thấy cứ bác được bác không mãi:21: chắc cụ chủ thớt cho thêm chủ đề mới xem có gì khiến các cụ nhà ta có không mãi hay thôi (c)? nestcafe soay vòng câu chuyện (c)(c)(c)(c)
cụ ơi ngày xưa 01l=1000cc , bây giờ 01l= 800cc cụ ạ! ở dưới Kim Giang bán thế đấy!:77::77::77:Cái này có khó gì, cụ cứ thử trong bãi vắng, chắc chắn được.
Ngày trước, đường vắng, rộng thênh thang, một mình một xe thì đi tốc độ hầu như ổn định, ít phải phanh, về số nên tiêu thụ xăng chắc chắn là thấp hơn anh em mình bây giờ đi. :69::69::69:
Tuy nhiên, nếu cụ có thời gian, cứ đến SVĐ Mỹ Đình để thử. Chạy thoả thuê ở trong đó trong vòng 1 tiếng, rồi tính quy ra 100km xem tiêu thụ xăng thế nào. Em tin rằng không nhiều, nhưng cũng không thể 5,5l/100km cho xe 1.6 như cụ viết được. Em đồ rằng nó tầm 7 l/ 100km, tin em đi.(b)(b)(b)
cháu đồng ý với cụ ạ (b)Với lại ngày xưa xăng đủ lít cụ ạ:mad:
Cụ bật điều hòa nhưng chưa nói rõ là hôm đó nhiệt độ ngaòi trời 18 độ công tắc điều hòa chỉnh sang nút hơi ấm! xe grandis nhà cụ là HybridTùy đường thôi chạy đường trường không phải phanh, tốc độ kinh tế Em chạy Grandis 2.4 hết 8,3 l xe có 5 người bật có điều hòa.
Vì ngày đó em thấy phòng vật tư viết tuyền kg chứ ko cấp lítVới lại ngày xưa xăng đủ lít cụ ạ:mad:
Cụ này ko pốt ảnh ở bên kia mờ sang đây hóng :21:em chỉ 1m là 5 số luôn (cài ngay số 5 mà chạy)
Trừ cái màu đỏ ra,còn lại là chuẩn.Đúng là cụ nói được cụ nói không nhưng có một số cụ chưa hiểu hết vấn đề à nha. Từ "ổn định" là rất quan trọng nghĩa là xe đã đủ tốc để ga đến đâu đi đến đó chứ không ép côn ép ga. Em đang chạy xe số nè và đã thử rồi để vào 5 số chạy nuột và "ổn định" trong 100m thì khả năng vào số nhịp nhàng phải ở mức rất khó tin, thứ nhất phải rất hiểu khả năng con xe mình đang chạy, thứ hai là sự chuyển nhịp giữa các số gần như hoàn hảo, không có chuyện vào lấy được đâu, nếu thế thì các số bé đè ga nhiều xăng nó đổ vào buồng đốt còn tốn hơn sao gọi là tiết kiệm được. Từ kinh nghiệm chạy xe số em có ý kiến thế này, đường mình thì đông đằng nào cũng có chạy được đâu, nhiều xe hiện nay chạy như ăn cướp, vọt lên rồi thì cũng phanh thôi không nhanh được bao nhiêu mà rất tốn xăng, bằng cảm nhận em thấy đè ga nhẹ nhàng ở số lớn để xe từ từ lên tiết kiệm hơn đè ga nhiều ở số bé hơn, đôi khi lái xe không muốn chờ đợi thường về số bé đè ga cho vọt nhanh, tuy nhiên đó là em nói việc chạy trong nội thành. Việc vào 5 số trong 100m chạy tốc "ổn định" mà xe không giật - tức là không số nào dùng ga ép vọt lên thực là rất khó, cụ nào có xe số thử thì biết ngay. Ngoài ra ngày xưa xe không nhiều như bây giờ nhưng đường lại xấu, hơn nữa xe 1.6 chạy trên 90km/h là không tiết kiệm xăng rồi, đồng hồ vòng tua chỉ quanh quẩn ở 2000 mới hiệu quả. topic của em là chuyện có thật 100%, hy vọng là anh em bóng bàn để chạy xe tiết kiệm và hiệu quả hơn.
