Ắc qui có qui cách dòng lớn hơn tiêu chuẩn của xe?

xenhaphangcai

Xe đạp
Biển số
OF-130681
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
17
Động cơ
373,570 Mã lực
Nơi ở
Đồng Nai
Chào các cụ em có 1 ý kiến đưa ra để các cụ cùng chém cho vui nhà vui cửa và nâng thêm khả năng hiểu biết ạ.

Nếu sử dụng bình ắcqui có qui cách lớn hơn nhiều so vói bình điện tiêu chuẩn.
vd: 150A so với 90A thì hệ thống điện của xe có vấn đề gì không? xin các cụ cùng chặt chém ạ.
 

HMTuan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-5093
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
198
Động cơ
547,100 Mã lực
theo như em hiểu

to đến 10% ko sao , VD 100ah thay bằng 110Ah ok

to quá 10% ko rõ

Bình bé quá , sạc nó làm phồng bình ngay
 

Prius

Xe buýt
Biển số
OF-18350
Ngày cấp bằng
8/7/08
Số km
984
Động cơ
514,015 Mã lực
Chào các cụ em có 1 ý kiến đưa ra để các cụ cùng chém cho vui nhà vui cửa và nâng thêm khả năng hiểu biết ạ.

Nếu sử dụng bình ắcqui có qui cách lớn hơn nhiều so vói bình điện tiêu chuẩn.
vd: 150A so với 90A thì hệ thống điện của xe có vấn đề gì không? xin các cụ cùng chặt chém ạ.
Ắc Quy có dung lượng càng cao thì trị số dòng nạp của máy phát điện trên xe khi thiết kế phải lớn để nạp được đầy bình trong 1 thời gian tiêu chuẩn, nếu máy phát nhỏ thì ắc quy không đầy bình (no) khi sạc,nó sẽ luôn bị đuối dòng lâu dần ắc quy bị chai -> hỏng và Ngược lại
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
6,003
Động cơ
529,847 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Ắc Quy có dung lượng càng cao thì trị số dòng nạp của máy phát điện trên xe khi thiết kế phải lớn để nạp được đầy bình trong 1 thời gian tiêu chuẩn, nếu máy phát nhỏ thì ắc quy không đầy bình (no) khi sạc,nó sẽ luôn bị đuối dòng lâu dần ắc quy bị chai -> hỏng và Ngược lại
Chiên ra trả nhời có khác, túm lại không sao dưng nhanh hỏng máy phát thôi nhể
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,062
Động cơ
540,373 Mã lực
Hệ thống nạp chả sao, nhưng cái ắc quy nạp lâu đầy hoặc chóng hỏng.

Lý do là dòng nạp thường bằng 1/10 dung lượng. Ví dụ ắc quy 100Ah thì dòng nạp khoảng 10A. Nay lên hẳn 150Ah thì cần tới 15A nạp mới tối ưu.
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
665
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chào các cụ em có 1 ý kiến đưa ra để các cụ cùng chém cho vui nhà vui cửa và nâng thêm khả năng hiểu biết ạ.

Nếu sử dụng bình ắcqui có qui cách lớn hơn nhiều so vói bình điện tiêu chuẩn.
vd: 150A so với 90A thì hệ thống điện của xe có vấn đề gì không? xin các cụ cùng chặt chém ạ.
Câu trả lời là nặng xe nên tốn xăng thôi ạ. Các bác cứ dùng bình điện to thoải mái, càng to càng tốt ạ. Xe em (Camry 1989, 2.0) chơi 2 bình luôn.
 

fantasylove

Xe tăng
Biển số
OF-12880
Ngày cấp bằng
27/1/08
Số km
1,009
Động cơ
530,721 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm , Hà Nội
lý thuyết thì chả làm sao đâu cụ.có chăng là nạp khó đầy hơn thôi.nhưng trong tình trạng cháy xe ko rõ nguyên nhân nhiều thế này thì e nghĩ là cứ cẩn thận vẫn hơn cụ.mua cái bình đúng mà gắn vào ạ
 

tman75hd

Xe hơi
Biển số
OF-59462
Ngày cấp bằng
19/3/10
Số km
148
Động cơ
444,400 Mã lực
Nơi ở
Chí Linh, Hải Dương
Website
tman75hd.blogspot.com
Nhà cháu nghĩ khi ắc quy tăng dung lượng gấp 2-3 lần thì mới có thể có vấn đề tại thời điểm ắc quy kiệt gần hết điện thì dòng nạp sẽ tăng cao gây hại máy phát (tuy vậy máy phát có khả năng điều tiết dòng ra nên có khi cũng chẳng sao ^^). Còn lại tăng chẳng vấn đề gì!
Điện áp nạp của máy phát vào khoảng 13,6 đến trên 14V một chút nên cũng không gây hại ắc quy - bởi nó làm việc theo chế độ nạp nổi (float: vừa nạp vừa phóng) - do đó có cụ nói nạp bằng máy máy phát ô tô không bao giờ đầy như trên là đúng. Nếu nạp bằng bộ nạp ngoài, điện áp nạp có thể tới gần 15V cho chế độ nạp nhanh, ở chế độ nạp chậm tuy điện áp nhỏ hơn nhưng thời gian nạp đầy vào cỡ 1 vài ngày.
Nhà cháu cũng có tí biết về ắc quy trên blog của mình.
 

