[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.167 (số đặc biệt: xung đột Nga và Ukraine)

conngua280390

Xe tăng
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
1,983
Động cơ
103,164 Mã lực
Tuổi
34
Tiền về tiền về, nhà lầu xe hơi, quốc tịch:
 

rasi1

Xe tải
Biển số
OF-437090
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
324
Động cơ
220,334 Mã lực
Tuổi
38
Theo Hãng tin Reuters, dự luật do Hạ viện thông qua cung cấp 60,84 tỉ USD để giải quyết xung đột ở Ukraine.

Dự luật cung cấp gần 14 tỉ USD để đào tạo, trang bị và tài trợ cho nhu cầu của quân đội Ukraine.

Kiev cũng sẽ nhận được 10 tỉ USD dưới dạng "các khoản vay có thể miễn hoặc hoãn trả" để hỗ trợ kinh tế và ngân sách Ukraine, trong đó có hỗ trợ cho ngành năng lượng và khôi phục cơ sở hạ tầng.

Ý tưởng về một khoản vay, thay vì một khoản trợ cấp, được đề xuất bởi cựu tổng thống Donald Trump, người tin rằng Mỹ nên ngừng phân phát tiền mà không có bất kỳ khoản hoàn trả nào.


Ở cấp độ vi mô nhất, lợi tức đầu tư có thể được xác định dễ dàng đối với khán giả trong nước. Bất chấp lo ngại rằng viện trợ dễ bị gian lận hoặc tham nhũng, 90% số tiền viện trợ vẫn ở Mỹ.

Các gói viện trợ dành cho Ukraine phân bổ hàng tỷ USD để đặt mua vũ khí và đạn dược mới để trang bị cho quân đội Mỹ. Số tiền này được chuyển trực tiếp đến các nhà thầu quốc phòng Mỹ, dẫn đến khoản đầu tư vào ít nhất 100 cơ sở sản xuất.

Các khoản đầu tư của chính phủ Mỹ vào các nhà thầu quốc phòng này đã tạo ra hàng nghìn việc làm trên khắp 38 bang , vì phần lớn cơ sở đạn dược ở Ukraine được sản xuất tại Mỹ.

Nguồn cụ dẫn ra nó bảo viện trợ kinh tế là tiền vay chứ ko phải cả gói 61 tỉ là tiền vay. Cụ đọc lại còm của mình xem có đúng là cụ đang bóp méo gói 61 tỉ này ko
EED2A1C0-7D21-4295-8960-F79A4FDC5448.png

 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,326
Động cơ
178,796 Mã lực
Số lượng tên lửa tầm xa mà Mỹ mới chuyển cho Ukraine khoảng 100 quả, dự báo sẽ có đánh lớn tại Krym, nơi khả dĩ nhất Ukraine có thể có những thắng lợi để có thể làm truyền thông, gỡ gạc lại những thất bại trên chiến trường miền đông

Trích:

Giữa tháng 2 năm nay, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bí mật quyết định cung cấp cho Ukraine hơn 100 "tên lửa tầm xa mới" và một số lượng bom chùm không xác định. Những tên lửa này nằm trong gói viện trợ quốc phòng trị giá 300 triệu USD cho Ukraine.

 

conngua280390

Xe tăng
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
1,983
Động cơ
103,164 Mã lực
Tuổi
34
Quất láng hết:
 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,326
Động cơ
178,796 Mã lực
mẽo luôn than phiền eu đóng góp ko đủ 2% hoặc ko tương xứng với mối đe dọa bên ngoài. bây giờ ko chỉ tiền, vũ khí và cả con người. đương nhiên mẽo luôn có hàng sẵn, việc ép các nước khác phải đóng góp vào cuộc chiến có nhiều ý nghĩa sâu xa.
Ép các nước cung cấp patriot cho Ukr, sau đó sẽ mua patriot do Mỹ sản xuất để bù vào ~ nhất cử lưỡng tiện
 

dogfight

Xe tải
Biển số
OF-14644
Ngày cấp bằng
9/4/08
Số km
490
Động cơ
514,859 Mã lực
Không hiểu sao bom rải như vẽ, 2 quả cạnh nhau và phủ kín mít.

Ai đó nghĩ mấy con UAV trên clip bào nhanh hơn pháo có UAV chỉ điểm hay bom chùm, bom lượn thì quá ngây thơ.

