[Funland] “Càng nói thì tội càng nặng”

Vanvinh1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-484877
Ngày cấp bằng
18/1/17
Số km
102
Động cơ
194,000 Mã lực
Tuổi
31
haiizzz nghĩ cũng khổ
 

iSurvive

Xe tăng
Biển số
OF-361053
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
1,177
Động cơ
267,491 Mã lực
Hô hô chả có cái căn cứ nào cho cái 13 năm đấy cả.
Lỗ thì sau này mới lỗ ko phải tại thời điểm chỉ định thầu. Cụ Thăng cũng chả biết nó sẽ lỗ.
Còn năng lực kém hả. Nó đang vẫn là tổng thầu và hoàn thành hơn 90% dự án rồi đấy.
Nếu muốn khép tội thì nên dùng não để nghĩ ra cách hay hơn và truy đc đống tài sản do tham nhũng mà có kìa. Chán lắm cơ.
Đã có thớt bàn nát nước về cái này rồi cụ ạ. Nhà cháu sẵn sàng gõ đi gõ lại 1000 lần là #' có tội và toà xử thế là còn nhẹ. Chắc chắn là như thế.
 

tulai24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160981
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
7,145
Động cơ
399,420 Mã lực
Nơi ở
199 Hồ Tùng Mậu
Website
www.tulai24h.com
E thấy bảo là vụ NH và vụ PVN này anh ít nhất cũng còn 1-2 ngàn tỏi nằm nơi khác đứng tên người khác và cổ phiếu , 1 số ô k cần kháng án nữa.
Có anh còn tính bằng tỷ usd sao lại nhiều thế cccm nhể
Hay tin vỉa hè ạ ?
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,401
Động cơ
658,122 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Các cụ giải ngố cho e vụ: VKS đề nghị áp dụng tình tiết giảm nhẹ nhưng vẫn giữ nguyên số năm ạ. Thế tình tiết giảm nhẹ k tác dụng ạ?
 

Moonlotus1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-521086
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
6,567
Động cơ
221,538 Mã lực
Tuổi
46
Nhất là việc bác người tốt lại giở rói ra vụ ăn đất Thủ Thiêm, mất bao nhiêu cán bộ.:D
Cụ đừng nói thế gây mất tình đoàn kết đồng chí anh em của Bác Người tốt. Dù thế nào Bác ấy đang ở địa bàn nguy hiểm nếu phản công anh em.
Vụ Thủ Thiêm là do cụ Tổng nhé.
 

duykhanhkthn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347927
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
232
Động cơ
270,890 Mã lực
Cụ trở về trái đất lâu chưa? Trên trạm không gian quốc tế tình hình chính trị,kinh tế ổn định ko cụ?
Ah vẫn ổn cả cụ ơi, chỉ tiếc khi trở về lại xuất hiện thêm vài thứ bất ổn
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
8,082
Động cơ
345,767 Mã lực
cụ đừng như thế chứ , hãy vững tin và lạc quan hơn chứ. ở đông lào này Công lý là diễn viên hài , còn em đang định đặt tên cái tý nhà em là
Tư Pháp , không biết sau này nó có làm hài không hay làm cái gì , em đang băn khoan quá các cụ ạ . mời các cụ vào bình và cho em ý kiến ạ .:D:D
PS : cụ Car_mart đừng bảo từ pháp là cục *** nữa nhé , kẻo tội con cháu nhà em , đội ơn cụ
Nhà cháu thiết tha can ngăn cụ bỏ ngay ý định đặt tên F1 là Tư pháp,kẻo lỡ cháu nó phạm lỗi gì,cụ nọc ra nện hóa ra cụ nện cả hệ thống cầm cân nảy mực Quốc gia à?
Théo ý nhà cháu,nên đặt tên cho công chúa là QUAN,hễ nó ko nghe lời,cụ thét:"Mày tưởng QUAN là cứng cổ hử?Tao cho QUAN nhịn đói cho mà biết!"
 

miuxu86

Xe tải
Biển số
OF-7982
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
366
Động cơ
540,582 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em cũng như cụ thớt, rất ghét cái văn hóa tham ô ở VN, nhưng cái kiểu xử ép này em cũng ghét
 

iSurvive

Xe tăng
Biển số
OF-361053
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
1,177
Động cơ
267,491 Mã lực
Em thấy toà xử rất đúng người đúng tội. Thằng quan tham cho nó chết cụ nó đi.
 

