30km, em bị bắn hai lần, bị thu bằng và giấy tờ xe - Hậu quả thật cay đắng.

new_farmer

Xe container
Biển số
OF-44124
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
5,986
Động cơ
521,141 Mã lực
ăn thế thì bẩn quá các cụ nhỉ?
Đời sống là mấy đâu mà phải như thế chư
Cụ cứ nói thế chứ, lỗi 1 thì đúng nhưng lỗi 2 là lấy thành tích. Hôm nay cuối tháng 3, lại cuối quý I đấy cụ ạ! không làm thế đạt chỉ tiêu sao được.
 

Hoang Tat Thang

Xe tăng
Biển số
OF-10650
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,130
Động cơ
543,920 Mã lực
Dù đã đi khá nhiều và suốt mấy năm vừa rồi em mới "dính" có một lần ở Phủ Lý thế mà hôm nay, chỉ trên chiều dài 30km em "dính" 2 lần bới hai cái "bẫy" vô tình. Mình đi sai thì phải chịu. Đưa lên đây với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm với bà con. Cũng coi như Kinh nghiệm đường trường.

1. Bị tóm vì tội đè vạch liền:

Tội này không có gì phải chối cãi chỉ có điều điểm bị bắt lại chính là do ... tránh dãy xe bị phạt đang đứng bên đường. Đoạn gần đền Bà Triệu - Thanh Hóa, chốt CSGT ở đây em thuộc từ lâu nên đi qua đây rất cẩn thận, đi từ từ. Dãy xe Cont đứng nộp phạt dài khoảng 6 , 7 chiếc đã chiếm phần lớn mặt đường, xe em đã đi rất sát vạch rồi. Bỗng một chú Cont bật cửa nhảy xuống, theo phản xạ em đánh lái tránh thế là... liếm vạch. Lỗi này em không trình bày nhiều, cũng chẳng cãi vã gì. Chấp nhận "nhờ các anh nộp phạt hộ" 200K rồi đi.

2. Bị tóm vì tội vượt tại điểm cấm vượt
:
Tại đoạn cách khoảng 1km trước đường dẫn vào hầm Dốc Xây có khu vực hay tập kết nhiều xe chở gỗ. Em thấy có một xe rẽ vào bãi đất (không xi nhan) lập tức tranh thủ vượt lên. Đến đúng cổng hầm dốc Xây, các bác giao thông giữ em lại. Nguyên nhân: vượt tại điểm cấm vượt.
Em lý luận: xe đấy đang rẽ vào bãi.
CSGT: Nhưng xe vẫn đang chạy. Mà có xi nhan đâu mà bảo rẽ.
Em: Không xi nhan mà rẽ sao các anh không bắt?
CSGT: Nó đã đến đây đâu mà bắt (vì nó đỗ rồi còn đâu).
Em : Các anh cho xem bằng chứng...
Thực ra em biết chắc chắn CSGT bắt đúng vì lúc đi ngang qua xe chở gỗ em có thấy cái xe Vios 2010 biển TH 5 số đứng bên kia đường nhưng không nghĩ bị bắt vì lý do đấy.
Lần này em chấp nhận làm công dân trong sạch, chịu bị giữu bằng, GPLX và (sẽ) mất 600K nộp phạt.
Đúng thật là muôn hình vạn trạng trên đường. Thêm bài học để các cụ rút kinh nghiệm.
Lỗi thứ nhất thì cãi thắng được 50%.
Nhưng lỗi thứ hai thì có thể cãi thắng 100%: cụ bảo thằng xe tải có xi nhan và đang rẽ trái thì cụ được quyền vượt phải. Còn CSGT bảo nó không thấy thằng tải kia xi nhan thì cụ cứ cãi là tôi đi sau tôi có thấy nó xi nhan, biết đâu đèn xi nhan trước của nó bị hỏng.
 

new_farmer

Xe container
Biển số
OF-44124
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
5,986
Động cơ
521,141 Mã lực
Lỗi thứ nhất thì cãi thắng được 50%.
Nhưng lỗi thứ hai thì có thể cãi thắng 100%: cụ bảo thằng xe tải có xi nhan và đang rẽ trái thì cụ được quyền vượt phải. Còn CSGT bảo nó không thấy thằng tải kia xi nhan thì cụ cứ cãi là tôi đi sau tôi có thấy nó xi nhan, biết đâu đèn xi nhan trước của nó bị hỏng.
Nó đang rẽ phải cụ ạ. Ảnh của nó không thấy xi nhan thế mới chết chứ! Thực ra em biết thừa bọn xe gỗ là "khách" bao của nó rồi. Nó thuộc tên thuổi từng chú lái đấy cụ ạ.
 

