Thảo luận “Ăn chắc, mặc bền ư ?” OK thôi, nếu Toy và Hon không muốn bị bỏ lại sau lưng.

Biển số
OF-592386
Ngày cấp bằng
28/9/18
Số km
460
Động cơ
135,851 Mã lực
Tuổi
39
Thưa các cụ giờ vios 2018 mới ra đời cugx trang bị gần như đủ option như các mẫu xe Hàn rồi. Thì cũng băt đầu của thời đại có cái để hỏng.
Ví dụ mẫu xe hạng B của Toy cho các cụ dễ hình dung.
Các đời Vios trước chả trang bị cái gì liên quan đến điện và điện tử. Toàn chỉnh cơm thì đào đâu hỏng và lỗi vặt được.
Nhưng từ đời Vios 2018 trở đi thì có :
-Màn hình giải trí cảm ứng
-Hệ thống âm thanh 6 loa, vô-lăng chỉnh 2 hướng, tích hợp nút bấm điều chỉnh nhanh.
- Chìa khoá thông minh và khởi động nút bấm(Star stop)
-cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi ....
..... Và còn mấy thứ nữa em k nhớ rõ lắm.
Nói thật với các cụ, chỉnh cơ hoặc không có những option này như các đời Vios trước thì nó đungs nghĩa là xe chỉ để đưa con người đi từ một điểm A đến điểm B, chứ chẳng có một cái quái gì gọi là tiện ích và hiện đại giữa thời đại 4.0 thay đổi theo từng giờ này để giúp con người tận hưởng cuộc sống khi mà họ phải được hưởng cả.
Đồ điện tử thì các cụ biết rồi đấy. Như kiểu may hơn khôn, 100 cái thì cũng phải lỗi vài cái, đen thì vớ phải. Còn dùng vài năm thì đương nhiên nó cũng già hoá và bắt đầu cũng lỗi lầm như dòng xe khác thôi.
Chốt lại, lời em muốn nói ở đây thì giờ là thời cạnh tranh của công nghệ hiện đại được trang bị trên xe rồi,
Toy bao năm một mình “Trị vì” thì trường ô tô Việt Nam, trước mở mắt ra là thấy Toy, ngó ngược ngó xuôi cũng thấy Toy... nhưng giờ các cụ ra ngoài đường thấy thập cẩm các loại xe khác nhau, thị phần của Toy đã bị chia sẻ dần (mặc dù Toy vẫn đông hơn). Miếng bánh đã bị cắt bớt thì đương nhiên Toy k thể đứng im một chỗ mà nhìn các hãng khác cắt dần phần bánh còn lại mình đang ăn => Đương nhiên phải chạy theo thời đại để theo kịp nhà người ta.
Cộng thêm vấn đề nữa, đời sống thu nhập của dân ta được nâng lên, họ có tiền thì họ có quyền lựa chọn những gì tốt hơn Toy như Mec, Audi, BMW, Land Rover ... thậm chí Ferrary, Lambogini... 15 hay 20 năm trước thì đào đâu ra những loại xe như thế này, truy cập internet còn phải đạp xe vài km ra quán net :))
Vậy nên, thời buổi “Ăn ngon, mặc đẹp” đã thay thế hoàn toàn lối suy nghĩ của 10-20 năm trước là “Ăn chắc, mặc bền” rồi các cụ ợ. Xe cộ tràn ngập và khá dễ dàng mua bán với thu nhập được nâng lên thì người tiêu dùng cũng đã có lựa chọn thông minh cho riêng mình rồi . Cùng 1 giá tiền nhưng hãng khác họ làm tốt hơn, hay hơn, thông minh và hiện đại hơn thì lý do gì mà chúng ta k “bị phải” cân nhắc xem nên ôm đôngs tiền đên hãng nào. Ngày trước á, đâu được như thế, cứ bảo mua ô tô là AUTO tìm thẳng đên Toy hay Hon. Giờ chẳng dại, lên mạng google chán chê mới quyết (nhưng các bậc phụ huynh sống ở thế kỷ trước, hay anh nào kinh tế tầm trung đang cố mua xe) thì lại nghiêng về Toy và Hon hơn.