kientrunganh

Xe buýt
Biển số
OF-102830
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
780
Động cơ
380,437 Mã lực
Sáng nay ngồi hóng hớt các bác cựu chiến binh. Mấy bác ấy phán luôn. Thà cứ để ông # làm bí thư, ông ấy phá nhưng còn ra được việc này việc kia. Từ khi bác người tốt về. Mọi công việc của thành phố đều
bị ngưng trệ.
Chẳng qua bọn nó chén sạch ngân sách thì việc mới ngưng chệ chứ làm gì có chuyện nói được làm được hả cụ. Thời bọn nó vay tùm lum, tiêu tùn lum làm gì cả có vài thanh tích.
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
8,089
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bàn làm éo gì Anh cu này nữa, người của quá khứ rồi,... lãng quên đi thôi

Anh cu là CT, là Bí thử, quyền cao chỉ đạo hò hét bạt mạng, nhìn xem mười mấy thằng dưới quyền từ CT công ty/tổng công ty con đến Ban TGĐ, Kế toán trưởng Tập đoàn, Cu này không chỉ đạo ép láo mồm thì bố thằng nào dám làm sai cả 1 dây 1 hệ thống như thế.

Ra tòa rồi, cả đống cán bộ chủ chốt tù tội thế, mà bố vẫvaanxaix bẩu trách nhiệm thằng làm chứ không phải thằng chỉ đạo á ? khinh
 

LUCKY BUI

Xe tải
Biển số
OF-494950
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
202
Động cơ
190,742 Mã lực
Tuổi
52
Sáng nay ngồi hóng hớt các bác cựu chiến binh. Mấy bác ấy phán luôn. Thà cứ để ông # làm bí thư, ông ấy phá nhưng còn ra được việc này việc kia. Từ khi bác người tốt về. Mọi
công việc của thành phố đều bị ngưng trệ.
Bác nguời tốt chỉ thăm chỗ nọ, chúc chỗ kia thoai. Nếu còn bác nguời tốt thì 10 năm nữa nhẽ Xì phố còn thua Sơn La
 

B&O

Xe tăng
Biển số
OF-6716
Ngày cấp bằng
4/7/07
Số km
1,346
Động cơ
552,706 Mã lực
Trong này chắc nhiều Cụ hay đi xe đường dài nên cay nghiệt BOT của a Thăng. Cá nhân e thấy ko có Bác ấy thì ko thể nào có hệ thống giao thông như bây giờ, và hàng ngàn cây cầu treo phục vụ dân sinh miền núi trên này bọn e.
Mợ này đang làm thầy bói xem voi và đang tả con voi theo đúng như cảm nhận là đang sờ vào cái vòi voi mọc dưới bụng
 

Thích Lò Tôn

Xe tải
Biển số
OF-504434
Ngày cấp bằng
12/4/17
Số km
423
Động cơ
187,880 Mã lực
Em xin mượn lời bài báo cho tiêu đề thớt: http://dantri.com.vn/phap-luat/ong-dinh-la-thang-ban-khoan-vi-cang-noi-thi-toi-cang-nang-20180511140630714.htm

“Tôi không tài thánh gì mà biết PVC khó khăn để cứu!”

Phiên xử phúc thẩm bị cáo Đinh La Thăng và các đồng phạm sáng 11/5 tiếp tục với phần tranh luận của các bị cáo và luật sư bào chữa.

Trình bày trước tòa, cựu Chủ tịch HĐTV PVN Đinh La Thăng cho rằng, sau phiên sơ thẩm, bản thân ông rất đắn đo có nên kháng cáo không vì với “kinh nghiệm” 2 lần ra tòa, bị cáo này thấy “càng nói thì tội càng nặng, bị cho rằng quanh co chối tội, bị cho rằng khai báo không thành khẩn”.

“Tại tòa sơ thẩm, thông qua việc tranh tụng, thẩm vấn, tôi có nêu các căn cứ xác đáng, luật sư bào chữa cũng nêu các căn cứ rõ ràng nhưng không được HĐXX xem xét. Sau khi cân nhắc, tôi quyết định kháng cáo, coi đây là cơ hội để làm rõ những quy kết chưa thỏa đáng, mong tòa cấp cao xem xét…” - ông Thăng nói và cho biết, ông không đồng tình với quan điểm buộc tội của Viện Kiểm sát.

