Chi hội Nhờ các cụ hội VIT chỉ giáo bệnh tụt huyết áp

Manzzo

Xe hơi
Biển số
OF-44982
Ngày cấp bằng
30/8/09
Số km
151
Động cơ
464,681 Mã lực
Chào các cụ,
Vịt của em đời 205 dạo này hay dở chứng đang đi nếu cắt côn (Ko bật điều hòa) thì vòng tua hay bị tụt về 3-400v/p, xe hơi giật giật nhưng ko chết máy. Dừng xe lại về Mo thì lại bình thường (7-800v/p). Hiện tượng này thi thoảng mới gặp. 1-2 lần/ ngày ạ.
Nhưng đang đi mà bật điều hòa thì không bao giờ bị ạ.
Hai nữa xe đi buổi sáng sớm lúc bắt đầu đi khoảng vài trăm mét hay bị hụt ga tăng tốc không đều, hơi "hậng hậng" em cũng chả biết mô tả dư lào. Nóng máy lên lại thấy BT.
Các cụ bắt bệnh giúp em với, em bận công việc nhiều nên chắc ko tự xử lý được. Các cụ cho em địa chỉ xử lý triệt để vụ này với ạ. Em tìm hiểu rất nhiều bài về Vịt trên này rồi thấy căn bệnh này cũng phổ biến mà chưa tìm thấy đáp án cụ thể ạ.
Xe em đã bảo dưỡng ở T&S Ngọc hồi rồi ạ. Thay lọc xăng rồi.
Đội ơn các cụ nhiều ạ.:-bd
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
bệnh này đơn giản thôi nếu là mới bị
nguyên nhân là do đường cung cấp khi nạp cầm chừng bị thiếu, lâu ngày các đường cung cấp khí này bị bẩn do hơi dầu từ mặt máy, do hơi từ hệ thống khí thải quay lại buồng đốt.
ECU mở van không tải theo đúng lập trình của nhà sx mà chỉ đạt dc tua máy 400rpm. Khi bác dừng xe, ECU sẽ có điều chỉnh cho van hoạt động cường độ cao hơn cho đủ tua máy 800rpm.
Để khắc phục sự cố này, tạm thời bác có thể dùng tovit 4 cạnh nới con vít nhựa màu đen trên cụm bướm ga ra tầm tầm 1/2 vòng (phải nhẹ nhàng vì có thể lâu ko vặn con vít sẽ hơi chặt, dùng lực mạnh có thể làm toét đầu con vít).
Còn chuẩn hơn thì làm vệ sinh họng hút + van không tải. Việc vệ sinh nếu biết cách thì rất đơn giản, chứ ko cần tháo lanh tanh bành như các xưởng dịch vụ ko thạo dòng xe này.
 