Trên là suy nghĩ chủ quan của 1 thằng đang đi xe Draem làm công chức quèn nhà nước. Vẫn đang ôm ấp ủ một cái 4 lốp voi niềm đam mê xe thực sự. Chứ em chả phải là sale hay anti với Toy hoặc với bất cứ hãng nào. Gạch đá em nhận nếu em nói có gì chưa đúng, thank các cụ bớt chút thời gian vàng ngọc đã đọc bài của em.
Ps: Cho em xin chén rượu quê các cụ nhé :))

Nó đến từ nhiều lý do khiến thị phần toy giảm:
- Toy bảo thủ chậm thay đổi theo thị trường dẫn đến mất dần thị phần.
- Dân việt giầu lên gấp bội phần cách đây 10-20 năm trc nên ng ta có quyền chọn xe theo ý mình.
- Khi ô tô đc hiểu là chiếc xe để đi lại và ko còn là tài sản lớn nhất trong gia đình thì đương nhiên khi đó xe chỉ như quần áo và ng tiêu dùng thay xe như thay áo là đương nhiên và khi đó ng ta đếch quan tâm phải mua Toy để đi 20-30 năm mà chỉ cần 3-5 năm là ok nên Toy mất thị phần.
Tôi đang đi toy nhưng nói thật tôi ko thích một số sp của Toy và tôi cực ghét mua bán kiểu: xe hót thì kênh giá bia kèm lạc, xe ế thì khuyến mại các kiểu, tôi thích mua đúng giá nên xe nào mà kênh giá là tôi chửi sales xe như con chó điên nếu bọn nó dám alo chào tôi.
 

