- Biển số
- OF-44124
- Ngày cấp bằng
- 22/8/09
- Số km
- 5,906
- Động cơ
- 521,141 Mã lực
Dù đã đi khá nhiều và suốt mấy năm vừa rồi em mới "dính" có một lần ở Phủ Lý thế mà hôm nay, chỉ trên chiều dài 30km em "dính" 2 lần bới hai cái "bẫy" vô tình. Mình đi sai thì phải chịu. Đưa lên đây với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm với bà con. Cũng coi như Kinh nghiệm đường trường.
1. Bị tóm vì tội đè vạch liền:
Tội này không có gì phải chối cãi chỉ có điều điểm bị bắt lại chính là do ... tránh dãy xe bị phạt đang đứng bên đường. Đoạn gần đền Bà Triệu - Thanh Hóa, chốt CSGT ở đây em thuộc từ lâu nên đi qua đây rất cẩn thận, đi từ từ. Dãy xe Cont đứng nộp phạt dài khoảng 6 , 7 chiếc đã chiếm phần lớn mặt đường, xe em đã đi rất sát vạch rồi. Bỗng một chú Cont bật cửa nhảy xuống, theo phản xạ em đánh lái tránh thế là... liếm vạch. Lỗi này em không trình bày nhiều, cũng chẳng cãi vã gì. Chấp nhận "nhờ các anh nộp phạt hộ" 200K rồi đi.
2. Bị tóm vì tội vượt tại điểm cấm vượt:
Tại đoạn cách khoảng 1km trước đường dẫn vào hầm Dốc Xây có khu vực hay tập kết nhiều xe chở gỗ. Em thấy có một xe rẽ vào bãi đất (không xi nhan) lập tức tranh thủ vượt lên. Đến đúng cổng hầm dốc Xây, các bác giao thông giữ em lại. Nguyên nhân: vượt tại điểm cấm vượt.
Em lý luận: xe đấy đang rẽ vào bãi.
CSGT: Nhưng xe vẫn đang chạy. Mà có xi nhan đâu mà bảo rẽ.
Em: Không xi nhan mà rẽ sao các anh không bắt?
CSGT: Nó đã đến đây đâu mà bắt (vì nó đỗ rồi còn đâu).
Em : Các anh cho xem bằng chứng...
Thực ra em biết chắc chắn CSGT bắt đúng vì lúc đi ngang qua xe chở gỗ em có thấy cái xe Vios 2010 biển TH 5 số đứng bên kia đường nhưng không nghĩ bị bắt vì lý do đấy.
Lần này em chấp nhận làm công dân trong sạch, chịu bị giữu bằng, GPLX và (sẽ) mất 600K nộp phạt.
Đúng thật là muôn hình vạn trạng trên đường. Thêm bài học để các cụ rút kinh nghiệm.
1. Bị tóm vì tội đè vạch liền:
Tội này không có gì phải chối cãi chỉ có điều điểm bị bắt lại chính là do ... tránh dãy xe bị phạt đang đứng bên đường. Đoạn gần đền Bà Triệu - Thanh Hóa, chốt CSGT ở đây em thuộc từ lâu nên đi qua đây rất cẩn thận, đi từ từ. Dãy xe Cont đứng nộp phạt dài khoảng 6 , 7 chiếc đã chiếm phần lớn mặt đường, xe em đã đi rất sát vạch rồi. Bỗng một chú Cont bật cửa nhảy xuống, theo phản xạ em đánh lái tránh thế là... liếm vạch. Lỗi này em không trình bày nhiều, cũng chẳng cãi vã gì. Chấp nhận "nhờ các anh nộp phạt hộ" 200K rồi đi.
2. Bị tóm vì tội vượt tại điểm cấm vượt:
Tại đoạn cách khoảng 1km trước đường dẫn vào hầm Dốc Xây có khu vực hay tập kết nhiều xe chở gỗ. Em thấy có một xe rẽ vào bãi đất (không xi nhan) lập tức tranh thủ vượt lên. Đến đúng cổng hầm dốc Xây, các bác giao thông giữ em lại. Nguyên nhân: vượt tại điểm cấm vượt.
Em lý luận: xe đấy đang rẽ vào bãi.
CSGT: Nhưng xe vẫn đang chạy. Mà có xi nhan đâu mà bảo rẽ.
Em: Không xi nhan mà rẽ sao các anh không bắt?
CSGT: Nó đã đến đây đâu mà bắt (vì nó đỗ rồi còn đâu).
Em : Các anh cho xem bằng chứng...
Thực ra em biết chắc chắn CSGT bắt đúng vì lúc đi ngang qua xe chở gỗ em có thấy cái xe Vios 2010 biển TH 5 số đứng bên kia đường nhưng không nghĩ bị bắt vì lý do đấy.
Lần này em chấp nhận làm công dân trong sạch, chịu bị giữu bằng, GPLX và (sẽ) mất 600K nộp phạt.
Đúng thật là muôn hình vạn trạng trên đường. Thêm bài học để các cụ rút kinh nghiệm.