[Funland] “Sách trắng” Về cây cầu mang tên Thăng Long

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,519 Mã lực
Cụ rêu rao mấy cái học thuyết âm mưu vừa thôi, nhìn vào thực tế là minh chứng rõ nhất. 40 năm rồi đã ảnh hưởng đến an ninh đê điều chưa?
Cầu Thăng Long TQ mới làm đc 20% khối lượng thôi cụ (theo Báo Nhân Dân)
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,519 Mã lực
À, thôi thì nhận định cá nhân. Về cái vụ cầu Thăng Long, 2 mố cầu nó chẳng bao giờ có giọt nước sông nào chảy qua đâu. Thôi, mình dừng vì biết bạn vạn sự thông, lĩnh vực nào cũng siêu.
Em cũng hóng hớt r thành nhận định riêng thôi. Ngay wikipedia cũng có đề cập ít nhiều đấy cụ. Post trên em thêm mấy ảnh chụp màn hình.
Cụ thấy thuyết đó không logic là quyền của cụ. Em không dám phản đối đâu :)
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,519 Mã lực
Em không biết mục đích của TQ có như vậy không nên không dám bàn mà chỉ dám chia sẻ 1 thực tế mà em đã chứng kiến là: thời những năm 1980-1988, dòng chảy Sông Hồng liên tục làm xói lở bờ nam phía HN và dòng chính của sông chảy qua địa phận HN khi đó cũng ở phía nam, mỗi năm làm xói và lở đất ở bờ sông cỡ dăm mét. Thời đó em đi cầu Long Biên, Chương Dương hàng này nên tận mắt chứng kiến. Sau đó, Nhà nước phải đóng cọc ở phía trên cầu Long Biên để nắn dòng chảy sang bờ bắc Sông Hồng, đồng thời làm rất nhiều con rồng đá thả xuống bờ nam, làm kè sông toàn bộ bờ nam và do đó chúng ta được thấy dòng chính của Sông Hồng chuyển sang phía bờ bắc như bây giờ và bờ nam thì gần như lúc nào cũng cạn.
Ngày trước chưa có thủy điện Hòa Bình, Sông Hồng vào mùa nước dâng lên rất cao, có năm ngấp nghé mặt đê. Giờ có hàng loạt thủy điện dọc sông từ Trung Quốc đến Việt Nam nên Sông Hồng êm ái và cạn hơn.
Chuyện cụ kể rất đáng lưu tâm, lúc nào có cơ hội em hỏi thử thêm. Biết đâu lại là manh mối 😊
Cảm ơn cụ thông tin.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,428
Động cơ
419,261 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Thực ra kể cả không có mưu đồ gì thì xây một cây cầu làm biến đổi môi trường thủy hệ và hai bên bờ rất lớn.
Càng xây nhiều cầu càng không phải là tốt
Hội Tây lông yêu môi trường là ghét cầu lắm
Nhưng dân ta rất thích nhiều cầu
thành phố nào lớn mà cạnh dòng sông, thì bắt bộc phải làm nhiều cầu mà.
nhu cầu đi lại vận tải lớn ko có cầu đi sao đc.
ví như làm thủy điện cũng phá hủy môi trường đấy thôi, nhưng vì sự phát triển cần phải có
 