bangtam

Xe tải
Biển số
OF-341932
Ngày cấp bằng
7/11/14
Số km
227
Động cơ
275,818 Mã lực
Nó đến từ nhiều lý do khiến thị phần toy giảm:
- Toy bảo thủ chậm thay đổi theo thị trường dẫn đến mất dần thị phần.
- Dân việt giầu lên gấp bội phần cách đây 10-20 năm trc nên ng ta có quyền chọn xe theo ý mình.
- Khi ô tô đc hiểu là chiếc xe để đi lại và ko còn là tài sản lớn nhất trong gia đình thì đương nhiên khi đó xe chỉ như quần áo và ng tiêu dùng thay xe như thay áo là đương nhiên và khi đó ng ta đếch quan tâm phải mua Toy để đi 20-30 năm mà chỉ cần 3-5 năm là ok nên Toy mất thị phần.
Tôi đang đi toy nhưng nói thật tôi ko thích một số sp của Toy và tôi cực ghét mua bán kiểu: xe hót thì kênh giá bia kèm lạc, xe ế thì khuyến mại các kiểu, tôi thích mua đúng giá nên xe nào mà kênh giá là tôi chửi sales xe như con chó điên nếu bọn nó dám alo chào tôi.
Thêm một thánh phán dùng xe 3-5 năm :v :v, sang hơn cả Mỹ :v :v và tôi nói các cụ nhé, xe hót thì sale hãng nào cũng vậy, không phải một mình toy việt nam, đó là bản tính của người Việt thì đúng hơn (bản tính của người nước khác, tôi không dám bàn vì đếch sống lâu ở nước ngoài)
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,439
Động cơ
167,129 Mã lực
-Về mặt chất lượng thì xe Hàn còn lâu mới đạt đc bằng 95% so với xe Nhật, đc 80-85% là cùng? Bác chắc chỉ ngó giá tiền, hình thức với option để đánh giá chứ còn muốn biết chất lượng thực sự thì cứ hỏi mấy ô lái taxi hay thợ ở các ga ra ngoài, những ng sd hay đụng chạm tới phần cốt lõi (máy móc, khung gầm, ht treo, đh...) thường xuyên thì biết ngay!
-Trên TG thì thôi ko bàn vì xe Hàn chả có mẫu nào đủ tuổi để ss cả về mặt chất lượng và doanh số trong cùng pk với xe Nhật cả! Còn ở VN thì pk nào Nhật nó ko có sp cạnh tranh thì xe Hàn còn tý toáy đc chứ nó đã lao vào thì lại khốn ngay.
-Pk A: Trc đây có Matiz-Spark, sau có MN rồi I10 làm loạn nhưng giờ thì doanh số Wigo nó cũng ngang ngửa MN rồi. Pk này sẽ cạnh tranh ác liệt vì còn có Celerio, Brio hay Fadil...nữa?
-Pk B: Vios vẫn là vua, Accent, M2 thì còn tàm tạm chứ còn Rio thì ngắc ngoải rồi.
-Pk C: M3 đứng đầu, Cerato và Elantra cũng đc nhưng hãy chờ con Altis 2020 xem ntn đã, nó mà hạ giá kiểu như Vios thì các chú cũng mệt đấy!
-Pk D: Mặc dù chả có đối thủ xứng tầm nhưng Toy nó vẫn giảm giá con Cam 2019. M6 và Optima còn lay lắt tý chứ Sonata thì chết hẳn rồi. Bác nói Cam liên tục giảm giá để giữ thị phần là chém vớ vẩn?
-Pk MPV: Innova thì là loại hơi đặc biệt vì nó dựa trên nền bán tải chứ ko trên nền sedan như các xe MPV khác và nó vẫn 1 mình 1 chợ, mấy chú cùng pk như Jolie hay Hi-lander chết lâu rồi? Còn loại nhỏ hơn thì Xpander đứng số 1. Loại xịn hẳn như Alpha thì ko tính. Mà giờ In hay Vios nó đek phải là “thùng tôn”, FT thì cũng chả còn là “Thánh lật” nữa rồi, bác nên update lại đi chứ đừng có nhai lại những thứ cũ rích nữa?
-Pk suv: Toy FT vẫn ko có đối thủ, xe Hàn thì đek biết làm suv nên ko có? Loại to hơn như Prado hay Land thì đến xe Nhật với nhau Toy nó còn đập bẹp nữa là?
-Pk cuv compact: CX-5 và CR-V thay nhau dẫn đầu, Tucson còn đang chật vật, Sportage thì mất xác. Loại nhỏ hơn thì ngoài con Kona chả có ai cả?
-Pk cuv mid-size: Pk này chỉ có mỗi SF, giờ có thêm CX-8, còn Explorer thì là xe nhập nên hơi đắt.
-Pk bán tải: Ranger vẫn là ô trùm, đứng sau thì cũng same nhau thôi. Rẻ nhất có Triton, bán ít nhất là D-max.
-Tóm lại là nếu bác đánh giá xe Hàn bằng 95% thì logic giá nó cũng phải bằng 95% so với xe Nhật thì mới xứng tầm nhưng thực tế thì ngay cả các nhà sx xe Hàn cũng chả dám so nv, chỉ rẻ hơn có 5% thì đứt ngay!
E rót mà báo lỗi cụ ạ.
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,439
Động cơ
167,129 Mã lực
E dẫn chứng ko lại bảo e chém.
1. Về khối lượng. Chênh nhau 10kg. Nhưng bản thân con Vios dùng hộp số cvt đã nhẹ hơn hộp số của cơ khí của accent hơn 10kg rồi. Cho nên dùng đầu gối cũng có thể suy ra được. Nếu như Vios cắt giảm phần tôn ngoài, thì phần khung bên trong sẽ được bù đắp. Còn Accent thì ngược lại. Éo thể vừa trong vừa ngoài đều dày mà lại nặng như nhau được. (1110 vs 1120kg coi sổ đăng kiểm bản AT)
2. Accent là con xe có tài xế chết nhiều nhất. Báo nói
https://www.reyeslaw.com/auto-accidents/americas-top-5-deadliest-cars/
3. Độ ồn accent vô địch độc cô cầu bại. Thằng chuyên rivêu khá có tiếng và nổi tiếng là ghét Toy đo bằng máy đưa ra.



