[Funland] AFF Cup - ao làng nay đã thành hồ rộng

1Loveforever

Xe buýt
Biển số
OF-207996
Ngày cấp bằng
28/8/13
Số km
981
Động cơ
317,336 Mã lực
HLV Captianjearb611 rung chuông tạm nghỉ. Trước khi nghỉ, HLV này kết luận:
- Đã thấy Việt Nam thi đấu. Tôi thừa nhận họ chính là số 1 ở ĐNA. Chúng ta tạm nghỉ. Sau giờ nghỉ sẽ thảo luận về phương án chống Việt Nam.

Cả hội trường tản ra căng tin, đâu đó xì xào: Lo tính mấy trận vòng bảng đi đã. Lo xa thế làm gì. Chả biết có qua nổi vòng bảng không nữa... :((

Em xin tạm dừng đưa tin trực tiếp ở đây. Ngày mai sẽ có bài tường thuật chi tiết và dài hơi về Cuộc họp bất thường này của Hội đồng HLV Online Thái Lan ạ.

Nhận xét của cá nhân em về trận đấu:
- Em thấy bác Tan Cheng Hoe rất tội. Những lần trước bác í bức xúc: Việt Nam không cho chúng tôi chơi bóng. Còn lần này, bác í đã tránh nhắc đến từ Việt Nam: Cả Hiệp 1 chúng tôi không có bóng để chơi. :(( Thật là tiếc cho một HLV tài năng như bác Tan khi khởi nghiệp lại va đúng vào triều đại của cụ Park.
Chào mừng cụ trở lại. Cụ quay lại cái thớt xôm ngay. :)
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
22,352
Động cơ
1,002,965 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Trận này chả khác gì 1 trận đấu tập ! Giải trước ta đá với Mã ở trận chung kết, ta gặp khó khăn không nhỏ, nhưng lần này ta mạnh lên và Mã kém đi.
Rõ ràng được cọ sát với các đối thủ đẳng cấp hàng đầu châu lục đã giúp các cầu thủ trưởng thành lên rất nhiều.
 

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,164
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
E cứ tưởng ép 15p như mọi khi rồi nhường sân, ai dè đè ra hấp luôn =))
Cái ác của Việt Nam ở trận này là toàn tăng tốc bất ngờ nên các cầu thủ Mã bị rơi vào tình trạng quá tải.
 

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,164
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Trận này chả khác gì 1 trận đấu tập ! Giải trước ta đá với Mã ở trận chung kết, ta gặp khó khăn không nhỏ, nhưng lần này ta mạnh lên và Mã kém đi.
Rõ ràng được cọ sát với các đối thủ đẳng cấp hàng đầu châu lục đã giúp các cầu thủ trưởng thành lên rất nhiều.
Trận này Mã đã chủ động chơi phòng ngự rồi mà mình vây ráp ác quá. Nếu ai không quen đội hình Việt Nam thì cứ nghĩ Duy Mạnh đá vị trí chạy cánh, Ngọc Hải chơi tiền vệ trung tâm, còn Tuấn Anh thì chơi tiền đạo cắm. Trận này em xem mà ngất luôn anh ạ. Quá tuyệt vời. Có chút gợn là Duy Mạnh chơi bóng bổng và đeo đám còn kém quá. Có hai pha lỗi nguy hiểm, may mà đội bạn không tận dụng được. Tuy nhiên, Duy Mạnh lại có ưu điểm phất bóng tốt. Hy vọng BHL sẽ cải thiện được tình trạng này của Duy Mạnh. Em theo dõi Duy Mạnh từ hồi Thường Châu đã thấy những lỗi này rồi, khá là đáng tiếc. Hôm nay trong trận Ngọc Hải đã phải nhắc nhở (trong pha lỗi đầu tiên), còn pha thứ hai thì không quay mặt Ngọc Hải nên không biết DM có bị nhắc phát nữa không?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,401
Động cơ
351,478 Mã lực
Các cụ cứ bình tĩnh đừng bay sớm quá nhé. Em vẫn nhớ giải Seagames 2009, VN lúc đó là đương kim vô địch AFF 2008, cũng thắng dễ Mã vòng bảng (3-1) sau đó tiến một mạch đến chung kết, Mã thì sau đó chật vật và may mắn vượt qua được Thái Lan rồi cũng vào chung kết với VN. Thế rồi trong trận chung kết, Mã gồng mình chống sức ép VN cả trận, đến gần cuối trận thì thủ môn Tấn Trường chấn thương không chịu ra sân và VN bị Mã thọt một quả, kết quả là nhìn Mã nâng cúp trong sự ấm ức khôn nguôi. Bức ảnh HLV Calisto bóp cổ Tấn Trường chắc nhiều cụ không quên :D
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,440
Động cơ
0 Mã lực
Mã thiếu nhiều trụ cột.
Thấy bảo ông Dion Cools còn đang mua vé máy bay để về đá AFF :))
 

