[Thảo luận] ABS - Nếu không có thì em tèo rồi

xeben

Xe máy
Biển số
OF-24825
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
98
Động cơ
491,740 Mã lực
Có quả này cụ đi chắc cũng cẩn thận hơn.
 

thichchoi

Xe buýt
Biển số
OF-35507
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
663
Động cơ
480,017 Mã lực
mừng bác thoát nạn nhé, nhưng cái kiểu cắt cua của bác dễ tèo lắm vì nhỡ nó là 1 đống đất đá gì đó thì bác có nhìn kịp không vì nó thường thấp mà bác đến sát mới thấy thì nguy.

Mừng bác thoát nạn nhé (b)
 

laibetnhe

Xe đạp
Biển số
OF-48708
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
43
Động cơ
458,990 Mã lực
thông thường sau 1 quả nhớ đời này, ai cũng chết đi vài con notron thiền kinh. Dưng mà lại lái cứng hơn nhể. Vấn đề là luôn luôn nêu cao tinh thần cảnh giác khi chạy đêm, đường đèo, vắng các cụ ạ.
Chúc mừng cụ khỏe lái xe an toàn, mang niềm vui cho ae nhiều hơn
 

mazda626

Xe buýt
Biển số
OF-451
Ngày cấp bằng
22/6/06
Số km
653
Động cơ
586,190 Mã lực
Tuổi
49
CHúc cụ chủ thớt tai qua nạn khỏi, (b)(b), thêm một ý nữa khi đi đường núi, người dân ở đấy hay uống lắm, mà đã uống là say, khi say rất thích ra đường ban đêm....:102::102::77::77:
 

ddthoa

Xe tăng
Biển số
OF-43334
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
1,267
Động cơ
476,570 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Tuân, TX, HN
Em hôm trước cũng giống cụ. Nếu ko có ABS thì cũng tèo rồi.

Chả là thế này. Hôm ấy khoảng 10h đêm đang chạy gấp từ Ninh Bình về Phủ Lý vì có hẹn lúc 10h30. Các cụ biết đoạn đường đó rất hẹp, chỉ có 2 làn thôi. Em đang chạy ngon khoảng 70km/h trên làn của mình. Làn ngược chiều thì rất nhiều contenner và xe tải đi ngược. Em đã rất cẩn thận nháy đèn rất nhiều để báo hiệu cho đoàn ngược chiều là có xe em ở làn bên này, yêu cầu cẩn thận rồi.
Thế mà vừa đi qua 1 cont xong, thấy 2 con cont đang nối đuôi nhau. Thằng cont trước nhìn thấy em nên đi bình thường. Thằng cont sau chẳng biết sao tự dưng phi ra chiếm gần hết đường của em. Em phanh dúi dụi và oánh lái khẩn cấp để tránh nó. Không hiểu sao lúc đó em cực kỳ bình tĩnh, vẩy volant cực chuẩn. Qua đoạn đó rồi em mới hết hồn. Chút xíu nữa phải xuống mua bỉm. :'(:'(:'(.
Nói thật với các cụ là nếu ko có ABS thì thằng hung thần đó nó đè em bẹp mất tiêu rồi.

:102::102::102::102:
 

Biết Lái

Xe buýt
Biển số
OF-48731
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
945
Động cơ
467,790 Mã lực
Nơi ở
Giữa trời và đất
E nghĩ phần lỗi lớn nhất là ở cụ. Cụ chủ quan quá đi mất. đã chạy đường đèo, đồi núi hay cả đường bằng thì e vẫn theo câu lày :"cua trái ôm bụng, cua phải ôm lưng" :D
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,389
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Thế nên bọn Khoai Tây mới chế tạo ra ABS:21:
 

Vietroad111

Xe buýt
Biển số
OF-20581
Ngày cấp bằng
30/8/08
Số km
802
Động cơ
507,750 Mã lực
Lúc ấy em đang chạy 80km/h

Qua 2 sự việc ấy em rút ra kinh nghiệm là:

1. Chạy ban đêm đường núi không nên chạy quá 50km/h, hoặc tốt nhất tránh chạy ban đêm


Đáng cụ phải tự rút kinh nghiệm sau khi gặp quả Công nông chở gỗ ngay chứ. Phê bình nhé :69::69::69:
Chắc cụ ít đi BK, cũng như đi miền núi rồi. Xe ngược chiều kể cả ô tô, đặc biệt là xe máy của đồng bào miền ngược lấn làn là chuyện bình thường mà.
Em hay phải đi BK, YB, HG, ... mà thường toàn chạy đêm thôi.
 

