- Biển số
- OF-76355
- Ngày cấp bằng
- 26/10/10
- Số km
- 2,289
- Động cơ
- 443,826 Mã lực
Hợ... Giờ em ngày nào cũng Mỹ Đình - Tam Trinh. Mỗi ngày 35,36 km đấy. Cũng 10.1km/l, cũng được các cụ nhỉ
Vợ 2 cụ,e nó uống 13l là cụ quá chiều đấy!Lac SE em nghĩ phải ăn ít hơn nhiều chứ. CDX nhà e đợt mới mua ăn toàn 13l/ 100km trong khi các bác chạy SE toàn bảo có 8-9l/100 km mà
Bản thân em đã dùng cả 2 chế độ D và +/- thường xuyên thì e thấy +/- có ưu điểm thế này:Nhiều người bảo mua xe mà cứ nghĩ chuyện xăng thì sao mua được. Nhưng mà mua xe rồi, không tính chuyện xăng thì cũng không được. Bản thân e cũng đang phân vân cái chế độ +/- bên cạnh cái D. Không biết dùng nó có lợi xăng hơn nhiều không, và dùng nó thay D về lâu dài có hại gì máy không? Các cụ có cao kiến gì không vậy?
cụ ơi, vợ nhà em lúc cưới về nó đỏng đảnh lắm cụ ạ! Giờ nhà em giáo dục rồi, em nó ăn uống từ tốn lắm ợVợ 2 cụ,e nó uống 13l là cụ quá chiều đấy!
xe e cdx 2010 chạy gần 3 vạn. trước e thấy cũng bt. dạo này nó tự nhiên tốn hơn bt. e đổ 500k đi đc 130~140km
. e vẫn bảo dưỡng định kỳ. kiểm tra bugi vẫn ok
Em cũng thấy giống 2 cụ này.Xe em cũng chạy đc 2 vạn 5 đời 2011 đăng ký 12/2010.Em cũng 500k chạy đc tầm 150km.Em chạy 100% thành phố.Bugi em mới thay loại bạch kim.Em chạy đều ga lắm mà cảm giác vẫn hơi lục tốn .Cụ nào kinh nghiệm biết chỉ em với
Cảm ơn cụ nhé!Bản thân em đã dùng cả 2 chế độ D và +/- thường xuyên thì e thấy +/- có ưu điểm thế này:
*) Thứ nhất là dùng +/- đi đường trường có cảm giác chủ động hơn rất nhiều (gần như xe số sàn).
*) Thứ hai là dùng +/- cực kỳ lợi xăng so với D: ví dụ như khi cụ đạp ga vượt xe khác, hộp số sẽ không tự nhảy xuống cấp thấp hơn -> không đấy vòng tua lên cao -> tiết kiệm xăng. Em hay đi tốc độ khoảng 45-50 km/h, khi vượt ở chế độ D mà thốc ga mạnh tý là nó sẽ nhảy xuống số 4 thậm chí số 3, trong khi nếu đi +/- thì hộp số vẫn ở cấp 5, vòng tua lên đều hơn. Cái hay là ở chỗ nếu đang đi số 5 mà dìm ga tăng tốc thì xe sẽ không bị khựng, giật như khi để D (vì nó nhảy xuống cấp thấp hơn). Lực kéo thì yếu đi không đáng kể, dù sao xe cũng khá yếu sẵn rồi, nên chẳng mấy khi vượt ẩu rồi giật lái đè mặt xe khác đâu các cụ nhỉ
Tuy nhiên nhược điểm của nó thì không phải không có:
*) Xe chỉ tự động nhảy xuống số thấp khi giảm tốc, còn khi tăng tốc thì phụ thuộc hoàn toàn vào các cụ. Thế nên giả sử các cụ vừa giảm tốc <20km/h để tránh ổ voi chẳng hạn, sau đó tăng tốc các cụ lại phải lên số dần theo tốc độ xe - nhưng mà cái này khi đang chạy D quen, các cụ thường sẽ quên không lên số, thay vào đó sẽ dìm ga rất sâu ở số 1 vậy nên nếu không kiên trì thì khó mà đi chế độ này thuần thục được em nghĩ cái này phù hợp với thanh niên thôi, bố em sau khi tập +/- được 2 hôm thì sau đó dùng D luôn, xăng mặc kệ
