- Biển số
- OF-24445
- Ngày cấp bằng
- 19/11/08
- Số km
- 256
- Động cơ
- 494,060 Mã lực
ôi giời, có mấy cụ mang Zinger với Innova vào so với Captiva, khổ quá, đã chạy captiva chưa mà phát biểu linh tinh thế
Về khả năng ăn uống bác cho em biết chi tiết lun được ko ạ.Theo em Cap có 3 nhược điểm lớn nhất đó là
- Uống xăng khỏe: Khoản này có thể lý giải vì Cap rất nặng (khoảng 1 tấn 7). Nếu so sánh khả năng uống xăng với các dòng 7 chỗ hơn không đáng là bao hoặc tương đương. Cái này nếu chuyển qua máy dầu thì nhiên liệu giảm được khoảng 1/5 (đi trong phố). Cũng có người đi ít nên không quan tấm tới khoản "ăn uống".
- Hàng ghế thứ 3 không rộng. Cụ nào hay phải đi đủ tải thì hàng ghế thứ 3 của Cap đúng là một nhược điểm lớn. Thực ra Cap hướng tới khách hàng không phải tính thương mại (như innova rất rộng chỗ) nên không quan trọng số chỗ ngồi. Bù lại 2 hàng ghế sau của Captiva lại gập rất phẳng tạo không gian rộng và tiện.
- Cap chỉ có một dàn điều hòa nên người ngồi sau hơi nóng vào mùa hè. Cái này em khuyên nên dán loại phim cách nhiệt tốt thì đỡ được khá nhiều.
Ưu điểm của nó thì em thấy nó to béo nam tính giống những xe SUV.
cái ăn uống thì nó phụ thuộc vào người đi nhiều lắm. Cái này em không đo trực tiếp mà nghe người ta đi kêu vậy. Xác Cap nặng nên đi trong phố tốn vì hay phải khởi hành. Còn việc đi đường trường thì khả năng ăn uống chênh nhau không nhiều. Em lấy ví dụ con Lac CDX 1.6 AT (xác khá nặng) đi trong phố thì khá tốn nhưng đi đường trường thì cũng bình thường, thậm chí tốn ít hơn so với các xe số AT khác.Về khả năng ăn uống bác cho em biết chi tiết lun được ko ạ.
Em mua để gia đình cuối tuần đi chơi xa,(ko biết cap chạy đường trường hơn được máy em cùng tầm tiền ko bác), và ko có kinh doanh,Innova thì có người lại nói mày mua xe taxi à, em cũng mới chạy Innova chưa chạy thử cap, nên em cũng ko rành lắm.
nhà em đi Cap LT máy xăng em chạy đường đồi núi ăn khoảng 10_11l/100kmVề khả năng ăn uống bác cho em biết chi tiết lun được ko ạ.
Em mua để gia đình cuối tuần đi chơi xa,(ko biết cap chạy đường trường hơn được máy em cùng tầm tiền ko bác), và ko có kinh doanh,Innova thì có người lại nói mày mua xe taxi à, em cũng mới chạy Innova chưa chạy thử cap, nên em cũng ko rành lắm.
1 nhược điểm của Innova nữa em được biết là khi đi đủ tải máy yếu, và phần đầu nhĩnh lên trời, phần đui chút xuống đất. Vì thế em cũng ko thích In cho lắm nên mới ngắm đến em cap.Nhưng ko rõ thực hư ra sao.cái ăn uống thì nó phụ thuộc vào người đi nhiều lắm. Cái này em không đo trực tiếp mà nghe người ta đi kêu vậy. Xác Cap nặng nên đi trong phố tốn vì hay phải khởi hành. Còn việc đi đường trường thì khả năng ăn uống chênh nhau không nhiều. Em lấy ví dụ con Lac CDX 1.6 AT (xác khá nặng) đi trong phố thì khá tốn nhưng đi đường trường thì cũng bình thường, thậm chí tốn ít hơn so với các xe số AT khác.
