[Funland] Quốc tế lao động: Nổ lò hơi ở Đồng nai. Hậu quả thảm thật.

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,088
Động cơ
395,118 Mã lực
Nổ như bom, và tất nhiên, hậu quả cũng như dính bom các a ạ. Tan nát hết cả.
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,304
Động cơ
546,321 Mã lực
Chia buồn các nạn nhân
Sáng vừa đọc, báo này viết nổ bình ga, thấy
cũng vô lý, giờ lều đã viết lại.
 

Force 47

Xe tăng
Biển số
OF-547423
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
1,006
Động cơ
172,205 Mã lực
Tuổi
56
Khủng khiếp quá. Chia buồn với gia đình các nạn nhân.
 

ah99x6

Xì hơi lốp
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,180
Động cơ
133,311 Mã lực
Chia buồn với gia đình các nạn nhân!
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,520
Động cơ
66,168 Mã lực
Vận hành lò hơi phải có chứng chỉ an toàn, van an toàn phải kiểm tra thường xuyên.
Chia buồn các nạn nhân
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,340
Động cơ
96,593 Mã lực
Tuổi
50
Khủng khiếp quá. Chia buồn với gia đình các nạn nhân.
Có khả năng vẫn như những vụ tai nạn lao động trước đây.

Công ty có thể đã không đầu tư đầy đủ về nhân viên giám sát an toàn lao động và hệ thống đảm bảo an toàn lao động

Công nhân có thể đã lơ đễnh bỏ qua các quy tắc an toàn lao động khi tác nghiệp hoặc thao tác sai quy trình
 

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
10,113
Động cơ
448,341 Mã lực
Đau xót cho cả người ra đi và người ở lại
 

Milan1899

Xe điện
Biển số
OF-197825
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
4,660
Động cơ
510,671 Mã lực
Xin chia buồn !
 

volts

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-128652
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
763
Động cơ
391,436 Mã lực
Chắc là để Nồi hơi cạn nước xong lại đi bơm luôn nc vào đây mà ...
Nv thiếu kinh nghiệm vận hành và ko kt thường xuyên
Thật là đau lòng
 

volts

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-128652
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
763
Động cơ
391,436 Mã lực
Không ngoại trừ van áp suất
Trường hợp này ít xảy ra hơn vì Nồi hơi thường có ít nhất 2 van an toàn + van đóng nghắt áp suất nữa nên ít khi mà hỏng cả 3 , còn có hỏng cả 3 chăng nữa thì áp suất trong lò nó tăng từ từ phá hỏng các mối nối yếu trc : đường ống, van, mối hàn ... chứ ko nổ trong lò như bom như này
 
Chỉnh sửa cuối:

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,367
Động cơ
188,541 Mã lực
Cái van an toàn cho nồi hơi nó hỏng nó chỉ có một kiểu hỏng xì hết hơi ra chứ hỏng thì sao mà bịt hơi lại để tới mức nổ được cccm nhỉ?
Cụ nào giải thích giùm ạ.
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,012
Động cơ
427,426 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Chắc là để Nồi hơi cạn nước xong lại đi bơm luôn nc vào đây mà ...
Nv thiếu kinh nghiệm vận hành và ko kt thường xuyên
Thật là đau lòng
hồi 198x. em ra ngoài bãi sông chỗ gần cổng sân long biên. có xưởng gì họ đặt cái lò hơi to hơn cái thùng phi. đun than đá. nom hãi phết. cứ phì phì suốt ngày đêm.
có khi nào nước nó đóng cặn rồi hư hại van vòi các thứ.
 

volts

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-128652
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
763
Động cơ
391,436 Mã lực
hồi 198x. em ra ngoài bãi sông chỗ gần cổng sân long biên. có xưởng gì họ đặt cái lò hơi to hơn cái thùng phi. đun than đá. nom hãi phết. cứ phì phì suốt ngày đêm.
có khi nào nước nó đóng cặn rồi hư hại van vòi các thứ.
Nồi hơi là thiết bị áp lực cao nên phải có quy trình vận hành và bảo dưỡng nghiêm ngặt, nước sd cho nồi hơi phải là nước đã đc làm mềm + bảo dưỡng tẩy rửa định kỳ nên về lý thuyết nếu tuân thủ đúng quy trình thì ko sợ đóng cặn hư hại ...
Những Nồi hơi tự chế ở các xưởng nhỏ thường ko đc đào tạo và tuân thủ quy trình thì thực sự là nguy cơ đáng lo ngại
 
Chỉnh sửa cuối:

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,603
Động cơ
190,712 Mã lực
Tuổi
44
Dạ

Về mặt logic thì chỉ khi bên trong dạng khí mới gây nổ lớn (vì khí chịu nén, khí bị nén đến mức vỏ không chịu được thì nổ bung do giải phóng năng lượng lớn trong thời gian ngắn). Còn bên trong mà là nước hoặc tỷ lệ dung tích nước/khí lớn thì do nước không chịu nén nên khi áp suất cao sẽ bị bục ạ (cũng là nổ thôi nhưng vết ranh nhỏ, ở một điểm yếu nhất, bục xong xì mất áp suất là hết nổ)

Chắc là để Nồi hơi cạn nước xong lại đi bơm luôn nc vào đây mà ...
Nv thiếu kinh nghiệm vận hành và ko kt thường xuyên
Thật là đau lòng
Trường hợp này ít xảy ra hơn vì Nồi hơi thường có ít nhất 2 van an toàn + van đóng nghắt áp suất nữa nên ít khi mà hỏng cả 3 , còn có hỏng cả 3 chăng nữa thì áp suất trong lò nó tăng từ từ phá hỏng các mối nối yếu trc : đường ống, van, mối hàn ... chứ ko nổ trong lò như bom như này
Cái van an toàn cho nồi hơi nó hỏng nó chỉ có một kiểu hỏng xì hết hơi ra chứ hỏng thì sao mà bịt hơi lại để tới mức nổ được cccm nhỉ?
Cụ nào giải thích giùm ạ.
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,329
Động cơ
68,138 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nguyên nhân thì có nhiều nhưng tựu trung vẫn là không thực hiện nghiêm chỉnh quy trình vận hành bảo dưỡng.
Đâu cũng vậy, nồi hơi, máy nén, thiết bị quay, điện 3 pha... đều là các thiết bị tiềm ẩn nguy hiểm cao khi sử dụng, không tuân thủ chặt chẽ các yêu cầu, quy định thì chuyện xảy ra tai nạn chỉ là sớm muộn, không may mắn mãi được.
 

tranthanhhaist

Xe buýt
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
657
Động cơ
140,092 Mã lực
Liên tiếp 2 vụ lên báo thế này chắc sẽ có nhìu đợt thanh tra an toàn lao động, e dự thế. Chia buồn cùng gia đình nạn nhân, ngay đúng quốc tế lao động, đau thật
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top