[Funland] “Không lý do gì bỏ 500-700 triệu đô để cho đối thủ dùng chung trạm sạc”!

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,963
Động cơ
22,491 Mã lực
Tuổi
42
Nhà cụ ở đâu, cho em qua dùng ké điều hòa với nhé, mấy hôm nay trời nóng quá
Lão ấy kinh doanh nhà nghỉ, cụ vô tư đê miễn thanh toán đầy đủ là được. Đến tủ lạnh còn có thì điều hoà sá dì :))
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,742
Động cơ
226,933 Mã lực
Năm ngoái thấy báo chí đưa tin EVN cũng SX, lắp đặt trạm sạc xe điện ở HN, ko biết giờ các trạm đó còn hoạt động không cccm ? Nếu vậy các hãng xe khác có thể sử dụng dịch vụ sạc của EVN ?
IMG_1189.jpeg
IMG_1187.jpeg

 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,088
Động cơ
548,658 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Năm ngoái thấy báo chí đưa tin EVN cũng SX, lắp đặt trạm sạc xe điện ở HN, ko biết giờ các trạm đó còn hoạt động không cccm ? Nếu vậy các hãng xe khác có thể sử dụng dịch vụ sạc của EVN ?
IMG_1189.jpeg
IMG_1187.jpeg


EVN có lợi thế tuyệt đối về nguồn điện. Thiết bị sạc thì mở thầu phút mốt là các bạn Trung Cuốc đổ xô đến. Mà nom cái thiết bị của EVN thì về đẳng cấp xuất xứ là hơn đứt của Vanh. Lại còn hai tay hai súng nữa. Thông số kỹ thuật chắc chắn là cửa trên rồi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,664
Động cơ
626,142 Mã lực
EVN có lợi thế tuyệt đối về nguồn điện. Thiết bị sạc thì mở thầu phút mốt là các bạn Trung Cuốc đổ xô đến. Mà nom cái thiết bị của EVN thì về đẳng cấp xuất xứ là hơn đứt của Vanh. Lại còn hai tay hai súng nữa. Thông số kỹ thuật chắc chắn là cửa trên rồi.
Chưa chắc đã có lãi. Mỗi trụ tiêu tốn cả trăm triệu, mỗi xe vào xạc thì thu phí được bao nhiêu tiền? có tới 50k/lần không? Bao lâu thì đủ vốn? Tổng phí mỗi ngày có bằng cho thuê chỗ đỗ xe không?
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,088
Động cơ
548,658 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Chưa chắc đã có lãi. Mỗi trụ tiêu tốn cả trăm triệu, mỗi xe vào xạc thì thu phí được bao nhiêu tiền? có tới 50k/lần không? Bao lâu thì đủ vốn? Tổng phí mỗi ngày có bằng cho thuê chỗ đỗ xe không?

Lãi chứ bác! Nhất là EVN vừa bán điện lại được thuê đất Nhà nước mở trạm sạc. Tiền điện chỉ cần phụ thu thêm tí ti lấy rẻ hơn Vanh là ngon rồi. Chưa kể đất rộng thì mở siêu thị, gội đầu mát xa thư giãn các thể loại ăn dỗ tiền của mấy bác tài xe sạc người xả. Chưa kể thiết bị sạc còn có chức năng lấy dữ liệu của xe kết hợp chạy quảng cáo màn hình các thứ nữa. Khai thác đám giá trị gia tăng đó còn lãi nữa.
 

BinhOT

Xe hơi
Biển số
OF-366259
Ngày cấp bằng
11/5/15
Số km
145
Động cơ
212,726 Mã lực
Em làm cho hãng thì thấy mấy hãng họ lại thoáng hơn nhiều khi bỏ công sức ra "educate" thị trường! Vì họ quan niệm, chỉ cần tốt cho ngành, thì cái bánh sẽ to hơn, tha hồ mà chia, ai cũng có phần! Và dù họ bỏ công ra làm, rồi người khác nhảy vào hưởng thì họ vẫn được tiếng là người tiên phong trong ngành!
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,664
Động cơ
626,142 Mã lực
Lãi chứ bác! Nhất là EVN vừa bán điện lại được thuê đất Nhà nước mở trạm sạc. Tiền điện chỉ cần phụ thu thêm tí ti lấy rẻ hơn Vanh là ngon rồi. Chưa kể đất rộng thì mở siêu thị, gội đầu mát xa thư giãn các thể loại ăn dỗ tiền của mấy bác tài xe sạc người xả. Chưa kể thiết bị sạc còn có chức năng lấy dữ liệu của xe kết hợp chạy quảng cáo màn hình các thứ nữa. Khai thác đám giá trị gia tăng đó còn lãi nữa.
Ở quê thì may ra chứ ở TP thì NN làm gì còn đất cho thuê đâu cụ. Giờ chỉ có thuê lại của cá nhân, tổ chức. Còn khai thác mấy cái xung quanh bánh vẽ là chính chứ đặt vào bài tính nó chẳng có căn cứ nào để mà lập dự án. Mỗi trụ xạc chiếm đất bằng ít nhất 2 cái xe, đem chỗ đất đó cho thuê bãi đỗ xe vừa nhanh lại ít vốn. Ở TP lớn bãi đỗ xe thiếu trầm trọng.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,088
Động cơ
548,658 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Ở quê thì may ra chứ ở TP thì NN làm gì còn đất cho thuê đâu cụ. Giờ chỉ có thuê lại của cá nhân, tổ chức. Còn khai thác mấy cái xung quanh bánh vẽ là chính chứ đặt vào bài tính nó chẳng có căn cứ nào để mà lập dự án. Mỗi trụ xạc chiếm đất bằng ít nhất 2 cái xe, đem chỗ đất đó cho thuê bãi đỗ xe vừa nhanh lại ít vốn. Ở TP lớn bãi đỗ xe thiếu trầm trọng.

