[Thảo luận] Acqui ô tô thường thay khi nào?

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
537
Động cơ
75,999 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, e tiếc j mà ko dùng con bự nhất :)), miễn cụ ko làm xe e bốc cháy là đc :D
Có j e sẽ alo cụ.

Chỗ cụ có bình cho xe máy yamaha nouvo luôn ko, e tranh thủ luôn :)).
Em bảo với cụ là em có thể cung cấp cho cụ tất cả các loại ắc quy trên đời cụ có tin ko 🤣 kính mời cụ qua nhá
 

nguyen khang huy

Xe đạp
Biển số
OF-428762
Ngày cấp bằng
10/6/16
Số km
14
Động cơ
215,740 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt - Bắc Từ Liêm - Hà nội
Cái này không nói trước được cụ ạ thông thường ắc quy nó sẽ có cái mắt ở đầu nhìn vào đó và xem màu để biết được rằng ắc quy đang ở tình trạng nào. Màu xanh :tốt. Màu xanh đen: có hiện tượng. Màu đen : kém. Để biết rõ hơn nữa thì cần có máy chuyên dụng để đo ba trạng thái : Nạp. Khởi động và ngủ. Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ!
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,417
Động cơ
517,982 Mã lực
Nếu để xe không đi 1 tuần em nổ máy 2 lần mỗi lần khoảng 10 phút đã đủ nạp chưa các cụ. Lắp ắc quy to hơn thì có bền hơn không, xe em 1.4 hãng lắp cho hẳn con 65aH mà các xe khác có 40 45.
 

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
3,312
Động cơ
240,360 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tùy loại bình và hãng xe và cách sử dụng
Hãng nó thiết bị kiểm tra Voltage của bình và khuyến cáo thay khi yếu đấy
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,417
Động cơ
517,982 Mã lực
Lắp ắc quy to hơn thì lượng điện nạp vào sẽ lâu ảnh hưởng đến hệ thống máy phát. Còn nếu cụ lắp bình nhỏ hơn thì lượng điện nạp vào quá nhanh. Gây hư hỏng có thể dẫn đến nổ bình. Như khuyến cáo của nhà sản xuất cụ nên lắp bình theo thông số xe hoặc lớn hơn không quá 7% dung tích bình theo xe. Cụ gặp vấn đề qua em. E kiểm trả cụ free có máy đo ắc quy.
Em thấy shopee bán máy nạp loại mấy trăm k có chức năng khử sunfat. Chức năng ấy có kéo dài được tuổi thọ không cụ.
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
537
Động cơ
75,999 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu để xe không đi 1 tuần em nổ máy 2 lần mỗi lần khoảng 10 phút đã đủ nạp chưa các cụ. Lắp ắc quy to hơn thì có bền hơn không, xe em 1.4 hãng lắp cho hẳn con 65aH mà các xe khác có 40 45.
Tuỳ thuộc vào xe bác là xe gì mà hãng sẽ thiết kế ắc quy phù hợp ạ. Tuy nhiên ko thể tránh khỏi một số hãng lắp bình nhỏ hơn để cắt giảm chi phí (tuy nhiên bình vẫn hoạt động được bthg)
1 tuần bác nổ máy 1-2 lần là ổn. Mỗi lần từ 10-15p cho xe tự sạc, ko cần phải sạc ngoài nữa. Còn bác mua các loại sạc 200-300k vẫn sạc bthg. Họ có quảng cáo là khử Sunfat nhưng thực chất là sạc dòng nhỏ để bản cực tách SO4 đang bám bên trên ra.
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,026
Động cơ
537,770 Mã lực
Em đi xe cũng gần 20 năm rồi, nói chung là hên xui, có cái bình được 1,5 năm đã tèo, có bình đi 4 năm chả sao.
Trên xe nên có cặp dây câu bình, hai-ba năm mới dùng một lần nhưng không có cũng khổ đấy nếu không ở trong phố. Còn ở trong phố thì chết bình gọi sẽ có người mang bình mới đến tận nơi thay cho ( tất nhiên giá mắc hơn chút)
 

dudu08

Xe tải
Biển số
OF-27474
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
415
Động cơ
489,869 Mã lực
Giờ có cái usb sạc kèm theo báo điện của xe. Cụ chịu khó để ý khi nổ máy hoặc thỉnh thoảng ngó 1 cái. Nếu nó báo trên 13V, thường là 13.2V hoặc 13.7V hoặc hơn là ok. Còn nó thường xuyên báo ngưỡng 12V hoặc thấp hơn là sắp tèo. Cứ thế thôi. Ắc quy thì nên thay non, thấy dòng yếu thì thay, đừng đợi hỏng hẳn, nhất là hay đi chơi xa.
 