Nôm na một bên tự ship từng kiện mỗi lần 20-30phut kiện hàng 0.5kg. Một bên chuyên đi soi, thấy là gửi toạ độ cho pháo ship hoả tốc một quả 152mm nặng tầm chục kg. Đi một lèo lượn đi lượn lại rồi gửi toạ độ ship hoả tốc.

Kiểu soi hàng gửi toạ độ rõ là năng suất hơn nhiều, chỉ là ko dễ ghi clip lại vì còn đi soi tiếp luôn.

Chơi chơi bom chùm Nga rải vuông vắn kinh, dọn đúng phần hàng cây hất lên. Nhưng dĩ nhiên ko có clip đếm xác như FPV.

 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,326
Động cơ
178,796 Mã lực
Gói viện trợ lớn và mới nhất chủa Mỹ cho Ukraine cũng chỉ đề cập đến tên lửa patriot, không có các bệ phóng và hệ thống đi cùng. Ukraine sẽ phải cân nhắc khi điều động các hệ thống patriot ít ỏi của mình. Thêm vào đó, gói hỗ trợ mới này sẽ cần thời gian do số vũ khí có trong gói cần phải chờ .. được sản xuất

Trích:

Bộ trưởng Quốc phòng tuyên bố Mỹ sẽ cung cấp thêm tên lửa Patriot cho các hệ thống phòng không của Ukraine như một phần của gói viện trợ bổ sung khổng lồ trị giá 6 tỷ USD.

“Đây là gói hỗ trợ an ninh lớn nhất mà chúng tôi cam kết cho đến nay,” Lloyd Austin cho biết sau khi kết thúc cuộc họp trực tuyến với hàng chục người ủng hộ quốc tế của Kyiv.

Các tên lửa này sẽ được sử dụng để bổ sung cho các hệ thống Patriot đã được cung cấp trước đó. Gói này cũng bao gồm nhiều đạn dược hơn cho các hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến quốc gia, hay Nasam, và các thiết bị bổ sung để tích hợp các bệ phóng, tên lửa và radar phòng không của phương Tây vào vũ khí hiện có của Ukraine, phần lớn trong số đó vẫn có từ thời Liên Xô.

Đây là gói thứ hai trong tuần này, sau một gói khác trị giá 1 tỷ USD được công bố ngay sau khi tổng thống Mỹ, Joe Biden, ký.

Nhưng không giống như gói 1 tỷ USD được công bố hôm thứ Tư, bao gồm các mặt hàng được lấy từ kho dự trữ của Mỹ, khoản hỗ trợ mới nhất sẽ được mua từ ngành công nghiệp quốc phòng, có nghĩa là sẽ mất nhiều thời gian hơn để đến chiến trường.

 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,014
Động cơ
207,899 Mã lực
Bộ trưởng QP Mỹ thảo luận với các quốc gia châu Âu để tìm nguồn hỗ trợ phòng không cho Ukraine - điều này thực sự khó hiểu vì Mỹ là quốc gia sản xuất patriot, không lẽ Mỹ cũng đã cạn patriot?

Trích:

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết ông đã thảo luận với các đồng minh ở châu Âu về cách gửi thêm hệ thống phòng không cho Ukraine.

Ông đã thảo luận về các cuộc trò chuyện trong cuộc họp báo ở Lầu Năm Góc hôm thứ Sáu, đề cập đến một loạt các cuộc gọi trực tiếp được tổ chức trong tuần này. Thông tin của Lầu Năm Góc cho biết Austin đã nói chuyện với các quan chức quốc phòng ở Romania, Vương quốc Anh, Thụy Điển, Hà Lan và Hy Lạp, cùng nhiều nước khác.

chắc đang tìm đối tác tài trợ nhân viên điều khiển!
 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,326
Động cơ
178,796 Mã lực
Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ cho biết Ukarine cần phải 'liệu cơm gắp mắm" mặc dù có các gói viện trợ quân sự mới

Trích:

“Đây là gói hỗ trợ an ninh lớn nhất mà chúng tôi cam kết cho đến nay. Nó sẽ bao gồm các thiết bị đánh chặn quan trọng dành cho hệ thống phòng không Patriot và NASAMS của Ukraine, nhiều hệ thống chống máy bay không người lái và thiết bị hỗ trợ, một lượng đáng kể đạn pháo, đạn dược trên không và hỗ trợ bảo trì và duy trì,” Austin cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu.