“Những căn cứ xác thực tại phiên sơ thẩm chưa được xem xét, diễn biến thực tế tại tòa chưa VKS công nhận một cách công tâm, khách quan. Nhiều tình tiết mới chưa được đánh giá nên phần buộc tội với cá nhân tôi gần như nguyên văn án sơ thẩm, không có sự cập nhật các tình tiết mới.

Tôi cảm nhận rằng hình như đối với cá nhân tôi, tất cả những gì dù không phải là trách nhiệm của tôi cũng đều buộc cho tôi, chỗ nào cũng liên quan đến ông Thăng. Có tất cả 4 cấp liên quan đến dự án này, nhưng tất cả đều gắn với tôi.” - cựu Chủ tịch PVN bức xúc.

Ông Thăng đề nghị HĐXX phúc thẩm xem xét trách nhiệm của ông căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn đã giao theo quy chế của PVN.

“Những việc đúng thẩm quyền thì quy kết, những việc khác thuộc trách nhiệm người khác, cấp khác đề nghị không quy buộc cho tôi. Suốt phiên tòa tôi luôn nhận trách nhiệm của người đứng đầu, dù cấp dưới làm sai tôi vẫn nhận trách nhiệm với tư cách người đứng đầu nhưng không có nghĩa là người đứng đầu thì mọi việc từ lớn đến bé đều buộc Chủ tịch HĐTV phải biết, phải chịu trách nhiệm.” - ông Thăng nói.

Tự bào chữa, cựu Chủ tịch PVN khẳng định lại, bối cảnh thực hiện Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 là thực hiện chủ trương phát huy nội lực, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

“Đây là chủ trương lớn của Đảng, của Chính phủ, PVN là tập đoàn kinh tế lớn của đất nước, phải triển khai thực hiện. Đây không phải là chủ trương nhất thời như cáo buộc của VKS là chỉ định thầu cho PVC là để cứu PVC. Không phải chỉ riêng PVC được chỉ định thầu mà tất cả các đơn vị thành viên đều được chỉ định thầu theo đúng quy định của pháp luật. Dự án được chuẩn bị suốt một thời gian dài, từ 2009. Tôi không tài thánh gì để biết năm 2011 PVC sẽ gặp khó khăn mà chỉ định thầu để cứu PVC. Nếu thế thì tôi giỏi quá!” - ông Thăng phân trần.

Đề nghị HĐXX xem xét lại vai trò của mình trong vụ án, bị cáo Thăng cho rằng, sau khi bị cáo chuyển công tác, HĐTV PVN tiếp tục thẩm định, đánh giá và quyết định PVC đủ điều kiện làm tổng thầu.

“Lúc đó tôi không còn chức năng, quyền hạn gì. Việc cáo buộc chỉ định thầu mong HĐXX xem một cách thực tế khách quan. Tôi không cố tình chỉ định thầu vô tội vạ, để cứu hay làm gì, hoàn toàn không có.” - ông Thăng khẩn khoản.

Về việc ký Hợp đồng EPC số 33, ông Thăng cho rằng đây là mấu chốt của vụ án.

“Không có hợp đồng này thì không ai phải ra tòa. Đây là trách nhiệm của chủ đầu tư và của tổng thầu. Ban Tổng Giám đốc không biết thì tôi với tư cách là Chủ tịch HĐTV càng không thể biết. Việc ký kết là 2 bên hoàn toàn tự nguyện với nhau. Tài liệu, chứng cứ đưa ra đều là sự bàn bạc của PVPower mà vẫn gắn tôi chỉ đạo.” - ông Thăng trình bày và đề nghị HĐXX gọi ông Vũ Huy Quang (nguyên TGĐ PVPower) hỏi rõ xem ông và bị cáo Phùng Đình Thực (cựu TGĐ PVN) và Nguyễn Quốc Khánh (cựu Phó TGĐ PVN) có chỉ đạo, ép buộc ký hợp đồng không.

Trình bày thêm về Dự án NMNĐ Thái Bình 2 và Hợp đồng EPC số 33, ông Thăng khẳng định, bản thân không biết đến sự “tồn tại” của hợp đồng này, đến khi cơ quan điều tra đưa ra ông mới biết.

