A Pa Chải - Nhọc nhằn chinh phục "Ngã ba đam mê" mùa mưa lũ!

hoangminh3B

Xe tăng
Biển số
OF-81189
Ngày cấp bằng
26/12/10
Số km
1,469
Động cơ
429,699 Mã lực
Mợ Mút thay áo lúc nào nhanh nhỉ, chả thấy lên hình giề
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,308
Động cơ
450,210 Mã lực
Liệu có được bao nhiêu người trong of tin là kinh tế mợ chả dư dả gì thậm chí còn eo hẹp ko mợ? 1 chuyến đi của mợ bàng mấy tháng cày cuốc của e lại còn xe với pháo nữa chứ, chẹp thèm được eo hẹp như mợ quá
Hé hé, em toàn đi xe ké của mọi người. Các chuyến đi cũng đều phải tính toán, tiết kiệm mới dám đi cụ ạ. Với lại bọn em đi hết không nhiều tiền như cụ nghĩ đâu. Chuyến A Pa Chải này chia ra mỗi người cả xăng hết 2.550.000đ. Sau mỗi chuyến đi em về lại cày như trâu, tiết kiệm đủ kiểu để đi được tiếp. Không phải là dư dả mà vấn đề đơn giản là em sợ về già em không còn đi được nữa, tranh thủ đi lúc còn chưa già lắm thôi ạ.

Mợ Mút thay áo lúc nào nhanh nhỉ, chả thấy lên hình giề
:)) lúc đấy em hét ầm lên chả ai chịu chụp ảnh hộ. Tệ thế cơ chứ!
 

hoangminh3B

Xe tăng
Biển số
OF-81189
Ngày cấp bằng
26/12/10
Số km
1,469
Động cơ
429,699 Mã lực
Nói chung thích thì đi thôi, thích đi thì phải cày, chỉ sợ k bố trí đc thời gian và sức khỏe không cho phép thôi. E thì lại không có time....thích mà chả nhích đc. Nên định sửa thành"thích thì phải liều"....E liều xin vào đội mợ mút nhá
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,308
Động cơ
450,210 Mã lực
Nói chung thích thì đi thôi, thích đi thì phải cày, chỉ sợ k bố trí đc thời gian và sức khỏe không cho phép thôi. E thì lại không có time....thích mà chả nhích đc. Nên định sửa thành"thích thì phải liều"....E liều xin vào đội mợ mút nhá
hé hé! mời cụ!
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,308
Động cơ
450,210 Mã lực
Hôm ấy, các bác phó nháy hoạt động hết cống suất. Phải nói là phục các bác ấy vô cùng. Mang theo chân máy và máy nặng đến cả chục kg lên mốc. Em nghĩ đây cũng là điều có ít đoàn làm được. Như bản thân em mà bắt vác 1 cái máy nặng thế chắc bỏ cuộc giữa đường luôn

 

sunsun

Xe tải
Biển số
OF-40976
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
465
Động cơ
472,080 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Các chú các bác các cô đi chơi vui quá :)
 

proac

Xe đạp
Biển số
OF-158568
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
45
Động cơ
351,050 Mã lực
2 pác p nháy đc 2 anh bồ đội đứng áp bên cứ như đang đánh trận năm 79 ... Chúc mừng đoàn lên đỉnh đỏ rực cả ngã 3...!:-bd
 

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,213
Động cơ
523,365 Mã lực
Em hóng vụ tụt dốc trở về của đoàn mợ Mút :))
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,308
Động cơ
450,210 Mã lực
Hehe, thực ra việc lên đến mốc của đoàn em cũng không có điều gì đặc biệt. Đường về có phần nhiều kỷ niệm hơn. Và đường về Thủ Đô mới là phần gian truân.

TRước khi kể về "lượt về", em trình bày về bữa trưa trên mốc đã ạ. Bữa trưa hôm ấy được các chú bộ đội chuẩn bị cơm, thịt gà, dưa gang và 1 món gì em không nhớ. Lúc đi hội em cứ thì thầm không hiểu các chú cho mình ăn gì, mấy chục người mà các chú đeo cái balo bé tí tẹo thế kia không biết có đủ ăn không. Em hỏi đi hỏi lại mấy lần là "Em ơi, đồ ăn trưa của hội chị thế nào nhỉ?", các chú cứ bảo "Em mang theo đây rồi!"