(***) Vấn đề dùng +/- về lâu dài có hại cho máy không? Theo ý kiến chủ quan của em là không. Vì tốc độ xử lý của ECU rất nhanh, khi mình thực hiện thao tác lên/xuống số thì ECU đã có thể xử lý và đưa ra các thao tác cắt côn chuyển số rồi. Tuy nhiên đúng là em vẫn muốn có một vài chuyên gia nào đó vào xác nhận ạ
các cụ chơi xe AT đi nhàn đầu mà cứ sợ ăn xăng.ăn chơi chấp nhận mưa rơi đi cụ.e cứ xác định là đi trong nội thành 10L/ k thể thấp hơn dc..đường trường thi tùy...CDX chạy hợp lý xăng lắm 8l/100km đường hốn hợp. Trong phố chả tính
Thưa cụ là em ko sợ tốn xăng.Kể cả loại 20 lít /100km đường thành phố em cũng yêu đc hết.Quan trọng là cùng 1 loại xe mà người ta đi chênh mình đến 2,3 lít/100lm thì em muốn biết lí do để khắc phục.Chứ xe em mà sản xuất ra nó đã 20l/100km thì em ok như thường ko thắc mắc.các cụ chơi xe AT đi nhàn đầu mà cứ sợ ăn xăng.ăn chơi chấp nhận mưa rơi đi cụ.e cứ xác định là đi trong nội thành 10L/ k thể thấp hơn dc..đường trường thi tùy...
Lac se đổ 200k đi 150km cụ ạ. Đi đường hỗn hợp.Xe em cũng chạy đc 2 vạn 5 đời 2011 đăng ký 12/2010.Em cũng 500k chạy đc tầm 150km.Em chạy 100% thành phố.Bugi em mới thay loại bạch kim.Em chạy đều ga lắm mà cảm giác vẫn hơi lục tốn .Cụ nào kinh nghiệm biết chỉ em với
Đi đường trường có thể chênh lệch không lớn lắm nhưng đi phố mà dùng +/- thuần thục sẽ tiết kiệm >1l /100km. Đơn giản như sau đèn đỏ, xe lăn bánh là e đẩy lên số 2, số 3, tua máy e luôn cố gắng để dưới 1700 rpm mà đảm bảo là vọt mượt và bốc hơn các cụ để chế độ D. Còn tất nhiên đi phố để D thì nhàn hơn rất nhiều, nhưng em thanh niên, em thích đi +/-, chế độ D em chỉ dùng khi bò trong đoạn đường tắc hoặc ngõ hẹpThưa cụ là em ko sợ tốn xăng.Kể cả loại 20 lít /100km đường thành phố em cũng yêu đc hết.Quan trọng là cùng 1 loại xe mà người ta đi chênh mình đến 2,3 lít/100lm thì em muốn biết lí do để khắc phục.Chứ xe em mà sản xuất ra nó đã 20l/100km thì em ok như thường ko thắc mắc.
vậy cụ phải ngâm cứu lại cách chạy thôi ai lại cùng một cái xe ăn chênh nhau cả chục lít tùy điều kiện đường sá thế mà đi xa 6l/100 km thì cụ cũng siêu ạXe em CDX trong phố 15l/100km, đường trường có 6L/100km
Cụ thật là... 0,5 lít em còn đi được ~100km chứ cao hơn là em chịu, nhìn 1 thành 2vậy cụ phải ngâm cứu lại cách chạy thôi ai lại cùng một cái xe ăn chênh nhau cả chục lít tùy điều kiện đường sá thế mà đi xa 6l/100 km thì cụ cũng siêu ạ
xe e cdx 2010 chạy gần 3 vạn. trước e thấy cũng bt. dạo này nó tự nhiên tốn hơn bt. e đổ 500k đi đc 130~140km
. e vẫn bảo dưỡng định kỳ. kiểm tra bugi vẫn ok
Tính ra xe các cụ đi phố toàn ~14 l/100 km ạ. Nhà cháu đi ít hơn nhiều đấy, rơi vào tầm 11l /100 km thôixe e CDX 2010 đi 100% trong phố tuyến Gia Lâm- Hoàng Cầu sáng đi chiều về, dính tắc thường xuyên thì 1 tr tiền xăng đi đc 280-290km Đông hồ báo 9,5km/l