phamduytuan

Xe hơi
Biển số
OF-11301
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
145
Động cơ
531,650 Mã lực
Nơi ở
OFHP
Website
360.yahoo.com
tôi chả hiểu có ABS thì sao nhỉ ???
 

tungcalo

Xe điện
Biển số
OF-30800
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
3,312
Động cơ
512,550 Mã lực
Nơi ở
trong tim các mợ
Chao cac cu. Thanks cac cu da dong vien quan tam. Em vua ve den nha dc 1 luc. An toan va lanh lan. Nhung co chung kien 1 vu TN chet nguoi ma gio em van ko hieu nguyen nhan. Em met qua, ngu som, khat anh cac cu den mai nhe.
 

Mr_Lee

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-22901
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
631
Động cơ
514,100 Mã lực
Hãy lái xe bằng cả trái tim!!!
 

ntphuong

Xe tải
Biển số
OF-51461
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
234
Động cơ
456,775 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Hà Nội
Cụ đi đường đấy còn đỡ đấy. Hơn chán so với đi Sơn La, Điện Biên, Lai châu
Nếu cụ nào đi đường Than Uyên, Lai Châu buổi tối thì chỉ có nước căng mắt ra mà nhìn, thanh niên ở đấy dàn hàng ngang cỡ 4-7 ng ra đường đi bộ hóng mát cơ. Đi nhanh thì đến ABS cũng bó tay luôn.:21:
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,851
Động cơ
629,598 Mã lực
Âu cũng là cái may, chứ cụ chủ đi đường núi buổi tối lại phệt 80 thì chệu cụ, vào cua đường núi buổi tối mà chạy 50 cũng là nhanh đó cụ ơi. Trường hợp này là may mắn thôi, chứ ABS cũng ko ăn thua mà phải là ESP mới hiệu quả.
 

tudaubac

Xe máy
Biển số
OF-5924
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
54
Động cơ
544,040 Mã lực
Cụ có thói quen giống em, khi qua cua trái đường đèo thường ăn hết lề trái, thêm một kinh nghiệm cho cụ và cho em.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,289
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em xin vào nội dung ngay không các cụ lại mắng em.

Hôm thứ 4 vừa rồi (16/12), em đi Bắc Kạn, lúc khoảng 6h tối em cách Bắc Kạn khoảng 40km gì đó. Lúc này thì trời đã tối hẳn nên các xe đều phải bật đèn pha. Đoạn này đường đẹp nhưng cua khá nhiều. Thói thường nếu không có chướng ngại vật thì em hay cắt cua để xe đỡ lắc. Trời tối khi vào cua thì em thường nhìn xem có ánh đèn hắt vào lancan hoặc vách núi ... không để xác định có xe ngược chiều hay không.

Đến đây thì chắc các cụ cũng hình dung ngay là em gặp chuyện gì. Trong một đoạn cua, yên tâm không có ánh đèn ngược chiều, em cắt cua như thường lệ. Bỗng đâu lù lù trước mắt em (khoảng 10 - 15m gì đó) một em công nông đầu dọc đi ngược chiều (cái loại như máy cày không có ca bin ấy các cụ nhé), chở gỗ với tổng bề ngang xấp xỉ chiếc xe công ten nơ. Và điều quan trọng là em nó không hề có bất kì tí đèn đóm nào. Lúc đó em đang chạy khoảng 60km/h.

Suy nghĩ đầu tiên của em là "Thôi, coi như xong". Chỉ mỗi cách là đánh lái hết cỡ và đạp phanh thôi. ABS lục cục lục cục. Trời Phật run rủi, xe em và công nông đã không bung cái túi khí lẫn xước tẹo sơn nào, nhưng khoảng cách lúc 2 xe lướt qua nhau, mà thực chất là thành xe em và cái khúc gỗ, chỉ khoảng tầm 20 - 30cm gì đó. Em lành lặn an toàn.

Kể thì lâu, nhưng toàn bộ sự việc có lẽ chỉ khoảng 1s là cùng. Quả thực nếu xe em không có ABS thì chắc chắn là giờ này không thể kể chuyện đêm khuya hầu các cụ được.

