35k USD có nên mua captiva LT ko?

Vekeu

Xe tải
Biển số
OF-24445
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
256
Động cơ
494,060 Mã lực
ôi giời, có mấy cụ mang Zinger với Innova vào so với Captiva, khổ quá, đã chạy captiva chưa mà phát biểu linh tinh thế :D
 

forever12800

Xe máy
Biển số
OF-83653
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
50
Động cơ
412,500 Mã lực
Theo em Cap có 3 nhược điểm lớn nhất đó là
- Uống xăng khỏe: Khoản này có thể lý giải vì Cap rất nặng (khoảng 1 tấn 7). Nếu so sánh khả năng uống xăng với các dòng 7 chỗ hơn không đáng là bao hoặc tương đương. Cái này nếu chuyển qua máy dầu thì nhiên liệu giảm được khoảng 1/5 (đi trong phố). Cũng có người đi ít nên không quan tấm tới khoản "ăn uống".
- Hàng ghế thứ 3 không rộng. Cụ nào hay phải đi đủ tải thì hàng ghế thứ 3 của Cap đúng là một nhược điểm lớn. Thực ra Cap hướng tới khách hàng không phải tính thương mại (như innova rất rộng chỗ) nên không quan trọng số chỗ ngồi. Bù lại 2 hàng ghế sau của Captiva lại gập rất phẳng tạo không gian rộng và tiện.
- Cap chỉ có một dàn điều hòa nên người ngồi sau hơi nóng vào mùa hè. Cái này em khuyên nên dán loại phim cách nhiệt tốt thì đỡ được khá nhiều.
Ưu điểm của nó thì em thấy nó to béo nam tính giống những xe SUV.
Về khả năng ăn uống bác cho em biết chi tiết lun được ko ạ.
Em mua để gia đình cuối tuần đi chơi xa,(ko biết cap chạy đường trường hơn được máy em cùng tầm tiền ko bác), và ko có kinh doanh,Innova thì có người lại nói mày mua xe taxi à, em cũng mới chạy Innova chưa chạy thử cap, nên em cũng ko rành lắm.
 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,444
Động cơ
573,964 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Về khả năng ăn uống bác cho em biết chi tiết lun được ko ạ.
Em mua để gia đình cuối tuần đi chơi xa,(ko biết cap chạy đường trường hơn được máy em cùng tầm tiền ko bác), và ko có kinh doanh,Innova thì có người lại nói mày mua xe taxi à, em cũng mới chạy Innova chưa chạy thử cap, nên em cũng ko rành lắm.
cái ăn uống thì nó phụ thuộc vào người đi nhiều lắm. Cái này em không đo trực tiếp mà nghe người ta đi kêu vậy. Xác Cap nặng nên đi trong phố tốn vì hay phải khởi hành. Còn việc đi đường trường thì khả năng ăn uống chênh nhau không nhiều. Em lấy ví dụ con Lac CDX 1.6 AT (xác khá nặng) đi trong phố thì khá tốn nhưng đi đường trường thì cũng bình thường, thậm chí tốn ít hơn so với các xe số AT khác.
Innova đời mới thì em chưa rõ lắm nhưng innova đời 2008 2.0 MT thì em thấy một đặc điểm là người lái phải chăm chỉ đi số thì mới tốt. Nếu đi số hơi thấp một chút thôi là có tiếng vù rất to của máy (cái này gọi là ép ga, vòng tua rất cao)--> máy kêu to, cảm giác không êm ái. Nếu đi số hơi cao một chút (cái này gọi là ép số) thì nghe thấy tiếng ằng ằng ằng, ù ù ù --> hại máy và gây ù tai cho người ngồi trong. Tầm 50km/h như xe khác thì có thể sang số 5 nhưng với In thì phải lên 60km/h vào số 5 tiếng máy mới ngọt được. Nói chung đi Innova MT trong phố thì cứ xác định một tay cầm ở cần số. Bác hay chạy đường trường thì cái này không quan trọng lắm.
 