Biden cho biết ngay sau khi ký đạo luật rằng các chuyến hàng viện trợ cho Ukraine sẽ bắt đầu trong vòng vài giờ. Tuy nhiên, thiết bị thuộc gói trị giá 6 tỷ USD được công bố hôm thứ Sáu sẽ mất nhiều thời gian hơn để đến nơi.

Không giống như các gói rút vốn lấy thiết bị quân sự trực tiếp từ kho của Mỹ, thông báo viện trợ hôm thứ Sáu thuộc Sáng kiến Hỗ trợ An ninh Ukraine (USAI), tổ chức ký hợp đồng với ngành công nghiệp để mua thiết bị. USAI dự định cung cấp cho Ukraine nguồn cung cấp vũ khí và thiết bị lâu dài.

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Tướng CQ Brown, phát biểu cùng Austin hôm thứ Sáu, nói rằng gói USAI sẽ mang lại cho Ukraine “sự linh hoạt hơn”.

“Họ thực sự đã phải tiết kiệm đạn dược theo thời gian,” Brown nói. “Vì vậy, gói này và các yếu tố tiếp theo do gói bổ sung mang lại cho họ linh hoạt hơn một chút để có thể vận hành và sử dụng khả năng đó một cách hiệu quả trước mối đe dọa từ Nga.”

 

MrTea80

Xe tải
Biển số
OF-838939
Ngày cấp bằng
20/8/23
Số km
219
Động cơ
3,953 Mã lực
Khiếp thật, tình hình gói viện trợ mới của Mỹ dành cho Ukraine làm cho 2 bên tím hường cứ như lên đồng. Đặc biệt các cụ hường, ngày nào cũng vào chê với chửi gói viện trợ này :D Làm em thấy lo cho quân Nga quá.
 

Rinoceronte

Xe máy
Biển số
OF-811798
Ngày cấp bằng
2/5/22
Số km
95
Động cơ
5,513 Mã lực
Khả năng Ukraine chuẩn bị đánh lớn tại Krym sau khi có viện trợ quân sự mới, đặc biệt với các tên lửa tấn công mặt đất tầm xa

View attachment 8491239
Có tới 07 máy bay trinh sát điện tử của NATO đang 'soi' Krym' đề dò tìm các hệ thống phòng không Nga.
Tổ chức tư vấn Rybar, báo cáo rằng 7 máy bay NATO, bao gồm 4 máy bay trinh sát điện tử và 3 máy bay không người lái, đã khảo sát vị trí phòng không của Nga trên Bán đảo Crimea. Điều này được cho là đã xảy ra trong suốt ngày 23 và 24 tháng 4.
Nghĩ cũng tội Krym. U cà nó nhắm đâu không nhắm, cứ nhắm Krym. Vậy thì dân Krym càng ghét U cà, càng không muốn quay về U cà thôi =)))
 

Orisis

Xe tải
Biển số
OF-840157
Ngày cấp bằng
15/9/23
Số km
297
Động cơ
28,231 Mã lực

valid

Xe buýt
Biển số
OF-592378
Ngày cấp bằng
28/9/18
Số km
965
Động cơ
154,581 Mã lực
Tài liệu bí mật có thể chấm dứt chiến tranh Ukraine

Tờ Die Welt đăng 17 trang của bản dự thảo hiệp ước hòa bình nhằm chấm dứt chiến tranh giữa Ukraine và Nga dựa trên Thỏa thuận Istanbul. Theo Die Welt thì cả phía Nga và Ucraina đã đồng ý với bản dự thảo chỉ chờ 1 cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tt. Putin và Yt. Zelenskyi để thảo luận riêng về 1 số khác biệt nhỏ và ký kết.
Các điểm chính của bản dự thảo y như những gì Tt.Putin đã nói.
. Ukraine cam kết duy trì “Tính trung lập vĩnh viễn”.
. Ukraine không bao giờ nhận, sản xuất hoặc mua vũ khí hạt nhân. Không cho phép quân đội nước ngoài vào nước này và không cung cấp cơ sở hạ tầng quân sự, bao gồm cả sân bay và cảng biển, cho quốc gia khác.
. Ucraina hạn chế tổ chức các cuộc tập trận quân sự có sự tham gia của nước ngoài và không tham gia vào bất kỳ cuộc xung đột quân sự nào.
. Nga không ngăn cản Ucraina gia nhập EU.
. Ucrana cấm chủ nghĩa dân tộc cực đoan.
. Nga sẽ không tấn công Ukraine nữa.
. 5 nước thuộc hđba lhq và Thổ Nhĩ Kỳ, Belarus đứng ra bảo đảm an ninh toàn diện cho Ucraina.
Trong trường hợp xảy ra “một cuộc tấn công vũ trang vào Ukraine”, các quốc gia bảo lãnh cam kết hỗ trợ Kiev thực hiện quyền tự vệ, được quy định trong Hiến chương Liên hợp quốc, trong tối đa ba ngày. Sự hỗ trợ này có thể được thực hiện bằng “hành động chung” của tất cả hoặc các nước bảo lãnh riêng lẻ. (Tương đương với điều 5 của Nato)
. Cimea và 1 số vùng của Donbass như Luhan, Donetsk không nằm trong điều khoản bảo đảm an ninh (tương đương với việc Kiev đồng ý Nga quản lý các vùng mà Nga kiểm soát trước ngày 24-2-2022 - Điều này đã được các bên xác nhận trong thông cáo báo chí ở Istanbul xác nhận.)

