Nhà cháu bị vụ như này, xe tắt máy nhưng cháu chưa rút chìa, vẫn để nấc cho đèn pha sáng, tuy nhiên sau khoảng 20 hay 25 phút gì đó thì cháu không đề lại được, các cụ có nghĩ là ắc quy kém không?Có quy định nào phải thay thế ắc quy sau 1 hay 2 năm hoặc đi được bao nhiêu km không ạ?
Cụ nào tư vấn cho cháu cái.
Cụ để đèn pha sáng trong một thời gian lâu như thế mà không nổ máy thì acquy hết điện là phải. Giả sử mỗi đèn có công suất 100W thì trong 25ph, cụ đã đốt hết khoảng 83Ah, xấp xỉ bằng và hơn dung lượng của acquy. Tất nhiên khi acquy yếu thì đèn sẽ không sáng đủ 100W 1 bóng. Quên như cụ thì acquy mới cũng sẽ hết điện. Ngày trước, em mượn 1 cái matiz để đi chơi, không ngờ nó bị chập đèn phanh, rút chìa, tắt máy nó cũng cứ đỏ. Em không để ý, cứ nghỉ khoảng trên 30' là phải đẩy xe !, sau cứ phải nhè chỗ dốc để đỗ, nếu ko có dốc thì là phải giục đi luôn !
Vấn đề thay acquy không hoàn toàn theo thời gian, loại tốt có thể tới 3-4 năm, còn loại rởm thì em chịu, vài tháng cũng nên. Xe em đi hơn năm, mọi thứ bình thường, bỏ xe 2 - 3 tuần, đề cái ăn ngay. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng nếu bác để ý thấy mấy hiện tượng thế này là cần kiểm tra và thay acquy :
* Đề ngày càng khó, nhiều khi phải 2 - 3 phát
* Bật đài hơi to (khi tắt máy) thấy đèn taplo bị yếu đi nhiều lúc tiếng bass lên
* Bác bật pha, tắt máy và đo thử điện áp của acquy. Nếu nó sụt quá nhiều thì là acquy bị kém rồi. Chú ý, nếu ko có tải (đèn), điện áp cũng có thể cao như bình thường mặc dù acquy đã kém.