:)) Đúng là tham lam. Lên đến nơi, có ai ăn được mấy đâu. Mỗi người làm lưng bát cơm đã ớn rồi.

 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,308
Động cơ
450,210 Mã lực
Cũng là một bữa cơm đặc biệt ( nhìn lại ảnh em nhớ ra là có thêm món giò). Ăn 1 bát cơm chạy vòng quanh 3 nước mới hết. hehe




 

wave an pha

Xe hơi
Biển số
OF-122595
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
150
Động cơ
382,410 Mã lực
Nơi ở
Hồng Bàng - Hải Phòng
Đoạn đường bắt đầu từ lúc phải đi bộ đến lúc chạm ngã 3 khoảng bao nhiêu km và đoàn các cụ đi mất bao lâu vậy? Nếu so với hành hương yên tử thì mức độ khó dễ về đường đi và độ dài quãng đưởng thế nào các cụ? Em tuổi thân nên nhìn thấy rừng núi, cây cối là rộn ràng ghê lắm.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,308
Động cơ
450,210 Mã lực
Mặc dù trước và trong khi ăn đã có cả tiếng đồng hộ chụp ảnh nhưng cả đoàn vẫn chưa thỏa mãn, ăn xong lại chụp tiếp các kiểu. Hôm ấy là 1 ngày sương mờ giăng trắng xóa nên bọn em không chụp được cảnh quan và những bản làng xung quanh. Đây là 1 điều rất đáng tiếc trong chuyến đi này!











 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,308
Động cơ
450,210 Mã lực
Đoạn đường bắt đầu từ lúc phải đi bộ đến lúc chạm ngã 3 khoảng bao nhiêu km và đoàn các cụ đi mất bao lâu vậy? Nếu so với hành hương yên tử thì mức độ khó dễ về đường đi và độ dài quãng đưởng thế nào các cụ? Em tuổi thân nên nhìn thấy rừng núi, cây cối là rộn ràng ghê lắm.
Theo các anh bộ đội và cả các bác làm đường thì đường rừng là 3km cụ ạ. Còn cái đoạn đi bộ ngoài kế hoạch của bọn em như em đã trình bày là bên làm đường nói 7,3km. Nhưng thực sự em không giỏi về ước lượng nên đi thấy mỏi chân lắm.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,308
Động cơ
450,210 Mã lực
Đang xí xớn chụp ảnh tiếp thì bỗng nhiên trời đổ mưa rào! Thế là thôi! Cả đoàn mặc áo mưa lục tục kéo về. Đoạn này em quên không chụp. Nhưng cái dốc sát mốc lúc ấy trơn lắm. Đi cứ phải rón ra rón rén, sợ nó lăn 1 phát xuống thì dù không thể chết được cũng sẽ vô cùng rắc rối. Lúc ấy lại nghĩ đến bên TQ họ đầu tư 1 bậc thang rất tử tế, cũng hơi thèm. hehe. Nhưng dù sao đây cũng là 1 trải nghiệm. Bên mình cũng sắp làm bậc thang như thế rồi!
 

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,630
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
Sửa soạn Sung sướng

 
Chỉnh sửa cuối:

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,630
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
Thêm cái men "thừa dầu"
 

TAI GIA

Xe buýt
Biển số
OF-110066
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
505
Động cơ
427,031 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân- Hà Nội
Đang xí xớn chụp ảnh tiếp thì bỗng nhiên trời đổ mưa rào! Thế là thôi! Cả đoàn mặc áo mưa lục tục kéo về. Đoạn này em quên không chụp. Nhưng cái dốc sát mốc lúc ấy trơn lắm. Đi cứ phải rón ra rón rén, sợ nó lăn 1 phát xuống thì dù không thể chết được cũng sẽ vô cùng rắc rối. Lúc ấy lại nghĩ đến bên TQ họ đầu tư 1 bậc thang rất tử tế, cũng hơi thèm. hehe. Nhưng dù sao đây cũng là 1 trải nghiệm. Bên mình cũng sắp làm bậc thang như thế rồi!
Thang họ làm chắc chắn lắm: Khung thép, mặt bậc composit. còn đoạn trên cùng chưa xong xây bậc xi măng và láng dốc nên rất trơn. Khi lên gần tới nơi, đang mệt thấy có cầu thang em vượt biên lên đỉnh bằng thang này. Nghe nói bạn Lào cũng phải nhờ đường tuần tra của Trung Quốc.


 
Thông tin thớt
Đang tải
Top