toquoccuong

Xe hơi
Biển số
OF-16010
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
102
Động cơ
512,356 Mã lực
2 năm tự lo đi thay chứ ko nằm đường ,
 

milimet

Xe buýt
Biển số
OF-80183
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
979
Động cơ
424,730 Mã lực
Nơi ở
Sdesign
Chào cụ. Câu hỏi này có liên quan đến chuyên môn của em, nên em xin phép được chia sẻ thông tin hiểu biết của mình đến với các cụ:
Tuổi thọ ắc quy tính theo số lần đề nổ - tương ứng với số lần ắc quy của bác phải sạc xả, ngoài ra còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: chất lượng ắc quy, chủng loại ắc quy phù hợp với xe, ắc quy có bị đói điện lâu ngày không, nhiệt độ khoang máy...
Để trả lời câu hỏi này của bác chi tiết thì hơi khó, chung chung thì các xe hiện đại với các thiết bị điện tử: camera lùi, cảm biến, hỗ trợ đỗ xe, gập gương..v.v,, thì ắc quy có tuổi thọ trung bình khoảng 2-2.5 năm. Còn các xe ít thiết bị điện tử hơn (không bao gồm thiết bị độ chế thêm) thì có thể từ 3 - 4 năm tùy xe.
Có 1 vài điểm quyết định chất lượng của ắc quy mà theo kinh nghiệm của em như sau:
1, Số lần đề nổ:
- Xe đi đoạn ngắn, đề - dừng - đề lại nhiều lần như ae chạy grab, taxi thì ắc quy tuổi thọ trung bình chỉ 9 - 12 tháng (các xe morning - i10)
- Các bác nhà làm gần cơ quan khoảng 2-3km đi ô tô đi làm, bình ắc quy chưa kịp sạc bù lại đầy điện các bác đã dừng xe -> ắc quy sẽ rơi vào trạng thái đói điện.

2, Chất lượng ắc quy
- Em chỉ ngắn gọn: tiền nào của đấy (tất nhiên không phải bác mua loại rẻ giá đắt :)) )
- Ắc quy khô MF (miễn bảo dưỡng) đều có cấu tạo chì - axit, tuy nhiên khối lượng chì và cách đúc bản cực ở mỗi hãng khác nhau, vỏ bình khác nhau, thông số giống nhau nhưng dòng để nổ CCA khác nhau tạo nên sự khác biệt của các hãng.
Nên có những bác bảo tôi đi Đồng Nai 1 năm rồi không vấn đề gì, việc gì phải mua ắc quy đắt tiền như Varta. Vì tùy vào điều kiện sử dụng khác nhau, tùy vào cách sử dụng xe và thường phải 2 năm trở lên mới đánh giá ắc quy nào bền bỉ hay kém.

3, Ắc quy phù hợp với xe:
- Xe Hàn, xe Mỹ, xe Nhật dễ tính lắp ắc quy nào cũng được, khô hay nước đều oke lắp lên chỉ cần đề nổ.
- Xe Đức như Mẹc, BIM, Au đì thì cần ắc quy AGM (tất nhiên thay ắc quy khô thông thường vào cũng được), để vận hành tối ưu nhất, đảm bảo điện áp ổn định và nhất là các xe đó có hệ thống cảm biến nhiều cùng với chức năng ngắt máy tạm thời (Mazda cũng có i-stop) nên ắc quy trong quá trình xe chạy được sạc - xả liên tục (xe thông thường chỉ hoạt động lần duy nhất khi đề nổ)
- Vì vậy trên ắc quy AGM luôn có khuyến cáo của nhà sản xuất (Only replace with same technology) nên nhiều bác thắc mắc xe BMW đời 2015 đã sử dụng được 06 năm nhưng vẫn thay ắc quy AGM giá gần 6 triệu mà sao ko thay loại thường 3 triệu.