EVN hay ở chỗ là họ được giao nhiều diện tích rải rác theo quy hoạch dây và trạm của họ sẵn rồi. Nguồn cấp và biến áp anh nào làm cũng phải qua EVN. Chưa kể công nghệ lên tới đâu họ xắn quần tới đó, ví dụ khi công nghệ sạc không dây sắp tới đây vào thì EVN chôn luôn thiết bị xuống dưới đường, ông thu tiền sạc còn chủ đất thu phí đỗ xe. Trạm sạc điện thường chỉ vài cột cho chục xe là tối ưu không cần nhiều đất đâu.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,664
Động cơ
626,142 Mã lực
EVN hay ở chỗ là họ được giao nhiều diện tích rải rác theo quy hoạch dây và trạm của họ sẵn rồi. Nguồn cấp và biến áp anh nào làm cũng phải qua EVN. Chưa kể công nghệ lên tới đâu họ xắn quần tới đó, ví dụ khi công nghệ sạc không dây sắp tới đây vào thì EVN chôn luôn thiết bị xuống dưới đường, ông thu tiền sạc còn chủ đất thu phí đỗ xe. Trạm sạc điện thường chỉ vài cột cho chục xe là tối ưu không cần nhiều đất đâu.
Đấy là ở những miền quê chứ ở HN, HCM làm gì còn đất nào kiểu như vậy? Mà 2 TP mới là nơi chính cho trạm xạc xe điện, ở miền quê người ta xạc ở nhà là chính vì có chỗ đỗ xe rồi. TP tấc đất, tấc vàng, thuê mảnh đất mà ô tô vào ra dễ dàng thì giá không hề rẻ, không khác gì thuê nhà mặt phố.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,088
Động cơ
548,658 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Đấy là ở những miền quê chứ ở HN, HCM làm gì còn đất nào kiểu như vậy? Mà 2 TP mới là nơi chính cho trạm xạc xe điện, ở miền quê người ta xạc ở nhà là chính vì có chỗ đỗ xe rồi. TP tấc đất, tấc vàng, thuê mảnh đất mà ô tô vào ra dễ dàng thì giá không hề rẻ, không khác gì thuê nhà mặt phố.

Em ví dụ dư lày:

Tại các TP lớn có những điểm đỗ thu phí. Chính những điểm này có thể mở dịch vụ sạc nhanh, và không ai có lợi thế hơn EVN để khai thác dịch vụ sạc. Vì đất là một chuyện, điện là của EVN rồi. Ông nào muốn kinh doanh sạc đều phải ý kiến với EVN, kể cả mấy cái cột sạc làm hàng như Vanh lấy nguồn AC tại chỗ thì khi mức tiêu thụ lên cao vẫn phải khiếu nại đến EVN. Còn em hiểu ý bác, ở ta buôn ngược bán xuôi gì thì phần lớn thu nhập vẫn giả về túi ông chủ đất là đương nhiên.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Nếu hiểu theo kiểu của đội lái thì gần một tỷ đô đấy, của để rình kinh chưa.

Ti diên em ví dụ phát, hai cái loại cột một súng của Vanh giá đâu đấy 150 Bai Đần La đến 300 Bai Đần La. Em không check được vì nó là đời ơ kìa về kiểu dáng mẫu mã của Trung cuốc.
Không hiểu tính kiểu gì ra bảy tám trăm triệu Bai Đần La, nó tương đương khoảng 15 triệu cột sạc Vanh khắp Việt Nam.
Loại trụ sạc loại xịn cũng đến 25k một cây đấy:

xt-cap.PNG


Theo thông tin công khai, Vanh hiện có 500 trạm sạc trong đó có 8000 trụ sạc với tổng mức đầu tư 600 triệu đô (lấy trung bình 500-700 triệu theo lời anh các bác). Vậy mỗi trụ tốn: 600 triệu / 8000 = 75 nghìn.

Vậy nhẽ trụ sạc nó phải xịn sò như con ABB trong hình mới phải.
 

