80km chiều dài biên giới

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Dốc lên thăm thẳm:









Lên đỉnh:



Thôn Phạt Chỉ đây rồi:





Lên tiếp nào các cụ: Em bắt đầu ù tai rồi! :D



Mấy đứa trẻ nghịch nguy hiểm quá! Nhỡ taluy kia sạt xuống thì...:
Tuyến đường này có điểm đặc biệt là cột km có theo đúng thứ tự từng km một nhưng không hề ghi thông tin gì trên đó:







Nhìn cái mỏm kia có vẻ gần, nhưng vòng vèo theo sườn núi xa phết ợ:













Dốc vẫn lên liên tục



 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Tiếp tục chạy trên đỉnh: con đường nhỏ xa xa kia là đường bên khựa:





Tiếp tục leo lên:





Bắt đầu xuất hiện sương mù: Vùng này không có bất cứ nhà mạng điện thoại di động nào phủ sóng cả! Không hiểu các chú biên phòng đi tuần tra thông tin cho nhau kiểu gì nhỉ????



















Chắc đây là đỉnh rồi! Từ xa thấy con đường bắt đầu có hướng thoai thoải xuống:

 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Không có thiết bị định vị, nhưng qua 1 thớt bên phuot.vn em biết đỉnh này cao 915 m so với mặt nước biển.
Em xin trích dẫn bài bên forum đó:

Đường bắt đầu lên dốc



Liên tục quanh co



Lên đến độ cao 641m



Chẳng có một bóng người.



Rồi lên đến độ cao 752m



Và 779m



Nhà văn hóa thôn Phạt Chỉ, chắc vừa mới xây.



Độ cao chẵn 800m

Vượt một khúc cua tay áo dốc ngược.



Không hiểu đã lên đến đỉnh chưa nhỉ?



Chiều qua xóm vắng lưng đèo ,
Lòng sao nhớ quá quê nghèo xa xăm .
Xa quê nay đã bao năm ,
Nhớ quê cũng muốn về thăm đôi lần .
Cỏ Lau hoa nở trắng ngần ,
Phất phơ trong gió nghe gần quê xưa ,
Quê nghèo một nắng hai mưa,
Tình quê thắm thiết vẫn chưa phai mờ .



Chạy một lúc nữa thì chúng tôi tới một chỗ khá đẹp, tôi quyết định dừng lại để nghỉ trưa ở đây một lát.



Độ cao cũng rất đẹp: 880m



Phía dưới là thung lũng với những thửa ruộng chín vàng nằm rải rác.



Một thoáng thần tiên.



Anh ơi! Nếu ví được cao xa như thế
Em cũng chẳng là trời đất gì đâu
Nhưng anh có biết không? trời đất
Sẽ chẳng là gì nếu thiếu nhau



Hai thằng gặm vội hai phong lương khô, tợp ngụm nước rồi lại lên đường đi tiếp.

Lên tới độ cao 905m



Rồi 915m, có lẽ đây là điểm cao nhất của con đèo này rồi.



Đường quanh co đổ dốc.



Uốn lượn theo sườn núi.

Tôi chưa đi con dốc nào dốc lớn và dài như thế này.



"Rơi" gần 900m trong vòng có mấy phút.



Ù hết cả tai.



Chính xác là mất 15 phút để "rơi" hết 900m.

 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Bắt đầu xuống dốc:













Dốc xuống 10%:



Đoạn này mình thì xây kè còn bên khựa thì không! Mặc dù khu này tập trung khá đông dân khựa:



Ngã 3 giao với TL340 để ra cửa khẩu Bắc Phong Sinh đây rồi! Leo thì cứ dần dần lên tới đỉnh 915m, nhưng xuống thì rất nhanh! Thay đổi độ cao đột ngột em ù hết cả tai!

 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,798
Động cơ
391,749 Mã lực
ôi cuộc đời và những chuyến đi cụ nhỉ. bai viết chất lượng phải tội đặc sản 98% ạ
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.


Từ ngã 3 này (giao với TL340): Rẽ phải khoảng 17 km sẽ ra QL18A và đi khoảng 30km nữa sẽ đến trung tâm TP Móng Cái. Rẽ trái để vào cửa khẩu Bắc Phong Sinh:

Một đoạn TL340 đi cửa khẩu Bắc Phong Sinh:



Cửa khẩu Bắc Phogn Sinh đây rồi! Đi thẳng sẽ vào cửa khẩu, rẽ phải ở ngã 3 trước mặt sẽ tiếp tục là con đường tuần biên dẫn thẳng về Móng Cái. Đoạn này sẽ qua địa danh Pò Hèn mà bác Thái Phượt nhắc lúc trước:

 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
ôi cuộc đời và những chuyến đi cụ nhỉ. bai viết chất lượng phải tội đặc sản 98% ạ
Đi là nghề của em rồi cụ ợ! :D
Em lang thang vùng núi đồi, biên giới phía Bắc từ năm 2000! Tất cả các tỉnh miền Bắc em đều đặt chân đến rồi, nhưng phía nam em mới chỉ đi đến Hà Tĩnh! Thực sự là "sống, chiến đấu, học tập và làm việc" vùng Đông Bắc, Tây Bắc nhiều thành quen! Nói đến đi vào miền Trung, miền Nam em toàn bàn lùi hoặc tìm cách "chuột rút" vì không thích (không phải em phân biệt vùng miền, mà là núi đồi Đông Bắc, Tây Bắc em đi mãi không chán. Hay là do vùng này tiếp giáp với thằng khựa bẩn nhể! :-?? )
Có 1 điều em thấy rất luyến tiếc là từ hồi đó không nghĩ ra chụp ảnh lại các địa danh trên đường đi, mà em toàn thưởng thức 1 mình mặc dù có máy ảnh từ thời đó!
 

hoangminh3B

Xe tăng
Biển số
OF-81189
Ngày cấp bằng
26/12/10
Số km
1,485
Động cơ
429,699 Mã lực
Cám ơn bác đã có bài viết rất hay. E chỉ đến được mỗi một cột mốc ở Bắc Luân (MC) thôi....
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,235
Động cơ
3,563,576 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Đi là nghề của em rồi cụ ợ! :D
Em lang thang vùng núi đồi, biên giới phía Bắc từ năm 2000! Tất cả các tỉnh miền Bắc em đều đặt chân đến rồi, nhưng phía nam em mới chỉ đi đến Hà Tĩnh! Thực sự là "sống, chiến đấu, học tập và làm việc" vùng Đông Bắc, Tây Bắc nhiều thành quen! Nói đến đi vào miền Trung, miền Nam em toàn bàn lùi hoặc tìm cách "chuột rút" vì không thích (không phải em phân biệt vùng miền, mà là núi đồi Đông Bắc, Tây Bắc em đi mãi không chán. Hay là do vùng này tiếp giáp với thằng khựa bẩn nhể! :-?? )
Có 1 điều em thấy rất luyến tiếc là từ hồi đó không nghĩ ra chụp ảnh lại các địa danh trên đường đi, mà em toàn thưởng thức 1 mình mặc dù có máy ảnh từ thời đó!
Thế cụ định đến gần lúc lên thay anh # rồi mới đi qua Hà Tĩnh à. Miền Trung, Miền Nam đẹp tuyệt vời cụ ạ.
Leo dốc cùng cụ ù hết cả tai, đọc thớt của cụ mờ hết cả mắt vì mỗi bài cụ để nhiều ảnh quá.
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
Đọc bài của Cụ làm E nhớ chuyến đi kỉm tra cột mốc ở Cao Bằng vừa rồi quá ,cũng đường tuần tra BG đánh số theo km nhưng BG Cao Bằng nghèo hơn QNinh vì ít có giao dịch thuơng mại nên BG rất hoang vu ,đường tuần tra chỗ đẹp chỗ xấu chứ ko phi ô tô đến tận chân cột mốc đc như Cụ .Điểm đầu đường TTBG huyện Hạ Lang CB đây

Đường vào cột mốc

Đối mặt sinh tử

Chỗ này phi thẳng là qua lun đất của bọn Lang Sói nên đc BP bẩu giấu tạm ô tô đi bộ một quãng kẻo Bọn Chúng trên đài quan sát dòm thấy lại lu loa kích động

Tiếp tục đi Cụ CSGT ,đọc xong bài này vào mùa khô cuối năm E cũng lượn cung này theo vết xe của Cụ
 

kentdju

Xe điện
Biển số
OF-165853
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
3,878
Động cơ
540,015 Mã lực
Cứ đọc những bài về hành trình đi đường biên giới và thăm cột mốc của mình em lại trào dâng niềm tự hào về Tổ quốc của ta, dân tộc của ta và lại thấy căm thù bọn lang sói.
 

paybackvcb

Xe điện
Biển số
OF-44853
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
2,058
Động cơ
483,657 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cam thù chúng quá có khi trên OF mình chỉ mới có E bơi ra cột mốc trên sông Bắc Luân - Trà Cổ để " Sát Thát " vào mặt chúng nó
[/QUOTE]

Cụ Thái có bức ảnh đẹp quá.
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,798
Động cơ
391,749 Mã lực
Đi là nghề của em rồi cụ ợ! :D
Em lang thang vùng núi đồi, biên giới phía Bắc từ năm 2000! Tất cả các tỉnh miền Bắc em đều đặt chân đến rồi, nhưng phía nam em mới chỉ đi đến Hà Tĩnh! Thực sự là "sống, chiến đấu, học tập và làm việc" vùng Đông Bắc, Tây Bắc nhiều thành quen! Nói đến đi vào miền Trung, miền Nam em toàn bàn lùi hoặc tìm cách "chuột rút" vì không thích (không phải em phân biệt vùng miền, mà là núi đồi Đông Bắc, Tây Bắc em đi mãi không chán. Hay là do vùng này tiếp giáp với thằng khựa bẩn nhể! :-?? )
Có 1 điều em thấy rất luyến tiếc là từ hồi đó không nghĩ ra chụp ảnh lại các địa danh trên đường đi, mà em toàn thưởng thức 1 mình mặc dù có máy ảnh từ thời đó!
em thấy cụ đi vào miền trung cũng đẹp mà nếu cụ muốn lượn đèo ta đi đèo hai vân ý tha hồ lượn. đi 1 bên núi cao 1 bên biển xanh cũng đẹp đó chứ a. hheehe bác cho lên biên phòng cũng dc thi thoảng tuần tra bên dưới hehehe
 

