[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.167 (số đặc biệt: xung đột Nga và Ukraine)

Ku_den

Xe tải
Biển số
OF-720479
Ngày cấp bằng
16/3/20
Số km
459
Động cơ
93,668 Mã lực
Tuổi
34
Em điểm tin sáng thứ 6 tuần này với nhiều tin sẽ làm nhiều cụ khá buồn :D

1- Giờ đây, đâu chỉ mỗi NATO-Châu Âu-Thế giới tự do, mà là cả thế giới đều có lỗi với anh Zelensky. Ảnh nói vậy vì anh sợ Kharkov sẽ thất thủ :(
Em đề nghị Anh Zelenskyy nói rõ lỗi của Nga hay lỗi phương Tây nặng hơn?

2- Thủ tướng Slovakia bị ám sát vì động cơ gì thì có lẽ ai cũng rõ. Có điều có muốn điều tra hay không và phương Tây muốn hay không? Còn về phần Slovakia, em nghĩ sau vụ này, họ càng bài Ukr và ủng hộ Nga hơn.

3- Ở Ukr làm gì có phát xít - Đó là em nghe nhiều cụ ở 4rum này nói thế. Chứ bên Đức thì họ không nghe nói mà thấy rõ mồn một. Và xong, tất cả 7 anh lính Ukr đã bị trục xuất về nước - Thế này còn nhẹ đấy, vì theo em biết ở Đức bây giờ mà có tư tưởng phát xít thì có khi ăn cơm nhà nước nuôi như chơi :)

4- Anh Zenlenskyy không rõ có nhớ quá khứ không, khi ảnh tới thăm và check in chỗ nào thì vài tháng sau là mấy anh lính Nga Ivan lại tới check in chiến thắng chỗ đó. Lần này địa điểm được chọn seo phì là Kharkov :D
Mấy anh lính Ukr ở đây chắc đang thầm nghĩ tới kịch bản xấu nhất rồi.

5- Ấn Độ cảnh báo Mỹ chớ can thiệp sau vào vấn đề Ấn làm ăn với Iran. Nói chung, anh thích thì anh nói còn chú là đệ anh hay đồng minh anh thì anh kệ. Lợi ích anh trên hết, nước Mỹ trên hết :)
 

motcuvaohoami

Xe buýt
Biển số
OF-805253
Ngày cấp bằng
25/2/22
Số km
774
Động cơ
8,161 Mã lực
Tuổi
46
Giảm đi 1/3 chắc hợp lý. Bản đồ tụi lostarmour cập nhật thì có hình ảnh, tọa độ, video của hơn 470 chiếc tank bị hạ thôi
Anh Hói, Soigu thì thường là khá uy tín. Thỉnh thoảng có pha việt vị như đợt công bố phòng không trong 5 ngày hạ hơn hai chục con máy bay chiến đấu của Ukr, hoặc trong buổi báo cáo trên tryuền hình anh Soigu báo cáo với anh Hói là đã chiếm được Krynki, thế là cả bọn kênh quân sự Nga và binh lính ngoài mặt trận nó chửi tổ sư thằng bốc phét.
Về Robotino thì trong bản thông báo mới nhất của BQP Nga đã không có đề cập đến nữa, hơi lạ, nóng dẻo vậy mà.

Các đơn vị của Nhóm quân Dnepr đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn tấn công miền núi cơ giới số 65 và số 128 của Lực lượng vũ trang Ukraine tại các khu định cư NesteryankaPyatikhatki, vùng Zaporozhye. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraine lên tới 40 quân nhân và 4 phương tiện.
Hàng không tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã phá hủy kho chứa tàu không người lái. Ngoài ra, điểm triển khai tạm thời của đội hình dân tộc chủ nghĩa “Sonechko” thuộc Tổng cục Tình báo Chính của Bộ Quốc phòng Ukraine và lính đánh thuê nước ngoài, cũng như nơi tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của địch ở 113 khu vực, cũng bị tấn công.
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
609
Động cơ
43,542 Mã lực
Đang giồng dăng các cụ nhé, hàng cao cấp luôn :))

View attachment 8524367

Việc thiếu công sự ở vùng Kharkov là tuyên truyền của Nga, - cố vấn cho người đứng đầu OP nói.

“Việc nhồi nhét này có một mục tiêu rất rõ ràng. Thứ nhất là gieo rắc sự hoảng loạn và thứ hai là gây tranh cãi giữa giới lãnh đạo quân sự Ukraine và chính quyền địa phương”, ông Sergei Leshchenko nói.

