- Biển số
- OF-18383
- Ngày cấp bằng
- 9/7/08
- Số km
- 2,203
- Động cơ
- 508,947 Mã lực
Đường ngày xưa cũng vắng hơn bây giờ ợ
Em nói bao cấp là nói chung thôi chứ vụ này là một ông ở bộ chạy xe toy1.6 cho sếp năm 1993 cụ ợ. Năm đó tài còn nghèo và lạc hậu lém.Em nhớ thời kỳ bao cấp là những năm từ 1986 trở về trước chủ yếu là xe XHCN, xe tư bổn chỉ có một số tổ chức nước ngoài và sứ quán có thôi. Cụ chủ thớt nhớ lại đi, chắc ko phải là xe toy 1.6 có điều hòa đâu.
Cụ nhớ lầm hay sao chứ,nhà cháu đi làm cơ quan nhà nước từ 1983,hồi đó xăng lậu bán tràn lan,chủ yếu cho xe 2b của dân đen vì cán bộ thì có "phiếu mua xăng" thoải mái.Ngày xưa công ty em không có toy nhưng có xe UAZ, xe Zin 130, nên không rõ về khả năng tiết kiệm xăng của mấy loại xe nhật này. nhưng có điều lái xe công ty em thừa xăng theo định mức nhiều lắm mỗi xe tải để hai phi xăng trên xe, còn xe con thì lúc nào cũng có vài chiếc can sắt 20 lít, nhưng chả biết dùng làm gì, xe tư nhân thì chưa có, xe máy thì không nên chẳng ai mua. chỉ cho bà con mỗi người vài chai để dùng cho bật lửa nên chả ai nghĩ đến tiết kiệm xăng, mãi sau này đến những năm 90 thì xăng mới có tí giá trị (bán được cho tư nhân chạy công nông, thuyền bè) nhưng cũng rẻ lắm, lúc đó mới nghĩ đến tiết kiệm xăng thôi, nhưng chạy xe ngày đó định mức xăng nhiều lắm, một chiếc xe tải Zin 130 mà định mức 40 lít xăng / 100 km nên thừa nhiều lắm, vẫn vô tư cho mấy xếp có xe máy vài xách xăng mà không tiếc, nên em nghĩ chắc chả có mấy cụ tính tiết kiệm như vậy. chính em quản lý vật tư, xăng dầu mà thừa ra có bán được tí nào đâu, sau nay khi xăng dầu hiếm thì mình lại không được quản lý nữa, thế mới hài :21:
Năm 83 làm gì có nhiều xe 2b, chỉ có vài cái cá ươn, babeta, ... thôi cụ ạ, có bán xăng lậu cũng chả đáng bao nhiêu, còn xăng thì cá nhân đâu có phiếu mua xăng, xăng các cơ quan chạy xe đều phải mua theo định mức ở kho xăng dầu của công ty xăng dầu, còn cửa hàng thương nghiệp chỉ bán dầu hỏa làm chất đốt thôi (có phiếu). Công ty em cũng có một cái téc đựng xăng, một téc dựng dầu Diezen, còn nhớt thì có AC10, DP14, cũng mua về theo định mức đầu xe và khọach chạy xe theo tháng, quý, năm, sửa xe thì có nhà máy cơ khí, ... Năm 1986 bắt đầu xóa bỏ bao cấp thì xe cộ mới bắt đầu được sử dụng từ nguồn xách tay về,Cụ nhớ lầm hay sao chứ,nhà cháu đi làm cơ quan nhà nước từ 1983,hồi đó xăng lậu bán tràn lan,chủ yếu cho xe 2b của dân đen vì cán bộ thì có "phiếu mua xăng" thoải mái.
Cụ chủ thớt nói là năm 1993,hồi đó đã hết bao cấp nhưng xe 2b thì khá phổ biến như: SimSon;Babeta;MZ;Honda50;Cup78;Cup81;DD70;Cutom...
Ngày xưa đúng là đường vắng thật. Em có nghe kể lại một giai thoại là Có một bác tài xe tải chạy hàng từ cảng HP về HN nổi tiếng với kiểu uống rượu vào là chèn gạch vào chân ga, điều khiển vô lăng bằng chân (được gọi là vua đường 5 hay xyz gì đó):77::77::77: Ngày xưa 1 mình một đường thì thế chứ bi giờ thì "ngắm gà khỏa thân" sớm - mượn bản quyền của Cụ nhatminhsm tý(b)Cụ cứ đem cái từ ngày xưa ra làm cái gì,ngày xưa khác,ngày nay khác,sao có thể giống nhau được,ngày xưa đường vắng ít xe,ngày nay đất chật người đông chen nhau lòi ruột
Cám ơn cụ,chắc cụ quên hay sao chứ hồi đó tôi thấy dọc đường Nguyễn Trãi bây giờ(thường gọi là khu Cao-Xà-Lá) xăng lẻ dọc vỉa hè bán nhiều lắm,tôi vẫn thường đổ cho con xe Mô-bi-let của ông anh là giảng viên ĐHTH(tôi đang là SV của ĐHXD).Năm 83 làm gì có nhiều xe 2b, chỉ có vài cái cá ươn, babeta, ... thôi cụ ạ, có bán xăng lậu cũng chả đáng bao nhiêu, còn xăng thì cá nhân đâu có phiếu mua xăng, xăng các cơ quan chạy xe đều phải mua theo định mức ở kho xăng dầu của công ty xăng dầu, còn cửa hàng thương nghiệp chỉ bán dầu hỏa làm chất đốt thôi (có phiếu). Công ty em cũng có một cái téc đựng xăng, một téc dựng dầu Diezen, còn nhớt thì có AC10, DP14, cũng mua về theo định mức đầu xe và khọach chạy xe theo tháng, quý, năm, sửa xe thì có nhà máy cơ khí, ... Năm 1986 bắt đầu xóa bỏ bao cấp thì xe cộ mới bắt đầu được sử dụng từ nguồn xách tay về,
Cụ đi làm từ năm 1983 thì chắc cỡ gần tuổi tôi. Tôi cũng đi làm năm 81 cụ ạ. XHCN của mình, nghĩ lại mà kinh. (b) ngứa mồm ôn lại tí, mời cụ một ly nhé
Nhất trí với cụ, em đang băn khoăn chắc Toy này lắp động cơ của Ma.......tít. Em đi con vespa đã mất 5l/100km rồi, sao mà cái xe máy đó nó ngốn xăng gúm quá, đi lượn với gấu 1 tối phè phè là toi ngay nửa cái bình xăng.5,5l/100km .......... Toy 1.6
Em hơi băn khoăn con số này cụ ạ ...... :^)