cutrongxoay

Xe tải
Biển số
OF-115582
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
255
Động cơ
389,040 Mã lực
Dòng nạp nhỏ chỉ lâu đầy bình thôi mà.
 

Gia_Khanh

Xe điện
Biển số
OF-36608
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,256
Động cơ
503,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Nhà cháu nghĩ khi ắc quy tăng dung lượng gấp 2-3 lần thì mới có thể có vấn đề tại thời điểm ắc quy kiệt gần hết điện thì dòng nạp sẽ tăng cao gây hại máy phát (tuy vậy máy phát có khả năng điều tiết dòng ra nên có khi cũng chẳng sao ^^). Còn lại tăng chẳng vấn đề gì!
Điện áp nạp của máy phát vào khoảng 13,6 đến trên 14V một chút nên cũng không gây hại ắc quy - bởi nó làm việc theo chế độ nạp nổi (float: vừa nạp vừa phóng) - do đó có cụ nói nạp bằng máy máy phát ô tô không bao giờ đầy như trên là đúng. Nếu nạp bằng bộ nạp ngoài, điện áp nạp có thể tới gần 15V cho chế độ nạp nhanh, ở chế độ nạp chậm tuy điện áp nhỏ hơn nhưng thời gian nạp đầy vào cỡ 1 vài ngày.
Nhà cháu cũng có tí biết về ắc quy trên blog của mình.
Hôm cuối tuần trc e bị tèo acquy hỏi cụ mà mãi ko thấy cụ trả lời
 

Gia_Khanh

Xe điện
Biển số
OF-36608
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,256
Động cơ
503,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Nhà cháu nghĩ khi ắc quy tăng dung lượng gấp 2-3 lần thì mới có thể có vấn đề tại thời điểm ắc quy kiệt gần hết điện thì dòng nạp sẽ tăng cao gây hại máy phát (tuy vậy máy phát có khả năng điều tiết dòng ra nên có khi cũng chẳng sao ^^). Còn lại tăng chẳng vấn đề gì!
Điện áp nạp của máy phát vào khoảng 13,6 đến trên 14V một chút nên cũng không gây hại ắc quy - bởi nó làm việc theo chế độ nạp nổi (float: vừa nạp vừa phóng) - do đó có cụ nói nạp bằng máy máy phát ô tô không bao giờ đầy như trên là đúng. Nếu nạp bằng bộ nạp ngoài, điện áp nạp có thể tới gần 15V cho chế độ nạp nhanh, ở chế độ nạp chậm tuy điện áp nhỏ hơn nhưng thời gian nạp đầy vào cỡ 1 vài ngày.
Nhà cháu cũng có tí biết về ắc quy trên blog của mình.
Con xe Mazda 3 của e hôm nọ teo acquy cái bình theo xe ngày trc nó là 50 hay 55A gì đó, e thấy có cụ trên này khuyên nên mua hẳn cái 75A nhưng ko nói lý do và tác dụng của nó, e hỏi mãi ko đc nên ra HBT làm cái bình 60A rồi. Về sau mới biết hình như là nếu lắp bình dòng cao hơn thì nó sẽ tích điện dc lâu hơn khi xe để nhà ko đi mà cái này thì đúng với xe em, tuần đi có 1 lần ợ
 