nguyentoyotahn

Xe tăng
Biển số
OF-88191
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
1,050
Động cơ
415,389 Mã lực
Dù đã đi khá nhiều và suốt mấy năm vừa rồi em mới "dính" có một lần ở Phủ Lý thế mà hôm nay, chỉ trên chiều dài 30km em "dính" 2 lần bới hai cái "bẫy" vô tình. Mình đi sai thì phải chịu. Đưa lên đây với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm với bà con. Cũng coi như Kinh nghiệm đường trường.

1. Bị tóm vì tội đè vạch liền:

Tội này không có gì phải chối cãi chỉ có điều điểm bị bắt lại chính là do ... tránh dãy xe bị phạt đang đứng bên đường. Đoạn gần đền Bà Triệu - Thanh Hóa, chốt CSGT ở đây em thuộc từ lâu nên đi qua đây rất cẩn thận, đi từ từ. Dãy xe Cont đứng nộp phạt dài khoảng 6 , 7 chiếc đã chiếm phần lớn mặt đường, xe em đã đi rất sát vạch rồi. Bỗng một chú Cont bật cửa nhảy xuống, theo phản xạ em đánh lái tránh thế là... liếm vạch. Lỗi này em không trình bày nhiều, cũng chẳng cãi vã gì. Chấp nhận "nhờ các anh nộp phạt hộ" 200K rồi đi.

2. Bị tóm vì tội vượt tại điểm cấm vượt
:
Tại đoạn cách khoảng 1km trước đường dẫn vào hầm Dốc Xây có khu vực hay tập kết nhiều xe chở gỗ. Em thấy có một xe rẽ vào bãi đất (không xi nhan) lập tức tranh thủ vượt lên. Đến đúng cổng hầm dốc Xây, các bác giao thông giữ em lại. Nguyên nhân: vượt tại điểm cấm vượt.
Em lý luận: xe đấy đang rẽ vào bãi.
CSGT: Nhưng xe vẫn đang chạy. Mà có xi nhan đâu mà bảo rẽ.
Em: Không xi nhan mà rẽ sao các anh không bắt?
CSGT: Nó đã đến đây đâu mà bắt (vì nó đỗ rồi còn đâu).
Em : Các anh cho xem bằng chứng...
Thực ra em biết chắc chắn CSGT bắt đúng vì lúc đi ngang qua xe chở gỗ em có thấy cái xe Vios 2010 biển TH 5 số đứng bên kia đường nhưng không nghĩ bị bắt vì lý do đấy.
Lần này em chấp nhận làm công dân trong sạch, chịu bị giữu bằng, GPLX và (sẽ) mất 600K nộp phạt.
Đúng thật là muôn hình vạn trạng trên đường. Thêm bài học để các cụ rút kinh nghiệm.
Trường hợp 1 không nên bắt tý nào, trường hợp 2 cũng nên bỏ qua (bắt thì chịu). Nói túm lại đã là người với người thì phải có cảm thông, thế mới là con người chứ nếu không lại là xxx hay là người máy nhỉ. Thôi chia buồn cụ (b)
 

One_in_one

Xe hơi
Biển số
OF-88849
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
107
Động cơ
407,710 Mã lực
Về lý, cụ nông dân thua chắc rồi toàn bắt tại trận còn gì. Nhưng về tình... Ai lại đi đòi hỏi cái tình của CSGT bao giờ ^:)^
 

elegantteam

Xe tăng
Biển số
OF-50310
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
1,023
Động cơ
466,297 Mã lực
Nơi ở
HN
thế sau khi cụ yêu cầu bằng chứng thì XXX xuất trình như thế nào?
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
717
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dù đã đi khá nhiều và suốt mấy năm vừa rồi em mới "dính" có một lần ở Phủ Lý thế mà hôm nay, chỉ trên chiều dài 30km em "dính" 2 lần bới hai cái "bẫy" vô tình. Mình đi sai thì phải chịu. Đưa lên đây với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm với bà con. Cũng coi như Kinh nghiệm đường trường.