quabidao

Xe đạp
Biển số
OF-53722
Ngày cấp bằng
27/12/09
Số km
46
Động cơ
451,660 Mã lực
Về khả năng ăn uống bác cho em biết chi tiết lun được ko ạ.
Em mua để gia đình cuối tuần đi chơi xa,(ko biết cap chạy đường trường hơn được máy em cùng tầm tiền ko bác), và ko có kinh doanh,Innova thì có người lại nói mày mua xe taxi à, em cũng mới chạy Innova chưa chạy thử cap, nên em cũng ko rành lắm.
nhà em đi Cap LT máy xăng em chạy đường đồi núi ăn khoảng 10_11l/100km
 

forever12800

Xe máy
Biển số
OF-83653
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
50
Động cơ
412,500 Mã lực
cái ăn uống thì nó phụ thuộc vào người đi nhiều lắm. Cái này em không đo trực tiếp mà nghe người ta đi kêu vậy. Xác Cap nặng nên đi trong phố tốn vì hay phải khởi hành. Còn việc đi đường trường thì khả năng ăn uống chênh nhau không nhiều. Em lấy ví dụ con Lac CDX 1.6 AT (xác khá nặng) đi trong phố thì khá tốn nhưng đi đường trường thì cũng bình thường, thậm chí tốn ít hơn so với các xe số AT khác.
Innova đời mới thì em chưa rõ lắm nhưng innova đời 2008 2.0 MT thì em thấy một đặc điểm là người lái phải chăm chỉ đi số thì mới tốt. Nếu đi số hơi thấp một chút thôi là có tiếng vù rất to của máy (cái này gọi là ép ga, vòng tua rất cao)--> máy kêu to, cảm giác không êm ái. Nếu đi số hơi cao một chút (cái này gọi là ép số) thì nghe thấy tiếng ằng ằng ằng, ù ù ù --> hại máy và gây ù tai cho người ngồi trong. Tầm 50km/h như xe khác thì có thể sang số 5 nhưng với In thì phải lên 60km/h vào số 5 tiếng máy mới ngọt được. Nói chung đi Innova MT trong phố thì cứ xác định một tay cầm ở cần số. Bác hay chạy đường trường thì cái này không quan trọng lắm.
1 nhược điểm của Innova nữa em được biết là khi đi đủ tải máy yếu, và phần đầu nhĩnh lên trời, phần đui chút xuống đất. Vì thế em cũng ko thích In cho lắm nên mới ngắm đến em cap.Nhưng ko rõ thực hư ra sao.
 

ttn2009

Xe tải
Biển số
OF-48173
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
316
Động cơ
462,470 Mã lực
Ford everest bác ơi, GM chán lắm,
 