4. Còn lỗi của accent à...kkk ai thích thì mua thôi đâu phải tiền e bỏ ra đâu. Chẳng qua ghét mấy thằng nói phét anti mù quáng
 

Mr.DAH

Xe đạp
Biển số
OF-695861
Ngày cấp bằng
23/8/19
Số km
42
Động cơ
99,020 Mã lực
Anh Toy được làm bằng tôn trắng nên thời gian mối mọt vô địch so với các dòng khác. Méo dòng nào địch nổi tuổi thọ của anh Toy đâu
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,395
Động cơ
622,674 Mã lực
Các cụ thích xe Hàn cũng phải thôi, chủ yếu dùng gia đình, đi lại thanh cảnh, mỗi năm chạy tầm 1 vạn thì làm gì mà chả bền. Xe cty chở nhân viên đi công tác, mỗi năm chạy 3-4 vạn thì xe Hàn chịu sao nổi. Cũng có thể 1 vài dòng xe Hàn chịu được nhưng xét cả mặt bằng chung thì lại sao được xe Nhật.
 

whitewood

Xe buýt
Biển số
OF-128276
Ngày cấp bằng
23/1/12
Số km
621
Động cơ
381,704 Mã lực
E dẫn chứng ko lại bảo e chém.
1. Về khối lượng. Chênh nhau 10kg. Nhưng bản thân con Vios dùng hộp số cvt đã nhẹ hơn hộp số của cơ khí của accent hơn 10kg rồi. Cho nên dùng đầu gối cũng có thể suy ra được. Nếu như Vios cắt giảm phần tôn ngoài, thì phần khung bên trong sẽ được bù đắp. Còn Accent thì ngược lại. Éo thể vừa trong vừa ngoài đều dày mà lại nặng như nhau được. (1110 vs 1120kg coi sổ đăng kiểm bản AT)
2. Accent là con xe có tài xế chết nhiều nhất. Báo nói
https://www.reyeslaw.com/auto-accidents/americas-top-5-deadliest-cars/
3. Độ ồn accent vô địch độc cô cầu bại. Thằng chuyên rivêu khá có tiếng và nổi tiếng là ghét Toy đo bằng máy đưa ra.



4. Còn lỗi của accent à...kkk ai thích thì mua thôi đâu phải tiền e bỏ ra đâu. Chẳng qua ghét mấy thằng nói phét anti mù quáng
Em thấy cụ mới anti mù mà chém thì kinh thặt.
1. Có chắc tôn mỏng và khung dầy không? Accent AT trọng lượng đăng kiểm cân là 1160kg chứ không phải 1100kg.

"Used car shoppers be warned: avoid the 2012-2017 Hyundai Accent sedan. Again, while the Accent sedan has improved in the 2018-2019 models, older models were consistently rated poor for driver overlap"
2. Vios không bán ở Mỹ. Không biết có đủ chuẩn để bán ở Mẽo như Accent không. Nếu bán chắc gì nó không nằm ở đỉnh bảng? www.autoblog.com/amp/photos/photos-most-dangerous-cars-fatalities/
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,439
Động cơ
167,129 Mã lực
Em thấy cụ mới anti mù mà chém thì kinh thặt.
1. Có chắc tôn mỏng và khung dầy không? Accent AT trọng lượng đăng kiểm cân là 1160kg chứ không phải 1100kg.