Innova đời mới thì em chưa rõ lắm nhưng innova đời 2008 2.0 MT thì em thấy một đặc điểm là người lái phải chăm chỉ đi số thì mới tốt. Nếu đi số hơi thấp một chút thôi là có tiếng vù rất to của máy (cái này gọi là ép ga, vòng tua rất cao)--> máy kêu to, cảm giác không êm ái. Nếu đi số hơi cao một chút (cái này gọi là ép số) thì nghe thấy tiếng ằng ằng ằng, ù ù ù --> hại máy và gây ù tai cho người ngồi trong. Tầm 50km/h như xe khác thì có thể sang số 5 nhưng với In thì phải lên 60km/h vào số 5 tiếng máy mới ngọt được. Nói chung đi Innova MT trong phố thì cứ xác định một tay cầm ở cần số. Bác hay chạy đường trường thì cái này không quan trọng lắm.
cơ mà form mới này thì bao giờ mấy anh VIDAMCO mới cho xuất hiện ở VN chứ hả cụCap mới nè cụ, đợi form mới ra cho đỡ lỗi
Em mua xe sẽ đảm bảo có cafe cho các bác, nhưng em ở tphcm cơ. Em cũng rất muốn gặp các bác để chia sẽ kinh nghiệm cho em lắm.Chậc chậc, bác cứ mua Cap đi ko phải hối hận đâu, trừ khi bác suy tính đến chuyện sau này bán lại phải được lãi. Với lại đừng nghe ai đem so Cap(SUV) với Caren, Ỉn(MPV). Em đang đi Cap và có vài ý kiến nhỏ như sau :
+ Độ tiện dụng:
- Mùa hè ngồi sau sẽ hơi nóng vì không có giàn lạnh sau, khắc phục thì như bác Hiệp đã nói, dán film cách nhiệt là tương đối ok. Khoản này Ỉn chiếm ưu thế.
- Hàng ghế sau hơi chật với người lớn, nhưng bác đi gia đình thì gập lại sẽ được cái cốp rất phẳng, để đồ sướng hơn Ỉn, nhìn vào cái cốp con Cap cũng sang hơn, Ỉn quê quá, bonus là ghế sau Caren còn chật hơn đấy bác ah.
+ Ốp sần: có lẽ Ỉn là kém nhất, ko có gì ngoài cảm biến lùi, toàn bộ còn lại chỉnh cơm, Ca và Cap hầu như auto. hình như Ca có cửa sổ trời thì phải ??
+ An toàn :Cap, Ỉn đều có 2 air bags cả, Ca có 1 túi lái, nhưng mỗi Cap là đủ cả 4 phanh đĩa, ABS, EBD, theo em cái này quan trọng àh nha.
+ Cân nặng : Cap 1,7 tấn máy 2.4, Ỉn 1,5 tấn máy 2.0, còn Ca hình như ~1,5 tấn thì phải, máy 1.6 và 2.0. Em khẳng định Cap cứng cáp nhất, cũng không có chuyện chở nặng là "xệ" *** như ỉn.
+ Vòng đời : Cap và Ỉn đều ra đời đã lâu, em Ca mới được có hơn 1 năm.
+ Ngoại thất : Cap hơn hẳn mọi thứ, vấn rất đẹp trong vài năm tới, ví như Civic 1.8 MT giá hơn vios tý xíu mà có bao giờ chịu kiếp taxi như Ỉn đâu, giờ Caren cũng bắt đầu gia nhập làng taxi rồi đấy.
Túm lại em khuyên bác mua Cap, cố tý con LTZ cho nhàn, nhiều người chưa đi cứ chê nó lỗi này kia nhưng em đi thấy ngon và êm ái chả sao cả, còn muốn nuốt ổ gà thỏa mãn thì bác chơi RX350 em ko dám cãi, các xe kia như nhau cả thôi không con nào vượt trội con nào đâu. Xăng thì nặng hơn máy to hơn tốn hơn chút là đúng rồi 13l/100km đường HN. Tầm tiền dưới 1 tỷ thì em thấy lái sướng nhất là Grandis, em cũng khoái Tucson 2011 4WD nhưng chưa được thử bao giờ, chứ tầm 35k thì em nghĩ bác chọn Cap là OK.