dasaev

Xe buýt
Biển số
OF-12712
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
825
Động cơ
517,057 Mã lực
Em không biết mục đích của TQ có như vậy không nên không dám bàn mà chỉ dám chia sẻ 1 thực tế mà em đã chứng kiến là: thời những năm 1980-1988, dòng chảy Sông Hồng liên tục làm xói lở bờ nam phía HN và dòng chính của sông chảy qua địa phận HN khi đó cũng ở phía nam, mỗi năm làm xói và lở đất ở bờ sông cỡ dăm mét. Thời đó em đi cầu Long Biên, Chương Dương hàng này nên tận mắt chứng kiến. Sau đó, Nhà nước phải đóng cọc ở phía trên cầu Long Biên để nắn dòng chảy sang bờ bắc Sông Hồng, đồng thời làm rất nhiều con rồng đá thả xuống bờ nam, làm kè sông toàn bộ bờ nam và do đó chúng ta được thấy dòng chính của Sông Hồng chuyển sang phía bờ bắc như bây giờ và bờ nam thì gần như lúc nào cũng cạn.
Dòng chảy sông Hồng nó thay đổi từ ngàn đời nay. Hồ Tây là 1 đoạn của sông Hồng là 1 minh chứng.
Em không biết mục đích của TQ có như vậy không nên không dám bàn mà chỉ dám chia sẻ 1 thực tế mà em đã chứng kiến là: thời những năm 1980-1988, dòng chảy Sông Hồng liên tục làm xói lở bờ nam phía HN và dòng chính của sông chảy qua địa phận HN khi đó cũng ở phía nam, mỗi năm làm xói và lở đất ở bờ sông cỡ dăm mét. Thời đó em đi cầu Long Biên, Chương Dương hàng này nên tận mắt chứng kiến. Sau đó, Nhà nước phải đóng cọc ở phía trên cầu Long Biên để nắn dòng chảy sang bờ bắc Sông Hồng, đồng thời làm rất nhiều con rồng đá thả xuống bờ nam, làm kè sông toàn bộ bờ nam và do đó chúng ta được thấy dòng chính của Sông Hồng chuyển sang phía bờ bắc như bây giờ và bờ nam thì gần như lúc nào cũng cạn.
Dòng chảy và lưu lượng của sông Hồng thay đổi cả ngàn năm nay, hồ Tây là 1 đoạn của sông Hồng là một minh chứng. Nhà em tôn trọng cụ vì cụ cung cấp thông tin nhưng không vội vã trong việc đánh giá, nhận xét... chứ không như ai đó "nghe nói, người ta bảo, nhà sử học A cho rằng,..."
 

xbadboyz

Xe điện
Biển số
OF-323228
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,837
Động cơ
322,767 Mã lực
Bao nhiêu cú đấm, bao nhiêu công ty xây dựng đẳng cấp thế giới bây giờ vẫn chưa có cách vá được cái cầu xây từ cách đây 20 năm ạ?
Mà e tưởng sau cú trên cao, các nhà thầu TQ bị ngầm định là cấm cửa đấy
 

Ural

Xe tải
Biển số
OF-64939
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
297
Động cơ
439,370 Mã lực
À, thôi thì nhận định cá nhân. Về cái vụ cầu Thăng Long, 2 mố cầu nó chẳng bao giờ có giọt nước sông nào chảy qua đâu. Thôi, mình dừng vì biết bạn vạn sự thông, lĩnh vực nào cũng siêu.
Có những người lĩnh vực nào cũng nhảy vào chém, chém như chiên za. Hay cho câu "Vạn sự thông"
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,519 Mã lực
Có những thứ đợi nó thành hiển nhiên, dễ chứng minh thì quá muộn rồi các cụ ạ. Đành rằng nó là thuyết âm mưu, nhưng với cách nói và làm của Trung Quốc rất đáng suy ngẫm. Giai đoạn đó Trung Quốc căng thẳng không chỉ với LX mà còn voies cả Việt Nam.
Vụ vành đai con đường chẳng hạn, bao nhiêu thuyết âm mưu về bẫy nợ mà nhiều nước họ cười khẩy vồ vập tham gia. Giờ có nước phải bán cảng 99 năm trả nợ rồi đấy ạ. =))
 

cheprong

Xe tải
Biển số
OF-67475
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
295
Động cơ
434,563 Mã lực
Không biết đã thi công tiếp chưa các cụ
 

Trump_VN

Xe đạp
Biển số
OF-724262
Ngày cấp bằng
7/4/20
Số km
16
Động cơ
75,980 Mã lực
Tuổi
41
Em hóng được việc sửa chữa (thiết kế) là của các chuyên gia Việt Nam làm. Do thực hiện công tác đổ và bảo dưỡng lớp bê tông uhpc cường độ cao thì nhà thầu thi công phải nhập máy của Khựa, để đảm bảo chuyển giao máy và bảo hành phải đợi kỹ thuật bên Khựa sang chứ không phải là chuyên gia Khựa sửa cầu (cái này chắc giá máy Khựa rẻ hơn các nước G7 nên nhà thầu thi công chọn). Em thì hi vọng việc khảo sát đánh giá kết cấu thép, các liên kết bulong hiện tại, độ võng cục bộ và tổng thể mỗi nhịp cần được nghiên cứu kỹ lưỡng sẽ có hiệu quả tốt hơn việc chỉ tập trung vào phương án mặt cầu. Hi vọng với trình độ tốt của các thầy và công nghệ vật liệu, thi công hiện đại Việt Nam sẽ tự giải được bài toán mặt cầu TL nhức nhối này.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,236
Động cơ
796,252 Mã lực
Bạn đọc mà không hiểu à? TQ nó gần hoàn thiện hết các trụ, LX chỉ làm mới 2 trụ. Thế thì LX khắc phục gì, được bao nhiêu % trong cái vụ "TQ thiết kế nhằm"thay đổi dòng chảy sông Hồng, xói thẳng vào trung tâm HN với mục đích sau 100 năm HN biến mất."?
Chuyên gia Liên Xô sang cúng bái, giải bùa yểm cụ ạ.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Từng bước tụt váy cho các cụ xem

