[Funland] “Sóng ngầm” ở cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ

stevejob

Xe buýt
Biển số
OF-80477
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
909
Động cơ
421,740 Mã lực
Đây là 1 dạng tham nhũng ở công ty tư nhân, các cụ đừng chê nhà nước nữa nhé.
 

z0z0z0

Xe điện
Biển số
OF-84906
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
3,648
Động cơ
428,415 Mã lực
Cứ vé điện tử không dừng thì mới kiểm soát triệt để được, chứ cứ vé giấy như cao tốc Pháp vân- cầu giẽ thì thất thoát là chuyện đương nhiên
 

Chu_Tuoc

Xe hơi
Biển số
OF-306669
Ngày cấp bằng
5/2/14
Số km
158
Động cơ
302,390 Mã lực
Em vừa đi qua Đồng Văn thấy chúng nó đang xây lại cái trạm thu phí, thảm lại mặt đường. Chắc định bắt chiếc PV - CG hở các cụ. Cụ nào biết thông não em phát.
vâng tháng 6 này thu phí 30k đấy cụ ạ thấy bảo định thu ít hơn nhưng k cho :)) em hóng mầy bà hàng nước nói thế :D
 

Rìu Vàng

Xe máy
Biển số
OF-420849
Ngày cấp bằng
6/5/16
Số km
88
Động cơ
219,750 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
trên bụng vợ cả ban đêm, trên bụng vợ hai ban ngày
haizzz, mỗi lần về TB của em đi mất 270k tiền phí gần bằng tiền xăng luôn, kêu hay không thì vẫn đóng đều như vắt chanh, bọn nó là người ăn tiền còn em là người nộp tiền, có tý liên quan nên cũng vào hóng tý ~:>
 

Niigata

Xe tải
Biển số
OF-149751
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
331
Động cơ
360,030 Mã lực
Thêm bài báo mới


Tài chính
Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ: Cienco1 bị ngăn cản đặt camera đếm số lượng xe
04/05/2016 09:44 | ANH MINH


Khi thì một chiếc xe ô tô, lúc thì một tấm tôn lớn được MPC dựng chắn trước camera ghi hình đếm xe của Cienco1
Khó hiểu khi Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ quyết tâm cản một thành viên góp vốn làm minh bạch hóa hoạt động thu phí tại tuyến cao tốc huyết mạch cửa ngõ phía Nam Hà Nội.
Cho đến thời điểm này, đề xuất lập tổ kiểm tra, giám sát công tác quản lý thu phí đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ độc lập mà Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco1) đặt ra cho Ban điều hành Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ (MPC) đã không được đáp ứng.

Thông tin từ Cienco1 cho biết, từ tháng 1/2016 đến nay, MPC đã liên tục bác bỏ đề xuất mang tính thiện chí của Cienco1 từ việc nhỏ như: cung cấp báo cáo tình hình thu phí với mức thu cụ thể theo từng ngày, đến việc lớn như: cho phép thành viên nắm 18% vốn điều lệ này được thành lập tổ kiểm tra độc lập để cùng tham gia quản lý việc thu phí.

Cần phải nói thêm rằng, Cienco1 hiện là một trong ba cổ đông sáng lập của MPC với số vốn góp là 148 tỷ đồng, chiếm 18% vốn điều lệ. Cổ đông lớn nhất tại doanh nghiệp thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ có số vốn điều lệ lên tới 823,1 tỷ đồng này là Công ty cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng Minh Phát (nắm 65% vốn điều lệ, giữ vị trí Tổng giám đốc).

Lý do từ chối được bà Nguyễn Thị Cẩm Tú - Tổng giám đốc MPC đưa ra là các đề nghị của Cienco1 là can thiệp trực tiếp vào hoạt động kinh doanh của Công ty, không phù hợp với quyền của cổ đông được quy định trong điều lệ Công ty và Luật Doanh nghiệp.

“Chúng tôi không rõ vì sao việc minh bạch hoạt động thu phí có lợi cho tất cả các bên như vậy lại không được Công ty đáp ứng”, ông Đinh Ngọc Đàn - Phó Tổng giám đốc Cienco1 cho biết.

Ông Đàn cũng cho biết thêm là MPC liên tục có những hành vi ngăn cản khi phía Cienco1 cử cán bộ dùng các thiết bị công nghệ ghi hình để thống kê số lượng, chủng loại xe qua các trạm thu phí dù việc này không gây gián đoạn hay cản trở hoạt động tác nghiệp của các nhân viên thu phí. Khi thì một chiếc xe ô tô, lúc thì một tấm tôn lớn được dựng chắn trước camera ghi hình đếm xe của Cienco1.