"Used car shoppers be warned: avoid the 2012-2017 Hyundai Accent sedan. Again, while the Accent sedan has improved in the 2018-2019 models, older models were consistently rated poor for driver overlap"
2. Vios không bán ở Mỹ. Không biết có đủ chuẩn để bán ở Mẽo như Accent không. Nếu bán chắc gì nó không nằm ở đỉnh bảng? www.autoblog.com/amp/photos/photos-most-dangerous-cars-fatalities/
Accent 1120kg 2019 at của cụ đây.




Ở Mỹ Vios là con Yaris chạy đầy đường đấy. nó vẫn đc xem là con xe cỡ nhỏ nên mua dù cũ hay mới chứ ko tới nỗi thằng bán xe phải cảnh báo trước như con xe kia

Accen -Con xe kém an toàn thì đi đâu cũng vậy thôi. Chẳng lẽ ở VN lại an toàn hơn. giựt top1 con xe nguy hiểm thì thành tích cũng thuộc dạng bá đạo đấy.đời nào rồi mà động cơ còn ko có nổi cái căng đai, vô lăng , bàn đạp thì cứng cứ gọi là tài xế bẹp dúm. Chê Vios nhưng vô lăng, bàn đạp của nó đều sụm xuống , tài xế ko tới nỗi ra đi nhiều như vậy a. Chắc DVD với chìa khóa thông minh giúp tài xế an toàn hơn theo quan điểm của fan Hàn
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,809
Động cơ
552,134 Mã lực
E ko hiểu ý bác. 1.4 và 1.5 thì ảnh hưởng gì tới những cái e nói?
Dung tích khác nhau khối lượng khác nhau. Về nguyên tắc máy 1.4 nhẹ hơn máy 1.5. Nên cái chênh 10 kg đó của bác chưa tính phần này.
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,439
Động cơ
167,129 Mã lực
Dung tích khác nhau khối lượng khác nhau. Về nguyên tắc máy 1.4 nhẹ hơn máy 1.5. Nên cái chênh 10 kg đó của bác chưa tính phần này.
lên 100cc /4 cái piston nhìn chả khác gì nhau đâu bác
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,775
Động cơ
695,487 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Dung tích khác nhau khối lượng khác nhau. Về nguyên tắc máy 1.4 nhẹ hơn máy 1.5. Nên cái chênh 10 kg đó của bác chưa tính phần này.
-Cái này chỉ đúng nếu cùng 1 loại máy ở cùng 1 hãng thôi, khác loại thì cũng đã khác về mặt khối lượng rồi chứ chưa nói đến việc lại còn khác hãng nữa, bác chỉ đc cái...vui tính?:D
 

bixenon

Xe buýt
Biển số
OF-514
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
644
Động cơ
584,914 Mã lực
Lại cuộc chiến Hàn -Nhật ( Toy ) không bao giờ kết thúc . Ở Việt Nam chẳng có ai đi cái xe 20-30 năm cả . Nhiều nhất là 10-15 năm thì cũng phải đổi xe nên Fan Hàn thì cứ tiếp tục đi xe Hàn, Fan Toy cứ tiếp tục đi xe Toy . Còn cụ nào bảo xe Hàn ( Huyndai , Kia ) đi vài năm hỏng thì mang dẫn chứng ra đây. Chiếc Kia Forte 2011 đã từng đi trong 3 năm sau đó bán cho 1 người quen hiện tại Oddo đã gần 190,000 km mà chỉ có thay rotuyn lúc 150,000 km và thay lốp ( không tính phụ tùng thay thế theo lịch bảo dưỡng định kỳ như Lọc xăng , lọc dầu , dầu số ,dây cua roa .. ) Khung gầm vẫn còn rất chắc chắn , máy móc êm ru . Tuy chất lượng không bằng xe nhật nhưng với chi phí bỏ ra để sở hữu nư vậy thì quá là hợp lý.
 

