Em là một OFFER luôn cố gắng lái xe đúng luật, nhưng ở HN em thật khó để mà lái xe đúng pháp luật được, vài ví dụ nhé:
1. Đi đường Trường Chinh theo hướng từ Ngã Tư Sở về, muốn rẽ trái vào Tôn Thất Tùng thì theo biển chỉ dẫn, anh em chúng ta phải rẽ phải vào đường bảo tàng Phòng không, không quân (Lê Trọng Tấn thì phải?) sau đó quay đầu lại để đi thẳng vào Tôn Thất Tùng. Nhưng trên đường Lê Trọng Tấn này toàn vạch liền không thể quay đầu được. Muốn đi đúng biển chỉ dẫn phải vi phạm lỗi đè vạch.
2. Đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng... khi các bác rẽ trái vào Phạm Văn Đồng từ Hoàng Quốc Việt hoặc quay đầu ở chỗ quay đầu gần chân cầu vượt, rất khó đi vào làn trong cùng cho xe con mà nếu cố đi vào làn ngay thì chỉ có tắc đừong.
3. Theo quy định đỗ dừng xe cách vỉa hè không quá 25cm, tuy nhiên hiện nay ở HN nhiều đường có vạch liền sát vỉa hè (em chả biết cái vạch này có tác dụng mẹ gì?) nếu dừng đỗ xe cách vỉa hè 25cm thì sẽ bị đè vạch liền, ngược lại không đè vạch liền thì lại quá 25cm bị Thanh tra GTCC nó vịn và phạt đến 1 triệu đồng.
4. Nhiều chỗ quay đầu xe ở Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Lê Văn Lương, Láng Hạ... có phân làn quay đầu cho xe máy và ô tô bằng cách dùng sơn kẻ đường ký hiệu (không có biển báo). Cái này rất khó thực hiện vì rất khó để quan sát ra các ký hiệu này. Mà theo luật thì các vạch sơn kẻ đường không có tác dụng hướng dẫn phân làn. Nhưng nếu các bác không may gặp xxx thì vẫn bị phạt như thường.
Còn nhiều vấn đề khác rất bức xúc khi tham gia giao thông ở HN. Có bác nào làm nhà báo làm phát phóng sự cho anh em đỡ khổ.
1. Đi đường Trường Chinh theo hướng từ Ngã Tư Sở về, muốn rẽ trái vào Tôn Thất Tùng thì theo biển chỉ dẫn, anh em chúng ta phải rẽ phải vào đường bảo tàng Phòng không, không quân (Lê Trọng Tấn thì phải?) sau đó quay đầu lại để đi thẳng vào Tôn Thất Tùng. Nhưng trên đường Lê Trọng Tấn này toàn vạch liền không thể quay đầu được. Muốn đi đúng biển chỉ dẫn phải vi phạm lỗi đè vạch.
2. Đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng... khi các bác rẽ trái vào Phạm Văn Đồng từ Hoàng Quốc Việt hoặc quay đầu ở chỗ quay đầu gần chân cầu vượt, rất khó đi vào làn trong cùng cho xe con mà nếu cố đi vào làn ngay thì chỉ có tắc đừong.
3. Theo quy định đỗ dừng xe cách vỉa hè không quá 25cm, tuy nhiên hiện nay ở HN nhiều đường có vạch liền sát vỉa hè (em chả biết cái vạch này có tác dụng mẹ gì?) nếu dừng đỗ xe cách vỉa hè 25cm thì sẽ bị đè vạch liền, ngược lại không đè vạch liền thì lại quá 25cm bị Thanh tra GTCC nó vịn và phạt đến 1 triệu đồng.
4. Nhiều chỗ quay đầu xe ở Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Lê Văn Lương, Láng Hạ... có phân làn quay đầu cho xe máy và ô tô bằng cách dùng sơn kẻ đường ký hiệu (không có biển báo). Cái này rất khó thực hiện vì rất khó để quan sát ra các ký hiệu này. Mà theo luật thì các vạch sơn kẻ đường không có tác dụng hướng dẫn phân làn. Nhưng nếu các bác không may gặp xxx thì vẫn bị phạt như thường.
Còn nhiều vấn đề khác rất bức xúc khi tham gia giao thông ở HN. Có bác nào làm nhà báo làm phát phóng sự cho anh em đỡ khổ.