Ai bảo CDX ăn xăng !

trunggenius

Xe điện
Biển số
OF-76355
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
2,289
Động cơ
443,826 Mã lực
Hợ... Giờ em ngày nào cũng Mỹ Đình - Tam Trinh. Mỗi ngày 35,36 km đấy. Cũng 10.1km/l, cũng được các cụ nhỉ :)
 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Nhiều người bảo mua xe mà cứ nghĩ chuyện xăng thì sao mua được. Nhưng mà mua xe rồi, không tính chuyện xăng thì cũng không được. Bản thân e cũng đang phân vân cái chế độ +/- bên cạnh cái D. Không biết dùng nó có lợi xăng hơn nhiều không, và dùng nó thay D về lâu dài có hại gì máy không? Các cụ có cao kiến gì không vậy?
 

BARON WIN

Xe hơi
Biển số
OF-10236
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
160
Động cơ
533,831 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Cầu
xe e CDX 2010 đi 100% trong phố tuyến Gia Lâm- Hoàng Cầu sáng đi chiều về, dính tắc thường xuyên thì 1 tr tiền xăng đi đc 280-290km Đông hồ báo 9,5km/l
 

Ng Quang Đức

Xe tải
Biển số
OF-135756
Ngày cấp bằng
24/3/12
Số km
209
Động cơ
371,590 Mã lực
Nhiều người bảo mua xe mà cứ nghĩ chuyện xăng thì sao mua được. Nhưng mà mua xe rồi, không tính chuyện xăng thì cũng không được. Bản thân e cũng đang phân vân cái chế độ +/- bên cạnh cái D. Không biết dùng nó có lợi xăng hơn nhiều không, và dùng nó thay D về lâu dài có hại gì máy không? Các cụ có cao kiến gì không vậy?
Bản thân em đã dùng cả 2 chế độ D và +/- thường xuyên thì e thấy +/- có ưu điểm thế này:
*) Thứ nhất là dùng +/- đi đường trường có cảm giác chủ động hơn rất nhiều (gần như xe số sàn).
*) Thứ hai là dùng +/- cực kỳ lợi xăng so với D: ví dụ như khi cụ đạp ga vượt xe khác, hộp số sẽ không tự nhảy xuống cấp thấp hơn -> không đấy vòng tua lên cao -> tiết kiệm xăng. Em hay đi tốc độ khoảng 45-50 km/h, khi vượt ở chế độ D mà thốc ga mạnh tý là nó sẽ nhảy xuống số 4 thậm chí số 3, trong khi nếu đi +/- thì hộp số vẫn ở cấp 5, vòng tua lên đều hơn. Cái hay là ở chỗ nếu đang đi số 5 mà dìm ga tăng tốc thì xe sẽ không bị khựng, giật như khi để D (vì nó nhảy xuống cấp thấp hơn). Lực kéo thì yếu đi không đáng kể, dù sao xe cũng khá yếu sẵn rồi, nên chẳng mấy khi vượt ẩu rồi giật lái đè mặt xe khác đâu các cụ nhỉ ;))

Tuy nhiên nhược điểm của nó thì không phải không có:
*) Xe chỉ tự động nhảy xuống số thấp khi giảm tốc, còn khi tăng tốc thì phụ thuộc hoàn toàn vào các cụ. Thế nên giả sử các cụ vừa giảm tốc <20km/h để tránh ổ voi chẳng hạn, sau đó tăng tốc các cụ lại phải lên số dần theo tốc độ xe - nhưng mà cái này khi đang chạy D quen, các cụ thường sẽ quên không lên số, thay vào đó sẽ dìm ga rất sâu ở số 1 >:) vậy nên nếu không kiên trì thì khó mà đi chế độ này thuần thục được ;;) em nghĩ cái này phù hợp với thanh niên thôi, bố em sau khi tập +/- được 2 hôm thì sau đó dùng D luôn, xăng mặc kệ =))

(***) Vấn đề dùng +/- về lâu dài có hại cho máy không? Theo ý kiến chủ quan của em là không. Vì tốc độ xử lý của ECU rất nhanh, khi mình thực hiện thao tác lên/xuống số thì ECU đã có thể xử lý và đưa ra các thao tác cắt côn chuyển số rồi. Tuy nhiên đúng là em vẫn muốn có một vài chuyên gia nào đó vào xác nhận ạ \:D/
 
