[Funland] Tin không vui cho các cụ đang có nhà mặt đường tại đường Láng - Hà Nội

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,705
Động cơ
967,539 Mã lực
cầu vượt vẫn giữ nguyên thôi, cầu vượt từ NTS xuống CG e đoán chắc xây cao lên, còn hàng cây thì mang vào cvien thủ lệ trồng thôi :D
Giữ làm sao được hử cụ? Hay định làm cầu vượt Láng qua cầu vượt LVL-Láng Hạ hiện nay? Chứ mở rộng đường láng thì cái cầu vượt đó ko đủ cao độ đâu :D E hi vọng dỡ ra làm lại thành cầu vượt ít nhất mỗi chiều 2 làn cho đỡ tắc :D
 

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,645
Động cơ
161,349 Mã lực
Nói rất nhiều rồi, không thiếu gì kinh nghiệm đền bù ở các nước
Vấn đề là cái tâm của người cầm quyền
Ví dụ không mở rộng được sang 2 bên đi, cách khác nhé.
Số diện tích nhà dân cần giải tỏa là 10ha, số tiền đền bù là 17.000 tỷ và bị phản đối vì ít quá
Vậy đầu tư hạ tầng 100 ha ở Đông Anh, Ứng Hòa, Thanh Oai... hết 5000 tỷ. Mời dân đương Láng ra đó ở với tỷ lệ bồi thường 10:1, không muốn ở xa thì bán đi thừa sức mua lại căn nhà tương tự ở Láng.
Số tiền dư ra 12.000 tỷ đó tha hồ thưởng cho các bên liên quan.
Cụ cho ví dụ ở nước ngoài mở rộng GPMB cho đường dày đặc dân như đường Láng xem.
Các dự án chỉ mở rộng GPMB đối với đường qua cánh đồng, khu dân cư thưa thớt... chứ không ai làm với dự án tương tự đường Láng.
 

Politeboy

Xe buýt
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
656
Động cơ
13,565 Mã lực
Tuổi
36
Cụ cho ví dụ ở nước ngoài mở rộng GPMB cho đường dày đặc dân như đường Láng xem.
Các dự án chỉ mở rộng GPMB đối với đường qua cánh đồng, khu dân cư thưa thớt... chứ không ai làm với dự án tương tự đường Láng.
Không mở rộng hai bên được thì làm theo cách cụ vừa trích dẫn của em nhé.
Nhìn rộng hơn, QUY HOẠCH bản chất là sắp xếp lại việc sử dụng đất cho hiệu quả cao nhất, tất cả cùng hưởng lợi, chứ không phải là tước đoạt quyền lợi của nhóm này nhân danh quyền lợi của nhóm khác.
Các nước, cụ thể là Trung Quốc, họ lập dự án tái thiết một khu vực, giải tỏa toàn bộ và làm lại theo quy hoạch. Tái định cư tại chỗ là ưu tiên hàng đầu, tăng tầng cao để dành đất cho hạ tầng công cộng nhiều hơn.
Các nước phát triển khác, vì hạ tầng giao thông tốt hơn thì các khu TDC có thể ra ngoại thành rộng rãi và tốt hơn cũ
Riêng Nhật Bản, vì văn hóa tôn trọng quyền tư hữu lâu đời nên họ tránh động vào nhà dân, mỗi khi bất đắc dĩ phải động vào là họ bồi thường gấp 2 giá trị thị trường.
Ngay hàng xóm của ta là Thái Lan, mức đền bù là 1.5 lần giá thị trường. Họ lý giả rằng tính cả thiệt hại tinh thần cho người mất nhà.
Đó không phải là từ thiện, đó là nhân quyền!
 

matizac

Xe tăng
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,568
Động cơ
425,882 Mã lực
1715307984627.png

Hàng cây xà cừ sẽ mất.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,237
Động cơ
140,136 Mã lực
Tuổi
22

matizac

Xe tăng
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,568
Động cơ
425,882 Mã lực
Tôi cũng thường xuyên đi trên Đường Láng, và thực sự tiếc hàng cây này.

Hình như nó cũng đâu đó 30-40 tuổi rồi thì phải.

Nếu có cách nào giữ được đám cây này thì tốt.
Có khi trăm năm rồi

Đô thị hóa thì phải chấp nhận thôi. Ngày trước còn níu ná về đường trên cao, không mỹ quan, nhưng không có thì không có lối đi.
 