Manzzo

Xe hơi
Biển số
OF-44982
Ngày cấp bằng
30/8/09
Số km
151
Động cơ
464,681 Mã lực
bệnh này đơn giản thôi nếu là mới bị
nguyên nhân là do đường cung cấp khi nạp cầm chừng bị thiếu, lâu ngày các đường cung cấp khí này bị bẩn do hơi dầu từ mặt máy, do hơi từ hệ thống khí thải quay lại buồng đốt.
ECU mở van không tải theo đúng lập trình của nhà sx mà chỉ đạt dc tua máy 400rpm. Khi bác dừng xe, ECU sẽ có điều chỉnh cho van hoạt động cường độ cao hơn cho đủ tua máy 800rpm.
Để khắc phục sự cố này, tạm thời bác có thể dùng tovit 4 cạnh nới con vít nhựa màu đen trên cụm bướm ga ra tầm tầm 1/2 vòng (phải nhẹ nhàng vì có thể lâu ko vặn con vít sẽ hơi chặt, dùng lực mạnh có thể làm toét đầu con vít).
Còn chuẩn hơn thì làm vệ sinh họng hút + van không tải. Việc vệ sinh nếu biết cách thì rất đơn giản, chứ ko cần tháo lanh tanh bành như các xưởng dịch vụ ko thạo dòng xe này.
Cụ thật là không thể tin nổi:D. Em vừa thử thấy OK luôn rồi, không bị nữa. Hy vọng sẽ ổn định. Van không tải em tự vệ sinh được, cổ hút thì chưa thử tự làm nhưng cũng mới vệ sinh ở gara. Nãy em chỉnh thử 1/2 vòng thấy ôk luôn rồi ạ. Có gì sẽ báo cụ. Thks cụ nhiều ạ.
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,224
Động cơ
571,660 Mã lực
Cụ thật là không thể tin nổi:D. Em vừa thử thấy OK luôn rồi, không bị nữa. Hy vọng sẽ ổn định. Van không tải em tự vệ sinh được, cổ hút thì chưa thử tự làm nhưng cũng mới vệ sinh ở gara. Nãy em chỉnh thử 1/2 vòng thấy ôk luôn rồi ạ. Có gì sẽ báo cụ. Thks cụ nhiều ạ.
Chuyện, tiến sỹ Vịt học mà lị :D
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Em ko nhớ Vodka cụ lúc nào mà máy nó bảo em chú ý cụ nhiều quá.
Cụ có thể inbox em alo của cụ em hỏi cách vệ sinh đc ko ạ.
Thanks cụ,
Việc vệ sinh họng hút thì đơn giản, bác rút ống dẫn gió ra, vặn hết con vít đen chỉnh garanty ra, lấy dung dịch xịt rửa chế carb cleaner xịt vào các hốc, lỗ mà bác nhìn thấy trong cụm họng hút. Nhờ ai đó ngồi trong xe đạp pedal ga kịch sàn cho bướm ga nằm ngang rồi xịt vào các chỗ thấy bẩn bên trong họng hút, lấy giẻ thò ngón tay vào lau. Cẩn thận khi đang lau mà ông ngồi trong xe buông chân ga là bị kẹp ngón tay X_X
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Việc vệ sinh van cầm chừng - van không tải - ISC valve
Van này hoạt động tương tự như kim phun, hộp đen cấp điện theo dạng xung để mở van cho khí nạp vào động cơ. Vậy vệ sinh nó phải làm khi nó đang hoạt động, việc tháo rời ra ngoài rồi cầm chổi sơn quết quết xăng hoặc xịt dung dịch carb cleaner là vô nghĩa.

Van này có thể vệ sinh như sau:
đề nổ máy
dùng tay trái kéo dây ga để giữ tua máy tầm 1500, tay phải rút ống dẫn khí vào van ISC
dùng tay phải xịt dung dịch carb cleaner vào ống khí của van ISC
Thấy có khói mù mịt ở ống xả, các bác đừng hoảng hốt.

Chúc các bác may mắn :)>-
 

4banh_2xe

Xe tăng
Biển số
OF-376555
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
1,119
Động cơ
257,690 Mã lực
Em đọc được mấy bài rất bổ ích của cụ viper2007 và rất ngưỡng mộ cụ. Cám ơn cụ đã chia sẻ nhiệt tình kiến thức với anh em. Cụ cho em hỏi xe em là vịt 2005 mới có hiệt tương đang đi cắt côn là chết máy hoặc gần chết kể cả bật điều hoà hay không. Cụ bắt mạch hộ em vụ này phát ạ. Em cám ơn cụ.
 

zippo_tau

Xe hơi
Biển số
OF-197197
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
115
Động cơ
326,950 Mã lực
Em đọc được mấy bài rất bổ ích của cụ viper2007 và rất ngưỡng mộ cụ. Cám ơn cụ đã chia sẻ nhiệt tình kiến thức với anh em. Cụ cho em hỏi xe em là vịt 2005 mới có hiệt tương đang đi cắt côn là chết máy hoặc gần chết kể cả bật điều hoà hay không. Cụ bắt mạch hộ em vụ này phát ạ. Em cám ơn cụ.
Chính là bệnh tụt huyết áp của vịt đó cụ. Cụ làm theo hướng dẫn của tiến sỹ vịt ở trên là chuẩn chỉ
 