Nhà thầu Vĩnh Hưng sẽ hàn 1,5 triệu chiếc đinh neo lên toàn bộ bản thép mặt cầu. Mỗi chiếc đinh neo có chiều cao 5 cm, là sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc.
Tẩy gỉ mặt cầu bằng máy cầm tay là việc vất vả nhất trên công trường. Vì mạt sắt dày đặc, người công nhân phải đeo mặt nạ và thở oxy trong suốt quá trình làm việc.

Máy và nguyên liệu nhập từ TQ, cần đợi chuyên gia TQ vận hành, công nhân VN làm chủ công nghệ đánh gỉ bằng máy cầm tay.

 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Từng bước tụt váy cho các cụ xem

Nhà thầu Vĩnh Hưng sẽ hàn 1,5 triệu chiếc đinh neo lên toàn bộ bản thép mặt cầu. Mỗi chiếc đinh neo có chiều cao 5 cm, là sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc.
Tẩy gỉ mặt cầu bằng máy cầm tay là việc vất vả nhất trên công trường. Vì mạt sắt dày đặc, người công nhân phải đeo mặt nạ và thở oxy trong suốt quá trình làm việc.

Máy và nguyên liệu nhập từ TQ, cần đợi chuyên gia TQ vận hành, công nhân VN làm chủ công nghệ đánh gỉ bằng máy cầm tay.

Thế thì em nói cái này cụ đừng shocked nha.
Toàn bộ cầu thép nhẹ tại HN và TP.HCM (thép tấm Q345), và cả các đinh neo để liên hợp bản bê tông của các cầu thép này đều nhập từ TQ đó. Qua mấy năm rồi vẫn chưa thấy vấn đề gì
 
Biển số
OF-513234
Ngày cấp bằng
30/5/17
Số km
1,949
Động cơ
199,155 Mã lực
Cát tặc gây sạt lở bờ sông, thay đổi dòng chảy là một trong những nguy cơ lớn.
Em ko am hiểu về kỹ thuật, nhưng quan sát hệ thống chân vịt/bánh lái tàu biển thấy hệ thống bánh lái có kích thước rất nhỏ so với con tàu nhưng có khả năng khiến tàu chuyển hướng trong quá trình vận hành. Nên việc hàng loạt chân cầu khổng lồ giữa sông hoàn toàn có thế làm thay đổi dòng chảy (nếu muốn).
gerald r ford tsb my3.jpg
124d3085816t4618l10.jpg
tau_san_bay_nimitz_1_qyvj.jpg
Con tàu sân bay Uss Nimitz này dùng 4 chân vịt mà có 2 bánh lái nhể.
 
Biển số
OF-513234
Ngày cấp bằng
30/5/17
Số km
1,949
Động cơ
199,155 Mã lực
Thế mới rẽ sóng drift dc chứ cụ :))
re.jpg
Quả xé nước đẹp quá cụ nhể. Như vậy em này phải dùng 4 động cơ tuabin lai rùi. Ko tưởng tượng nổi cái buồng máy của nó sẽ như nào cụ ạ.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,519 Mã lực
Quả xé nước đẹp quá cụ nhể. Như vậy em này phải dùng 4 động cơ tuabin lai rùi. Ko tưởng tượng nổi cái buồng máy của nó sẽ như nào cụ ạ.
Em chịu cụ ạ. Có điều nhìn cái ảnh này cứ ngỡ xuồng cao tốc thôi :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top