Cố vấn cho người đứng đầu OPU nhấn mạnh rằng trên các đường tiếp cận Kharkov, cũng như ở các khu vực biên giới và tiền tuyến khác, một hệ thống công sự cấp cao đang được xây dựng, bao gồm một số tuyến phòng thủ.

View attachment 8524370

https://t.me/rezident_ua/22845
Răng rồng của Nga nó làm cái móc trên đỉnh, chỉ việc cẩu xuống là xong. Răng rồng của Ukraine nó lại làm dưới đáy, mất thời gian xếp đặt.
 

Venetta

Xe điện
Biển số
OF-393540
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
4,297
Động cơ
366,799 Mã lực
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic, trong bối cảnh nghị quyết dự kiến về “nạn diệt chủng ở Srebrenica” tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, đã trích dẫn lời của Nguyên soái Liên Xô Georgiy Zhukov về sự vô ơn của phương Tây đối với việc giải phóng khỏi chủ nghĩa phát xít.

“Tôi đã chấp nhận số phận chính trị của mình. Như Nguyên soái Zhukov đã nói, một số người ở châu Âu sẽ không bao giờ tha thứ cho chúng tôi vì đã giải phóng họ. Tôi không phải là Nguyên soái Zhukov, tôi là một người đàn ông nhỏ bé, được bầu làm tổng thống của một đất nước nhỏ bé nhưng yêu tự do. ”, Vucic nói và hứa sẽ làm mọi cách “để giữ gìn danh dự cho Serbia”.

1715915479702.png
 

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
3,777
Động cơ
570,824 Mã lực
May đợt này ko có lịch họp ở đại hội đồng LHQ ko anh ấy phát ngôn thế này trên đấy thì nhiều nước cũng tâm tư lắm ;;); một nghĩa cử cao cả như chính quyền a Ze mà ko ai ghi nhận là sao!
“Hắn vừa đi vừa chửi. Bao giờ cũng thế, cứ rượu xong là hắn chửi. Bắt đầu hắn chửi trời. Có hề gì? Trời có của riêng nhà nào? Rồi hắn chửi đời. Thế cũng chẳng sao: đời là tất cả nhưng chẳng là ai. Tức mình, hắn chửi ngay tất cả làng Vũ Đại. Nhưng cả làng Vũ Đại ai cũng nhủ: “Chắc nó trừ mình ra!”. Không ai lên tiếng cả. Tức thật! ờ! Thế này thì tức thật! Tức chết đi được mất! Đã thế, hắn phải chửi cha đứa nào không chửi nhau với hắn. Nhưng cũng không ai ra điều. Mẹ kiếp! Thế có phí rượu không? Thế thì có khổ hắn không? Không biết đứa chết mẹ nào lại đẻ ra thân hắn cho hắn khổ đến nông nỗi này? A ha! Phải đấy hắn cứ thế mà chửi, hắn cứ chửi đứa chết mẹ nào đẻ ra thân hắn, đẻ ra cái thằng Chí Phèo! Hắn nghiến răng vào mà chửi cái đứa đã đẻ ra Chí Phèo. Nhưng mà biết đứa nào đã đẻ ra Chí Phèo? Có mà trời biết! Hắn không biết, cả làng Vũ Đại cũng không ai biết… ”
hầy dà.... là em nhớ cụ Nam Cao quá anh dêơi
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,680
Động cơ
98,249 Mã lực
Tuổi
48
thế thì phải tự hỏi là bảo vệ tổ quốc tại sao lại phải đi xin tiền đi xin vũ khí mỹ? giờ xin của nó là có đk chứ có phải là xin xong làm gì thì làm đâu? hơn nữa cái đội vận hành chắc gì đã là người của anh zê mà muốn làm thì làm.

phần này ai nhìn cũng rõ là Mỹ và Phương Tây tài trợ Uka chiến đấu đâu phải vì nhân dân đất nước Uka, đâu phải vì dân chủ tự do, mà là có mục đích khác, chứ muốn Uka chiến thắng thì sao phải giới hạn, sao phải bày trò để tài trợ nhỏ giọt.

