ơi.hay bác thử ra chỗ mua xe hỏi lại nó xem có làm lại SBH không
 

ChunChang

Xe hơi
Biển số
OF-95660
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
105
Động cơ
401,573 Mã lực
Hôm qua em đem xe lên Số 7 H.Chuối , có anh gì bảo em hỏng ổ bi @.@ bảo dưỡng 1 tháng sẽ ngon ... Nếu em không bảo dưỡng có sao không các cụ nhỉ ???
 

se7enup_0705

Xe máy
Biển số
OF-83933
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
59
Động cơ
412,190 Mã lực
Không hiểu các cụ đi xe thế nào chứ em đi hơn 1V rồi Thấy xe cực Ok luôn giật thì em có cách khắc phục hết giật luôn không bằng Su Hào thoai he he

Thế làm sao cho hết giật hở cụ

mình cũng bị y như thế :-s. cứ tưởng xe bị làm sao chứ T__T hóa ra nó vốn thế à. mà lúc mới mua có thế đâu =))))
lúc mới mua chạy ga đầu ngọt thích lắm cơ, bây giờ lên ga là như đi ngựa luôn =))
 
Chỉnh sửa cuối:

savier90

Xe đạp
Biển số
OF-129409
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
19
Động cơ
374,590 Mã lực
Em phát hiện ra cái tiếng kêu két két ở đằng sau là do đâu rồi ạ.Các bác để ý xem chỗ lắp cái nẹp để giữ ốc trục sau và vành đấy ạ.Chỗ ấy của em bị lỏng.Đi nó cứ kêu két két nhưng em nghĩ là không sao.Hôm nào đi bảo dưỡng lần đầu rồi hỏi mấy anh KTV sau.
Còn xe em là xe mới,đi được có >100km thì sao đã mòn được má phanh trước đâu bác.Thôi thì cũng cứ để đi rồi đến 500km tính sau.
Tiếng cọc cọc thì em không biết nữa.Thấy mấy bác nói là cũng có thể do dây curoa gõ vào lốc máy nên kêu như vậy.->cũng để 500km đi bảo dưỡng lần đàu rồi check xem.
 
Chỉnh sửa cuối:

MEOTO1988

Xe tải
Biển số
OF-123142
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
372
Động cơ
380,932 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tóm lại là cái gì mới thì thường chú ý quan tâm chăm sóc hơi nhiều, sau một thời gian thì lại bình thường...Lúc đó sẽ tốt hơn, lúc mới cứ chú ý quá lại ra nhiều vấn đề. Dòng Li hay kêu cọc cọc ở cái biển xe va vào 2 nút nhựa ở đuôi, tìm 2 nút cao su nhét vào là ok. Kêu ở chân trống giữa bập bập khi đi vào sóc nữa...Kêu thêm tiếng è è khi bóp phanh trước, kêu ở côn cạch cạch...Tóm lại đi quen rồi chẳng sao cả :x Lại thấy thích đặc trưng riêng đó ấy chứ ^^
 

bobo2211

Xe tải
Biển số
OF-21442
Ngày cấp bằng
21/9/08
Số km
478
Động cơ
502,095 Mã lực
E chỉ ghét mỗi khoản đề xong bắt đầu lên ga là giật đùng đùng, hãi nhất là mỗi khi gặp đường đông nhích ga cứ là thôi rồi muốn đâm vào *** xe trước. Lên hãng làm đc 1 tg lại bị tiếp, chán hẳn :-<.
tùy dầu bác dùng nữa đấy ạ, nếu dùng dầu castrol mà topcom nó hay bán thì có vẻ ì hơn nên bớt giật
 

libertyievn

Xe buýt
Biển số
OF-87733
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
655
Động cơ
414,250 Mã lực
con li em di 1 năm , 20.000km...
nhận xét chút...
tầm tiền đó thì Li là vô đối...
cảm giác đi li rất thích..xe em lướt vu vu...qua gờ giảm tốc rất êm(kg như con ab cũ...qua gờ là..cup cup..lup bup,tội cho cặp giảm sốc)
khi thay cặp michelin thì cảm giác vỏ michelin đi sướng hon vee rubber nhìu...(cái này mình nghĩ do chất lượng cao su làm vỏ)
xe nên bơm bánh căng,đi sẽ lướt rất nhẹ,tăng tốc bốc,ít hao xăng..(để vỏ mềm mềm thì đi bị ì,kg bốc,hao xăng)
kiểu dáng thì thời trang....ngồi lên em nó thì cảm giác không bị lổi thời....
tóm lại 60t thì em vẩn mua li việt......vote em li 60t 9 điểm..
 