tman75hd

Xe hơi
Biển số
OF-59462
Ngày cấp bằng
19/3/10
Số km
148
Động cơ
444,400 Mã lực
Nơi ở
Chí Linh, Hải Dương
Website
tman75hd.blogspot.com
Con xe Mazda 3 của e hôm nọ teo acquy cái bình theo xe ngày trc nó là 50 hay 55A gì đó, e thấy có cụ trên này khuyên nên mua hẳn cái 75A nhưng ko nói lý do và tác dụng của nó, e hỏi mãi ko đc nên ra HBT làm cái bình 60A rồi. Về sau mới biết hình như là nếu lắp bình dòng cao hơn thì nó sẽ tích điện dc lâu hơn khi xe để nhà ko đi mà cái này thì đúng với xe em, tuần đi có 1 lần ợ
Blog nhà cháu lâu lâu mới vào một lần nên có khi cụ hỏi chắc không kịp trả lời :) sorry cụ!
Ắc quy 55A như cụ nói là nó tính theo Ampe-giờ (Ah cứ hiểu nôm là nếu phát dòng bằng 55A thì 1 giờ là hết điện). Dòng phát ra của nó có thể lớn hơn nhiều với chỉ số Ah ghi trên nó (Ví dụ ắc quy Atlas 55Ah thì dòng khởi động nguội của nó lên đến 480A). Nếu cứ dùng bình thường (không bị quên tắt đèn hoặc nghe nhạc nhiều quá khiến ắc quy cạn kiệt) thì dòng nạp của nó cũng không tăng cao lên so với ắc quy lắp theo xe.
Nói chung là cái vị trí lắp và vị trí đặt cọc bình loại dung lượng lớn hơn vẫn phù hợp lắp vào xe thì cụ cứ lắp thoải mái! Cụ có muốn lắp loại gấp 2-3 lần cũng không được nếu là xe con bình thường - bởi vị trí lắp nó có giới hạn rồi.
 

Gia_Khanh

Xe điện
Biển số
OF-36608
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,256
Động cơ
503,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Blog nhà cháu lâu lâu mới vào một lần nên có khi cụ hỏi chắc không kịp trả lời :) sorry cụ!
Ắc quy 55A như cụ nói là nó tính theo Ampe-giờ (Ah cứ hiểu nôm là nếu phát dòng bằng 55A thì 1 giờ là hết điện). Dòng phát ra của nó có thể lớn hơn nhiều với chỉ số Ah ghi trên nó (Ví dụ ắc quy Atlas 55Ah thì dòng khởi động nguội của nó lên đến 480A). Nếu cứ dùng bình thường (không bị quên tắt đèn hoặc nghe nhạc nhiều quá khiến ắc quy cạn kiệt) thì dòng nạp của nó cũng không tăng cao lên so với ắc quy lắp theo xe.
Nói chung là cái vị trí lắp và vị trí đặt cọc bình loại dung lượng lớn hơn vẫn phù hợp lắp vào xe thì cụ cứ lắp thoải mái! Cụ có muốn lắp loại gấp 2-3 lần cũng không được nếu là xe con bình thường - bởi vị trí lắp nó có giới hạn rồi.
Cám ơn Cụ nhiều, kể ra nếu e mua cái bình 75A thì trữ dc lâu hơn, tốt hơn với xe ít đi nhưng 75A thì giá chắc sẽ cao hơn 60A nhiều. Lần trc e cũng mua 60A nên lần này làm cái giống thế thôi ạ !
 

Gia_Khanh

Xe điện
Biển số
OF-36608
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,256
Động cơ
503,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Blog nhà cháu lâu lâu mới vào một lần nên có khi cụ hỏi chắc không kịp trả lời :) sorry cụ!
Ắc quy 55A như cụ nói là nó tính theo Ampe-giờ (Ah cứ hiểu nôm là nếu phát dòng bằng 55A thì 1 giờ là hết điện). Dòng phát ra của nó có thể lớn hơn nhiều với chỉ số Ah ghi trên nó (Ví dụ ắc quy Atlas 55Ah thì dòng khởi động nguội của nó lên đến 480A). Nếu cứ dùng bình thường (không bị quên tắt đèn hoặc nghe nhạc nhiều quá khiến ắc quy cạn kiệt) thì dòng nạp của nó cũng không tăng cao lên so với ắc quy lắp theo xe.
Nói chung là cái vị trí lắp và vị trí đặt cọc bình loại dung lượng lớn hơn vẫn phù hợp lắp vào xe thì cụ cứ lắp thoải mái! Cụ có muốn lắp loại gấp 2-3 lần cũng không được nếu là xe con bình thường - bởi vị trí lắp nó có giới hạn rồi.
Cụ cho e hỏi thêm cái này về acquy với. Cái cửa cuốn nhà e có bộ lưu điện, lâu ko bị mất điện, quên ko xả nên giờ nó ko thấy dùng được nữa, pải cắm thẳng vào nguồn, vậy cái lưu điện này có khắc phục được ko hả cụ, có đem đi nạp điện dc ko ạ, mua cái mới thì đắt chắc tầm vài củ vậy liệu có sửa dc ko hả Cụ
Cám ơn cụ nhé
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,740
Động cơ
403,149 Mã lực
Blog nhà cháu lâu lâu mới vào một lần nên có khi cụ hỏi chắc không kịp trả lời :) sorry cụ!
Ắc quy 55A như cụ nói là nó tính theo Ampe-giờ (Ah cứ hiểu nôm là nếu phát dòng bằng 55A thì 1 giờ là hết điện). Dòng phát ra của nó có thể lớn hơn nhiều với chỉ số Ah ghi trên nó (Ví dụ ắc quy Atlas 55Ah thì dòng khởi động nguội của nó lên đến 480A). Nếu cứ dùng bình thường (không bị quên tắt đèn hoặc nghe nhạc nhiều quá khiến ắc quy cạn kiệt) thì dòng nạp của nó cũng không tăng cao lên so với ắc quy lắp theo xe.
Nói chung là cái vị trí lắp và vị trí đặt cọc bình loại dung lượng lớn hơn vẫn phù hợp lắp vào xe thì cụ cứ lắp thoải mái! Cụ có muốn lắp loại gấp 2-3 lần cũng không được nếu là xe con bình thường - bởi vị trí lắp nó có giới hạn rồi.
Cụ nói về Ắc quy thì đúng rồi nhưng để lắp vào oto em thấy nó còn liên quan tới nhiều thứ khác.Nếu chỉ sốlớn hơn 10-20% thì chắc cũng ko vấn đề gì lắm nhưng lớn quá thì gây hại cho xe.Thứ nhất là hại máy phát trên xe do khi chế tạo người ta đã tính toán công suốt của máy phát cho phù hợp với phụ tải và ắc quy theo xe do vậy khi ắc quy lớn hơn đòi hỏi dòng nạp cho nó cao hơn dẫn tới máy phát phải lv quá sức ngoài việc làm nóng máy phát còn làm mòn rất nhanh chổi than hay cháy diot nạp của máy phát.Thứ hai không quan trọng ngoài việclàm tăng tải trọng xe còn làm cho máy ăn nhiều xăng hơn do phải cấp dòng nạp đi qua ắc quy lớn hơn.Có một điều thực tế em thấy là cùng một dòng xe nhưng xe lắp ở VN bao giờ ắc quy cũng nhỏ hơn khoảng 10-15% so với các xe ở xứ lạnh.
 