hoami

Xe tăng
Biển số
OF-4622
Ngày cấp bằng
10/5/07
Số km
1,038
Động cơ
577,452 Mã lực
Chậc chậc, bác cứ mua Cap đi ko phải hối hận đâu, trừ khi bác suy tính đến chuyện sau này bán lại phải được lãi. Với lại đừng nghe ai đem so Cap(SUV) với Caren, Ỉn(MPV). Em đang đi Cap và có vài ý kiến nhỏ như sau :
+ Độ tiện dụng:
- Mùa hè ngồi sau sẽ hơi nóng vì không có giàn lạnh sau, khắc phục thì như bác Hiệp đã nói, dán film cách nhiệt là tương đối ok. Khoản này Ỉn chiếm ưu thế.
- Hàng ghế sau hơi chật với người lớn, nhưng bác đi gia đình thì gập lại sẽ được cái cốp rất phẳng, để đồ sướng hơn Ỉn, nhìn vào cái cốp con Cap cũng sang hơn, Ỉn quê quá, bonus là ghế sau Caren còn chật hơn đấy bác ah.
+ Ốp sần: có lẽ Ỉn là kém nhất, ko có gì ngoài cảm biến lùi, toàn bộ còn lại chỉnh cơm, Ca và Cap hầu như auto. hình như Ca có cửa sổ trời thì phải ??
+ An toàn :Cap, Ỉn đều có 2 air bags cả, Ca có 1 túi lái, nhưng mỗi Cap là đủ cả 4 phanh đĩa, ABS, EBD, theo em cái này quan trọng àh nha.
+ Cân nặng : Cap 1,7 tấn máy 2.4, Ỉn 1,5 tấn máy 2.0, còn Ca hình như ~1,5 tấn thì phải, máy 1.6 và 2.0. Em khẳng định Cap cứng cáp nhất, cũng không có chuyện chở nặng là "xệ" *** như ỉn.
+ Vòng đời : Cap và Ỉn đều ra đời đã lâu, em Ca mới được có hơn 1 năm.
+ Ngoại thất : Cap hơn hẳn mọi thứ, vấn rất đẹp trong vài năm tới, ví như Civic 1.8 MT giá hơn vios tý xíu mà có bao giờ chịu kiếp taxi như Ỉn đâu, giờ Caren cũng bắt đầu gia nhập làng taxi rồi đấy.

Túm lại em khuyên bác mua Cap, cố tý con LTZ cho nhàn, nhiều người chưa đi cứ chê nó lỗi này kia nhưng em đi thấy ngon và êm ái chả sao cả, còn muốn nuốt ổ gà thỏa mãn thì bác chơi RX350 em ko dám cãi, các xe kia như nhau cả thôi không con nào vượt trội con nào đâu. Xăng thì nặng hơn máy to hơn tốn hơn chút là đúng rồi 13l/100km đường HN. Tầm tiền dưới 1 tỷ thì em thấy lái sướng nhất là Grandis, em cũng khoái Tucson 2011 4WD nhưng chưa được thử bao giờ, chứ tầm 35k thì em nghĩ bác chọn Cap là OK.
Bao giờ mua xe xong mời em cafe giao lưu nhé ^^;).
 
Chỉnh sửa cuối:

BUNGUVIETNAM

Xe buýt
Biển số
OF-12475
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
780
Động cơ
531,210 Mã lực
Theo em cụ chủ thớt với tầm tiền này nên mua Captiva.
1/ Về xăng thì cụ có thể tham khảo các cụ nào đã đi các xe máy xăng khoảng 2.4 như: Captiva, Grandis, Escape... xem mức tiêu thụ có tương đương không? Chứ không nên so sánh với các xe 2.0.
2/ Xe ô tô cũng chỉ là phương tiện đi lại và phục vụ lợi ích cho bản thân mình nên mình định sử dụng bao nhiêu tiền để phục vụ nhu cầu của mình mà không bị quá lệ thuộc là OK. Còn việc sau này bán được bao nhiêu là 1 chuyện hoàn toàn khác. Nếu xác định để đi 3 - 5 năm bán có lãi so với thời điểm mua thì không nên mua xe làm gì. Nên đầu tư kinh doanh thì lãi hơn nhiều và biết đâu 1 ngày đẹp trời nào đấy lại mang lợi nhuận 300% và vẫn phải đi xe máy :21:.
3/Chất lượng xe thì của bền tại người. Nếu cứ bảo dưỡng định kỳ và đầy đủ thì không phải nghĩ.
4/ Em khuyên cụ chủ thớt nên mua xe số tự động
 

haivong

Xe tải
Biển số
OF-75206
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
366
Động cơ
425,323 Mã lực
e đi CAP bao lâu nay có thấy vấn đề gì đâu :-?? cơ mà đã mua xe rồi thì sao phải lăn tăn xăng xe cộ chứ, quất thôi bác ;)
 