Còn nếu anh Zê là một người chiến đấu cho người dân và đất nước chứ không phải chiến đấu cho La to và phương tây, thì anh ấy phải đủ khôn khéo để vừa lấy đc tài trợ, mà chiến đấu theo cách của mình. rất tiếc chính trị lại không phải sở trường của anh, anh chỉ là một diễn viên, hoặc có thể đơn giản anh ấy được một tổ chức ngoại bang dựng lên và điều khiển như rối thôi.
=)) Gớm các Cụ đến giờ này vẫn còn viết về mấy cái chính nghĩa hay phi nghĩa làm gì :
1. Lịch sử sẽ được viết bởi bên nào chiến thắng , Còn nếu mà tình trạng như Bắc Triều Tiên và Nam Triều Tiên thì mạnh bên nào bên đấy viết.
2. Đến giờ hiện tại ngoài 3 nước Mỹ Nga và Trung Quốc ra thì chả có nước nào mà đánh nhau tổng lực mà không phải đi xin tiền và vũ khí cả . Kể cả có tiền cũng chả bao giờ mua đáp ứng nổi nhu cầu cấp thiết của chiến trường , nên chê Ukraine đi xin vũ khí và tiền thật nực cười.
3. Chả bao giờ có cái nào gọi là viện trợ vô tư trong sáng mày thích làm gì thì làm , nước lớn họ viện trợ cũng vì lợi ích và mục đích của họ, chỉ có bô bô nói hay im lặng không thôi. Nước bé phải chấp nhận trong dòng chảy của nước lớn và đạt được những gì mình đề ra là thành công, ( Đọc lịch sử viện trợ của khối XH chủ nghĩa trong các cuộc chiến tranh thế kỷ 20 thì biết) .
4. Nước lớn họ có nguyên tắc và quyền lợi của Họ, Nước họ là trên hết, nên chả có anh nào giỏi đến mức mà khôn khéo vừa lấy được tiền mà lại chiến đấu théo cách của mình cả . Còn nếu muốn chấp nhận mất rất nhiều máu thì có thể chiến đấu theo cách của mình.
Điểm khác biết giữa Tổng thống Zensky và những lãnh đạo các cuộc chiến tranh khác là anh này sinh ra ở thế hệ mạng nên cái gì anh cũng chém gió trên mạng, tuy nhiên có thể giờ những kẻ bơm tiền cho Ukraien , bọn nó cũng thích nên mạng chém nên hợp nhau. =))=))=))
 

tranthanhhaist

Xe buýt
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
796
Động cơ
140,648 Mã lực
Mỹ 'bắt' Trung Quốc chọn bên, Nga hay phương tây

Trích:

Mỹ đã trách cứ Trung Quốc về việc nước này tiếp tục ủng hộ Tổng thống Nga Vladimir Putin , người đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt ở Trung Quốc hôm thứ Năm.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nói: “Nếu Trung Quốc muốn có mối quan hệ tốt đẹp với châu Âu và các nước khác, nước này không thể tiếp tục gây ra mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh châu Âu”, đồng thời nhấn mạnh đây là quan điểm không chỉ của Washington mà còn của Liên minh châu Âu, NATO và G7.

Cái này hơi khó, vì thực chất Tây Mỹ nó k cho Tàu nhập phe thì làm gì còn bên để chọn nhỉ, vụ này em nghĩ dịch đúng nghĩa là mày tránh sang một bên để tao xử nó, rồi từ từ mới tới mày, k là tao vả cả mày ngay và luôn.
 

tourist789

Xe máy
Biển số
OF-737554
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
96
Động cơ
64,974 Mã lực
Tuổi
34
may thế phá đc chứ để 15 con nay tuồn vào thì cháy nổ to lắm
sao ko đánh đêm nhỉ? sẽ hiệu quả hơn nhiều
 

Milan1899

Xe điện
Biển số
OF-197825
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
4,879
Động cơ
509,725 Mã lực
Tiết mục đổ lỗi cho nhau không bao giờ có hồi kết, bảo sao ngày càng lụi bại ;))

Hoa Kỳ gọi tình hình của Lực lượng vũ trang Ukraine ở mặt trận là “cực kỳ tuyệt vọng” và đổ lỗi cho sự chậm trễ trong việc gửi viện trợ của Anh, coi bản thân quân đội Ukraine là nguyên nhân gây ra vụ việc.

Đấy, Mỹ có lỗi gì đâu mà anh Ze bảo "cả thế giới" =))

IMG_4272.jpeg


Phó Giám đốc Bộ Ngoại giao Vedant Patel, trả lời câu hỏi của các nhà báo, gọi cuộc tấn công của quân đội Nga là một “thời điểm khó khăn” đối với Kyiv. Hơn nữa, ông gọi tình hình của Lực lượng vũ trang Ukraine ở mặt trận là “cực kỳ tuyệt vọng”. Trong nỗ lực xoa dịu Zelensky, một đại diện của Bộ Ngoại giao bày tỏ sự tin tưởng rằng viện trợ mới được gửi từ Washington chắc chắn có thể dẫn đến “những thay đổi trên chiến trường”.

