- Biển số
- OF-24236
- Ngày cấp bằng
- 15/11/08
- Số km
- 547
- Động cơ
- 497,250 Mã lực
Chia buồn cùng gia đình nạn nhân
:77::77::77:
:77::77::77:
(b) cụ vì kinh nghiệm hayEm cũng đã gặp phải tình huống bất thường do phanh combi gây nên. May là lúc đó em đi rất chậm nên không sao cả, chỉ hơi nghiêng xe một tí. Em đi SCR
Em về suy nghĩ mãi và đi hỏi các thợ 2b và rút ra là : Đối với 1 các xe có kiểu phanh combi thì phanh trước là phanh đĩa, còn phanh sau là phanh cơ. Khi bóp tay phanh bên trái thì tác động đến cả phanh đĩa và phanh cơ. Về lý thuyết thì rất an toàn. Tuy nhiên, trên thực tế sau một thời gian sử dụng, phanh cơ sẽ bị mòn nhanh hơn và không còn ăn bằng phanh đĩa . Lúc này dù chỉ bóp phanh sau ( tay trái ) nhưng do phanh cơ đã bị mòn nên phanh sau không ăn nữa, mà chỉ có phanh trước ăn thôi. Hoàn toàn giống như trường hợp chỉ bóp phanh trước, rất dẽ bị đổ xe. Ngay sau đấy em phải đi chỉnh lại phanh cơ ngay , đảm bảo độ ăn của 2 phanh tương đối đồng đều nhau.
Khuyến cáo các bác hay đi xe có phanh kiểu combi cần kiểm tra độ ăn của 2 phanh thường xuyên. Khi phanh cơ có dấu hiệu kém ăn là phải chỉnh ngay. Tránh sự cố đáng tiếc như 2 chị nói trên.
Nhà cháu lại thấy ngược lại tí, cháu thử bóp cái phanh bên trái của cái xe ga nhà thằng 2 cháu thấy ăn mỗi phanh sau, còn bóp cái phanh bên tay phải thì nó ăn cả 2 phanh trước và sau ạ. Bác xem lại hộ cháu, hay là xe thằng cu nhà cháu nó khác với các xe khác.Em cũng đã gặp phải tình huống bất thường do phanh combi gây nên. May là lúc đó em đi rất chậm nên không sao cả, chỉ hơi nghiêng xe một tí. Em đi SCR
Em về suy nghĩ mãi và đi hỏi các thợ 2b và rút ra là : Đối với 1 các xe có kiểu phanh combi thì phanh trước là phanh đĩa, còn phanh sau là phanh cơ. Khi bóp tay phanh bên trái thì tác động đến cả phanh đĩa và phanh cơ. Về lý thuyết thì rất an toàn. Tuy nhiên, trên thực tế sau một thời gian sử dụng, phanh cơ sẽ bị mòn nhanh hơn và không còn ăn bằng phanh đĩa . Lúc này dù chỉ bóp phanh sau ( tay trái ) nhưng do phanh cơ đã bị mòn nên phanh sau không ăn nữa, mà chỉ có phanh trước ăn thôi. Hoàn toàn giống như trường hợp chỉ bóp phanh trước, rất dẽ bị đổ xe. Ngay sau đấy em phải đi chỉnh lại phanh cơ ngay , đảm bảo độ ăn của 2 phanh tương đối đồng đều nhau.
Khuyến cáo các bác hay đi xe có phanh kiểu combi cần kiểm tra độ ăn của 2 phanh thường xuyên. Khi phanh cơ có dấu hiệu kém ăn là phải chỉnh ngay. Tránh sự cố đáng tiếc như 2 chị nói trên.