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,963
Động cơ
22,491 Mã lực
Tuổi
42
Loại trụ sạc loại xịn cũng đến 25k một cây đấy:

View attachment 7846717

Theo thông tin công khai, Vanh hiện có 500 trạm sạc trong đó có 8000 trụ sạc với tổng mức đầu tư 600 triệu đô (lấy trung bình 500-700 triệu theo lời anh các bác). Vậy mỗi trụ tốn: 600 triệu / 8000 = 75 nghìn.

Vậy nhẽ trụ sạc nó phải xịn sò như con ABB trong hình mới phải.
Cái bọn Bắc Âu này nó nghĩ ra bán lẻ cây điện này cũng hay gớm. Nó mà chuyển giao cho ABB Quốc Bảo thêm giảm giá cỡ 5k bai đần 1 phát thì e cũng làm vài cái để ở mảnh đất chó ỉa gần đầu làng thu tiền.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Loại trụ sạc loại xịn cũng đến 25k một cây đấy:

View attachment 7846717

Theo thông tin công khai, Vanh hiện có 500 trạm sạc trong đó có 8000 trụ sạc với tổng mức đầu tư 600 triệu đô (lấy trung bình 500-700 triệu theo lời anh các bác). Vậy mỗi trụ tốn: 600 triệu / 8000 = 75 nghìn.

Vậy nhẽ trụ sạc nó phải xịn sò như con ABB trong hình mới phải.
Có phải mỗi trụ sạc là được đâu. Còn thuê mặt bằng, biến áp, kéo nguồn, pháp lý.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,451
Động cơ
22,582 Mã lực
Anh nói thế là cơ hội cho các cụ đó...thành lập doanh nghiệp xây trạm sạc thui.
Ai vào sạc đều được hết...ra bấm số điện tính tiền :)) :)) :)) :))
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,462
Động cơ
257,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ví dụ đơn giản thôi:
Nhà ông mở quán cafe bán 35k/ly có bàn ghế decor đẹp ngồi trong nhà điều hòa mát, wifi internet tốc độ cao giờ có thằng mua ly cafe vỉa hè 15k xong vào quán ông ngồi và trả ông 5k thì ông có đồng ý không? Tôi tin là có trả đến 15k ông cũng sẽ ko đồng ý vì như vậy khách sẽ không uống cafe của quán ông nữa, nếu ông còn muốn bán cafe thì chắc chắn phải cấm cửa bọn mua cafe vỉa hè, để cho bọn chúng chịu nóng ngồi bệt ra đất mà uống cafe 15k.
 

altis_oldman

Xe tăng
Biển số
OF-67175
Ngày cấp bằng
26/6/10
Số km
1,765
Động cơ
454,771 Mã lực
dùng chung chạm xạc thì khó gì . cứ thò đít vào cắm là xong mà cc cứ cãi nhau làm gì.
nhìn các chạm xăng kìa, xe nào chả đổ đc, nó có phân biệt xe này xe kia đâu
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,088
Động cơ
548,658 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Loại trụ sạc loại xịn cũng đến 25k một cây đấy:

View attachment 7846717

Theo thông tin công khai, Vanh hiện có 500 trạm sạc trong đó có 8000 trụ sạc với tổng mức đầu tư 600 triệu đô (lấy trung bình 500-700 triệu theo lời anh các bác). Vậy mỗi trụ tốn: 600 triệu / 8000 = 75 nghìn.

Vậy nhẽ trụ sạc nó phải xịn sò như con ABB trong hình mới phải.
Đấy là đội ABB nó bán tận châu Âu niêm yết bằng ô rô. Bên ta răng môi mua của nhau giá chưa đến một nửa. Vanh họ chém sáu bảy trăm triệu Bai đần la chắc là tính chủ yếu về chi phí đất cát mặt bằng phải đi thuê, rồi gửi gắm cài cắm cái gì thì chịu. Chứ cột sạc hiện tại của Vanh là loại rẻ nhất của rẻ nhất giá sốp bi chào có chưa đến 3 triệu Cụ nhà ta, chưa kể độ 7 cột thì 2 cột hiện thông báo đương chờ chưa hoạt động. Gì thì gì, mua hàng Tàu phải biết miu Tàu, võ này gọi là "Man thiên quá hải"
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đấy là đội ABB nó bán tận châu Âu niêm yết bằng ô rô. Bên ta răng môi mua của nhau giá chưa đến một nửa. Vanh họ chém sáu bảy trăm triệu Bai đần la chắc là tính chủ yếu về chi phí đất cát mặt bằng phải đi thuê, rồi gửi gắm cài cắm cái gì thì chịu. Chứ cột sạc hiện tại của Vanh là loại rẻ nhất của rẻ nhất giá sốp bi chào có chưa đến 3 triệu Cụ nhà ta, chưa kể độ 7 cột thì 2 cột hiện thông báo đương chờ chưa hoạt động. Gì thì gì, mua hàng Tàu phải biết miu Tàu, võ này gọi là "Man thiên quá hải"
Rẻ thế thì cụ đầu tư làm trạm sạc đi. Kiếm bội.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top