A380 - Chào mừng quốc khánh VN!

Biển số
OF-11
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
1,932
Động cơ
602,029 Mã lực
Đúng 10h35 phút, chiếc máy bay lớn nhất thế giới Airrbus A380 đã hạ cánh lần đầu tiên tới SBQT Nội Bài, một trong những điểm dừng trong tour vòng quanh thế giới của A380, trong sự đón chờ của cánh báo chí, các quan chức trong ngành hàng không nước nhà.
Giá của chiếc máy bay khổng lồ khoảng từ 295 - 316 triệu USD.
Sức chở single class economy là 858 paxs.
Sức chở 3-class ( nhất , nhì và economy ) là 555 paxs
Nếu so với B777-300 đang được khai thác 3 - class với 323 chỗ, thì chiếc máy bay này chở hơn được tới 58%.

Riêng khoang economy của A380 chở được 474 pax + 20 tiếp viên.
A380 có thể bay liền tù tì 15 tiếng.
Dự án sản xuất ra chiếc A380 cho tới nay đã ngốn hết 12 tỉ Euro của tập đoàn sx máy bay airbus.
Rất may là cuối cùng chiếc máy bay đã tung cánh ngang dọc bầu trời khắp quả đất, từ những nơi có khí hậu khắc nghiệt như sa mạc vùng Tây Á đến Alaska đầy băng giá. Chiếc máy bay đã chứng tỏ nó hoạt động tốt trong mọi thời tiết.

A 380 có 2 phiên bản là A 380 chở khách & chở hàng.
A 380 chở hàng có thể cõng được tối đa 150 tấn hàng cho quãng đương 10,400km

Danh sách các hãng đã đặt mua A380 và số lượng như sau:

Airbus A380 Orders


Air France 10
China Southern Airline 5
Emirates 43
Etihad Airways 4
FedEx 10
ILFC 10
Kingfisher Airlines 5
Korean Air 5
Lufthansa 15
Malaysia Airlines 6
Qantas 12
Qatar Airways 2
Singapore Airlines 10
Thai Airways 6
UPS 10
Virgin Atlantic 6
Total: 159
last updated: June 26, 2005

Singapore airrlines là khách hàng đầu tiên nhận A380 và đưa vào khai thác vào tháng 10/2007. Những vé của chuyến bay đầu tiên chặng Singapore - Sydney hiện đang được bán đấu giá trên Ebay. Nghe nói có khách đã trả 2000 USD cho 1 chỗ Economy khi tham gia đấu giá. Các bác Ofers có máu thì tham gia nhé.:D :D :D

Em xin giới thiệu mấy bức ảnh cho các bác rửa mắt. :D

1. Đang từ đường băng lăn bánh vào khu vực đỗ.




2. Quay đầu 90 độ, thẳng tiến vào parking lot.




3. Ngài đã tại vị.

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-11
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
1,932
Động cơ
602,029 Mã lực
Thế còn đây là statistic của cháu nó :

Airbus A380 Stats
Passenger: 555 (three class)
853 (all-economy class)
Length: 73m (239ft 3in)
Height: 24.1 m (79ft 7in)
Cabin lenght: 50.68m (166ft 3in)
Max. cabin width main deck: 6.58m (21ft 7in)
Max. cabin width upper deck: 5.92m (19ft 5in)
Wing span: 79.8m (261ft 8in)
Wing area: 845m sq (9,100 ft sq)
Wheelbase: 30.4m (99ft 8in)
Range: 8,000 nm./14,800 km (with max. passengers)
Max. weight: 562 tonnes
Max. take-off weight: 560 tonnes
Max. landing weight: 386 tonnes
Max. fuel capacity: 81,890 USg
310,000 litres
Typical operating weight empty: 278.8 tonnes
Typical volumetric payload: 66.4 tonnes
Speed: Max cruising speed: 652mph
Long range cruising speed :630mph
Engine: Rolls-Royce Trent 900
Thrust Range: 70,000 lb slst
Cost:

[June 06]
US$295.6m - US$316m

source:
Airbus/Airliners/CNN
 
Biển số
OF-11
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
1,932
Động cơ
602,029 Mã lực
Theo lịch trình đến 12h30 có khoảng 200 khách mời sẽ cưỡi the big boy bay demo bào Đà Nẵng, sau đó quay ra Nội bài trả khách rồi đi Hongkong luôn.
Các bác có thể xem nội thất của A 380 ở đây

Đầu này



Đuôi này



Chính diện này

 
Chỉnh sửa cuối:

Phuong Ho

Xe tăng
Biển số
OF-371
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
1,406
Động cơ
593,767 Mã lực
sao bảo bị cụt mẩu cánh vì táng phải 1 cái KS ở bên Thái trước khi đến VN cơ mà bác nhỉ , chắc hàn lại kịp rồi
 

sonM5

Đi bộ
Biển số
OF-8298
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1
Động cơ
537,610 Mã lực
hoành tráng thật có khi nó to bằng cả cái chung cư (y) (y) ko biết bao giờ mới được nhập về việt nam nhỉ các bác.
 

nightpinky

Xe buýt
Biển số
OF-1543
Ngày cấp bằng
27/8/06
Số km
934
Động cơ
582,626 Mã lực
Việt nam ăn chơi nhể, mua chịu rồi bùng hở bác? Cơ mà có phải mới 100 pct không đới?
 

maybach63

Xe buýt
Biển số
OF-7663
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
645
Động cơ
545,471 Mã lực
Nơi ở
Bển
Thật vinh dự cho VN,đặc biệt hôm nay lại là Quốc Khánh 2/9
Quá hoành tráng!Ước gì được bay demo vào SG nhẩy!Em mới được cưỡi 777!:D
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-11
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
1,932
Động cơ
602,029 Mã lực
Việt nam ăn chơi nhể, mua chịu rồi bùng hở bác? Cơ mà có phải mới 100 pct không đới?
Ấy ấy không phải VN mua đâu bác, đây là máy bay thuộc sở hữu của Airbus đang test flight vòng quanh thế giới. VNA chưa có kế hoạch mua cái này, chắc 10 năm nữa, hope so! :D
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,011
Động cơ
615,039 Mã lực
bác Đẻ được đi demo à? bác cho tí "cảm nhận" đê...
 