1. Bị tóm vì tội đè vạch liền:
Tội này không có gì phải chối cãi chỉ có điều điểm bị bắt lại chính là do ... tránh dãy xe bị phạt đang đứng bên đường. Đoạn gần đền Bà Triệu - Thanh Hóa, chốt CSGT ở đây em thuộc từ lâu nên đi qua đây rất cẩn thận, đi từ từ. Dãy xe Cont đứng nộp phạt dài khoảng 6 , 7 chiếc đã chiếm phần lớn mặt đường, xe em đã đi rất sát vạch rồi. Bỗng một chú Cont bật cửa nhảy xuống, theo phản xạ em đánh lái tránh thế là... liếm vạch. Lỗi này em không trình bày nhiều, cũng chẳng cãi vã gì. Chấp nhận "nhờ các anh nộp phạt hộ" 200K rồi đi.

2. Bị tóm vì tội vượt tại điểm cấm vượt
:
Tại đoạn cách khoảng 1km trước đường dẫn vào hầm Dốc Xây có khu vực hay tập kết nhiều xe chở gỗ. Em thấy có một xe rẽ vào bãi đất (không xi nhan) lập tức tranh thủ vượt lên. Đến đúng cổng hầm dốc Xây, các bác giao thông giữ em lại. Nguyên nhân: vượt tại điểm cấm vượt.
Em lý luận: xe đấy đang rẽ vào bãi.
CSGT: Nhưng xe vẫn đang chạy. Mà có xi nhan đâu mà bảo rẽ.
Em: Không xi nhan mà rẽ sao các anh không bắt?
CSGT: Nó đã đến đây đâu mà bắt (vì nó đỗ rồi còn đâu).
Em : Các anh cho xem bằng chứng...
Thực ra em biết chắc chắn CSGT bắt đúng vì lúc đi ngang qua xe chở gỗ em có thấy cái xe Vios 2010 biển TH 5 số đứng bên kia đường nhưng không nghĩ bị bắt vì lý do đấy.
Lần này em chấp nhận làm công dân trong sạch, chịu bị giữu bằng, GPLX và (sẽ) mất 600K nộp phạt.
Đúng thật là muôn hình vạn trạng trên đường. Thêm bài học để các cụ rút kinh nghiệm.
Lỗi này không thể bị phạt; vạch liền đơn cho phép được lấn vạch khi cần thiết, vạch liền đôi mới là dải phân cách cứng

Chỗ có vạch liền, hình như cũng tương đương với cấm đỗ? xxx bắt dừng xe ở khu vực đó là sai luật.
 

mê utu

Xe tải
Biển số
OF-13433
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
296
Động cơ
521,380 Mã lực
Công an Bắc Ninh còn vãi lúa hơn.

Em: -Anh cho biết em bị lỗi gì?
XXX: - Anh đi sai làn!
Em: - Anh ơi! Xe đằng sau xin vượt em phải sang làn này để nhường chứ ạ.
XXX: - Anh nhường đường thì phải quay lại làn ngay
Em: - Nhưng mà xe em chậm không thể cứ vài phút lại phải nhường đường được (xe em Yaris 1.3); anh nhìn xem nhiều xe thế này cơ mà.
XXX: - Vậy anh phải bật xi nhan liên tục
Em: - Quy định ở đâu
XXX: - Anh về đọc lại Luật đi sang làn phải bật xi nhan. Tôi bắt anh lỗi k bật xi nhan.
Thật ko hả cụ, vô đối quá ^:)^
 

AnhNB

Xe tăng
Biển số
OF-27314
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,010
Động cơ
495,830 Mã lực
Nơi ở
Quán cà-phê
XXX TH nổi tiếng xưa nay là bắt bẩn
Cụ nếu xxx TH ăn bẩn thì cụ cũng phải chứng minh đi chứ, xxx ở đâu chẳng ăn bẩn! Hay là cụ "NGHE NÓI" rồi phán theo như thần vậy?
 