Duchung87

Xe đạp
Biển số
OF-728576
Ngày cấp bằng
9/5/20
Số km
49
Động cơ
72,704 Mã lực
Trước sau chả phải làm . Mưa đến đâu mát mặt đến đấy
 

Mraaa

Xe tăng
Biển số
OF-81725
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
1,162
Động cơ
427,801 Mã lực
Nên thu hồi sâu sâu 1 tí xong rồi phân lô bán nền phần mặt đường lấy xiền làm giải phóng mặt bằng thì hiệu quả hơn :D
Ai cũng biết thế nhưng ai làm được việc này hả cụ?

Việc làm đường (thường) là việc của sở giao thông, nó có quy trình, trình tự pháp lý riêng. Còn việc thu hồi đất đai để làm dự án bất động sản thì lại chạy theo 1 quy trình hoàn toàn khác. Thậm chí trong trường hợp này, thu hồi đất thổ cư của dân để làm dự án bất động sản thương mại có khi còn trái luật.
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,196
Động cơ
133,619 Mã lực
Ai cũng biết thế nhưng ai làm được việc này hả cụ?

Việc làm đường (thường) là việc của sở giao thông, nó có quy trình, trình tự pháp lý riêng. Còn việc thu hồi đất đai để làm dự án bất động sản thì lại chạy theo 1 quy trình hoàn toàn khác. Thậm chí trong trường hợp này, thu hồi đất thổ cư của dân để làm dự án bất động sản thương mại có khi còn trái luật.
Trái luật thì sửa luật, trái Hiến pháp thì sửa HP. 2 thứ đó do con người lập ra mà cụ. E fun nhé.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,509
Động cơ
507,317 Mã lực
Không mở rộng hai bên được thì làm theo cách cụ vừa trích dẫn của em nhé.
Nhìn rộng hơn, QUY HOẠCH bản chất là sắp xếp lại việc sử dụng đất cho hiệu quả cao nhất, tất cả cùng hưởng lợi, chứ không phải là tước đoạt quyền lợi của nhóm này nhân danh quyền lợi của nhóm khác.
Các nước, cụ thể là Trung Quốc, họ lập dự án tái thiết một khu vực, giải tỏa toàn bộ và làm lại theo quy hoạch. Tái định cư tại chỗ là ưu tiên hàng đầu, tăng tầng cao để dành đất cho hạ tầng công cộng nhiều hơn.
Các nước phát triển khác, vì hạ tầng giao thông tốt hơn thì các khu TDC có thể ra ngoại thành rộng rãi và tốt hơn cũ
Riêng Nhật Bản, vì văn hóa tôn trọng quyền tư hữu lâu đời nên họ tránh động vào nhà dân, mỗi khi bất đắc dĩ phải động vào là họ bồi thường gấp 2 giá trị thị trường.
Ngay hàng xóm của ta là Thái Lan, mức đền bù là 1.5 lần giá thị trường. Họ lý giả rằng tính cả thiệt hại tinh thần cho người mất nhà.
Đó không phải là từ thiện, đó là nhân quyền!
Chuẩn, nhưng làm được như họ thì ở mình ai đi làm cho cụ.:))
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,237
Động cơ
140,136 Mã lực
Tuổi
22
Chuẩn, nhưng làm được như họ thì ở mình ai đi làm cho cụ.:))
Nhà êm hơn trăm chú, đầy người sẵn sàng đi làm cho cụ, bác nhá.

Đồng chí mô không làm được, làm ơn xê ra. Không bàn lùi, chỉ bàn làm.
Bác êm chỉ đạo vậy dồi.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,509
Động cơ
507,317 Mã lực
Nhà êm hơn trăm chú, đầy người sẵn sàng đi làm cho cụ, bác nhá.