mypleasure

Xe buýt
Biển số
OF-156676
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
905
Động cơ
357,022 Mã lực
Các cụ cứ bình tĩnh đừng bay sớm quá nhé. Em vẫn nhớ giải Seagames 2009, VN lúc đó là đương kim vô địch AFF 2008, cũng thắng dễ Mã vòng bảng (3-1) sau đó tiến một mạch đến chung kết, Mã thì sau đó chật vật và may mắn vượt qua được Thái Lan rồi cũng vào chung kết với VN. Thế rồi trong trận chung kết, Mã gồng mình chống sức ép VN cả trận, đến gần cuối trận thì thủ môn Tấn Trường chấn thương không chịu ra sân và VN bị Mã thọt một quả, kết quả là nhìn Mã nâng cúp trong sự ấm ức khôn nguôi. Bức ảnh HLV Calisto bóp cổ Tấn Trường chắc nhiều cụ không quên :D
Chưa cụ nào bay đâu cụ ơi. Đang bàn trận này thôi. Ngoài Thái em thấy Mã là đội bản lĩnh, thắng không kiêu bại không nản rất đáng gờm. Thua 1 trận vì sốc nhiệt chưa nói nên nhiều về họ. VD cụ đưa ra em nghĩ thớt này đều hiểu.
 

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,164
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Các cụ cứ bình tĩnh đừng bay sớm quá nhé. Em vẫn nhớ giải Seagames 2009, VN lúc đó là đương kim vô địch AFF 2008, cũng thắng dễ Mã vòng bảng (3-1) sau đó tiến một mạch đến chung kết, Mã thì sau đó chật vật và may mắn vượt qua được Thái Lan rồi cũng vào chung kết với VN. Thế rồi trong trận chung kết, Mã gồng mình chống sức ép VN cả trận, đến gần cuối trận thì thủ môn Tấn Trường chấn thương không chịu ra sân và VN bị Mã thọt một quả, kết quả là nhìn Mã nâng cúp trong sự ấm ức khôn nguôi. Bức ảnh HLV Calisto bóp cổ Tấn Trường chắc nhiều cụ không quên :D
Thắng hay thua không quan trọng bằng lối đá cụ ơi. Cụ so lối đá của Việt Nam bây giờ với lối đá của Việt Nam ngày xưa thì sẽ không còn có những còm tâm tư như này nữa ạ. Trước mình đá kiểu hồn nhiên, còn bây giờ là đá có sự tính toán, điều chỉnh nhịp độ rất khoa học. Khác nhau nhiều lắm.
 

Cắn Trái Ớt

Xe tăng
Biển số
OF-579277
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
1,559
Động cơ
-70,000 Mã lực
Nơi ở
Sáng ra mới nhớ
Cả 3 bàn đều xuất phát từ những pha phối hợp tuyệt đẹp kết thúc bằng những kỉ thuật tuyệt vời của mỗi cá nhân.
 

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,164
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Thật ra, hôm nay Mã và Việt Nam đá tương đối giống nhau. Chơi bóng chắc chắn và bất ngờ tăng tốc. Hai đội này thì còn lạ gì nhau nữa. BHL và cầu thủ đều biết rõ điểm mạnh và điểm yếu của nhau. Nên em cũng không thấy bất ngờ khi hai động chơi giống nhau như đúc. Tuy nhiên, hàng công của ta có nhiều kinh nghiệm hơn hàng công của Mã. Bác Tan rất hay khi để các tiền đạo trẻ đá chính, vì bác ấy hy vọng vào sự tốc độ để phản công. Tuy nhiên, tuyến tiền vệ của mình đá rát quá nên tuyến dưới của Mã không thể nào phất bóng phản công một cách tốt nhất được.