Người đứng đầu ủy ban quân sự NATO cũng tin rằng việc trì hoãn cung cấp vũ khí của phương Tây cho Kiev đã dẫn đến tình thế khó khăn cho Lực lượng vũ trang Ukraine. Nhưng theo ông, tình hình mặt trận vẫn chưa buộc Zelensky phải ngồi vào bàn đàm phán. Báo chí Anh, trong đó có tờ Guardian, hoàn toàn đổ lỗi cho sự thất bại trong hệ thống phòng thủ ở khu vực Kharkov của chính Lực lượng vũ trang Ukraine, những người đã không có phương án chuẩn bị cho cuộc tấn công của quân đội Nga bất chấp cảnh báo từ cơ quan tình báo của các nước NATO trước đó.

https://t.me/readovkanews/80163
 

red foxx

Xe hơi
Biển số
OF-859392
Ngày cấp bằng
16/5/24
Số km
137
Động cơ
1,415 Mã lực
Tuổi
78
=)) Gớm các Cụ đến giờ này vẫn còn viết về mấy cái chính nghĩa hay phi nghĩa làm gì :
1. Lịch sử sẽ được viết bởi bên nào chiến thắng , Còn nếu mà tình trạng như Bắc Triều Tiên và Nam Triều Tiên thì mạnh bên nào bên đấy viết.
2. Đến giờ hiện tại ngoài 3 nước Mỹ Nga và Trung Quốc ra thì chả có nước nào mà đánh nhau tổng lực mà không phải đi xin tiền và vũ khí cả . Kể cả có tiền cũng chả bao giờ mua đáp ứng nổi nhu cầu cấp thiết của chiến trường , nên chê Ukraine đi xin vũ khí và tiền thật nực cười.
3. Chả bao giờ có cái nào gọi là viện trợ vô tư trong sáng mày thích làm gì thì làm , nước lớn họ viện trợ cũng vì lợi ích và mục đích của họ, chỉ có bô bô nói hay im lặng không thôi. Nước bé phải chấp nhận trong dòng chảy của nước lớn và đạt được những gì mình đề ra là thành công, ( Đọc lịch sử viện trợ của khối XH chủ nghĩa trong các cuộc chiến tranh thế kỷ 20 thì biết) .
4. Nước lớn họ có nguyên tắc và quyền lợi của Họ, Nước họ là trên hết, nên chả có anh nào giỏi đến mức mà khôn khéo vừa lấy được tiền mà lại chiến đấu théo cách của mình cả . Còn nếu muốn chấp nhận mất rất nhiều máu thì có thể chiến đấu theo cách của mình.
Điểm khác biết giữa Tổng thống Zensky và những lãnh đạo các cuộc chiến tranh khác là anh này sinh ra ở thế hệ mạng nên cái gì anh cũng chém gió trên mạng, tuy nhiên có thể giờ những kẻ bơm tiền cho Ukraien , bọn nó cũng thích nên mạng chém nên hợp nhau. =))=))=))
ơ thế ko còn chính nghĩa phi nghĩa nữa thì cũng ko còn chiến tranh vệ quốc nữa mà là chiến tranh nhận tiền của các quan thầy cụ nhể =))
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,680
Động cơ
98,249 Mã lực
Tuổi
48
Ít nhất 35 vụ nổ đã được nghe thấy trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái kamikaze lớn của không quân và hải quân vào căn cứ hải quân chính của Hạm đội Biển Đen của Nga ở Novorossiysk của Ukraine
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
5,612
Động cơ
201,712 Mã lực
Tiết mục đổ lỗi cho nhau không bao giờ có hồi kết, bảo sao ngày càng lụi bại ;))

Hoa Kỳ gọi tình hình của Lực lượng vũ trang Ukraine ở mặt trận là “cực kỳ tuyệt vọng” và đổ lỗi cho sự chậm trễ trong việc gửi viện trợ của Anh, coi bản thân quân đội Ukraine là nguyên nhân gây ra vụ việc.

Đấy, Mỹ có lỗi gì đâu mà anh Ze bảo "cả thế giới" =))

View attachment 8524465

Phó Giám đốc Bộ Ngoại giao Vedant Patel, trả lời câu hỏi của các nhà báo, gọi cuộc tấn công của quân đội Nga là một “thời điểm khó khăn” đối với Kyiv. Hơn nữa, ông gọi tình hình của Lực lượng vũ trang Ukraine ở mặt trận là “cực kỳ tuyệt vọng”. Trong nỗ lực xoa dịu Zelensky, một đại diện của Bộ Ngoại giao bày tỏ sự tin tưởng rằng viện trợ mới được gửi từ Washington chắc chắn có thể dẫn đến “những thay đổi trên chiến trường”.