Cụ nói cũng có lý đới ạ ........ :^)Với lại ngày xưa xăng đủ lít cụ ạ:mad:
Ngày xưa công ty em không có toy nhưng có xe UAZ, xe Zin 130, nên không rõ về khả năng tiết kiệm xăng của mấy loại xe nhật này. nhưng có điều lái xe công ty em thừa xăng theo định mức nhiều lắm mỗi xe tải để hai phi xăng trên xe, còn xe con thì lúc nào cũng có vài chiếc can sắt 20 lít, nhưng chả biết dùng làm gì, xe tư nhân thì chưa có, xe máy thì không nên chẳng ai mua. chỉ cho bà con mỗi người vài chai để dùng cho bật lửa nên chả ai nghĩ đến tiết kiệm xăng, mãi sau này đến những năm 90 thì xăng mới có tí giá trị (bán được cho tư nhân chạy công nông, thuyền bè) nhưng cũng rẻ lắm, lúc đó mới nghĩ đến tiết kiệm xăng thôi, nhưng chạy xe ngày đó định mức xăng nhiều lắm, một chiếc xe tải Zin 130 mà định mức 40 lít xăng / 100 km nên thừa nhiều lắm, vẫn vô tư cho mấy xếp có xe máy vài xách xăng mà không tiếc, nên em nghĩ chắc chả có mấy cụ tính tiết kiệm như vậy. chính em quản lý vật tư, xăng dầu mà thừa ra có bán được tí nào đâu, sau nay khi xăng dầu hiếm thì mình lại không được quản lý nữa, thế mới hài :21:Nghe kể vào thời kỳ bao cấp, các bác tài xế nhà ta không những VIP mà còn lái xe rất giỏi. Định mức xăng ngày đó có hạn, chạy mà dư ra thì có thêm tí chút thu nhập là rất quan trọng vì vậy mà kỹ năng chạy tiết kiệm xăng được đặt lên hàng đầu. Với loại xe toy 1.6 của các cụ to ngày xưa mà các bác ý chạy hết có 5,5 lít/ 100km, khả năng vào số là tốc độ ổn định ở số 5 trong vòng 100m. Có lẽ là chạy trong mùa đông nên không bật điều hòa. Với những số liệu trên các cụ thấy có hợp lý không? cụ nào biết cho ý kiến nhé, em lái xe cũng khá lâu nhưng cái vụ 100m vào 5 số chạy tốc độ ổn định thì đúng là rất khó.
Em nhớ thời kỳ bao cấp là những năm từ 1986 trở về trước chủ yếu là xe XHCN, xe tư bổn chỉ có một số tổ chức nước ngoài và sứ quán có thôi. Cụ chủ thớt nhớ lại đi, chắc ko phải là xe toy 1.6 có điều hòa đâu.Nghe kể vào thời kỳ bao cấp, các bác tài xế nhà ta không những VIP mà còn lái xe rất giỏi. Định mức xăng ngày đó có hạn, chạy mà dư ra thì có thêm tí chút thu nhập là rất quan trọng vì vậy mà kỹ năng chạy tiết kiệm xăng được đặt lên hàng đầu. Với loại xe toy 1.6 của các cụ to ngày xưa mà các bác ý chạy hết có 5,5 lít/ 100km, khả năng vào số là tốc độ ổn định ở số 5 trong vòng 100m. Có lẽ là chạy trong mùa đông nên không bật điều hòa. Với những số liệu trên các cụ thấy có hợp lý không? cụ nào biết cho ý kiến nhé, em lái xe cũng khá lâu nhưng cái vụ 100m vào 5 số chạy tốc độ ổn định thì đúng là rất khó.