Hoàng Q Huy

Xe máy
Biển số
OF-593859
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
88
Động cơ
131,370 Mã lực
Tuổi
48
Anh Toy được làm bằng tôn trắng nên thời gian mối mọt vô địch so với các dòng khác. Méo dòng nào địch nổi tuổi thọ của anh Toy đâu
Tôn trắng ạ. Bác có thể giải thích rõ hơn được không ạ?
 

vietinbanker

Xe máy
Biển số
OF-505557
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
90
Động cơ
184,267 Mã lực
Tuổi
49
Thưa các cụ giờ vios 2018 mới ra đời cugx trang bị gần như đủ option như các mẫu xe Hàn rồi. Thì cũng băt đầu của thời đại có cái để hỏng.
Ví dụ mẫu xe hạng B của Toy cho các cụ dễ hình dung.
Các đời Vios trước chả trang bị cái gì liên quan đến điện và điện tử. Toàn chỉnh cơm thì đào đâu hỏng và lỗi vặt được.
Nhưng từ đời Vios 2018 trở đi thì có :
-Màn hình giải trí cảm ứng
-Hệ thống âm thanh 6 loa, vô-lăng chỉnh 2 hướng, tích hợp nút bấm điều chỉnh nhanh.
- Chìa khoá thông minh và khởi động nút bấm(Star stop)
-cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi ....
..... Và còn mấy thứ nữa em k nhớ rõ lắm.
Nói thật với các cụ, chỉnh cơ hoặc không có những option này như các đời Vios trước thì nó đungs nghĩa là xe chỉ để đưa con người đi từ một điểm A đến điểm B, chứ chẳng có một cái quái gì gọi là tiện ích và hiện đại giữa thời đại 4.0 thay đổi theo từng giờ này để giúp con người tận hưởng cuộc sống khi mà họ phải được hưởng cả.
Đồ điện tử thì các cụ biết rồi đấy. Như kiểu may hơn khôn, 100 cái thì cũng phải lỗi vài cái, đen thì vớ phải. Còn dùng vài năm thì đương nhiên nó cũng già hoá và bắt đầu cũng lỗi lầm như dòng xe khác thôi.
Chốt lại, lời em muốn nói ở đây thì giờ là thời cạnh tranh của công nghệ hiện đại được trang bị trên xe rồi,
Toy bao năm một mình “Trị vì” thì trường ô tô Việt Nam, trước mở mắt ra là thấy Toy, ngó ngược ngó xuôi cũng thấy Toy... nhưng giờ các cụ ra ngoài đường thấy thập cẩm các loại xe khác nhau, thị phần của Toy đã bị chia sẻ dần (mặc dù Toy vẫn đông hơn). Miếng bánh đã bị cắt bớt thì đương nhiên Toy k thể đứng im một chỗ mà nhìn các hãng khác cắt dần phần bánh còn lại mình đang ăn => Đương nhiên phải chạy theo thời đại để theo kịp nhà người ta.
Cộng thêm vấn đề nữa, đời sống thu nhập của dân ta được nâng lên, họ có tiền thì họ có quyền lựa chọn những gì tốt hơn Toy như Mec, Audi, BMW, Land Rover ... thậm chí Ferrary, Lambogini... 15 hay 20 năm trước thì đào đâu ra những loại xe như thế này, truy cập internet còn phải đạp xe vài km ra quán net :))
Vậy nên, thời buổi “Ăn ngon, mặc đẹp” đã thay thế hoàn toàn lối suy nghĩ của 10-20 năm trước là “Ăn chắc, mặc bền” rồi các cụ ợ. Xe cộ tràn ngập và khá dễ dàng mua bán với thu nhập được nâng lên thì người tiêu dùng cũng đã có lựa chọn thông minh cho riêng mình rồi . Cùng 1 giá tiền nhưng hãng khác họ làm tốt hơn, hay hơn, thông minh và hiện đại hơn thì lý do gì mà chúng ta k “bị phải” cân nhắc xem nên ôm đôngs tiền đên hãng nào. Ngày trước á, đâu được như thế, cứ bảo mua ô tô là AUTO tìm thẳng đên Toy hay Hon. Giờ chẳng dại, lên mạng google chán chê mới quyết (nhưng các bậc phụ huynh sống ở thế kỷ trước, hay anh nào kinh tế tầm trung đang cố mua xe) thì lại nghiêng về Toy và Hon hơn.