Trong văn bản mới nhất được gửi tới Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cienco1 đề nghị các cơ quan chức năng phối hợp, đứng về phía cổ đông nhỏ, người tham gia giao thông để cùng làm rõ nghi vấn “thất thoát phí” tại tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Cần phải nói thêm rằng, Cienco1 hiện là một trong ba cổ đông sáng lập của MPC với số vốn góp là 148 tỷ đồng, chiếm 18% vốn điều lệ. Cổ đông lớn nhất tại doanh nghiệp thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ có số vốn điều lệ lên tới 823,1 tỷ đồng này là Công ty cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng Minh Phát (nắm 65% vốn điều lệ).

Tình trạng “cơm không lành, canh không ngọt” tại MPC diễn ra chỉ ít ngày sau khi Dự án nâng cấp tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ tiến hành thu phí hoàn vốn cho giai đoạn I. Phía Cienco1 cho rằng, họ nhận được những thông tin cho rằng, hoạt động thu phí có dấu hiệu chưa minh bạch dẫn tới doanh thu thu phí do MPC thực hiện không phản ánh đúng diễn biến thực tế.

“MPC đưa cho chúng tôi những số liệu doanh thu theo tháng rất sơ sài, thiếu các số liệu bóc tách về chủng loại xe qua các trạm thu phí mỗi ngày, trong khi đây là công cụ quan trọng phản ánh diễn biến thực tế thu phí”, đại diện Cienco1 nói.

Đại diện Cienco1 cho biết, với hình thức thu phí khá thủ công (phát vé giấy) tại các trạm thu phí hoàn vốn cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ như hiện nay, nguy cơ thất thoát phí là không thể loại trừ nên rất cần sự giám sát độc lập của nhiều bên.

Bên cạnh đó, từ kinh nghiệm lâu năm trong hoạt động thu phí, đặc biệt là trên tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình, Cienco1 cho rằng, doanh thu thu phí trên tuyến cao tốc mà MPC báo cáo các cơ quan quản lý nhà nước cũng như thông báo cho các cổ đông là chưa sát với thực tế.

Cụ thể, sau khi đạt 41 tỷ đồng vào tháng 1/2016, doanh thu thu phí tháng 2/2016 chỉ còn 35,9 tỷ đồng trong khi đây lại là đợt cao điểm vận tải Tết Bính Thân 2016. Với mức thu 1.500 đồng/km/PCU, doanh số bình quân 1 ngày cho tuyến cao tốc có mật độ phương tiện lớn nhất phía Bắc chỉ vào khoảng 1 tỷ đồng – theo Cienco1 là khá bất thường.

Điều đáng nói là, với vị thế là cổ đông nhỏ, phía Cienco1 chỉ được bố trí 1 vị trí nhân sự chủ chốt tại MPC là thành viên Hội đồng quản trị nên không đủ điều kiện để giám sát hoạt động thu phí.

Trước đó, Cienco1 đã thể hiện quyết tâm làm rõ vụ việc khi chủ động bỏ số tiền lên tới 7,5 tỷ đồng để thuê Công ty TNHH Frontier Solution Việt Nam xây dựng phần mềm, cung cấp và lắp đặt thiết bị hệ thống giám sát lưu lượng giao thông cho tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ.

“Ngoài việc làm rõ các nghi vấn thất thoát, nếu lưu lượng phương tiện được phản ánh chính xác qua doanh thu thu phí thì thời gian hoàn vốn của Dự án sẽ ngắn lại nên đối tượng hưởng lợi cao nhất từ đề xuất của chúng tôi chính là Nhà nước và người tham gia giao thông”, ông Đàn nói.
 

fiatcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35914
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,367
Động cơ
483,790 Mã lực
Cục cứt to tranh nhau đớp ....
 

Niigata

Xe tải
Biển số
OF-149751
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
331
Động cơ
360,030 Mã lực
Còn mỗi đường Láng Hòa Lạc là không thu phí
 

Bung To

Xe container
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
5,609
Động cơ
520,604 Mã lực
Còn mỗi đường Láng Hòa Lạc là không thu phí
Đang có Dự án Nâng cấp QL21 đoạn Sơn Tây-Xuân Mai đấy. Cụ tiết lộ bí mật này nên nó sẽ đặt trạm thu phí ở ĐL Thăng Long để hoàn tất việc Thu phí bao vây Hà Nội :D
 

diennuocxaydung

Xe tăng
Biển số
OF-44924
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
1,024
Động cơ
466,909 Mã lực
E nghe loáng thoáng thu phí đoạn qua HN. WTF
Chả biết có đúng ko nhưng hiện tại thì những chỗ đường chúng nó đã làm xong thì như lộn mửa cụ ạ.
Đi xe buổi tối mà ko cẩn thận hoặc tinh mắt thì nhảy như thú nhún ngay.
Đúng cmn rồi các cụ ạ. Chúng nó làm đường tránh nhân tiện thảm lại mặt đường rồi thu phí luôn. Địa phương có mấy thằng ml leo cao lắm ủng hộ thế là dân hn khổ thêm vì cái trạm thu phí này.
 

buonduale

Xe điện
Biển số
OF-102288
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,454
Động cơ
417,253 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
bức xúc quá thì mai ra bờ hồ diễu hàng càng đông càng vui tiện thể tỏ thái độ luôn
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,305
Động cơ
410,300 Mã lực
Đứa nào thì nó cũng nấu cơm trên lưng mình cả! Kệ CMN đi.
 

