[Thảo luận] 100m vào nuột 5 số!

starex

Xe tăng
Biển số
OF-48914
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
1,556
Động cơ
472,245 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
thấy cứ bác được bác không mãi:21: chắc cụ chủ thớt cho thêm chủ đề mới xem có gì khiến các cụ nhà ta có không mãi hay thôi (c)? nestcafe soay vòng câu chuyện (c)(c)(c)(c)
 

thangngviet

Xe tăng
Biển số
OF-16469
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,026
Động cơ
519,281 Mã lực
Cái này có khó gì, cụ cứ thử trong bãi vắng, chắc chắn được. :):):)
Ngày trước, đường vắng, rộng thênh thang, một mình một xe thì đi tốc độ hầu như ổn định, ít phải phanh, về số nên tiêu thụ xăng chắc chắn là thấp hơn anh em mình bây giờ đi. :69::69::69:
Tuy nhiên, nếu cụ có thời gian, cứ đến SVĐ Mỹ Đình để thử. Chạy thoả thuê ở trong đó trong vòng 1 tiếng, rồi tính quy ra 100km xem tiêu thụ xăng thế nào. Em tin rằng không nhiều, nhưng cũng không thể 5,5l/100km cho xe 1.6 như cụ viết được. Em đồ rằng nó tầm 7 l/ 100km, tin em đi.(b)(b)(b)
cụ ơi ngày xưa 01l=1000cc , bây giờ 01l= 800cc cụ ạ! ở dưới Kim Giang bán thế đấy!:77::77::77:
 

_F4_

Xe tăng
Biển số
OF-18462
Ngày cấp bằng
10/7/08
Số km
1,435
Động cơ
518,855 Mã lực
Cụ chờ đường Láng xong cụ check vô tư!6 làn cho cụ chạy (b)
 

ToyotaCamry

Xe máy
Biển số
OF-35425
Ngày cấp bằng
16/5/09
Số km
54
Động cơ
474,240 Mã lực
Đúng là cụ nói được cụ nói không nhưng có một số cụ chưa hiểu hết vấn đề à nha. Từ "ổn định" là rất quan trọng nghĩa là xe đã đủ tốc để ga đến đâu đi đến đó chứ không ép côn ép ga. Em đang chạy xe số nè và đã thử rồi để vào 5 số chạy nuột và "ổn định" trong 100m thì khả năng vào số nhịp nhàng phải ở mức rất khó tin, thứ nhất phải rất hiểu khả năng con xe mình đang chạy, thứ hai là sự chuyển nhịp giữa các số gần như hoàn hảo, không có chuyện vào lấy được đâu, nếu thế thì các số bé đè ga nhiều xăng nó đổ vào buồng đốt còn tốn hơn sao gọi là tiết kiệm được. Từ kinh nghiệm chạy xe số em có ý kiến thế này, đường mình thì đông đằng nào cũng có chạy được đâu, nhiều xe hiện nay chạy như ăn cướp, vọt lên rồi thì cũng phanh thôi không nhanh được bao nhiêu mà rất tốn xăng, bằng cảm nhận em thấy đè ga nhẹ nhàng ở số lớn để xe từ từ lên tiết kiệm hơn đè ga nhiều ở số bé hơn, đôi khi lái xe không muốn chờ đợi thường về số bé đè ga cho vọt nhanh, tuy nhiên đó là em nói việc chạy trong nội thành. Việc vào 5 số trong 100m chạy tốc "ổn định" mà xe không giật - tức là không số nào dùng ga ép vọt lên thực là rất khó, cụ nào có xe số thử thì biết ngay. Ngoài ra ngày xưa xe không nhiều như bây giờ nhưng đường lại xấu, hơn nữa xe 1.6 chạy trên 90km/h là không tiết kiệm xăng rồi, đồng hồ vòng tua chỉ quanh quẩn ở 2000 mới hiệu quả. :):):):):) topic của em là chuyện có thật 100%, hy vọng là anh em bóng bàn để chạy xe tiết kiệm và hiệu quả hơn.
 