Trên là suy nghĩ chủ quan của 1 thằng đang đi xe Draem làm công chức quèn nhà nước. Vẫn đang ôm ấp ủ một cái 4 lốp voi niềm đam mê xe thực sự. Chứ em chả phải là sale hay anti với Toy hoặc với bất cứ hãng nào. Gạch đá em nhận nếu em nói có gì chưa đúng, thank các cụ bớt chút thời gian vàng ngọc đã đọc bài của em.
Ps: Cho em xin chén rượu quê các cụ nhé :))


Cụ nhầm rồi. Em thì cũng đã từng nghĩ đến chuyện đổi từ Toy sang hãng khác nhưng đến giờ lại đành chờ Altis nhập về để xúc. Toy lành và bền không phải chỉ ở option. Máy móc, khung gầm cực bền. Và Toy hơn hãng khác ở sự đơn giản. Em từng hầu chuyện một ông kỹ sư cơ khí. Một cái xe Toy, để vận hành cần khoảng 150 chi tiết (ví dụ thế chứ số chi tiết không chính xác) thì các xe khác cần 200 chi tiết. Nhiều chi tiết sẽ dễ bị hỏng hơn vì cơ cấu truyền động, cơ cấu hoạt động phức tạp hơn. Phần nữa chỉ so Toy với Honda, em nói thật là đứng cạnh xe Honda máy gào nghe khiếp lắm trong khi xe Toy máy êm ru.
Cho nên riêng về máy móc, động cơ, khung gầm thì Toy bền hơn các hãng khác.
Nếu so riêng về option, nhựa của Toy cực bền, không có chuyện bạc màu hay là xỉn nhanh như xe Hàn. Đời mới bây giờ, cụ chỉ cần săm soi cái nút start stop của Toy, cụ sẽ thấy nó chuẩn chỉ hơn rất nhiều xe các hãng khác. Nút start/stop đó sử dụng có lẽ cả chục năm không vấn đề chứ em nói thật là xe Hàn kiểu như i10, elantra, kia K3 ấn vào cái nút start/stop thấy lỏng lẻo và chắc chả được đến 5 năm.
Nói tóm lại, xe Toy chắc chắn vẫn còn tồn tại dài cụ ạ. Trước em nghĩ dân mình chạy theo tâm lý đám đông, cuồng Toy nhưng không phải. Người tiêu dùng giờ cũng rất là thông thái chứ không phải ném một đống tiền ra chọn lựa theo ý kiến đám đông.
Em xin lỗi, không có ý gì nhưng nếu cụ đi chiếc xe Toy, nhất là xe nhập khẩu, so với chiếc xe Hàn, cụ sẽ thay đổi ý kiến.
(Một chuyện nhỏ là 10 năm trước em lấy Altis, bạn em lấy chiếc Sonata. Nó chê xe em nghèo nàn. Gần bằng xe nó mà không cửa sổ giời, không pha tự động, không có loa bass. Đi 3 năm, xe em còn nguyên bản, xe nó đã tã rất nhiều. Mà xe nó chạy ít hơn xe em đấy).
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,775
Động cơ
695,487 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Lại cuộc chiến Hàn -Nhật ( Toy ) không bao giờ kết thúc . Ở Việt Nam chẳng có ai đi cái xe 20-30 năm cả . Nhiều nhất là 10-15 năm thì cũng phải đổi xe nên Fan Hàn thì cứ tiếp tục đi xe Hàn, Fan Toy cứ tiếp tục đi xe Toy . Còn cụ nào bảo xe Hàn ( Huyndai , Kia ) đi vài năm hỏng thì mang dẫn chứng ra đây. Chiếc Kia Forte 2011 đã từng đi trong 3 năm sau đó bán cho 1 người quen hiện tại Oddo đã gần 190,000 km mà chỉ có thay rotuyn lúc 150,000 km và thay lốp ( không tính phụ tùng thay thế theo lịch bảo dưỡng định kỳ như Lọc xăng , lọc dầu , dầu số ,dây cua roa .. ) Khung gầm vẫn còn rất chắc chắn , máy móc êm ru . Tuy chất lượng không bằng xe nhật nhưng với chi phí bỏ ra để sở hữu nư vậy thì quá là hợp lý.
-Bác mới chạy con Forte (e dự là hàng Ld) có 3 năm thì chưa nói lên điều gì, nếu bác vẫn còn chạy nó đến tận bây giờ thì mới biết đc, ng khác chạy còn bác thì...nghe kể thì cũng ko chính xác? Nhà e cũng có 1 con Kia 2011, hàng nhập hẳn hoi và e vẫn sd đến tận bây giờ nên e chả lạ gì nó ntn. Tổng kết lại là mua vì hình thức nó cũng đc, nhiều option, chứ còn so làm sao đc với xe Nhật cùng pk đc? Cảm giác lái chán, có cảm giác là phần máy móc, khung gầm nó xuống thấy rõ theo thời gian, các chi tiết đòi hỏi độ chính xác cao hay độ bền thì ko ss đc, nó hỏng những thứ lặt vặt mà cũng những thứ đó trên xe Nhật nó phải bền hơn gấp đến 2-3 lần...Nói chung là mua 1 lần cho biết thôi chứ cạch đến già!
 