Chỉnh sửa cuối:

phongquang

Xe tải
Biển số
OF-135420
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
368
Động cơ
369,377 Mã lực
Nơi ở
Quê
xe e cdx 2010 chạy gần 3 vạn. trước e thấy cũng bt. dạo này nó tự nhiên tốn hơn bt. e đổ 500k đi đc 130~140km
. e vẫn bảo dưỡng định kỳ. kiểm tra bugi vẫn ok
Xe em cũng chạy đc 2 vạn 5 đời 2011 đăng ký 12/2010.Em cũng 500k chạy đc tầm 150km.Em chạy 100% thành phố.Bugi em mới thay loại bạch kim.Em chạy đều ga lắm mà cảm giác vẫn hơi lục tốn :D.Cụ nào kinh nghiệm biết chỉ em với
Em cũng thấy giống 2 cụ này.
Nếu chạy đường trường thì ko nói làm gì, như cụ chủ thớt nói, nhưng trong thành phố thì lục tốn thật
 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Bản thân em đã dùng cả 2 chế độ D và +/- thường xuyên thì e thấy +/- có ưu điểm thế này:
*) Thứ nhất là dùng +/- đi đường trường có cảm giác chủ động hơn rất nhiều (gần như xe số sàn).
*) Thứ hai là dùng +/- cực kỳ lợi xăng so với D: ví dụ như khi cụ đạp ga vượt xe khác, hộp số sẽ không tự nhảy xuống cấp thấp hơn -> không đấy vòng tua lên cao -> tiết kiệm xăng. Em hay đi tốc độ khoảng 45-50 km/h, khi vượt ở chế độ D mà thốc ga mạnh tý là nó sẽ nhảy xuống số 4 thậm chí số 3, trong khi nếu đi +/- thì hộp số vẫn ở cấp 5, vòng tua lên đều hơn. Cái hay là ở chỗ nếu đang đi số 5 mà dìm ga tăng tốc thì xe sẽ không bị khựng, giật như khi để D (vì nó nhảy xuống cấp thấp hơn). Lực kéo thì yếu đi không đáng kể, dù sao xe cũng khá yếu sẵn rồi, nên chẳng mấy khi vượt ẩu rồi giật lái đè mặt xe khác đâu các cụ nhỉ ;))

Tuy nhiên nhược điểm của nó thì không phải không có:
*) Xe chỉ tự động nhảy xuống số thấp khi giảm tốc, còn khi tăng tốc thì phụ thuộc hoàn toàn vào các cụ. Thế nên giả sử các cụ vừa giảm tốc <20km/h để tránh ổ voi chẳng hạn, sau đó tăng tốc các cụ lại phải lên số dần theo tốc độ xe - nhưng mà cái này khi đang chạy D quen, các cụ thường sẽ quên không lên số, thay vào đó sẽ dìm ga rất sâu ở số 1 >:) vậy nên nếu không kiên trì thì khó mà đi chế độ này thuần thục được ;;) em nghĩ cái này phù hợp với thanh niên thôi, bố em sau khi tập +/- được 2 hôm thì sau đó dùng D luôn, xăng mặc kệ =))

(***) Vấn đề dùng +/- về lâu dài có hại cho máy không? Theo ý kiến chủ quan của em là không. Vì tốc độ xử lý của ECU rất nhanh, khi mình thực hiện thao tác lên/xuống số thì ECU đã có thể xử lý và đưa ra các thao tác cắt côn chuyển số rồi. Tuy nhiên đúng là em vẫn muốn có một vài chuyên gia nào đó vào xác nhận ạ \:D/
Cảm ơn cụ nhé!
 

Tungtran668

Xe hơi
Biển số
OF-158143
Ngày cấp bằng
25/9/12
Số km
100
Động cơ
352,010 Mã lực
CDX chạy hợp lý xăng lắm 8l/100km đường hốn hợp. Trong phố chả tính
 

tonydao

Xe tải
Biển số
OF-156332
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
390
Động cơ
356,200 Mã lực
Tuổi
39
CDX chạy hợp lý xăng lắm 8l/100km đường hốn hợp. Trong phố chả tính
các cụ chơi xe AT đi nhàn đầu mà cứ sợ ăn xăng.ăn chơi chấp nhận mưa rơi đi cụ.e cứ xác định là đi trong nội thành 10L/ k thể thấp hơn dc..đường trường thi tùy...
 