Ở chiều ngược lại thì hàng công của chúng ta khai thác được điểm yếu ở trung vệ Aidil. Anh này đá kinh nghiệm, nhưng bị nhiều pha tăng tốc đột ngột nên cuối cùng đã phải ra sân với khả năng bị rách cơ đùi. Saad trẻ, khỏe hơn nhưng cũng chỉ chịu được lâu hơn Aidil mà thôi. Cuối cùng thì Saad cũng phải rời sân một cách bất đắc dĩ.

Mã hôm nay đá lùi, Việt Nam phá thế xe buýt của Mã bằng cách tăng giảm tốc độ khó lường. Mã cũng sử dụng chiêu y chang. Nhưng cuối cùng, chúng ta nhanh hơn, khỏe hơn, và hay hơn một chút nên đã chiến thắng.

Nói chung, Mã nay không hẳn thua về chiến thuật. Cái thua của Mã là không được đi du học như ta mà thôi. Em vẫn bảo lưu quan điểm của mình khi công nhận bác Tan Cheng Hoe là một HLV có tài, nhưng đáng tiếc cho bác ấy khi khởi nghiệp đúng vào thời đại của cụ Park. :(
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,401
Động cơ
351,478 Mã lực
Thắng hay thua không quan trọng bằng lối đá cụ ơi. Cụ so lối đá của Việt Nam bây giờ với lối đá của Việt Nam ngày xưa thì sẽ không còn có những còm tâm tư như này nữa ạ. Trước mình đá kiểu hồn nhiên, còn bây giờ là đá có sự tính toán, điều chỉnh nhịp độ rất khoa học. Khác nhau nhiều lắm.
Vâng ý em nói là bóng đá luôn có nhiều bất ngờ, em chỉ nhắc lại lịch sử thôi ạ. Thực tế em thấy Mã có truyền thống càng đá càng hay, nhiều lần VN thắng dễ rồi đến trận sau lại ôm hận trước Mã. Ngay giải AFF 2018 lần trước mình thắng 2-0 vòng bảng rồi đến chung kết cũng vất vả mới thắng được họ sát nút sau hai trận, may gặp thầy Park cao tay giữ cho VN được cái đầu lạnh chứ như các đời HLV trước dễ tinh tướng trước trận rồi lại ôm hận lắm.
 

ngongond

Xe máy
Biển số
OF-549509
Ngày cấp bằng
8/1/18
Số km
81
Động cơ
132,480 Mã lực
Tuổi
34
Trận này chả khác gì 1 trận đấu tập ! Giải trước ta đá với Mã ở trận chung kết, ta gặp khó khăn không nhỏ, nhưng lần này ta mạnh lên và Mã kém đi.
Rõ ràng được cọ sát với các đối thủ đẳng cấp hàng đầu châu lục đã giúp các cầu thủ trưởng thành lên rất nhiều.
Bác nhìn cách cầm bóng bình tĩnh đi qua vài cầu thủ bạn đã thấy độ tự tin đẳng cấp đã ở một tầm khác so với trước rất nhiều .
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,401
Động cơ
351,478 Mã lực
Thật ra, hôm nay Mã và Việt Nam đá tương đối giống nhau. Chơi bóng chắc chắn và bất ngờ tăng tốc. Hai đội này thì còn lạ gì nhau nữa. BHL và cầu thủ đều biết rõ điểm mạnh và điểm yếu của nhau. Nên em cũng không thấy bất ngờ khi hai động chơi giống nhau như đúc. Tuy nhiên, hàng công của ta có nhiều kinh nghiệm hơn hàng công của Mã. Bác Tan rất hay khi để các tiền đạo trẻ đá chính, vì bác ấy hy vọng vào sự tốc độ để phản công. Tuy nhiên, tuyến tiền vệ của mình đá rát quá nên tuyến dưới của Mã không thể nào phất bóng phản công một cách tốt nhất được.