1.5G

Xe tải
Biển số
OF-1540
Ngày cấp bằng
27/8/06
Số km
379
Động cơ
576,764 Mã lực
Cap mới nè cụ, đợi form mới ra cho đỡ lỗi



 

goodfornothing

Xe hơi
Biển số
OF-58893
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
151
Động cơ
445,210 Mã lực
Cap mới nè cụ, đợi form mới ra cho đỡ lỗi



cơ mà form mới này thì bao giờ mấy anh VIDAMCO mới cho xuất hiện ở VN chứ hả cụ :))
mà sắp tới VIDAMCO có chuyển tên thành GM Vietnam ko các cụ nhỉ? ;))
 

forever12800

Xe máy
Biển số
OF-83653
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
50
Động cơ
412,500 Mã lực
Chậc chậc, bác cứ mua Cap đi ko phải hối hận đâu, trừ khi bác suy tính đến chuyện sau này bán lại phải được lãi. Với lại đừng nghe ai đem so Cap(SUV) với Caren, Ỉn(MPV). Em đang đi Cap và có vài ý kiến nhỏ như sau :
+ Độ tiện dụng:
- Mùa hè ngồi sau sẽ hơi nóng vì không có giàn lạnh sau, khắc phục thì như bác Hiệp đã nói, dán film cách nhiệt là tương đối ok. Khoản này Ỉn chiếm ưu thế.
- Hàng ghế sau hơi chật với người lớn, nhưng bác đi gia đình thì gập lại sẽ được cái cốp rất phẳng, để đồ sướng hơn Ỉn, nhìn vào cái cốp con Cap cũng sang hơn, Ỉn quê quá, bonus là ghế sau Caren còn chật hơn đấy bác ah.
+ Ốp sần: có lẽ Ỉn là kém nhất, ko có gì ngoài cảm biến lùi, toàn bộ còn lại chỉnh cơm, Ca và Cap hầu như auto. hình như Ca có cửa sổ trời thì phải ??
+ An toàn :Cap, Ỉn đều có 2 air bags cả, Ca có 1 túi lái, nhưng mỗi Cap là đủ cả 4 phanh đĩa, ABS, EBD, theo em cái này quan trọng àh nha.
+ Cân nặng : Cap 1,7 tấn máy 2.4, Ỉn 1,5 tấn máy 2.0, còn Ca hình như ~1,5 tấn thì phải, máy 1.6 và 2.0. Em khẳng định Cap cứng cáp nhất, cũng không có chuyện chở nặng là "xệ" *** như ỉn.
+ Vòng đời : Cap và Ỉn đều ra đời đã lâu, em Ca mới được có hơn 1 năm.
+ Ngoại thất : Cap hơn hẳn mọi thứ, vấn rất đẹp trong vài năm tới, ví như Civic 1.8 MT giá hơn vios tý xíu mà có bao giờ chịu kiếp taxi như Ỉn đâu, giờ Caren cũng bắt đầu gia nhập làng taxi rồi đấy.

Túm lại em khuyên bác mua Cap, cố tý con LTZ cho nhàn, nhiều người chưa đi cứ chê nó lỗi này kia nhưng em đi thấy ngon và êm ái chả sao cả, còn muốn nuốt ổ gà thỏa mãn thì bác chơi RX350 em ko dám cãi, các xe kia như nhau cả thôi không con nào vượt trội con nào đâu. Xăng thì nặng hơn máy to hơn tốn hơn chút là đúng rồi 13l/100km đường HN. Tầm tiền dưới 1 tỷ thì em thấy lái sướng nhất là Grandis, em cũng khoái Tucson 2011 4WD nhưng chưa được thử bao giờ, chứ tầm 35k thì em nghĩ bác chọn Cap là OK.
Bao giờ mua xe xong mời em cafe giao lưu nhé ^^;).
Em mua xe sẽ đảm bảo có cafe cho các bác, nhưng em ở tphcm cơ. Em cũng rất muốn gặp các bác để chia sẽ kinh nghiệm cho em lắm.
@ 1.5G bác biết khi nào em nó ra lò ko vậy bác?
@ ttn2009 ford everest chạy dầu có êm hơn cap ko bác?
 
