[Thảo luận] Ách tắc giao thông tại nút giao cầu vượt nối cầu Thanh Trì với Quốc lộ 5 (QL5)

knedi1

Xe tăng
Biển số
OF-50343
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
1,557
Động cơ
490,716 Mã lực
công nhận ở điểm giao này thằng nào thiết kế, thẩm định, duyệt... ngu quá. Cả 1 lũ ngu.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,090
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
[FONT=&quot]Theo em người ta chắc cũng phải nghĩ tới phương án này, nhưng nó cũng có điểm khó, đó là đường tầu // và sát ngay đường 5, nếu làm chắn tầu, đoàn xe ra đường 5 là rẽ phải ngay và lại lên dốc – xuống dốc (vì đường tầu cao), như vậy cũng gây mối nguy hiểm tiềm tàng và lượng xe khá đông. Muốn đỡ bị dốc, người ta phải nắn đường 5 xa hơn, và chắc là liên quan tới kinh phí bla bla.. [/FONT]
Nó cũng như chỗ Thạch Bàn rẽ ra đường 5 thôi cụ à. Đường tàu chỗ đó cũng không cao lắm, với lại đường dẫn xuống làm xa hẳn ra vài trăm mét có mà tha hồ xếp hàng. Xếp hàng chờ đèn đỏ ở cái dốc dẫn xuống hiện nay em nói thật là hôm nào có mấy chú 6 chân, 8 chân phía sau lưng nhà cháu là nhà cháu phải mở sẵn khóa cửa, tháo dây an toàn sẵn sàng phi thân ạ. Nói dại mồm, chắc chỉ khi nào có tai nạn liên hoàn khủng khiếp xảy ra ở đó thì mới hết lý do lý trấu. Chờ tàu thì 1-2 tiếng có 1 chuyến và không xung đột với các hướng khác chứ hiện nay nào là xe đi thẳng đường 5, nào là xe rẽ trái lên QL1, nào là Cầu TT xuống, rối như canh hẹ, không ngày nào là không ùn với tắc.
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,004
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Nút cầu vượt Thanh Trì giao cắt đường 5 chúng em làm thí điểm ( làm thử ) mà các cụ ném đá nhiều quá ! có gì chúng em sẽ phá đi làm lại .X_X
Thực ra không phải bên em ngu ,mà làm dư vậy cốt làm sao để xin thêm ngân sách cho lần sửa sắp tới .
 
Chỉnh sửa cuối:

bipbip

Xe buýt
Biển số
OF-13801
Ngày cấp bằng
8/3/08
Số km
936
Động cơ
525,540 Mã lực
Nơi ở
Ai cũng biết
Em chả thấy giao thông chỉ thấy giao tắc.
Làm gì có cái kiểu làm sai, rút kinh nghiệm làm lại, phí tiền dân, bao nhiêu cái đầu thông, chắc nhẽ tắc hết.
 

goldenmonkey

Xe buýt
Biển số
OF-132237
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
984
Động cơ
380,660 Mã lực
Hình như đang có dự án mở thêm lối xuống như Cầu Vĩnh Tuy, ngoài ra sau này có cao tốc 5B chắc lưu lượng qua đây đỡ hơn nhưng chắc đợi đến 2014
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,367
Động cơ
362,016 Mã lực
Muốn hạn chế xung đột tại các nút dạng này phải làm cầu vượt liên thông có dạng hình con Át tép (nhìn từ trên cao xuống) trong bộ Tú - lơ - khơ các Cụ nhể. (Em có tí máu cờ bạc để áp dụng trong trường hợp này :))). Triết học ra phết: "Mọi sự vật, hiện tượng có quan hệ biện chứng với nhau", trong trường hợp này nếu bạn chịu khó ngồi mài chiếu, thâu đêm suốt sáng sẽ tìm ra phương án thiết kế cho các nút giao thông cầu vượt :)) :)) :)).
Những chuyện vô tình, ngẫu nhiên thế này đã từng xảy ra trên thế giới. Tại Thượng Hải - Trung Quốc, nhà quản lý đặt đâu bài cho các kiến trúc sư trên toàn thế giới làm 1 cây cầu vựợt qua sông đủ cao để cho tàu, thuyền vẫn qua lại được. Như vậy cầu càng cao thì đường dẫn càng dài, đường dẫn dài thì chi phí cho giải phóng mặt bằng cho 2 bên đầu cầu quá lớn (nhà quản lý ko muốn). Một kiến trúc sư người Trung Quốc vượt qua mọi đối thủ để có được bản thiết kế trúng ý nhà quản lý. Sau nhiều ngày, đêm tìm giải pháp cho bản thiết kế của mình, ông chán nản và bỏ đi ngủ. Ông con kỹ sư (đang học mẫu giáo) thấy bản vẽ của Bố để trên bàn, tính hiếu động thế là cầm cây bút chì vẽ mấy cái vòng tròn xoáy chôn ốc ở 2 đầu chiếc cầu. Sáng dậy, kiến trúc sư nhìn vào bản vẽ của mình và nảy ra ý tưởng cho kiến trúc cây cầu và ông bắt tay ngay vào vẽ lại. Kiến trúc đường dẫn xoáy chôn ốc, muón cầu cao bao nhiêu cũng được lại không tốn chi phí giải phóng mặt bằng cho đường dẫn kéo dài. :))
Đấy các Cụ cứ chịu khó quan sát các sự vật hiện tượng xảy ra quanh mình và có trí tưởng phong phú 1 chút sẽ thấy nó có quan hệ móc xích với nhau ngay.
Quá chuẩn cụ ạ, theo hình con át nhép thì chả bao giờ phải đèn đỏ. Đường dẫn xuống đường 5 phải vòng sang trái trước khi xuống đường 5.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,356
Động cơ
471,240 Mã lực
Các cụ xem cái sơ đồ cháu vẽ đây cho hạ hỏa tý. Những người có trách nhiệm ở nút này người ta đã tính chán nước chứ ko đơn giản như các cụ nghĩ !