LoideGinji

Xe điện
Biển số
OF-26421
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
3,026
Động cơ
518,080 Mã lực
Chắc đc thôi, đủ đà là vào ngon:):):)
 

nguyenanhson

Xe buýt
Biển số
OF-17168
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
558
Động cơ
513,460 Mã lực
Tùy đường thôi chạy đường trường không phải phanh, tốc độ kinh tế Em chạy Grandis 2.4 hết 8,3 l xe có 5 người bật có điều hòa.
Cụ bật điều hòa nhưng chưa nói rõ là hôm đó nhiệt độ ngaòi trời 18 độ công tắc điều hòa chỉnh sang nút hơi ấm! xe grandis nhà cụ là Hybrid
 

ManRoland

Xe buýt
Biển số
OF-4163
Ngày cấp bằng
8/4/07
Số km
514
Động cơ
555,810 Mã lực
Tuổi
43
100 m vào được 5 số, thế chắc 2 năm sau răng số và sú páp nó văng về đâu các cụ nhỉ:77::77::77:
 

hp30s3704

Xe buýt
Biển số
OF-43047
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
584
Động cơ
470,791 Mã lực
Lái xe thời bao cấp kiếm xăng từ định mức,
chỉnh ritno, kim phun. bóp họng chế. vv. Còn chạy xe đạt
đến trình tiết kiệm nhiên liệu thì đã là một lái xe giỏi rồi. Mà lái xe
giỏi nó còn phụ thuộc vào năng khiếu nữa ạ.. Ko phải ai lái xe cũng
giỏi đâu...:^)
 

CADIVI

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-27751
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
488
Động cơ
490,070 Mã lực
Đúng là cụ nói được cụ nói không nhưng có một số cụ chưa hiểu hết vấn đề à nha. Từ "ổn định" là rất quan trọng nghĩa là xe đã đủ tốc để ga đến đâu đi đến đó chứ không ép côn ép ga. Em đang chạy xe số nè và đã thử rồi để vào 5 số chạy nuột và "ổn định" trong 100m thì khả năng vào số nhịp nhàng phải ở mức rất khó tin, thứ nhất phải rất hiểu khả năng con xe mình đang chạy, thứ hai là sự chuyển nhịp giữa các số gần như hoàn hảo, không có chuyện vào lấy được đâu, nếu thế thì các số bé đè ga nhiều xăng nó đổ vào buồng đốt còn tốn hơn sao gọi là tiết kiệm được. Từ kinh nghiệm chạy xe số em có ý kiến thế này, đường mình thì đông đằng nào cũng có chạy được đâu, nhiều xe hiện nay chạy như ăn cướp, vọt lên rồi thì cũng phanh thôi không nhanh được bao nhiêu mà rất tốn xăng, bằng cảm nhận em thấy đè ga nhẹ nhàng ở số lớn để xe từ từ lên tiết kiệm hơn đè ga nhiều ở số bé hơn, đôi khi lái xe không muốn chờ đợi thường về số bé đè ga cho vọt nhanh, tuy nhiên đó là em nói việc chạy trong nội thành. Việc vào 5 số trong 100m chạy tốc "ổn định" mà xe không giật - tức là không số nào dùng ga ép vọt lên thực là rất khó, cụ nào có xe số thử thì biết ngay. Ngoài ra ngày xưa xe không nhiều như bây giờ nhưng đường lại xấu, hơn nữa xe 1.6 chạy trên 90km/h là không tiết kiệm xăng rồi, đồng hồ vòng tua chỉ quanh quẩn ở 2000 mới hiệu quả. :):):):):) topic của em là chuyện có thật 100%, hy vọng là anh em bóng bàn để chạy xe tiết kiệm và hiệu quả hơn.
Trừ cái màu đỏ ra,còn lại là chuẩn.
Nhà cháu đính chính lại cái màu đỏ là 1500-1800v/p.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,525
Động cơ
597,979 Mã lực
Các cụ cứ bàn tán làm gì, cụ chủ thớt nghe kể lại chứ có thực hành đâu. Em cũng nghe kể lại là cái xe Isuzu Highlander chạy từ HN đi QN tính trung bình có 1.5 lít dầu/100km (thế có tin được không các cụ?) nghe nói thôi mà
 

TOMDUY

Xe điện
Biển số
OF-1115
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,549
Động cơ
600,973 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
OF Deps
Website
www.bacsygiadinhhn.vn
Chuyện gì cũng có thể, máy dầu isuzu HL chạy test 2,5L/100km kia mà, nói chung tùy thuộc vào xe, người lái, đường xá nữa:ohmy:
 