Đồng chí mô không làm được, làm ơn xê ra. Không bàn lùi, chỉ bàn làm.
Bác êm chỉ đạo vậy dồi.
Ông bác mà chém phát vàng lên vù vù đó hở.:))
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,427
Động cơ
629,588 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Thì lại là tin vui cho các cụ nhà dãy trong, ra mặt đường. Tổng thế sẽ vui hơn vì đường to hơn :D
Đáng ra NN phải giải toả cả dãy trong rồi đấu giá lại đất mặt đường mí công bằng, và thu thêm được mớ. Đằng này nhóm lợi ích nó đã thu gom một mớ dãy trong từ trước rồi.
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,427
Động cơ
629,588 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Những năm 199x - 2000 khu đường Láng giữa phố Chùa Láng và Nguyễn Chí Thanh có một dãy nhà xây cách đường Láng một vạt ruộng rau. Trong đó có một căn nhà có 3 cái chóp nên được gọi là khu Ba chóp. Những căn nhà này xây ngoài chỉ giới đường Láng và ở đó có nhà một bác đương thứ trưởng Bộ Giao Thông.
Không phải tự nhiên các bác ấy lùi vào cách mặt đường xa như vậy.
Có khi con, cháu, chắt chút chít nhà bác ấy cũng kịp gom được mớ rồi ấy chứ.
 

bjboyn00b

Xe điện
Biển số
OF-23594
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
2,145
Động cơ
519,936 Mã lực
Vừa có báo Hà nội mới đăng là lãng phí rồi nhé các cụ :))
 

captain81

Xe tải
Biển số
OF-571376
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
396
Động cơ
149,253 Mã lực
Hà Nội theo quy hoặc phân khu các bố vẽ ra thì còn đầy, cứ vẽ trên giấy rồi treo đấy nên nhiều chỗ bao nhiêu năm cứ nhếch nhác lụp xụp vì nó trong quy hoặc rồi nên người ta chỉ làm tạm bợ thôi, sống nơm nớp chả biết khi nào bị lấy đi.

Và tiếp theo là câu chuyện đền bù, quy hoặc tầm nhìn 30-50 năm treo đấy, ông nào xây nhà để ở trong khu đó là không được đền bù, còn tý đất được đền bù thì không đủ mua vài m2 nên chỉ có ra đê mà ở. Vậy nên cứ nó cứ thành vòng luẩn quẩn kiện cáo nhau rồi kéo dài dự án dẫn tới tăng chi phí.

Lấy đất nhà của dân thì luôn nói vì lợi ích cho xã hội, cho người dân. Vậy lợi ích của người bị lấy nhà, lấy đất bị tước đoạt đó ở đâu, họ không phải là công dân sao. Tại sao họ phải hy sinh? Vì vậy nên công bằng ở chỗ này thì mọi chuyện sẽ đơn giản ngay.

Tiếp nữa, đường nào cũng muốn to như đại lộ nhưng toàn đường độc đạo thì tắc vẫn hoàn tắc thôi, không cần to mà cần nhiều đường nhỏ đan xen bổ sung cho nhau, sao cho đi từ A-B phải có nhiều lựa chọn tương đương thì mật độ giao thông mới đỡ đi được.

Được gửi từ from captain - Otofun
 

phihanhgia

Xe điện
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
4,982
Động cơ
379,776 Mã lực
Kiểu dự án gần tỷ đô mà chỉ 2% là chi phí xây dựng, còn lại 98% là chi phí bồi thường GPMB, hơn nữa lại không có nguồn thu để bù đắp khoản chi, thì cứ xác định vài chục năm sẽ hoàn thành.
 

Mr Chun

Xe tăng
Biển số
OF-157077
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,770
Động cơ
387,487 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà bế con cho Gấu.
Các cụ cứ sợ k gpmb được. Có quyết hay không thôi, việc bé nhất là cắt điện nước. Gớm cho vài tháng chả đi vôj
 

captain81

Xe tải
Biển số
OF-571376
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
396
Động cơ
149,253 Mã lực
Các cụ cứ sợ k gpmb được. Có quyết hay không thôi, việc bé nhất là cắt điện nước. Gớm cho vài tháng chả đi vôj
Làm như cụ nó dễ ợt, thế mới sinh ra nhiều thành phần bất mãn đấy, ngta muốn sao cho công bằng hài hoà lợi ích mới khó. Chứ cứ thích là lấy đuổi dân ra đường thì nó mất quan điểm quá, khẳng định giá đền bù của nhà nước hiện nay thì dân không đủ để mua lại nhà tương đương để ở, thậm chí nhiều nhà không đủ tiền mua nhà luôn.

Được gửi từ from captain - Otofun
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top