Không như giao cắt giữa đường dẫn cầu Vĩnh Tuy và QL5 là giao cắt giữa đường "tỉnh lộ" và QL5 giao thông chỉ ở mức độ nhất định nào đó. Nút giao QL5-QL1 (mới) là giao của 2 tuyến quốc lộ có lưu lượng rất lớn, ko nói thì các cụ đều biết cả. Thế nên cấu tạo nút giao QL5-QL1 phải thật sự hoàn chỉnh, không có giao cắt nhau.

Ngặt một nỗi là sát dọc Ql5 lại có cái anh đường tàu. Mà anh này trong quy hoạch lại sẽ bị di chuyển, thành ra nếu làm nút hoàn chỉnh ngay khi chưa bỏ đường tàu sẽ rất tốn kém và sẽ cực kỳ vô duyên khi không còn đường tàu nữa. Do đó giải pháp đưa ra là làm hai giai đoạn.
+ Giai đoạn 1 hoàn chỉnh một nửa nút hoa thị phía Lạng Sơn, kéo dài đường dẫn để tổ chức giao thông ở đây (tuy nhiên ko thấm vào đâu so lưu lượng nên tắc suốt ngày làm các cụ bức hết cả xúc)
+ Giai đoạn 2 sẽ di dời đường sắt và hoàn chỉnh nốt 2 cánh hoa thị phía cầu Thanh Trì (phần vẽ màu đỏ). Lúc này giao thông từ các hướng ko hề giao cắt, chỉ có đi thẳng và rẽ phải như ký hiệu trong hình.

Dấu vết dự phòng cho Giai đoạn 2 này các cụ đi trên cầu vượt thấy rõ là cầu đang rộng bị thắt hẹp lại đột ngột. Đó sẽ là chỗ bắt đầu của nhánh rẽ từ QL1 xuống QL5 đấy ạ.
Theo thông tin vỉa hè thì thấy đang chuẩn bị làm cái giai đoạn 2 đấy các cụ ạ. Hoàn chỉnh xong rồi các cụ lại quay sang chửi cái nút Vĩnh Tuy sao mà ngu thế hehe
 

xe than

Xe điện
Biển số
OF-55202
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
2,022
Động cơ
469,161 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Bọn thiết kế với phê duyệt đáng bị xử bắn, tốn biết bao tiền của và thời gian của nhân dân.
 

long1810

Xe máy
Biển số
OF-367890
Ngày cấp bằng
24/5/15
Số km
66
Động cơ
254,560 Mã lực
đi xuống đường 5 lúc nào chả tắc cứng hàng dài xe
 

them xe hop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-100195
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
406
Động cơ
401,570 Mã lực
Nơi ở
Giữa 2 cái C..
Iem vừa đi đường 5 từ đầu Thạch Bàn lên đc đường 1 mất 1h20ph :(
 

santaluciavn

Xe hơi
Biển số
OF-133606
Ngày cấp bằng
7/3/12
Số km
121
Động cơ
372,240 Mã lực
Các cụ cho hỏi có phải hiện tại đang tắc đường 5 đoạn cầu Thanh Trì hướng đi HP phải ko ạ
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
8,537
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Thôi, có sửa đổi là tốt rồi các cụ à, mong sửa nhanh để cho đi xuống đường 5 đỡ mất thời gian
 

motphat

Xe tải
Biển số
OF-380567
Ngày cấp bằng
1/9/15
Số km
287
Động cơ
246,231 Mã lực
ngay cửa nhà em, em hóng thấy mấy bác công trường báo 10/10 tới thông xe nhánh cầu thanh trì đi hải phòng. Nhưng em dự tại tắc đoạn quốc lộ 5 giao cắt ngã tư trâu quỳ. Chắc đừơng về nhà em vẫn vậy mỗi tội còi xe bóp xa hơn một đoạn.
 

vinahure123

Xe đạp
Biển số
OF-383023
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
30
Động cơ
242,600 Mã lực
Tuổi
35
công nhận điểm này có khi chỉ đi vào ban đêm mới đỡ tắc các cụ nhể? hôm nào a e chúng mình rủ nhau ra hóng gió
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top