libertyievn

Xe buýt
Biển số
OF-87733
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
655
Động cơ
414,250 Mã lực
Tóm lại là cái gì mới thì thường chú ý quan tâm chăm sóc hơi nhiều, sau một thời gian thì lại bình thường...Lúc đó sẽ tốt hơn, lúc mới cứ chú ý quá lại ra nhiều vấn đề. Dòng Li hay kêu cọc cọc ở cái biển xe va vào 2 nút nhựa ở đuôi, tìm 2 nút cao su nhét vào là ok. Kêu ở chân trống giữa bập bập khi đi vào sóc nữa...Kêu thêm tiếng è è khi bóp phanh trước, kêu ở côn cạch cạch...Tóm lại đi quen rồi chẳng sao cả :x Lại thấy thích đặc trưng riêng đó ấy chứ ^^
chuẩn.... thích cái đặc trưng của em nó....đó là sự khác biệt của tôi....(ông CEO piaggio nói thế)...hehehe


còn xe giật hay kg là do các bác vặn ga thế nào thôi...từ từ nhẹ nhàng,hay các bác lên xe là vặn trẹo bản họng em nó thì lấy gì chả giật...
có điều này nữa các bác thử nhé: xe mở khóa đề pa đi liền như HD thì cả ngày các pác thấy cái xe di kỳ lắm...
còn mở khóa,để đèn Fi tắt ,rồi đề máy...oa oa...cả ngày em nó chạy rất êm....khuyến cáo đổ 1 loại xăng 95,(nếu có 98 thì càng tốt)
thì em nó đi...có mà sướng mông các cụ ah
 
Chỉnh sửa cuối:

28984

Xe máy
Biển số
OF-127086
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
72
Động cơ
377,720 Mã lực
Đọc cái threat này nhiều mà thấy các bác che em nó kinh quá nên em xin chia sẻ cả kinh nghiệm sử dụng lẫn những gì đọc và nghiên cứu về em nó
mình mua e nó được 2 tháng giờ đã đi 2000km xin có một số chia sẻ về cách sử dụng như sau
1. 500km đầu tiên là rất quan trọng trong việc chạy xe theo hướng dẫn sử dụng các bạn chỉ được đi gần một nửa ga nói thẳng là chỉ đi tầm 30km-40km/h điều này nhằm giúp bộ côn của bạn được mòn đều để khi thắng lực li tâm má côn bắt vào bát côn chuẩn tránh việc giật đùng đùng(như các bác mô tả).
2. Trong thời gian khoảng 2000km đầu sẽ có một số hiện tượng như sau: hiện tượng buổi sáng đi giật giật điều này thì ko có gì là lỗi cả nó do hệ thống ecu sau một thời gian xe không hoạt động thì nhiệt độ máy áp suất và các thông số khác ecu sẽ thu thập đánh giá lại nên khi mới chạy nó sẽ chưa cung cấp nhiên liệu một cách chính xác. Cách khắc phục rất đơn giản trong vòng vài phút đầu các bạn nên đi từ tốn một chút 20km-40km/h, chạy một chút nó sẽ mượt mà ngay đừng cố mà kéo ga lên một cách mắm môi mắm lợi chả ích gì mà tốn xăng.
3. Sau khi đi 500km nên thay dầu máy nói chung cũng ko phải quá xịn mà đừng đổ dầu "bẩn" loại lởm vào là ok. Do điều kiện việt nam là nhiệt đới gió mùa nhiệt độ không quá lạnh nên đổ loại 5W-40 hay 10W-40 chả sao cả cái này chỉ liên quan đến khi khởi động động cơ ở nhiệt độ thấp thôi. Tiếp đến 1500km nên thay tiếp dầu ( mình thay của caltex cho rẻ 100k lọ vì đang là roda nên thoải mái). Và rồi 3000km lại thay, đối với dầu lap thì khoảng 4000km mới phải thay (nếu đi ngập nước nên kiểm tra ngay dầu lap) đối với lọc dầu thì nên thay sau tầm 5000km nếu thay dầu đều đặn thì lọc dầu tầm hơn 6000km thay cũng được, thường với xe ga nhất là thời tiết mùa hè hay tắc đường nhiệt độ máy cao mình thường thay vào khoảng 1000km con xe số của mình giờ chạy 6 vạn rồi nhưng do bảo dưỡng và thay dầu, côn, xăng gió ngon vẫn chạy như xe mới (thợ và cả người dùng test kết quả như nhau hehe).
4. Trong khoảng từ 500km - 2000km tiếp theo các bạn tiếp tục đi xe ở tốc độ cầm chừng vừa phải 30-50km/h điều quan trọng là khi các bạn lên ga đừng thốc ga quá nhanh mà lên đều tay ga ở các giải tốc độ khác nhau trong khoảng này kể cả khi đèo nặng để ecu nó ghi các thông số xử lý vào. Đối với con Lib của các bạn khôgn biết sao nhưng riêng xe mình đi đúng như hướng dẫn và kinh nghiệm đi xe của mình nhiều năm côn xe mình cực ngon ko có hiện tượng giật giật hoặc như các bạn mô tả, mà theo cá nhân mình cái hiện tượng này do côn tại sao nói thế. Lý do như sau trong thời gian đầu thường bộ côn rất mới việc nó bắt nhạy là đương nhiên nhưng nếu chúng ta lên ga giật cục hoặc không thay đổi tốc độ xe dẫn đến việc côn mòn kô đều dẫn đến việc bắt vào bát côn không chuẩn dẫn đến lúc thì bắt sớm lúc nhả chậm dẫn đến xe giật giật ( cái này sẽ bị nhưng trong tương lai khi côn quá mòn và ta phải thay hoặc dán lại má côn). hoặc cũng có thể tại thợ VN ta lởm lúc lắp máy nó cứ thò thụt lung tung =)) nên càng phải đi từ tốn cho nó khớp với nhau hehe.
5. Xe có một số hiện tượng kêu cót két cái này mình đoán do có bộ phận gì đó khô dầu hoặc không có dầu b-( nên chúng ta nên đi từ tốn khi vào gờ giảm tốc hoặc đường xấu tránh thiệt hại gì đợi đến 3000km đi bảo dưỡng toàn bộ cho nhân viên hãng kiểm tra bôi dầu đầy đủ.
6. Xe mình chạy rất tiết kiệm nhiên liệu nhưng theo nhiều lần đo có lẽ trong thời gian roda nên xe chỉ đi được như sau: với 100k tiền xăng thì đi được 150km nhiều bạn bảo là đi được 170 đến 180km nhưng chắc phải sau 5000km khi đã đều xe.
7. Khi khởi động đợi đèn FI tắt hẳn bóp phanh nhớ không vặn ga mà chỉ ấn đề, nếu xe chưa nổ ngay đợi nó hết tiếng u u u u ( tiếng bơm xăng) thì lại đề lại mình thường không phải đề đến cái thứ 2 mấy. Sau đó cho nó nổ garanti khoảng 1 phút lúc đầu máy êm rồi ồ ồ lên ( cái này bình thường không phải hỏng đâu nhé, lý do đã mô tả ở đoạn trên khi ecu khởi động) rồi lại bình thương thì các bạn cứ đi từ tốn hộ tới vài phút cho nó ngon lành sau đó thích vít bao nhiêu thì vít cứ thoải mái đi nhưng lên ga từ từ nhé ^^ lên ga cũng là cách đi đúng đắn để tiết kiệm xăng đấy.
8. Túm lại ngoại trừ vài cái lặt vặt trên thì mình thấy với số tiền 60tr thì đúng là không có lựa chọn gì tốt hơn nó vì đừng so Lib với Sh nhé. Máy xe của người Ý thì chắc chắn là khác máy do người Nhật làm, mỗi cái đều có cái hay của nó. Các bác xe đua vẫn nghiện cái tiếng ầm ầm bất kham của những cỗ máy Ducati hoặc có bác lại thích cái tiếng trầm ấm của Honda miễn bàn.
Của bền tại người dùng đồ nên hiểu về nó vì nó sẽ là bạn đường của chúng ta trên những cung đường dài. Cái gì cũng cầm tìm hiêu xem nó đúng hay sai mình cũng đã từng rất lăn tăn về cái xe Lib này khi định mua nó nhưng sau khi tìm hiểu giờ vẫn là một quyết định đúng đắn dù sau nó có sắm thêm em SH thì nó vẫn là một lựa chọn đúng đắn. Have Fun with Liberty :P
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top