Người đứng đầu ủy ban quân sự NATO cũng tin rằng việc trì hoãn cung cấp vũ khí của phương Tây cho Kiev đã dẫn đến tình thế khó khăn cho Lực lượng vũ trang Ukraine. Nhưng theo ông, tình hình mặt trận vẫn chưa buộc Zelensky phải ngồi vào bàn đàm phán. Báo chí Anh, trong đó có tờ Guardian, hoàn toàn đổ lỗi cho sự thất bại trong hệ thống phòng thủ ở khu vực Kharkov của chính Lực lượng vũ trang Ukraine, những người đã không có phương án chuẩn bị cho cuộc tấn công của quân đội Nga bất chấp cảnh báo từ cơ quan tình báo của các nước NATO trước đó.

https://t.me/readovkanews/80163
Tóm lại là ai cũng đúng chỉ có anh Nga là sai. :))
Tình báo NATO thì bảo Nga hết tên lả, quân chết 200k :D thì làm răng ròng làm gì cho phí. Mai mốt tấn công mạc tư khoa lại phải bỏ ra làm chậm bước tiến của quân đội Ucr oai hùng :))
Lại thêm mấy ông thổi mít nữa, suốt ngày mời xem clips quân Nga chết như dạ nữa chớ :)). Nga chết như vậy thì bơm tài trợ cũng từ từ thôi, nhanh làm gì
 

Milan1899

Xe điện
Biển số
OF-197825
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
4,879
Động cơ
509,725 Mã lực
Công nhân ở các nhà máy nước, các cơ sở năng lượng, giao thông vv... không dám thò mặt đến nơi làm việc vì sợ các "chính ủy" luôn lảng vảng, rình rập xung quanh 😭

Cuộc sống của người dân vốn dĩ đã khó khăn, nay lại phải sống trong cảnh không nước, không ánh sáng và phương tiện công cộng...

Nhưng suy cho cùng, nếu không có phương tiện công cộng (nơi bắt lính tiềm năng) các "chính ủy" cũng gặp muôn vàn khó khăn kkk... =))

IMG_4273.jpeg


https://t.me/readovkanews/80164
 

origami

Xe tải
Biển số
OF-858859
Ngày cấp bằng
9/5/24
Số km
327
Động cơ
3,214 Mã lực


Kho Nhiên liệu tại sân bay Belbek trước và sau khi bị Atacms tấn công.
Fuel depot totally cooked! Top left of the QT. Each tank 8x2m holds 25,000 liters of fuel x 18 = 450,000 liters of fue
Chắc hàng decoy thôi Ukr cũng cháy nổ decoy đều đấy thôi; Sân bay gì trống hoác, còn có vài cái máy bay LX cũ rích chỉ đe được vài con drone của Mĩ; Hàng hịn nếu có cũng nằm ngầm chứ của đâu để lộ thiên thế này;
 

CẦU HIỆP

Xe hơi
Biển số
OF-859141
Ngày cấp bằng
13/5/24
Số km
119
Động cơ
2,699 Mã lực
Tuổi
44
Các cụ yêu Mỹ, viva Ucr đâu hết rồi nhỉ? Công lao các cụ ủng hộ Uc mấy năm zời mà anh Zê phũ phàng quá!
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,110
Động cơ
70,156 Mã lực
Mỹ 'bắt' Trung Quốc chọn bên, Nga hay phương tây

Trích:

Mỹ đã trách cứ Trung Quốc về việc nước này tiếp tục ủng hộ Tổng thống Nga Vladimir Putin , người đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt ở Trung Quốc hôm thứ Năm.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nói: “Nếu Trung Quốc muốn có mối quan hệ tốt đẹp với châu Âu và các nước khác, nước này không thể tiếp tục gây ra mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh châu Âu”, đồng thời nhấn mạnh đây là quan điểm không chỉ của Washington mà còn của Liên minh châu Âu, NATO và G7.

Trung Quốc chắc chắn họ thông minh hơn các Tây Âu rồi. Dại gì mà đi chọn bên; Giờ kinh tế TQ mạnh rồi họ có ngại thằng nào đâu. Các đồng minh Tây âu cũng chọn bên nên bị chơi đểu quả north stream. Kinh tế thì đi xuống vì giá nhiên liệu rẻ không được mua. Dân thì nghiến răng trả giá nhiên liệu cao mà chả có ý kiến gì. TQ thì đang mua nhiên liệu giá rẻ dại gì mà họ không chơi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top