Chỉnh sửa cuối:

thuylien

Đi bộ
Biển số
OF-81598
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
8
Động cơ
414,380 Mã lực
bạn nên chon Ford E máy dầu. Kinh nghiệm của mình là cứ chọn xe máy dầu nhé. Sửa chữa dễ dàng. Tiết kiệm nhiên liệu do giá dầu rẻ hơn giá xăng. Kể cả bác mua Cap không có giàn lạnh sau tớ cũng chế được giàn lạnh sau đảm bảo mùa hè mát nhưng công xuất phải lạnh phải chải đều. Riêng xe của Mỹ thì khỏi chê về tính năng vận hành chắc chắn bác ah. Theo ý kiến em chon Ford
 

hoami

Xe tăng
Biển số
OF-4622
Ngày cấp bằng
10/5/07
Số km
1,038
Động cơ
577,452 Mã lực
bạn nên chon Ford E máy dầu. Kinh nghiệm của mình là cứ chọn xe máy dầu nhé. Sửa chữa dễ dàng. Tiết kiệm nhiên liệu do giá dầu rẻ hơn giá xăng. Kể cả bác mua Cap không có giàn lạnh sau tớ cũng chế được giàn lạnh sau đảm bảo mùa hè mát nhưng công xuất phải lạnh phải chải đều. Riêng xe của Mỹ thì khỏi chê về tính năng vận hành chắc chắn bác ah. Theo ý kiến em chon Ford
Thứ nhất : xe Ford cũng dòng xe Mỹ nên cảm giác lái tốt, vỏ cứng cáp chứ không mỏng teo như toy nhà mình ( em ko ghét Toy đâu nhé), xăng cộ thì ngày xưa Ford nó mới tốn thôi, chứ còn giờ thì cũng tiết kiệm, bạn em đi Focus thấy khen lắm. Mọi so sánh đều khập khiễng, cùng sedan cả nhưng Ford nó đầm chắc hơn, nặng cân hơn thì tiêu thụ xăng hơn một chút là đúng chứ sao, bác chủ topic đừng cân đo làm gì, tốn tý xăng mà đổi lại xe chắc chắn an toàn vẫn yên tâm hơn chứ, bác đã thấy em Mer nào đâm nhau mà nát bươm như Camry chưa ?.
Thứ hai : Em không nghĩ máy dầu tiết kiệm hơn vì giá dầu rẻ ( gần ngang giá nhau rồi). Mà máy dầu tiết kiệm ở chỗ khi đạp ga quá chân mà phanh lại thì dầu sẽ "hồi" lại, chứ không như xăng, đã vào rồi mà chưa cháy hết chỉ có ra ống xả. Ưu điểm của máy dầu là càng chạy càng nóng máy sẽ càng trơn tru, xe ngọt hơn nhưng nhược điểm thì cũng nhiều, êm đến đâu thì êm cũng ko thể như máy xăng được, và lại xe máy dầu dùng qua vài năm khi đề nổ buổi sáng sẽ khó hơn xăng ( cũng giống như xe máy 2 kì với 4 kì đấy, em chơi cả con Aprilia RS mà, để lâu thì thôi rồi lượm ơi)
Ford Everest cũng êm lắm, tuy nhiên em không ưng cái dáng, to con dài đòn nhưng nhìn lại như xe đi rừng ấy hihi ( mấy bác đi E đừng ném đá em nhé), hơi thô chứ không được lịch sự, dòng Ford em vẫn thích nhất Mon, sau là em Escape 2004, rất nam tính.
 