guangzhou

Xe hơi
Biển số
OF-77876
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
126
Động cơ
420,260 Mã lực
các cụ chơi xe AT đi nhàn đầu mà cứ sợ ăn xăng.ăn chơi chấp nhận mưa rơi đi cụ.e cứ xác định là đi trong nội thành 10L/ k thể thấp hơn dc..đường trường thi tùy...
Thưa cụ là em ko sợ tốn xăng.Kể cả loại 20 lít /100km đường thành phố em cũng yêu đc hết.Quan trọng là cùng 1 loại xe mà người ta đi chênh mình đến 2,3 lít/100lm thì em muốn biết lí do để khắc phục.Chứ xe em mà sản xuất ra nó đã 20l/100km thì em ok như thường ko thắc mắc.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,918
Động cơ
527,641 Mã lực
Xe em cũng chạy đc 2 vạn 5 đời 2011 đăng ký 12/2010.Em cũng 500k chạy đc tầm 150km.Em chạy 100% thành phố.Bugi em mới thay loại bạch kim.Em chạy đều ga lắm mà cảm giác vẫn hơi lục tốn :D.Cụ nào kinh nghiệm biết chỉ em với
Lac se đổ 200k đi 150km cụ ạ. Đi đường hỗn hợp.
 

trunggenius

Xe điện
Biển số
OF-76355
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
2,289
Động cơ
443,826 Mã lực
Cụ quảng châu nói chuẩn rồi đấy ạ :)
 

Nicolas1980

Xe tải
Biển số
OF-93713
Ngày cấp bằng
2/5/11
Số km
305
Động cơ
405,152 Mã lực
Em đi CDX 1.8 2011, đg` trường tầm 7,5 đến 8l/100 km. trong thành phố tầm 12l
 

Ng Quang Đức

Xe tải
Biển số
OF-135756
Ngày cấp bằng
24/3/12
Số km
209
Động cơ
371,590 Mã lực
Thưa cụ là em ko sợ tốn xăng.Kể cả loại 20 lít /100km đường thành phố em cũng yêu đc hết.Quan trọng là cùng 1 loại xe mà người ta đi chênh mình đến 2,3 lít/100lm thì em muốn biết lí do để khắc phục.Chứ xe em mà sản xuất ra nó đã 20l/100km thì em ok như thường ko thắc mắc.
Đi đường trường có thể chênh lệch không lớn lắm nhưng đi phố mà dùng +/- thuần thục sẽ tiết kiệm >1l /100km. Đơn giản như sau đèn đỏ, xe lăn bánh là e đẩy lên số 2, số 3, tua máy e luôn cố gắng để dưới 1700 rpm mà đảm bảo là vọt mượt và bốc hơn các cụ để chế độ D. Còn tất nhiên đi phố để D thì nhàn hơn rất nhiều, nhưng em thanh niên, em thích đi +/-, chế độ D em chỉ dùng khi bò trong đoạn đường tắc hoặc ngõ hẹp
 

LACETTI 17

Xe hơi
Biển số
OF-77855
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
118
Động cơ
420,180 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xe em CDX trong phố 15l/100km, đường trường có 6L/100km :)
 

Ng Quang Đức

Xe tải
Biển số
OF-135756
Ngày cấp bằng
24/3/12
Số km
209
Động cơ
371,590 Mã lực
Xe em CDX trong phố 15l/100km, đường trường có 6L/100km :)
vậy cụ phải ngâm cứu lại cách chạy thôi ;)) ai lại cùng một cái xe ăn chênh nhau cả chục lít tùy điều kiện đường sá thế =)) mà đi xa 6l/100 km thì cụ cũng siêu ạ :D
 

Trumsanga

Xe buýt
Biển số
OF-76011
Ngày cấp bằng
21/10/10
Số km
536
Động cơ
426,460 Mã lực
Nơi ở
المرتفعات فرع
vậy cụ phải ngâm cứu lại cách chạy thôi ;)) ai lại cùng một cái xe ăn chênh nhau cả chục lít tùy điều kiện đường sá thế =)) mà đi xa 6l/100 km thì cụ cũng siêu ạ :D
Cụ thật là... 0,5 lít em còn đi được ~100km chứ cao hơn là em chịu, nhìn 1 thành 2 =))
6lít xăng chạy 100km với xe CDX em ứ tin. Xe em CDX số sàn, khéo lắm cũng ~6,4lít/100km thấy đã tiết kiệm rồi.
 

Ng Quang Đức

Xe tải
Biển số
OF-135756
Ngày cấp bằng
24/3/12
Số km
209
Động cơ
371,590 Mã lực
xe e cdx 2010 chạy gần 3 vạn. trước e thấy cũng bt. dạo này nó tự nhiên tốn hơn bt. e đổ 500k đi đc 130~140km
. e vẫn bảo dưỡng định kỳ. kiểm tra bugi vẫn ok
xe e CDX 2010 đi 100% trong phố tuyến Gia Lâm- Hoàng Cầu sáng đi chiều về, dính tắc thường xuyên thì 1 tr tiền xăng đi đc 280-290km Đông hồ báo 9,5km/l
Tính ra xe các cụ đi phố toàn ~14 l/100 km ạ. Nhà cháu đi ít hơn nhiều đấy, rơi vào tầm 11l /100 km thôi ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top