Ở chiều ngược lại thì hàng công của chúng ta khai thác được điểm yếu ở trung vệ Aidil. Anh này đá kinh nghiệm, nhưng bị nhiều pha tăng tốc đột ngột nên cuối cùng đã phải ra sân với khả năng bị rách cơ đùi. Saad trẻ, khỏe hơn nhưng cũng chỉ chịu được lâu hơn Aidil mà thôi. Cuối cùng thì Saad cũng phải rời sân một cách bất đắc dĩ.

Mã hôm nay đá lùi, Việt Nam phá thế xe buýt của Mã bằng cách tăng giảm tốc độ khó lường. Mã cũng sử dụng chiêu y chang. Nhưng cuối cùng, chúng ta nhanh hơn, khỏe hơn, và hay hơn một chút nên đã chiến thắng.

Nói chung, Mã nay không hẳn thua về chiến thuật. Cái thua của Mã là không được đi du học như ta mà thôi. Em vẫn bảo lưu quan điểm của mình khi công nhận bác Tan Cheng Hoe là một HLV có tài, nhưng đáng tiếc cho bác ấy khi khởi nghiệp đúng vào thời đại của cụ Park. :(
Em xem trận này thì VN thắng Mã toàn diện, hầu hết các pha lên của Mã đều bị cắt dễ dàng, tranh chấp 1-1 thì hầu như VN thắng. Cuối trận Mã gần như kiệt sức trong khi VN vẫn thong dong. Thế trận kiểu này giống như đang xem một đội ĐNÁ đá với Hàn ấy.
 

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,164
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Vâng ý em nói là bóng đá luôn có nhiều bất ngờ, em chỉ nhắc lại lịch sử thôi ạ. Thực tế em thấy Mã có truyền thống càng đá càng hay, nhiều lần VN thắng dễ rồi đến trận sau lại ôm hận trước Mã. Ngay giải AFF 2018 lần trước mình thắng 2-0 vòng bảng rồi đến chung kết cũng vất vả mới thắng được họ sát nút sau hai trận, may gặp thầy Park cao tay giữ cho VN được cái đầu lạnh chứ như các đời HLV trước dễ tinh tướng trước trận rồi lại ôm hận lắm.
Trước thì mình có bao nhiêu bài lộ cả ra. Giờ thì mình mỗi trận đá một kiểu nên khó bắt bài lắm cụ ạ. Nếu Hùng Dũng mà quay trở lại nữa thì cụ Park có thể vận hành được 4 đội đá với 4 phong cách khác nhau. Nếu số 4 là quá nhiều thì ít nhất cũng phải 3. Vì giờ thiếu Hùng Dũng mình đã có thể chơi được 2 đội đá phong cách khác nhau hoàn toàn nhưng chất lượng tương đương rồi.
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,440
Động cơ
0 Mã lực
Vâng ý em nói là bóng đá luôn có nhiều bất ngờ, em chỉ nhắc lại lịch sử thôi ạ. Thực tế em thấy Mã có truyền thống càng đá càng hay, nhiều lần VN thắng dễ rồi đến trận sau lại ôm hận trước Mã. Ngay giải AFF 2018 lần trước mình thắng 2-0 vòng bảng rồi đến chung kết cũng vất vả mới thắng được họ sát nút sau hai trận, may gặp thầy Park cao tay giữ cho VN được cái đầu lạnh chứ như các đời HLV trước dễ tinh tướng trước trận rồi lại ôm hận lắm.
Cụ Park cao tay nên TCH và Mã chắc ko có cơ hội lần 2 như thế đâu.
Nay xem quả thay người của nhà mình mà cả dàn hlv - trợ lý, rồi cả hlv thủ môn ra chỉ trỏ là biết :))
 