4, Điều kiện hoạt động của ắc quy:
- Xe Mazda có i-stop nổi tiếng là hao ắc quy, nhiều xe đi 3 năm thay 2 cái ắc quy, nhưng có xe đi 3 năm - 7 vạn mới phải thay ắc quy (em là người trực tiếp thay luôn nên ko phải nghe kể :)) )
đó chính là điều kiện sử dụng của xe, nếu các bác hay đi trong phố để i-stop hoạt động, ắc quy sạc - xả liên tục dần dần sẽ kém, nhất là các chủ xe Mazda không biết ắc quy theo xe là bình nước GS Q85 nên không bổ sung nước, nên thành ra ắc quy bị cạn dung dịch, cong bản cực làm giảm tuổi thọ.
- Xe ít đi, để khoảng 1 tháng mới đi 2 - 3 lần, ắc quy cũng rơi vào tình trạng đói điện, dần dần sẽ không tích được điện nữa, vì vậy các bác nên đề nổ máy ít nhất 1 tuần 1 lần nếu xe ít đi cho xe tự sạc lại bình.

Nói hơi dài dòng, các bác đọc được ghé gian hàng em trên OTF nhé. Cần tư vấn gì cứ nhắn em - không mua cũng được hehe :))
Cụ ib e ắc quy xe ford wt 2016 ngon bổ phù hợp nhé. Xe e ắc quy sáng nay đề ko nổ. Chắc thay
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
537
Động cơ
75,999 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,548
Động cơ
572,515 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Con Mazda của em sáng nay nó như này; có phải là nên thay ắc quy rồi ko các cụ? Em mua xe từ 2018 được gần 3 năm
3F39B7E3-3B0A-4D16-92B9-36C46976680D.jpeg
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
537
Động cơ
75,999 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Con Mazda của em sáng nay nó như này; có phải là nên thay ắc quy rồi ko các cụ? Em mua xe từ 2018 được gần 3 năm
3F39B7E3-3B0A-4D16-92B9-36C46976680D.jpeg
Bệnh chung của Mazda ạ. Khi ắc quy yếu sẽ báo i-stop + ⚠ cụ ạ. Nếu mới báo cụ vẫn có thể đi bthg cho xe sạc lại bình. Còn nếu xe cụ chưa thay ắc quy lần nào thì 5v8 rồi nên để ý xe có hiện tượng khó đề thì thay sớm ạ. Bác cần ắc quy cứ nhắn em có loại chuẩn cho Mazda i-stop
 

Barcel0na

Đi bộ
Biển số
OF-799627
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
5
Động cơ
14,950 Mã lực
Tuổi
43
Chào bác, bác tư vấn em phát!
Ắcquy của em nó như hình (indicator như hình ạ, như hình thì em thấy màu đen kể cả khi máy tắt hay máy đang nổ, ko biết phải dí sát mắt vào hay nhìn thế là biết hả bác??)
Hôm qua vừa nằm đường ko đề được sau khi đi hơn chục km. Em gọi cứu hộ accu thì về nhà được, bây giờ vẫn đi được bình thường.
Em thấy đã hết hạn bảo hành thì chắc là mua từ 2019.
Vậy cái này đã cần thay chưa bác? Nếu thay thì thay loại nào bác? Bác inbox giá luôn cho em nhé.
Xe em: Mer E250 2012 bác nhé
Tks bác nhiều!
20211219_152824.jpg
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
537
Động cơ
75,999 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào bác, bác tư vấn em phát!
Ắcquy của em nó như hình (indicator như hình ạ, như hình thì em thấy màu đen kể cả khi máy tắt hay máy đang nổ, ko biết phải dí sát mắt vào hay nhìn thế là biết hả bác??)
Hôm qua vừa nằm đường ko đề được sau khi đi hơn chục km. Em gọi cứu hộ accu thì về nhà được, bây giờ vẫn đi được bình thường.
Em thấy đã hết hạn bảo hành thì chắc là mua từ 2019.
Vậy cái này đã cần thay chưa bác? Nếu thay thì thay loại nào bác? Bác inbox giá luôn cho em nhé.
Xe em: Mer E250 2012 bác nhé
Tks bác nhiều!
20211219_152824.jpg
Chào bác. Mắt thần bác nhìn bên ngoài nếu ko thấy thì soi đèn pin. Nếu mắt vẫn đen là ắc quy thiếu điện, điện áp thấp dưới 12V. Bác cần nổ máy cho xe sạc thêm hoặc tháo bình ra ngoài sạc.
Nếu xe bác vẫn đi bthg, ko quên quèn quên khoá cửa và ắc quy vẫn đề bthg mà tự nhiên ra ko đề đc thì có thể kiểm tra thêm cả hệ thống điện trên xe, xem có thiết bị nào ăn điện ko.
ắc quy xe bác đang lắp là Din100 Atlas. Theo tem từ 01/2021. Nếu thấy xe có hiện tượng khó đề, đề giai thì thay mới. Còn kích lên vẫn đề bthg thì cứ đi và theo dõi tiếp ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top