Bao giờ mua xe xong mời em cafe giao lưu nhé ^^.
Thứ nhất : xe Ford cũng dòng xe Mỹ nên cảm giác lái tốt, vỏ cứng cáp chứ không mỏng teo như toy nhà mình ( em ko ghét Toy đâu nhé), xăng cộ thì ngày xưa Ford nó mới tốn thôi, chứ còn giờ thì cũng tiết kiệm, bạn em đi Focus thấy khen lắm. Mọi so sánh đều khập khiễng, cùng sedan cả nhưng Ford nó đầm chắc hơn, nặng cân hơn thì tiêu thụ xăng hơn một chút là đúng chứ sao, bác chủ topic đừng cân đo làm gì, tốn tý xăng mà đổi lại xe chắc chắn an toàn vẫn yên tâm hơn chứ, bác đã thấy em Mer nào đâm nhau mà nát bươm như Camry chưa ?.bạn nên chon Ford E máy dầu. Kinh nghiệm của mình là cứ chọn xe máy dầu nhé. Sửa chữa dễ dàng. Tiết kiệm nhiên liệu do giá dầu rẻ hơn giá xăng. Kể cả bác mua Cap không có giàn lạnh sau tớ cũng chế được giàn lạnh sau đảm bảo mùa hè mát nhưng công xuất phải lạnh phải chải đều. Riêng xe của Mỹ thì khỏi chê về tính năng vận hành chắc chắn bác ah. Theo ý kiến em chon Ford
Em cũng ko cân đo nhiên liệu cho lắm bác à,tầm 10-13l/100km là ok rồi.qua bài viết của bác em hiểu thêm rất nhiều về máy xăng và máy dầu.Em cũng suy nghĩ cùng ý kiến của bác về everest.Thứ nhất : xe Ford cũng dòng xe Mỹ nên cảm giác lái tốt, vỏ cứng cáp chứ không mỏng teo như toy nhà mình ( em ko ghét Toy đâu nhé), xăng cộ thì ngày xưa Ford nó mới tốn thôi, chứ còn giờ thì cũng tiết kiệm, bạn em đi Focus thấy khen lắm. Mọi so sánh đều khập khiễng, cùng sedan cả nhưng Ford nó đầm chắc hơn, nặng cân hơn thì tiêu thụ xăng hơn một chút là đúng chứ sao, bác chủ topic đừng cân đo làm gì, tốn tý xăng mà đổi lại xe chắc chắn an toàn vẫn yên tâm hơn chứ, bác đã thấy em Mer nào đâm nhau mà nát bươm như Camry chưa ?.
Thứ hai : Em không nghĩ máy dầu tiết kiệm hơn vì giá dầu rẻ ( gần ngang giá nhau rồi). Mà máy dầu tiết kiệm ở chỗ khi đạp ga quá chân mà phanh lại thì dầu sẽ "hồi" lại, chứ không như xăng, đã vào rồi mà chưa cháy hết chỉ có ra ống xả. Ưu điểm của máy dầu là càng chạy càng nóng máy sẽ càng trơn tru, xe ngọt hơn nhưng nhược điểm thì cũng nhiều, êm đến đâu thì êm cũng ko thể như máy xăng được, và lại xe máy dầu dùng qua vài năm khi đề nổ buổi sáng sẽ khó hơn xăng ( cũng giống như xe máy 2 kì với 4 kì đấy, em chơi cả con Aprilia RS mà, để lâu thì thôi rồi lượm ơi)
Ford Everest cũng êm lắm, tuy nhiên em không ưng cái dáng, to con dài đòn nhưng nhìn lại như xe đi rừng ấy hihi ( mấy bác đi E đừng ném đá em nhé), hơi thô chứ không được lịch sự, dòng Ford em vẫn thích nhất Mon, sau là em Escape 2004, rất nam tính.