4banh_2xe

Xe tăng
Biển số
OF-376555
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
1,119
Động cơ
257,690 Mã lực
Vâng cam ơn các cao nhân vịt ạ. Cho em hỏi luôn là mua cái xịt carb cleaner ở đâu các cụ nhỉ?
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Em đọc được mấy bài rất bổ ích của cụ viper2007 và rất ngưỡng mộ cụ. Cám ơn cụ đã chia sẻ nhiệt tình kiến thức với anh em. Cụ cho em hỏi xe em là vịt 2005 mới có hiệt tương đang đi cắt côn là chết máy hoặc gần chết kể cả bật điều hoà hay không. Cụ bắt mạch hộ em vụ này phát ạ. Em cám ơn cụ.
Nếu bật AC mà vẫn bị, thì có vẻ cái van không tải - ISC của bác nó hơi kém. Bác có thể kiểm tra = cách ntn:
để máy nổ lên đến nhiệt độ ổn định, mở nắp cabo, lấy kìm bóp ống cao su dẫn khí vào van ISC xem xe có chết máy hoặc gần chết ko. Nếu ko thì nghĩa là vai trò giữ cầm chừng của van là ko đáng kể - phải điều trị. Bác xem ảnh bên trên để biết là bóp vào ống nào nhé.
 

4banh_2xe

Xe tăng
Biển số
OF-376555
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
1,119
Động cơ
257,690 Mã lực
Nếu bật AC mà vẫn bị, thì có vẻ cái van không tải - ISC của bác nó hơi kém. Bác có thể kiểm tra = cách ntn:
để máy nổ lên đến nhiệt độ ổn định, mở nắp cabo, lấy kìm bóp ống cao su dẫn khí vào van ISC xem xe có chết máy hoặc gần chết ko. Nếu ko thì nghĩa là vai trò giữ cầm chừng của van là ko đáng kể - phải điều trị. Bác xem ảnh bên trên để biết là bóp vào ống nào nhé.
Vâng em cám ơn để mai em thử xem ạ. Hôm nay em đi cả ngày loăng quăng chả sao mãi tối về mới dính 2 phát ạ. Hôm nay em mua được cái xịt rửa họng hút rồi mai em vệ sinh như cụ dạy cái xem sao? Nếu van không tải mà kém như cụ nói thì phương án xử lý sao hả cụ? Đã hết xèng xe còn đổ bệnh. Xe em dạo này thấy lock điều hoà cũng kêu quá ạ. Ngồi trong xe mỗi lần đóng lock kêu nghe rõ. Cụ có cao kiến gì về vụ này không cho em xin luôn với ạ?
 

4banh_2xe

Xe tăng
Biển số
OF-376555
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
1,119
Động cơ
257,690 Mã lực
Bẩm các cao nhân hôm qua em đã chiển phần vệ sinh bướm ..... ga, họng hút và van không tải. Phải nói là rất bẩn. Nhấy là cái họng hút sau bướm ga. Ở đây bám lớp như bò hóng bếp dày (em chưa hiểu nó ở đâu ra). Tuy nhiên em nghĩ phải tháo cụm bướm ga ra mới làm sạch được chứ trình ruồi như em chỉ ngoáy ngoáy móc móc thì chắc chỉ sạch phần bướm ga thôi ạ. Sau đây là hình minh hoạ, các cao nhân cho em xin ý kiến nhận xét nhé.

 

4banh_2xe

Xe tăng
Biển số
OF-376555
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
1,119
Động cơ
257,690 Mã lực
Kết quả thì để em test xem sao rồi phản hồi sau ạ.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
bác nên vặn hết con vít đen chỉnh bù ga ra, xịt dung dịch rửa chế vào đó
 

4banh_2xe

Xe tăng
Biển số
OF-376555
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
1,119
Động cơ
257,690 Mã lực
bác nên vặn hết con vít đen chỉnh bù ga ra, xịt dung dịch rửa chế vào đó
Con ốc bằng nhựa đấy đúng không cụ? Em vặn ra xịt phát bắn nước qua cái Lỗ ngang cạnh truớc cái bướm ga và bắn cả vào mặt. Kinh vãi cụ ạ.
 

demax

Xe tăng
Biển số
OF-145796
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
1,070
Động cơ
476,616 Mã lực
Bác Viper2007 cho hỏi cái van PCV vị trí trong ảnh là van gì? Hôm ra T&S Ngọc Hồi thay goăng nắp cò ông thợ tháo ra làm gãy cái van này. Sau đó dùng keo dán lại vẫn đi được nhưng nhà cháu chỉ sợ lúc nào đó nó bong keo giữa đường thì mệt.