Gia_Khanh

Xe điện
Biển số
OF-36608
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,256
Động cơ
503,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Cụ cho e hỏi thêm cái này về acquy với. Cái cửa cuốn nhà e có bộ lưu điện, lâu ko bị mất điện, quên ko xả nên giờ nó ko thấy dùng được nữa, pải cắm thẳng vào nguồn, vậy cái lưu điện này có khắc phục được ko hả cụ, có đem đi nạp điện dc ko ạ, mua cái mới thì đắt chắc tầm vài củ vậy liệu có sửa dc ko hả Cụ
Cám ơn cụ nhé
Cụ tman75hd tư vấn giùm e với
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,062
Động cơ
540,373 Mã lực
Cụ DuyThanhSNG sai rồi, máy phát trên xe ô tô phát dòng cố định, lắp ắc quy dung lượng lớn hơn thiết kế sẽ lâu đầy ắc quy thôi, không hại gì máy phát cả.

Cụ Gia_Khanh: Cụ tháo bộ lưu điện ra mà thay ắc quy thôi.
 

TuaBin

Xe tăng
Biển số
OF-46987
Ngày cấp bằng
20/9/09
Số km
1,395
Động cơ
474,870 Mã lực
Nơi ở
quán trọ trần gian
theo em cụ nào muốn chơi accuy to thì nên thay luôn cả máy phát tương thích cho nó yên tâm ạ
 

Prius

Xe buýt
Biển số
OF-18350
Ngày cấp bằng
8/7/08
Số km
984
Động cơ
514,015 Mã lực
Cụ cho e hỏi thêm cái này về acquy với. Cái cửa cuốn nhà e có bộ lưu điện, lâu ko bị mất điện, quên ko xả nên giờ nó ko thấy dùng được nữa, pải cắm thẳng vào nguồn, vậy cái lưu điện này có khắc phục được ko hả cụ, có đem đi nạp điện dc ko ạ, mua cái mới thì đắt chắc tầm vài củ vậy liệu có sửa dc ko hả Cụ
Cám ơn cụ nhé
Bộ lưu điện cửa cuốn thông thường dùng ắc quy 12V-7Ah,TH của cụ có 2 case xảy ra:
1. Ắc quy bị chai không lưu điện được --> phải thay ắc quy nhưng khi thay nhớ ko được thay ắc quy có trị số Ampe cao hơn trên bình zin không sẽ mau tèo Rectifier do trong khi charge lại nó luôn phải làm việc quá tải.
2. Rectifier bị die nên không charge được ắcquy có thể làm hỏng nốt ắc quy, mà Rectifier die thì coi như vứt luôn cái UPS này vì loại UPS dùng cho mô tơ là loại chuyên dụng dùng cho mô tơ xoay chiều sẽ cho ra điện áp AC với sóng SIN chuẩn chứ không phải SIN vuông (similar SIN) như loại dùng cho thiết bị điện tử khác.Đó là lý do vì sao UPS dùng cho cửa cuốn của cụ nó đắt hơn loại UPS dân dụng cùng công suất.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top