Nhưng trong một tích tắc em thấy chủ lái công nông nhảy khỏi ghế lái, phi xuống vệ cỏ, không biết có sao không. Em không dám dừng lại, phần vì đang tốc độ cao, phần vì cách đó khoảng 200m em thấy một đồng nghiệp khác (cũng công nông và chở gỗ không đèn) đang chạy theo nên chắc có vấn đề gì thì 2 chú cũng hỗ trợ được nhau. Nhưng quan trọng là nơi này quá vắng vẻ, xe em không có tuýp nước hay tạch tạch nên cũng hơi lo cho bản thân. Hơi day dứt một tí, đoạn này các cụ cứ ném đá em thoải mái ạ :^)

Em chạy được khoảng 15km nữa thì có 2 chú đèo nhau bằng 2b đi ngược chiều với em, bật đèn pha rõ sáng (chẳng bù cho 2 ông công nông kia). Khi cách em chừng 40m, chú cầm lái đánh võng cái vèo ra giữa đầu xe em. Em chẳng buồn phanh, vì biết chắc nếu đâm nhau kiểu này thì phanh sớm tích tắc cũng không tác dụng mấy. Số em, hay không biết là số các chú ấy nữa cũng cao là các chú ấy kịp thời oánh lái tránh được. Lúc ấy em đang chạy 80km/h

Qua 2 sự việc ấy em rút ra kinh nghiệm là:

1. Chạy ban đêm đường núi không nên chạy quá 50km/h, hoặc tốt nhất tránh chạy ban đêm
2. Luôn chạy đúng phần đường của mình, không cắt cua
3. Luôn luôn tỉnh táo và bình tĩnh xử lý tình huống.
4. Luôn luôn cảnh giác vì ý thức tham gia giao thông của người miền núi thường là kém (chú công nông không đèn khi chạy đêm, chở hàng cồng kềnh; chú 2b đánh võng làm xiếc)
5. Chú ý các phương tiện thô sơ, hoặc gia súc ... không có đèn
Mong các cụ/ mợ rút kinh nghiệm từ trường hợp của em nhá
Xe sẽ hiệu quả hơn nếu có thêm ESP nữa
 

Cahtra2008

Xe tăng
Biển số
OF-13809
Ngày cấp bằng
8/3/08
Số km
1,263
Động cơ
528,940 Mã lực
Mời cụ liều thuốc fucaca, cho bớt "giun"
Bác sai chính tả rồi,nó tên là Fugarca,còn cái kia chắc là thuốc ....bả chuột đấy:21::21::21:,bác mà mời bác chủ thớt thì chắc là:)):)) hết (c) luôn
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
"Qua 2 sự việc ấy em rút ra kinh nghiệm là:
1. Chạy ban đêm đường núi không nên chạy quá 50km/h, hoặc tốt nhất tránh chạy ban đêm
2. Luôn chạy đúng phần đường của mình, không cắt cua
3. Luôn luôn tỉnh táo và bình tĩnh xử lý tình huống.
4. Luôn luôn cảnh giác vì ý thức tham gia giao thông của người miền núi thường là kém (chú công nông không đèn khi chạy đêm, chở hàng cồng kềnh; chú 2b đánh võng làm xiếc)
5. Chú ý các phương tiện thô sơ, hoặc gia súc ... không có đèn
Mong các cụ/ mợ rút kinh nghiệm từ trường hợp của em nhá"


Cụ vưà chạy tấc độ cao 60-80kmh đường đèo dốc ban đêm lại còn cắt cua (chém vào đường ngược chiều) Kinh hoàng với sự ẩu cuả cụ. :77::77::77: Trong trường ko hề dạy chiêu này, và luật thì cấm cái này luôn (tốc độ quy định cho đường quanh co là 40kmh)
Cụ lại còn bảo phải cảnh giác với ý thức giao thông kém cuả người miền núi thì cụ hài thật
 

Vekeu

Xe tải
Biển số
OF-24445
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
256
Động cơ
494,060 Mã lực
Cụ có thói quen giống em, khi qua cua trái đường đèo thường ăn hết lề trái, thêm một kinh nghiệm cho cụ và cho em.
Botay các bác tổ lái này, cua trái ăn hết lề trái thì có xe nào ngược chiều thì nuốt nguyên con luôn hả trời, còn lên chỉ kinh nghiệm mới hãi - kinh nghiệm xem xe đi ngược bằng đèn pha, phải ông nào xe đạp hay đèn pha yếu thì
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top