Biển số
OF-11
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
1,932
Động cơ
602,029 Mã lực
bác Đẻ được đi demo à? bác cho tí "cảm nhận" đê...
Úi, em có phải quan chức đâu mà được đi.:'( :'( :'(

Quan chức đây này, VNA official & Airbus rep.



Phóng viên này có nghề ;) :D



Còn đây là B777-300 của Singapore airlines cho tiện so sánh...



Với A380...



Và lớp đàn em của nó A320 :D :D :D

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-11
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
1,932
Động cơ
602,029 Mã lực
Hoàng hôn đã xuống, buổi trình diễn A380 tại Nội Bài gây nhiều ấn tượng tốt đẹp, hi vọng 1 ngày không xa anh em OF được thưởng thức nội tất sang trọng của nó trên những chuyến bay của VNA !

Aurevoir ! A bientot. (y) (b)


 
Chỉnh sửa cuối:

Phuong Ho

Xe tăng
Biển số
OF-371
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
1,406
Động cơ
593,767 Mã lực
Demo bay thử vào Đà Nẵng rồi bay ra HN để đi tiếp luôn là các bác...???
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Sau vụ va quẹt thì chỏm cánh của em A380 đã được gỡ bỏ, mà sao tháo gở bỏ 1 chi tiết đi lại đơn giản thế nhỉ, em tưởng mấy cái này tháo cái gì là ảnh hưởng cái đấy chứ, em đi gì cũng ko ngại nhưng đi máy bay là run, hehe... các bác cứ tháo lắp chi tiết như ko thế này cũng ghê nhỉ
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,165
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Em chẳng ấn tượng gì với chiếc A380 cả, to hơn Jumbo một chút, nói chung chả có gì hơn. Em đã ngồi Jumbo rồi và rất sợ phải làm hành khách các loại máy bay to kiểu như thế. Bay đường dài trên cùng một chiếc máy bay với hơn 500 người giống như ngồi ở phòng chờ nhà ga hay bệnh viện. Phục vụ cho đông người như thế thì làm sao mà tốt được. Em nghĩ Boeing sẽ thành công với Dreamliner với chiến lược hợp lý: máy bay công suất vừa phải, tầm bay xa, sử dụng vật liệu và công nghệ tiên tiến, tiêu tốn ít nhiên liệu, thân thiện với môi trường hơn là SX ra các loại khủng long biết bay kiểu A380. Chờ thử xem nhé các bác.

Tks bác Đẻ post bài và ảnh (b)
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,011
Động cơ
615,039 Mã lực
với 858pax A380 trở về đúng nghĩa là "Air Bus" hai tầng với giá vé đồng hạng <$200 từ VN đến Paris thì bác 2s nghĩ sao?
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Rơi thì cũng xong béng thui, tốt nhất là ở nhà cho lành :))
 
Biển số
OF-11
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
1,932
Động cơ
602,029 Mã lực
Em chẳng ấn tượng gì với chiếc A380 cả, to hơn Jumbo một chút, nói chung chả có gì hơn. Em đã ngồi Jumbo rồi và rất sợ phải làm hành khách các loại máy bay to kiểu như thế. Bay đường dài trên cùng một chiếc máy bay với hơn 500 người giống như ngồi ở phòng chờ nhà ga hay bệnh viện. Phục vụ cho đông người như thế thì làm sao mà tốt được. Em nghĩ Boeing sẽ thành công với Dreamliner với chiến lược hợp lý: máy bay công suất vừa phải, tầm bay xa, sử dụng vật liệu và công nghệ tiên tiến, tiêu tốn ít nhiên liệu, thân thiện với môi trường hơn là SX ra các loại khủng long biết bay kiểu A380. Chờ thử xem nhé các bác.

Tks bác Đẻ post bài và ảnh (b)
Em cũng nghĩ như bác, đợi lấy hành lý lâu chết mẹ, delay thì kiếm đâu ra hơn 500 phòng 4-5 sao cho khách, trong 500 ông thế nào chả có ông quậy, offload được hành lý của ông ấy ra thì tìm chắc mất hàng tiếng.
Nó hơn B747 nhiều thứ như, nội thất và hệ thống nghe nhìn, độ ồn giảm đáng kể so với B747 vì động cơ RR rất êm, chở được nhiều khách hơn nên giảm được tần suất máy bay đi/đến đặc biệt là các sân bay cực kỳ busy như London, Tokyo, Los Angeles, Chicago, nơi mà cứ mỗi 3 phút lại có 1 chuyến cất hạ cánh, muốn bay thêm cũng không có slot.

Về mặt thương mại, Dream liner B787 chắc thắng 100%, còn A380 em vẫn nghi ngờ sự thành công của nó. Let see!
Cái được của Airbus là với A380, cty đã đưa ra được 1 sản phẩm mới độc đáo, một mốc lịch sử mới trong ngành HK, cũng như cuộc cách mạng của Boeing
những năm 70 thế kỷ trước với sự trình làng của B747.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top