Về việc tạm ứng tiền cho PVC mà ông Thăng bị cáo buộc chỉ đạo, bị cáo này khẳng định bản thân hoàn toàn không có chỉ đạo nào và việc tạm ứng tiền không thuộc trách nhiệm của ông.

Luật sư: Ông Thăng “thiếu trách nhiệm” chứ không “cố ý làm trái”

Bào chữa cho bị cáo Đinh La Thăng, luật sư Phan Trung Hoài cho rằng, ở những vụ án mà hậu quả được coi là nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại thời điểm ông Thăng là Chủ tịch HĐTV thì trong Thông báo 148 năm 2012 về kết quả 7 năm thực hiện Kết luận 41 của Bộ Chính trị kết luận: “PVN đã trở thành tập đoàn kinh tế trụ cột hàng đầu của đất nước...”.

Viện dẫn một phần nội dung trong tài liệu nêu trên, luật sư Phan Trung Hoài đề nghị và mong muốn HĐXX phúc thẩm của vụ án cần xem xét kết luận nêu trên, khi lượng hình đối với bị cáo Thăng.

Tại phần tranh luận của mình, luật sư Nguyễn Huy Thiệp khẳng định: “Điều tôi cảm nhận chung là tất cả những diễn biến của phiên tòa phúc thẩm không được cập nhật và thể hiện trong quan điểm của VKS. Trong khi đó, một số nội dung được cấp sơ thẩm đánh giá theo nguyên tắc suy đoán có tội lại được VKS đánh giá thêm theo hướng như vậy.”.

Tỏ ra không đồng tình với đánh giá của đại diện VKS, luật sư Thiệp viện dẫn, đại diện VKS xác định, để tạo điều kiện cho PVC, bị cáo Thăng đã chỉ định thầu sai quy định, chỉ đạo tạm ứng trái quy định, đủ dấu hiệu cấu thành tội cố ý làm trái.

“Tại sao và căn cứ vào đâu để nói ông Đinh La Thăng có sự hỗ trợ cho PVC.” - luật sư Thiệp đặt câu hỏi và giải thích luôn, nếu bị cáo Thăng thực sự muốn hỗ trợ cho PVC thì đương nhiên phải quan tâm đến việc tạo nguồn vốn cho PVC.

“Vậy tại sao khi PVPower đề nghị cấp vốn cho PVPower để đơn vị này tạm ứng vốn cho PVC thì bị cáo Thăng không dưới hai lần từ chối và bút phê: “Phương án tăng vốn đâu?”. PVN không phải là thủ quỹ của PVC.” - ông Thiệp trình bày.

Luật sư Thiệp cũng cho rằng, quy kết của VKS đã sử dụng một lời khai để buộc tội bị cáo Thăng. Để bảo toàn vị trí của bản thân thì đương nhiên lời khai của người đó phải loại trừ trách nhiệm cho chính mình.

“Về khách quan, trong cuộc họp đó có tới hàng chục người mà tất cả mọi người đều không nghe, không biết, không thấy, chỉ có người có lời khai bất lợi cho bị cáo Thăng biết.” - luật sư Thiệp lập luận.

Cũng theo luật sư Thiệp, việc quy kết tội với bị cáo Thăng cần phải xem lại. Đối với việc chỉ định thầu, đủ cơ sở để khẳng định việc chỉ định thầu cho PVC về chủ trương là hợp pháp.

“Hành vi của bị cáo Thăng có dấu hiệu của tội thiếu trách nhiệm chứ không có hành vi, mục đích của cố ý làm trái.” - luật sư Thiệp đánh giá.

Kết lại, luật sư Nguyễn Huy Thiệp kiến nghị HĐXX chấp nhận kháng cáo của bị cáo Thăng, sửa án sơ thẩm theo hướng áp dụng tội nhẹ hơn, đồng thời giảm mức hình phạt cho bị cáo.