forever12800

Xe máy
Biển số
OF-83653
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
50
Động cơ
412,500 Mã lực
Thứ nhất : xe Ford cũng dòng xe Mỹ nên cảm giác lái tốt, vỏ cứng cáp chứ không mỏng teo như toy nhà mình ( em ko ghét Toy đâu nhé), xăng cộ thì ngày xưa Ford nó mới tốn thôi, chứ còn giờ thì cũng tiết kiệm, bạn em đi Focus thấy khen lắm. Mọi so sánh đều khập khiễng, cùng sedan cả nhưng Ford nó đầm chắc hơn, nặng cân hơn thì tiêu thụ xăng hơn một chút là đúng chứ sao, bác chủ topic đừng cân đo làm gì, tốn tý xăng mà đổi lại xe chắc chắn an toàn vẫn yên tâm hơn chứ, bác đã thấy em Mer nào đâm nhau mà nát bươm như Camry chưa ?.
Thứ hai : Em không nghĩ máy dầu tiết kiệm hơn vì giá dầu rẻ ( gần ngang giá nhau rồi). Mà máy dầu tiết kiệm ở chỗ khi đạp ga quá chân mà phanh lại thì dầu sẽ "hồi" lại, chứ không như xăng, đã vào rồi mà chưa cháy hết chỉ có ra ống xả. Ưu điểm của máy dầu là càng chạy càng nóng máy sẽ càng trơn tru, xe ngọt hơn nhưng nhược điểm thì cũng nhiều, êm đến đâu thì êm cũng ko thể như máy xăng được, và lại xe máy dầu dùng qua vài năm khi đề nổ buổi sáng sẽ khó hơn xăng ( cũng giống như xe máy 2 kì với 4 kì đấy, em chơi cả con Aprilia RS mà, để lâu thì thôi rồi lượm ơi)
Ford Everest cũng êm lắm, tuy nhiên em không ưng cái dáng, to con dài đòn nhưng nhìn lại như xe đi rừng ấy hihi ( mấy bác đi E đừng ném đá em nhé), hơi thô chứ không được lịch sự, dòng Ford em vẫn thích nhất Mon, sau là em Escape 2004, rất nam tính.
Em cũng ko cân đo nhiên liệu cho lắm bác à,tầm 10-13l/100km là ok rồi.qua bài viết của bác em hiểu thêm rất nhiều về máy xăng và máy dầu.Em cũng suy nghĩ cùng ý kiến của bác về everest.
 

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,030
Động cơ
508,017 Mã lực
Tiền như thế, trang bị và tiện nghi như thế, chất lượng như thế thì trong tất cả các dòng xe tương đương CAPTIVA ko có đối thủ.
 

nhattran

Xe đạp
Biển số
OF-83658
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
19
Động cơ
412,080 Mã lực
Nếu thích 7 chỗ thì tầm đấy tiền cụ chọn con inova cũng hay
 

bvhadelpiero

Xe lăn
Biển số
OF-51080
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
12,704
Động cơ
581,517 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
LPC's Canton chief VILLA!!!
quá không đc
 

ngoclan

Xe hơi
Biển số
OF-62687
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
127
Động cơ
440,780 Mã lực
Hôm nay là 26 Tết ,em xin giơ tay có ý kiến : với tầm tiền như Bác chủ thớt có , em xin khuyên Bác 1 câu , ở Việt Nam không có xe nào qua CAP giá đó cả ... tí nữa 23 tết em bán con CAP của em ,nhưng đi coi xe khác giá trên trời còn ngoại thất,nội thất thì thua xa , còn phần xăng cội thì không sao ăn khỏe chạy khỏe ...còn xe dầu ngoại trừ hãng hyundai còn lại xe nào chạy cũng không khác xe tải là bao , xe gia đình cần êm ....đẹp ,đáp ứng nhu cầu của gia đình mình là được đừng đắn đo chưa mua xe đã lo mất giá ....tiền còn mất giá nữa là xe ...vài lời gởi Bác chủ thớt ...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top