- Biển số
- OF-592386
- Ngày cấp bằng
- 28/9/18
- Số km
- 460
- Động cơ
- 135,851 Mã lực
- Tuổi
- 39
Nó đến từ nhiều lý do khiến thị phần toy giảm:Thưa các cụ giờ vios 2018 mới ra đời cugx trang bị gần như đủ option như các mẫu xe Hàn rồi. Thì cũng băt đầu của thời đại có cái để hỏng.
Ví dụ mẫu xe hạng B của Toy cho các cụ dễ hình dung.
Các đời Vios trước chả trang bị cái gì liên quan đến điện và điện tử. Toàn chỉnh cơm thì đào đâu hỏng và lỗi vặt được.
Nhưng từ đời Vios 2018 trở đi thì có :
-Màn hình giải trí cảm ứng
-Hệ thống âm thanh 6 loa, vô-lăng chỉnh 2 hướng, tích hợp nút bấm điều chỉnh nhanh.
- Chìa khoá thông minh và khởi động nút bấm(Star stop)
-cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi ....
..... Và còn mấy thứ nữa em k nhớ rõ lắm.
Nói thật với các cụ, chỉnh cơ hoặc không có những option này như các đời Vios trước thì nó đungs nghĩa là xe chỉ để đưa con người đi từ một điểm A đến điểm B, chứ chẳng có một cái quái gì gọi là tiện ích và hiện đại giữa thời đại 4.0 thay đổi theo từng giờ này để giúp con người tận hưởng cuộc sống khi mà họ phải được hưởng cả.
Đồ điện tử thì các cụ biết rồi đấy. Như kiểu may hơn khôn, 100 cái thì cũng phải lỗi vài cái, đen thì vớ phải. Còn dùng vài năm thì đương nhiên nó cũng già hoá và bắt đầu cũng lỗi lầm như dòng xe khác thôi.
Chốt lại, lời em muốn nói ở đây thì giờ là thời cạnh tranh của công nghệ hiện đại được trang bị trên xe rồi,
Toy bao năm một mình “Trị vì” thì trường ô tô Việt Nam, trước mở mắt ra là thấy Toy, ngó ngược ngó xuôi cũng thấy Toy... nhưng giờ các cụ ra ngoài đường thấy thập cẩm các loại xe khác nhau, thị phần của Toy đã bị chia sẻ dần (mặc dù Toy vẫn đông hơn). Miếng bánh đã bị cắt bớt thì đương nhiên Toy k thể đứng im một chỗ mà nhìn các hãng khác cắt dần phần bánh còn lại mình đang ăn => Đương nhiên phải chạy theo thời đại để theo kịp nhà người ta.
Cộng thêm vấn đề nữa, đời sống thu nhập của dân ta được nâng lên, họ có tiền thì họ có quyền lựa chọn những gì tốt hơn Toy như Mec, Audi, BMW, Land Rover ... thậm chí Ferrary, Lambogini... 15 hay 20 năm trước thì đào đâu ra những loại xe như thế này, truy cập internet còn phải đạp xe vài km ra quán net
Vậy nên, thời buổi “Ăn ngon, mặc đẹp” đã thay thế hoàn toàn lối suy nghĩ của 10-20 năm trước là “Ăn chắc, mặc bền” rồi các cụ ợ. Xe cộ tràn ngập và khá dễ dàng mua bán với thu nhập được nâng lên thì người tiêu dùng cũng đã có lựa chọn thông minh cho riêng mình rồi . Cùng 1 giá tiền nhưng hãng khác họ làm tốt hơn, hay hơn, thông minh và hiện đại hơn thì lý do gì mà chúng ta k “bị phải” cân nhắc xem nên ôm đôngs tiền đên hãng nào. Ngày trước á, đâu được như thế, cứ bảo mua ô tô là AUTO tìm thẳng đên Toy hay Hon. Giờ chẳng dại, lên mạng google chán chê mới quyết (nhưng các bậc phụ huynh sống ở thế kỷ trước, hay anh nào kinh tế tầm trung đang cố mua xe) thì lại nghiêng về Toy và Hon hơn.
Trên là suy nghĩ chủ quan của 1 thằng đang đi xe Draem làm công chức quèn nhà nước. Vẫn đang ôm ấp ủ một cái 4 lốp voi niềm đam mê xe thực sự. Chứ em chả phải là sale hay anti với Toy hoặc với bất cứ hãng nào. Gạch đá em nhận nếu em nói có gì chưa đúng, thank các cụ bớt chút thời gian vàng ngọc đã đọc bài của em.
Ps: Cho em xin chén rượu quê các cụ nhé
- Toy bảo thủ chậm thay đổi theo thị trường dẫn đến mất dần thị phần.
- Dân việt giầu lên gấp bội phần cách đây 10-20 năm trc nên ng ta có quyền chọn xe theo ý mình.
- Khi ô tô đc hiểu là chiếc xe để đi lại và ko còn là tài sản lớn nhất trong gia đình thì đương nhiên khi đó xe chỉ như quần áo và ng tiêu dùng thay xe như thay áo là đương nhiên và khi đó ng ta đếch quan tâm phải mua Toy để đi 20-30 năm mà chỉ cần 3-5 năm là ok nên Toy mất thị phần.
Tôi đang đi toy nhưng nói thật tôi ko thích một số sp của Toy và tôi cực ghét mua bán kiểu: xe hót thì kênh giá bia kèm lạc, xe ế thì khuyến mại các kiểu, tôi thích mua đúng giá nên xe nào mà kênh giá là tôi chửi sales xe như con chó điên nếu bọn nó dám alo chào tôi.