Tiến Nguyên

Bình:
Em ghét Thăng (kẻ đi lên từ phong trào Đoàn), cực ghét những kẻ tham ô, phá hoại này... Nhưng ra tòa "án tại hồ sơ" và bằng chứng. Kiểu cố kết tội cho bằng được, cho khớp với nghị quyết thì không riêng gì Thăng mà em cũng không phục. Trình của VKS và TA có non không các cụ?
Nếu với tôi, tôi sẽ nhận hết trách nhiệm về mình vì dù sao ông cũng UVBCT và từng đặt mông ngồi ở các vị trị mà dân chúng ngưỡng mộ. Thế mới thấy đám tai to mặt lớn được mấy đưa hồn người đâu. Sau khi Cụ tổng châm lò dân tình mới vỡ lẽ rà toàn bọn tiểu nhân ngồi trên đầu, trên trốc nhân dân. Còn luật pháp ư? Phải công bằng, phải pháp quyền ưu. Phá chán phá chê rồi bảo phán không đúng tội.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Cụ nên tìm hiểu thời kỳ # nhận chức Bộ trưởng BGT.
1 : Sau vụ sập cầu Cần Thơ - Huỳnh Ngọc Sỹ đi tù nội bộ Nhật - Việt ra

Thời điểm đó ODA cầu đường thế nào ?
Thời điểm đó có đồng ngân sách nào chi cho làm giao thông hay không.
Anh # đã phải xoay sở như thế nào để phát triển tốt như thế đến giờ giao thông sáng như vậy nhờ Ai ?
Anh # chuyển sang BOT gây bức xúc.
Nhưng không có BOT làm gì có đường cầu nhiều và đẹp như vậy và giảm thiểu tai nạn như bây giờ .
Em nhớ đường 5 trước đó là cơn ác mộng luôn.
Ác mộng nhưng dân không có Bị CƯỚP BÓC như bây giờ nha mợ !!!
Thăng đi tù là đúng.
Ở Dầu, Thăng phá Dầu.
Về giao thông, Thăng phá giao thông.
May mà chưa phá phách được gì ở cái xứ Sài gòn :D
 

thuanthien

Xe buýt
Biển số
OF-557347
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
782
Động cơ
156,459 Mã lực
:D
Nhà cháu thiết tha can ngăn cụ bỏ ngay ý định đặt tên F1 là Tư pháp,kẻo lỡ cháu nó phạm lỗi gì,cụ nọc ra nện hóa ra cụ nện cả hệ thống cầm cân nảy mực Quốc gia à?
Théo ý nhà cháu,nên đặt tên cho công chúa là QUAN,hễ nó ko nghe lời,cụ thét:"Mày tưởng QUAN là cứng cổ hử?Tao cho QUAN nhịn đói cho mà biết!"
Ấy ấy , sao cụ lại nói cháu đụng chạm đến quốc gia thế , cháu chỉ đang bàn cái tên của cái tý nhà cháu thôi mà cụ:D:D
 

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
6,223
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
# phát nát SĐ, sang phá tiếp DK, tiếp tục phá NS và đặc biệt cưỡng bức dân khi tham gia hùa theo bè lũ BOT láo...
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
8,089
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

daydaynuadaymai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-312101
Ngày cấp bằng
17/3/14
Số km
1,943
Động cơ
314,190 Mã lực
Nơi ở
Xứ Thiên Đường, không phải, Xứ Thường Điên
Cụ nên tìm hiểu thời kỳ # nhận chức ********* BGT.
1 : Sau vụ sập cầu Cần Thơ - Huỳnh Ngọc Sỹ đi tù nội bộ Nhật - Việt ra sao ?

Thời điểm đó ODA cầu đường thế nào ?
Thời điểm đó có đồng ngân sách nào chi cho làm giao thông hay không.
Anh # đã phải xoay sở như thế nào để phát triển tốt như thế đến giờ giao thông sáng như vậy nhờ Ai ?
Anh # chuyển sang BOT gây bức xúc.
Nhưng không có BOT làm gì có đường cầu nhiều và đẹp như vậy và giảm thiểu tai nạn như bây giờ .
Em nhớ đường 5 trước đó là cơn ác mộng luôn.
Tôi cứ tưởng BOT là chỉ đem lợi ích cho 1 số tên cướp đường thôi chứ? Chẳng lẽ dân cũng được hưởng BOT.
 

Pnguyen90

Xe tải
Biển số
OF-598610
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
239
Động cơ
129,430 Mã lực
Thế thời, giờ cụ ý muốn làm người lương thiện chắc cũng ko đc nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top