Rìu Vàng

Xe máy
Biển số
OF-420849
Ngày cấp bằng
6/5/16
Số km
88
Động cơ
219,750 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
trên bụng vợ cả ban đêm, trên bụng vợ hai ban ngày
Còn mỗi đường Láng Hòa Lạc là không thu phí
Hehe đó là cụ đi sơn tây hay theo đường HCM thôi, theo QL6 về HB hoặc đi Lai Châu thì vẫn dính 1 cước ở Lương Sơn, HB nhé >:D<
 

dasaev

Xe buýt
Biển số
OF-12712
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
905
Động cơ
517,282 Mã lực
“Lợi nhuận mà thích đáng thì tư bản trở thành can đảm, lợi nhuận mà đảm bảo được 10% thì người ta có thể đụng được tư bản ở khắp nơi, đảm bảo được 20% thì nó hăng máu lên, đảm bảo được 50% thì nó táo bạo không biết sợ là gì, đảm bảo được 100% thì nó chà đạp lên tất cả mọi luật lệ của loài người, đảm bảo được 300% thì nó chẳng từ một tội ác nào mà không dám phạm, thậm chí bị treo cổ nó cũng không sợ” (Trích)
 

Niigata

Xe tải
Biển số
OF-149751
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
331
Động cơ
360,030 Mã lực


Ông Phạm Văn Khôi - Chủ tịch Công ty BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho rằng việc cổ đông Cienco 1 cho người quay phim, chụp ảnh phương tiện vì nghi ngờ thất thoát phí là hành động phản cảm với liên danh.
 

đường đời

Xe điện
Biển số
OF-416913
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
2,377
Động cơ
238,413 Mã lực
Bắt cả ổ bạc lớn, huy động tầu hỏa với vài trăm chiến sĩ mà cũng chỉ đc mấy chục củ kìa - Ở Vn, những kỳ tích chỉ là truyện vặt :))
Trẻ con lớp 2 tính cũng ra
Bình quân 1 xe = 200k/ lượt
5000 xe / chiều x2 x 200k = 2 tỉ roài
Mà lưu lượng ở đó cỡ 20.000 xe/ ngày
Đơn giản mà :)
Tính như Cụ thì ăn cám cả nút à, ngày ví dụ 500 xe Em báo cáo thuế có 400, 300 là xe con còn lại là công, tải, khách... Chứ thật như đếm giống Cụ, chết đói luôn và nhanh.
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
3,725
Động cơ
346,574 Mã lực
Đang có Dự án Nâng cấp QL21 đoạn Sơn Tây-Xuân Mai đấy. Cụ tiết lộ bí mật này nên nó sẽ đặt trạm thu phí ở ĐL Thăng Long để hoàn tất việc Thu phí bao vây Hà Nội :D
Cái lày hình như cũng của anh Khôi Giám thời phải.
 

Niigata

Xe tải
Biển số
OF-149751
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
331
Động cơ
360,030 Mã lực
Đề nghị điều tra thu phí tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ

Cienco 1 cho rằng, các báo cáo thu phí của Cty BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ (liên danh nhà đầu tư) chưa hợp lý. Tuyến đường với mật độ phương tiện cao doanh thu thu phí hàng tháng trung bình 35 tỷ đồng có nghĩa là khoảng 1,2 tỷ đồng/ngày, đặc biệt có tháng 2/2016 là tháng có dịp Tết Nguyên đán, phương tiện đông hơn lại thấp hơn những tháng bình thường.

Thậm chí, Cienco1 gửi công văn đến liên danh với nội dung: Sẽ mới Bộ GTVT, Bộ Công an… vào kiểm tra việc thu phí nếu không được cung cấp thông tin. Cienco 1 cũng lắp đặt thiết bị hệ thống giám sát lưu lượng trên tuyến nhưng Cty BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ thường xuyên cử người cản trở, dùng biển báo hoặc xe tải che chắn.


Trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ
Trao đổi với chúng tôi, đại diện Tổng cục Đường bộ cho biết đã nắm bắt sự việc; cử thanh tra Tổng cục vào cuộc.

Trong dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, Cty Cổ phần đầu tư phát triển xây dựng Minh Phát sở hữu 65%, Cienco 1 sở hữu 18%, Cty Đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành sở hữu 17%. Dự án có tổng mức đầu tư 6.731 tỷ đồng; thời thu phí dự kiến là 17 năm 2 tháng 18 ngày.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top