 
Biển số
OF-714505
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
739
Động cơ
90,517 Mã lực
Nơi ở
Quận Long Biên
khoan đã cụ, danh sách nhiều quá, em hỏi Vụ: Brazil 2016, Vene 2019, Thổ 1980 là Mỹ làm gì vậy?
Ba Lan 1980 cũng tại Mỹ =))
Sao ko kể Liên Xô 1991 cho đủ bộ đi =))
Danh sách thì em không tự nghĩ ra được. Thuổng ở đâu đó mang về để các cụ tham khảo thôi. Cụ nào thích thì xem, không thích thì bỏ qua.
Thực ra thì em cũng không muốn quất lại còm của cụ đâu nhưng vì cụ có nhắc đến anh Thổ nên em sực nhớ tới vụ việc cách đây mới có đâu tầm 5 năm gì đó. Chả biết có phải tại Mỹ hay không nữa.
Em thì chỉ đọc được báo Việt Nam thôi. Cụ xem tạm :


Thêm đây nữa cho nó rõ
 

Donald Trăm

Xe máy
Biển số
OF-845964
Ngày cấp bằng
2/1/24
Số km
54
Động cơ
2,641 Mã lực
Tuổi
23
Khiếp thật, tình hình gói viện trợ mới của Mỹ dành cho Ukraine làm cho 2 bên tím hường cứ như lên đồng. Đặc biệt các cụ hường, ngày nào cũng vào chê với chửi gói viện trợ này :D Làm em thấy lo cho quân Nga quá.
200 tỏi còn ko làm.ăn được gì thì căn cứ gì cụ bảo phải lo cho nhà người ta thế? 200 tỏi mà vẫn mất cmn 4 tỉnh mà toàn vùng công nghiệp nặng, nhiều tài nguyên, than đá, gần 10tr dân, thì giờ với 60 tỏi_cho đến sớm nhất cũng phải đầu 2025, thì quả là đánh bằng niềm tin, chưa kể nếu Trump đắc cử TT thì...à mà thôi...
 

10h10ph

Xe tải
Biển số
OF-812011
Ngày cấp bằng
6/5/22
Số km
251
Động cơ
9,232 Mã lực
Danh sách thì em không tự nghĩ ra được. Thuổng ở đâu đó mang về để các cụ tham khảo thôi. Cụ nào thích thì xem, không thích thì bỏ qua.
Thực ra thì em cũng không muốn quất lại còm của cụ đâu nhưng vì cụ có nhắc đến anh Thổ nên em sực nhớ tới vụ việc cách đây mới có đâu tầm 5 năm gì đó. Chả biết có phải tại Mỹ hay không nữa.
Em thì chỉ đọc được báo Việt Nam thôi. Cụ xem tạm :


Thêm đây nữa cho nó rõ
cụ thuổng ảnh ở đâu thì cũng cần kiểm chứng tí, vì mấy thông tin 199x trở lại đây có sẵn trên mạng, dễ kiểm chứng.
Ảnh của cụ nhắc vụ Thổ 1980 chứ đâu phải 2016. Và kể cả vụ 2016 thì thông tin ở dạng 'được cho là" , trong khi đó a Đồ vẫn chơi với phương tây, mẽo bình thường.
Thay vì cụ nhắc người khác ko muốn đọc bỏ qua, thì cụ cần xem lại cái thông tin cụ "thuổng" và đăng lại nó cần được kiểm chứng như thế nào !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top