Hoang Tat Thang

Xe tăng
Biển số
OF-10650
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,130
Động cơ
543,920 Mã lực
Nó đang rẽ phải cụ ạ. Ảnh của nó không thấy xi nhan thế mới chết chứ! Thực ra em biết thừa bọn xe gỗ là "khách" bao của nó rồi. Nó thuộc tên thuổi từng chú lái đấy cụ ạ.
Ảnh của nó chỉ thấy được đèn xi nhan trước thôi mà cụ, nên bằng chứng đấy cũng chưa thuyết phục ạ. Mà nếu trên ảnh thấy rõ nó đang rẽ phải thì phần thắng lại càng thuộc về cụ mà.
 
Chỉnh sửa cuối:

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
7,302
Động cơ
438,312 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
xin chia buồn cùng cụ thôi. tham gia giao thông ở vn mình mệt lám , lo đủ thứ :
- lo nhìn biển &các tìn hiệu gt nói chung( ở trn cao , dưới đất,bên trái, bên phải...vv)
- lo tránh người tham gia gt( không thì dù mình có đi đúng mà gặp phải thằng đi sai nó cứ lao vào mình mà mình ko tránh kịp thì cũng gặp han )
-luôn phải đắn đo suy xét xem các tình huống xảy ra liệu mình bị gài bẫy trong khi tham gia gt
- lo làm cái gì để làm sao có xiền đổ xăng cho xe
-lo làm sao có tiền dự phòng để nộp cho csgt nếu chẳng may phạm luật
- ...vv
mới nghĩ được có vậy mà đã ù tai hoa mắt thì hàng ngày tham gia gt quả la 1 dạng lao động quá vất vả
 

namlieu102vnn

Xe điện
Biển số
OF-50828
Ngày cấp bằng
13/11/09
Số km
2,793
Động cơ
481,030 Mã lực
Nơi ở
đền lừ - hoàng mai - hà nội
vụ thứ 2 không nói làm gì .
nhưng vụ đầu là do 1 phần của csgt vì những xe vi phạm bị yêu cầu dừng lại xxx cứ để cho tài đỗ lung tung gây cản trở giao thông .
dù sao cũng chia buồn với cụ :( .
 

nhatminh07

Xe hơi
Biển số
OF-79113
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
117
Động cơ
418,650 Mã lực
Dính những lỗi như cụ kể ra cũng...khó nhỉ (vi phạm trong tình huống bắt buộc) tham gia giao thông ở Việt nam mình thật là mệt mỏi
 

3mienvn

Xe đạp
Biển số
OF-65820
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
13
Động cơ
434,915 Mã lực
cám ơn đã cảnh báo ,tôi hay bị mắc cái này.:-*
 

smalljug

Xe tải
Biển số
OF-59833
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
333
Động cơ
445,462 Mã lực
Em chả thấy ở đâu trên thế giới này đi xe ra đường mà cứ nơm nớp sợ cảnh sát phạt, bởi đơn giản là nó cố tình bẫy để phạt, tránh sao được. Ức chế không thể chịu được, chỉ muốn đánh nhau với tụi nó, bọn xxx chẳng còn tý liêm sỉ nào nữa.

Chia buồn cùng bác chủ, chỉ mong một ngày...
 

bmw1226

Xe tải
Biển số
OF-20452
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
392
Động cơ
503,890 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô ngàn năm văn hiến
Lại gặp tụi xxx Hoa Thanh Quế à? Khốn nạn quá!:-L

Dù đã đi khá nhiều và suốt mấy năm vừa rồi em mới "dính" có một lần ở Phủ Lý thế mà hôm nay, chỉ trên chiều dài 30km em "dính" 2 lần bới hai cái "bẫy" vô tình. Mình đi sai thì phải chịu. Đưa lên đây với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm với bà con. Cũng coi như Kinh nghiệm đường trường.

1. Bị tóm vì tội đè vạch liền:

Tội này không có gì phải chối cãi chỉ có điều điểm bị bắt lại chính là do ... tránh dãy xe bị phạt đang đứng bên đường. Đoạn gần đền Bà Triệu - Thanh Hóa, chốt CSGT ở đây em thuộc từ lâu nên đi qua đây rất cẩn thận, đi từ từ. Dãy xe Cont đứng nộp phạt dài khoảng 6 , 7 chiếc đã chiếm phần lớn mặt đường, xe em đã đi rất sát vạch rồi. Bỗng một chú Cont bật cửa nhảy xuống, theo phản xạ em đánh lái tránh thế là... liếm vạch. Lỗi này em không trình bày nhiều, cũng chẳng cãi vã gì. Chấp nhận "nhờ các anh nộp phạt hộ" 200K rồi đi.