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,164
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Em xem trận này thì VN thắng Mã toàn diện, hầu hết các pha lên của Mã đều bị cắt dễ dàng, tranh chấp 1-1 thì hầu như VN thắng. Cuối trận Mã gần như kiệt sức trong khi VN vẫn thong dong. Thế trận kiểu này giống như đang xem một đội ĐNÁ đá với Hàn ấy.
Kết quả của việc mình tăng tốc đột ngột đấy cụ. Khả năng cụ Park nắm rõ tình trạng thể lực của Mã nên đã sử dụng chiến thuật này. Mà Tuấn Anh hôm nay đá sung thật. Có mặt khắp sân để thu hồi bóng. Tuyến giữa của Mã nay tắt điện với Tuấn Anh và Hoàng Đức luôn. Gần như là vô hại.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,401
Động cơ
351,478 Mã lực
Trước thì mình có bao nhiêu bài lộ cả ra. Giờ thì mình mỗi trận đá một kiểu nên khó bắt bài lắm cụ ạ. Nếu Hùng Dũng mà quay trở lại nữa thì cụ Park có thể vận hành được 4 đội đá với 4 phong cách khác nhau. Nếu số 4 là quá nhiều thì ít nhất cũng phải 3. Vì giờ thiếu Hùng Dũng mình đã có thể chơi được 2 đội đá phong cách khác nhau hoàn toàn nhưng chất lượng tương đương rồi.
Đấy là cụ nói phía VN, ý em là phía Mã cơ. Theo truyền thống, nếu gặp lại Mã ở chung kết thì khả năng cao họ sẽ đá hay hơn nhiều màn trình diễn hôm nay. Tất nhiên, em tin là nếu có gặp lại Mã ở chung kết thì VN vẫn sẽ thắng Mã thôi, không dễ như hôm nay nhưng không đến nỗi vất vả như 2 năm trước.

Với đội hình VN như này thì em thích gặp Thái và bóp Thái ở chung kết hơn là gặp Mã.
 

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,164
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Em xem trận này thì VN thắng Mã toàn diện, hầu hết các pha lên của Mã đều bị cắt dễ dàng, tranh chấp 1-1 thì hầu như VN thắng. Cuối trận Mã gần như kiệt sức trong khi VN vẫn thong dong. Thế trận kiểu này giống như đang xem một đội ĐNÁ đá với Hàn ấy.
Trước trận này em cũng đã nghĩ: Mã gặp mình 5 trận thì thua 4, hòa 1, ghi được 3 bàn. Cả ba bàn này đều xuất phát từ đá phạt. Bàn đầu ăn phạt góc. Bàn hai ăn phạt trực tiếp. Bàn ba ăn phạt pen. Còn 4 trận thua thì đã đều thử cả các phương án rồi: tấn công thua, kiểm soát bóng thua. Do đó, rất có thể trận này Mã sẽ chơi phòng thủ, phất bóng dài cho tuyến trên dùng tốc độ để ăn, hoặc ít nhất cũng kiếm được quả phạt trực tiếp. Tuy nhiên, một điều em không thể tưởng tượng nổi là cái cách Việt Nam pressing khiến cho Mã không thể nào phất dài một cách chính xác được. Đúng như một CĐV Thái Lan bên pantip đã phải thốt lên: Việt Nam out trình ĐNA rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,164
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Đấy là cụ nói phía VN, ý em là phía Mã cơ. Theo truyền thống, nếu gặp lại Mã ở chung kết thì khả năng cao họ sẽ đá hay hơn nhiều màn trình diễn hôm nay. Tất nhiên, em tin là nếu có gặp lại Mã ở chung kết thì VN vẫn sẽ thắng Mã thôi, không dễ như hôm nay nhưng không đến nỗi vất vả như 2 năm trước.

Với đội hình VN như này thì em thích gặp Thái và bóp Thái ở chung kết hơn là gặp Mã.
3 năm nay đã gặp nhau 6 trận thì 4 trận liên tiếp bại rồi cụ. Nên khó có thể gây khó dễ cho Việt Nam lắm. Các trận trước nhìn thì có vẻ ta đá khó khăn, nhưng sự thật là Mã không bao giờ thâm nhập được vào vòng 16m50 của mình cả. Cái này xem ở trên sân là rõ nhất. Cụ xem Ngọc Hải đá ở Vòng loại 3 WC, sau trận mặt tái mét, nhưng đá ở AFF Cup 2018, đầu tóc lúc nào cũng bóng láng, mặt tươi tắn như kiểu chưa đá í. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top