Xe em cũng đang bị tình trạng tụt huyết áp. Chạy chậm chậm trong phố thì ít bị tụt nhưng cứ lúc nào chạy nhanh, ga to (chạy trên 80km/h một lúc) là khi chạy chậm lại và cắt côn sẽ chết máy, chạy chậm chậm một lúc lại thấy garanti bình thường. Bác thử bắt bệnh giúp cái. Bị mấy tháng nay nhưng thợ T&S không xử lý đc nên đành sống chung với lũ.

Bác Viper2007 có thể nói rõ hơn về tên gọi cũng như chức năng và nhiệm vụ các ký hiệu đánh dấu trên ảnh được không. Thanks.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Bác Viper2007 cho hỏi cái van PCV vị trí trong ảnh là van gì? Hôm ra T&S Ngọc Hồi thay goăng nắp cò ông thợ tháo ra làm gãy cái van này. Sau đó dùng keo dán lại vẫn đi được nhưng nhà cháu chỉ sợ lúc nào đó nó bong keo giữa đường thì mệt.

Xe em cũng đang bị tình trạng tụt huyết áp. Chạy chậm chậm trong phố thì ít bị tụt nhưng cứ lúc nào chạy nhanh, ga to (chạy trên 80km/h một lúc) là khi chạy chậm lại và cắt côn sẽ chết máy, chạy chậm chậm một lúc lại thấy garanti bình thường. Bác thử bắt bệnh giúp cái. Bị mấy tháng nay nhưng thợ T&S không xử lý đc nên đành sống chung với lũ.

Bác Viper2007 có thể nói rõ hơn về tên gọi cũng như chức năng và nhiệm vụ các ký hiệu đánh dấu trên ảnh được không. Thanks.
Van PCV để khống chế việc hút hơi mặt máy, nó như kiểu thông air của buồng cacte. Về nguyên lý hoạt động của nó nếu bác muốn tìm hiểu thì gu gờ có ngay. Còn mua mới thì amazon chỉ vài đô thôi. Van này ko chuẩn thì garanty cũng sẽ mất ổn định.

Về hiện tượng của xe bác thì phải thực tế mới phán dc, vì cơ cấu cấp khi nạp cho xe nó cũng đơn giản, đôi khi chỉ dò khí nạp từ đâu đó làm mất ổn định thôi. Nguyên tắc thì khí nạp vào động cơ đều bắt nguồn từ sau lọc gió, giả sử có một sự dò khí ở một ống nhánh, ở van PCV, ở ống chữ Z dẫn hơi xuống mặt máy.
 

demax

Xe tăng
Biển số
OF-145796
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
1,070
Động cơ
476,616 Mã lực
Van PCV để khống chế việc hút hơi mặt máy, nó như kiểu thông air của buồng cacte. Về nguyên lý hoạt động của nó nếu bác muốn tìm hiểu thì gu gờ có ngay. Còn mua mới thì amazon chỉ vài đô thôi. Van này ko chuẩn thì garanty cũng sẽ mất ổn định.

Về hiện tượng của xe bác thì phải thực tế mới phán dc, vì cơ cấu cấp khi nạp cho xe nó cũng đơn giản, đôi khi chỉ dò khí nạp từ đâu đó làm mất ổn định thôi. Nguyên tắc thì khí nạp vào động cơ đều bắt nguồn từ sau lọc gió, giả sử có một sự dò khí ở một ống nhánh, ở van PCV, ở ống chữ Z dẫn hơi xuống mặt máy.
Phải cái này không bác Viper2007. Bác xem có đúng không em nhờ đặt mua. Nhiều loại quá nhà cháu ko biết cái ào vừa.
http://www.amazon.com/ACDelco-CV2004C-Professional-Positive-Ventilation/dp/B000C9P5DQ/ref=sr_1_3?ie=UTF8&qid=1461329295&sr=8-3&keywords=pcv+valve+suzuki+vitara+2003






http://www.ebay.co.uk/itm/New-OEM-QUALITY-PCV-Valve-For-Suzuki-Vitara-SV-SQ420-2-0L-J20A-/171919599830?hash=item280734e8d6:g:L-IAAOSw~oFXELY9
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top