Gấu_Misha

Xe đạp
Biển số
OF-193349
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
22
Động cơ
328,520 Mã lực
CỤ "cớm lục lộ" vừa có chuyến phượt quá tuyệt luôn. Xem ảnh đường TTBG cụ up lên thế này chân em nó cứ giật đùng đùng đòi đi.
@Cụ Thái Phượt: cụ có rảnh không em với cụ gặp nhau cafe chút chém gió về cột mốc với cửa khẩu cho đỡ vật :)).
 

paybackvcb

Xe điện
Biển số
OF-44853
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
2,058
Động cơ
483,657 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em là nguời Quảng Ninh mà chưa bao giờ đi được như cụ CSGT cả. Buồn.
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,193
Động cơ
596,440 Mã lực
Xin nhà cảnh kiểu ảnh chôm lên FB cái, ảnh cái gương thôi nhé... Nhà Cảnh có FB ko để add cái, PM nhé
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Đọc bài của Cụ làm E nhớ chuyến đi kỉm tra cột mốc ở Cao Bằng vừa rồi quá ,cũng đường tuần tra BG đánh số theo km nhưng BG Cao Bằng nghèo hơn QNinh vì ít có giao dịch thuơng mại nên BG rất hoang vu ,đường tuần tra chỗ đẹp chỗ xấu chứ ko phi ô tô đến tận chân cột mốc đc như Cụ.
Tiếp tục đi Cụ CSGT ,đọc xong bài này vào mùa khô cuối năm E cũng lượn cung này theo vết xe của Cụ
Đúng đấy cụ ợ! Một là đi ngay thời điểm này, hai là để đến tháng 10-11 hãy đi vì lúc đó hết mùa mưa lũ và thời kỳ đó đang mùa lúa chín vàng.

Co sông Tiên Yên bình thường rất hiền hòa, yên ả:
(em trích dẫn bài cảu 1 cụ bên phuot.vn)

Hôm nay thời tiết thật lý tưởng để du ngoạn và chụp ảnh, trời xanh, mây trắng, nắng vàng, lúa chín.



Sông Tiên Yên nhìn giống một dòng suối thì đúng hơn.



Vậy là trong hai tháng liên tục, tôi được tận hưởng hai mùa lúa chín vùng cao, một ở Tây Bắc và một ở Đông Bắc này.



Nhưng lúa chín ở đây có một màu vàng óng đến nhức mắt rất khác so với ở Tây Bắc, có phải do họ để chín già hơn không nhỉ?



Mặt trời đã bắt đầu đứng bóng.


Dừng xe bên cánh đồng lúa chín bạt ngàn.



Lúa chín như một tấm đệm dày, rực rỡ.



Sau vài câu chào hỏi xã giao, tôi được biết ở đây là người Dao. Họ có hình thức lao động kiểu cộng đồng, cùng làm cùng hưởng nên rất đông người gặt trên cùng một mảnh ruộng.

Nhưng cũng rất hung dữ vào mùa mưa lũ:







Lũ về nhanh đến nỗi ô tô và máy xúc không kịp chạy lên bờ:



Dòng sông ở phía hạ lưu mà như vậy thì không biết phía thượng nguồn sẽ như nào!
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Em là nguời Quảng Ninh mà chưa bao giờ đi được như cụ CSGT cả. Buồn.
Em kém gì cụ! Ở HN nhưng nhiều con phố em còn không biết tên, đi vào vớ vẩn còn lạc! :))

Xin nhà cảnh kiểu ảnh chôm lên FB cái, ảnh cái gương thôi nhé... Nhà Cảnh có FB ko để add cái, PM nhé
Em chỉ biết choém gió trên OF, ngoài ra thì vào các trang oép đen! :)) Chả biết phếch búc, phếch biếc là gì đâu ợ! Em nói thật!
Cụ có lấy ảnh gốc không, em gửi cho?
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Tiếp tục đi Cụ CSGT ,đọc xong bài này vào mùa khô cuối năm E cũng lượn cung này theo vết xe của Cụ
Em xin tiếp tục:

Cửa khẩu Bắc Phong Sinh:





Em đến đây lúc 18h nên các hoạt động giao thương đã tạm ngừng: Vắng lặng, không 1 bóng người:







Nhìn sang thằng tung cẩu:





Cột mốc 1344. Cột mốc cuối cùng trong hành trình của em:



Nhìn về phía mình:





Dòng sông (hình như là sông Ka Long) làm vạch biên giới tự nhiên:





Em định vị phát:





 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Cách đây 2 năm em cũng đã đến cửa khẩu này. Lúc đó đang giờ mở cửa khẩu, hoạt động giao thương rất tấp nập, cửa khẩu của khựa vẫn vậy, nhưng bên mình đang xây dựng dở dang:





Hồi đó em phi xe vào tận nơi:



 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top