Biển số
OF-694874
Ngày cấp bằng
16/8/19
Số km
27
Động cơ
99,670 Mã lực
xe Hàn không biết thế nào nhưng ở thị trường nước ngoài bán chạy vô cùng bác nhé.
về VN mình thì nhu cầu giá rẻ, cạnh tranh cao nên này nọ cũng bị cắt đi bớt rồi
 

whitewood

Xe buýt
Biển số
OF-128276
Ngày cấp bằng
23/1/12
Số km
621
Động cơ
381,704 Mã lực
Accent 1120kg 2019 at của cụ đây.




Ở Mỹ Vios là con Yaris chạy đầy đường đấy. nó vẫn đc xem là con xe cỡ nhỏ nên mua dù cũ hay mới chứ ko tới nỗi thằng bán xe phải cảnh báo trước như con xe kia

Accen -Con xe kém an toàn thì đi đâu cũng vậy thôi. Chẳng lẽ ở VN lại an toàn hơn. giựt top1 con xe nguy hiểm thì thành tích cũng thuộc dạng bá đạo đấy.đời nào rồi mà động cơ còn ko có nổi cái căng đai, vô lăng , bàn đạp thì cứng cứ gọi là tài xế bẹp dúm. Chê Vios nhưng vô lăng, bàn đạp của nó đều sụm xuống , tài xế ko tới nỗi ra đi nhiều như vậy a. Chắc DVD với chìa khóa thông minh giúp tài xế an toàn hơn theo quan điểm của fan Hàn
Em trả lại cụ.
Vios và Yaris bán ở Mỹ là khác nhau cụ nhé. Giống như Camry Vịt và camry Mẽo. Giống cái tên nhưng chất nó khác




 

nhim bong

Xe tăng
Biển số
OF-204367
Ngày cấp bằng
1/8/13
Số km
1,584
Động cơ
334,188 Mã lực
lắm thằng cụ l...ợn thật, so cái xe này với cái xe kia, kệ miẹ nó ông nào thích đi xe nào thì ông ý mua, ngồi trên xe tránh mưa gió thì tốt đã! so cái ccc!
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,178
Động cơ
970,358 Mã lực
Nói chung giải tán, ai muốn mua xe nào thì mua. Còn bảo công nghệ ô tô Hàn bằng Nhật thì quên đi cho nó nhanh. Khi nào làm được những con Suv như LX 570 thì so tiếp nhá ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top