2. Bị tóm vì tội vượt tại điểm cấm vượt
:
Tại đoạn cách khoảng 1km trước đường dẫn vào hầm Dốc Xây có khu vực hay tập kết nhiều xe chở gỗ. Em thấy có một xe rẽ vào bãi đất (không xi nhan) lập tức tranh thủ vượt lên. Đến đúng cổng hầm dốc Xây, các bác giao thông giữ em lại. Nguyên nhân: vượt tại điểm cấm vượt.
Em lý luận: xe đấy đang rẽ vào bãi.
CSGT: Nhưng xe vẫn đang chạy. Mà có xi nhan đâu mà bảo rẽ.
Em: Không xi nhan mà rẽ sao các anh không bắt?
CSGT: Nó đã đến đây đâu mà bắt (vì nó đỗ rồi còn đâu).
Em : Các anh cho xem bằng chứng...
Thực ra em biết chắc chắn CSGT bắt đúng vì lúc đi ngang qua xe chở gỗ em có thấy cái xe Vios 2010 biển TH 5 số đứng bên kia đường nhưng không nghĩ bị bắt vì lý do đấy.
Lần này em chấp nhận làm công dân trong sạch, chịu bị giữu bằng, GPLX và (sẽ) mất 600K nộp phạt.
Đúng thật là muôn hình vạn trạng trên đường. Thêm bài học để các cụ rút kinh nghiệm.
 

Còm

Xe tải
Biển số
OF-2888
Ngày cấp bằng
25/12/06
Số km
244
Động cơ
563,440 Mã lực
Nơi ở
tuyenquang.info
Lỗi này không thể bị phạt; vạch liền đơn cho phép được lấn vạch khi cần thiết, vạch liền đôi mới là dải phân cách cứng

Chỗ có vạch liền, hình như cũng tương đương với cấm đỗ? xxx bắt dừng xe ở khu vực đó là sai luật.
Cụ nói thế nghĩa là cụ chẳng hiểu gì về vạch kẻ kẻ liền trên đường - Vạch kẻ liền tuyệt đối không được đi qua hoặc đè lên cụ ợ. Và nếu có bị xxx bắt cụ cũng chẳng biết gì mà cãi. Cụ nghiên cứu kỹ lại phần dưới nhé!

Bộ GTVT đã ban hành Điều lệ báo hiệu Đường bộ, trong đó có quy định về “Vạch kẻ đường” - dạng báo hiệu đường bộ để hướng dẫn, điều khiển giao thông nhằm nâng cao ATGT và khả năng thông xe. Vạch kẻ đường chia làm 2 loại: Vạch nằm ngang và vạch đứng. Hầu hết là màu trắng, một số ít vạch có màu vàng. Trong đó có một số vạch đáng chú ý sau:

*Vạch dọc theo tim đường: Gồm vạch liền hoặc vạch đứt quãng. Vạch liền gồm vạch đơn và vạch kép.

- Vạch dọc liền để cấm các loại xe cộ (cơ giới và thô sơ) không được vượt quá hoặc đè lên vạch đó. Vạch dọc liền dùng để phân kia đường thành 2 chiều (đi và về) và để phân chia phần đường dành cho xe thô sơ với xe cơ giới.

- Vạch dọc liền kép thường kẻ ở đoạn đường vòng, nguy hiểm và những đoạn đường thẳng, rộng có thể cho phép xe chạy vớitốc độ cao, cốt để lái xe tăng thêm sự chú ý và đi đúng theo quy định của vạch dọc liền, đảm bảo tuyệt đối an toàn.

- Ô tô chạy trên đoạn đường có kẻ vạch dọc liền không được vượt ô tô đi trước.

- Vạch dọc đứt quãng dùng để phân chia làn xe cơ giới; phân chia phần đường cho xe thô sơ và xe cơ giới. Ô tô chạy trên đoạn đường có vạch (dọc đứt quãng được phép vượt ô tô đi trước nhưng khi vượt xong phải nhanh chóng trở về phần đường của mình).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top