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
422
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Nghe kể vào thời kỳ bao cấp, các bác tài xế nhà ta không những VIP mà còn lái xe rất giỏi. Định mức xăng ngày đó có hạn, chạy mà dư ra thì có thêm tí chút thu nhập là rất quan trọng vì vậy mà kỹ năng chạy tiết kiệm xăng được đặt lên hàng đầu. Với loại xe toy 1.6 của các cụ to ngày xưa mà các bác ý chạy hết có 5,5 lít/ 100km, khả năng vào số là tốc độ ổn định ở số 5 trong vòng 100m. Có lẽ là chạy trong mùa đông nên không bật điều hòa. Với những số liệu trên các cụ thấy có hợp lý không? cụ nào biết cho ý kiến nhé, em lái xe cũng khá lâu nhưng cái vụ 100m vào 5 số chạy tốc độ ổn định thì đúng là rất khó.
Ngày xưa công ty em không có toy nhưng có xe UAZ, xe Zin 130, nên không rõ về khả năng tiết kiệm xăng của mấy loại xe nhật này. nhưng có điều lái xe công ty em thừa xăng theo định mức nhiều lắm mỗi xe tải để hai phi xăng trên xe, còn xe con thì lúc nào cũng có vài chiếc can sắt 20 lít, nhưng chả biết dùng làm gì, xe tư nhân thì chưa có, xe máy thì không nên chẳng ai mua. chỉ cho bà con mỗi người vài chai để dùng cho bật lửa nên chả ai nghĩ đến tiết kiệm xăng, mãi sau này đến những năm 90 thì xăng mới có tí giá trị (bán được cho tư nhân chạy công nông, thuyền bè) nhưng cũng rẻ lắm, lúc đó mới nghĩ đến tiết kiệm xăng thôi, nhưng chạy xe ngày đó định mức xăng nhiều lắm, một chiếc xe tải Zin 130 mà định mức 40 lít xăng / 100 km nên thừa nhiều lắm, vẫn vô tư cho mấy xếp có xe máy vài xách xăng mà không tiếc, nên em nghĩ chắc chả có mấy cụ tính tiết kiệm như vậy. chính em quản lý vật tư, xăng dầu mà thừa ra có bán được tí nào đâu, sau nay khi xăng dầu hiếm thì mình lại không được quản lý nữa, thế mới hài :21:
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,049
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
100m vào hết 5 số ổn định là bình thường, tuy nhiên quyết định duy trì số như thế nào còn phụ thuộc vào tình hình giao thông thực tế! :69:
Ví như đang tắc đường cụ chưa chạy mét nào cũng vào hết 5 số được, mỗi vẫn chưa chạy được mét nào:6:
 

apachi

Xe tải
Biển số
OF-14977
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
209
Động cơ
513,695 Mã lực
5.5l ngày xưa là 5.5
còn bây giờ 7l mới đc 5.5l
thế nên mình cũng nên tự hòa là không kém ji` các đàn anh thời trước đâu cụ ơi
:21::21:
 

lanth

Xe tải
Biển số
OF-7661
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
484
Động cơ
543,840 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà các cụ rùa
Nghe kể vào thời kỳ bao cấp, các bác tài xế nhà ta không những VIP mà còn lái xe rất giỏi. Định mức xăng ngày đó có hạn, chạy mà dư ra thì có thêm tí chút thu nhập là rất quan trọng vì vậy mà kỹ năng chạy tiết kiệm xăng được đặt lên hàng đầu. Với loại xe toy 1.6 của các cụ to ngày xưa mà các bác ý chạy hết có 5,5 lít/ 100km, khả năng vào số là tốc độ ổn định ở số 5 trong vòng 100m. Có lẽ là chạy trong mùa đông nên không bật điều hòa. Với những số liệu trên các cụ thấy có hợp lý không? cụ nào biết cho ý kiến nhé, em lái xe cũng khá lâu nhưng cái vụ 100m vào 5 số chạy tốc độ ổn định thì đúng là rất khó.
Em nhớ thời kỳ bao cấp là những năm từ 1986 trở về trước chủ yếu là xe XHCN, xe tư bổn chỉ có một số tổ chức nước ngoài và sứ quán có thôi. Cụ chủ thớt nhớ lại đi, chắc ko phải là xe toy 1.6 có điều hòa đâu.
 

NotTube

Xe buýt
Biển số
OF-13453
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
504
Động cơ
523,330 Mã lực
Nơi ở
21°0'46"N 105°51'54"E
Ngày xưa xăng đong là đủ, giờ mua 1 lít còn có 80, khó lắm :69:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top