Nếu anh đến Nhật Bản trước cả mặt trời...

MagnusL6

Xe hơi
Biển số
OF-31202
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
187
Động cơ
482,070 Mã lực
Nơi ở
In the midle of nowhere
Nhật Bản - quốc đảo xinh đẹp và duyên dáng nghiêng mình bên rìa Đông Bắc Á - được biết đến ở Việt Nam bằng cái tên: "đất nước hoa anh đào" hay "đất nước Phù Tang" (tên một loại cây theo truyền thuyết thì mọc ở xứ mặt trời), "đất nước mặt trời mọc"...
Nhưng em lại đặt chân đến Nhật Bản khi mặt trời chưa ló rạng và khi mùa anh đào vừa qua, chỉ còn lại những cơn mưa nhỏ cuối mùa xuân. Em sẽ kể lại chuyến đi của mình về đất nước Nhật Bản khi không có hoa anh đào, anh nhé?!

Máy bay chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Narita - sân bay quốc tế của thủ đô Tokyo, em háo hức nhìn qua cửa sổ máy bay, hồi hộp chờ đợi "tiếng sét ái tình" với thành phố nổi tiếng là phồn hoa đô hội: đẹp, sang trọng và xa hoa này. Nhưng, ánh mắt em chỉ chạm phải khung cửa mở ra màu xám nhẹ, những ô vuông vức, gọn gàng có vẻ hơi lạnh lùng dưới mặt đất. Ấn tượng đầu tiên hơi nhạt nhòa...



Cảm giác ấm áp dần tới khi em tiếp xúc với những nhân viên làm thủ tục nhập cảnh và những nhân viên nhà ga: họ lịch sự, chu đáo và tươi tắn (khác khá nhiều với nhân viên hải quan ở Việt Nam - trong mắt họ em thấy chỉ có tội phạm khủng bố!).

Tình yêu của em đang nóng lòng chờ ngoài sảnh sân bay, ào tới bên em như một cơn lốc, kéo cả em lẫn xe đồ đạc lỉnh kỉnh ra bãi đậu xe. "Ơ, không đi taxi hả anh?" Chàng cười bí hiểm, không nói gì. Kéo kéo đẩy đẩy, lục cục lạch cạch một lúc nữa, chàng dừng trước một chiếc xe gì đó của Toyota (đang mải nhìn cái khác, không kịp nhớ tên xe), mở cửa và mỉm cười mời em lên xe - dáng vẻ lịch thiệp và sành điệu như James Bond. Trên xe không có ai khác, chỉ có em và chàng. Tức là: chàng biết lái xe!!! Em ngạc nhiên lắm lắm (mà sau này chàng miêu tả em lúc đó là: há hốc miệng và mãi không ngậm được lại!) bởi em nhớ khi rời Việt Nam cách đó 1 năm, chàng mới chỉ có bằng lái xe 2 bánh mà!? Lúc đó em mới vỡ ra một cái lẽ về lý do sự biến mất đột ngột của chàng vào 2 tuần nghỉ Tết dương lịch mà đáng lẽ chàng hẹn về nước thăm em! Chàng dành 2 tuần đó để chuốc bằng được cái bằng lái xe 4 bánh ở một đất nước xa lạ hẳn hoi, để giờ đây làm em ngạc nhiên và thích thú như thế này. Ôi! "Đàn ông nông nổi giếng khơi..." của em...



Xe từ từ lăn bánh khỏi sân bay và vèo vèo lăn bánh trên đường cao tốc. Những đường phố màu ghi xẫm ướt nước mưa lướt qua em như một bộ phim được tua nhanh. Hai bên đường những hàng cây anh đào già đang trút những cách hoa hồng nhạt thưa thớt cuối cùng tiễn một mùa xuân nữa đi qua. Còn em, nhìn sang khuôn mặt rạng rỡ của chàng, nhìn cánh tay vạm vỡ với tay lái vững vàng đầy tự tin, em biết, những ngày xuân của mình trên đất nước xinh đẹp này mới chỉ sắp bắt đầu...

 
Chỉnh sửa cuối:

NguoiGia

Xe tăng
Biển số
OF-14583
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
1,176
Động cơ
525,840 Mã lực
Hứa hẹn rất nhiều tình tiết thú vị. Mợ tiếp đi. Voted!
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
Tình yêu của em đang nóng lòng chờ ngoài sảnh sân bay, ào tới bên em như một cơn lốc, kéo cả em lẫn xe đồ đạc lỉnh kỉnh ra bãi đậu xe ...

(Tiếp tục sau 1h nữa, giờ em ra Big C mua đồ chống bão ạ)
Đoạn sau có vẻ hay đây; rất có thể là ... một cơn bão tương đương bão Conson đang tràn vào đất liền tại khu vực Bắc Bộ :x Hóng ...
 

KarinMoon

Xe tăng
Biển số
OF-54611
Ngày cấp bằng
9/1/10
Số km
1,084
Động cơ
460,290 Mã lực
xếp gạch hóng.......cấm cụ nào chen ngang nhá


số em là sô 5 :D
 

Hummer_C83

Xe tăng
Biển số
OF-6829
Ngày cấp bằng
7/7/07
Số km
1,318
Động cơ
554,760 Mã lực
Nơi ở
Chỗ có nhiều động đất ...
Mợ đúng là văn hay chữ tốt ^^ em đang ở Kawaguchi nếu mợ ở gần thì (b) cái nhỉ ???
 

MagnusL6

Xe hơi
Biển số
OF-31202
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
187
Động cơ
482,070 Mã lực
Nơi ở
In the midle of nowhere
Câu chuyện thứ nhất: Anh đã thi bằng lái xe ở Nhật Bản như thế nào?



Gần 2 năm xa cách, câu chuyện lãng mạn đầu tiên của em và chàng bắt đầu từ cái cách chúng em đang dịch chuyển: xe ôtô riêng - chàng đã lấy bằng lái xe như thế nào?
Bắt đầu bằng việc có ý định đón em sang đoàn tụ tại Nhật Bản và để có điều kiện chăm sóc em tốt hơn, chàng đã đăng ký học lái xe ngay trên mạng chỉ bằng vài cú click chuột. Các khâu: điền thông tin cá nhân, chọn hình thức học (học kiểu cưỡi ngựa xem hoa vào thứ 7 chủ nhật thì mất khoảng 1 năm; học tập trung thì khoảng 10 ngày đến 2 tuần. Chàng của em vì nôn nóng mục đích riêng nên đã đăng kí học tập trung), khâu đăng ký chính thức và chuyển tiền (240,000 Yên Nhật - tương đương với 48,000,000 vnd - cũng qua mạng luôn!). Ở ta thì còn phải khám sức khỏe, xin đủ các loại giấy tờ để làm hồ sơ, nộp hồ sơ, chờ đợi cả mấy tháng mới nộp xong và có khả năng được đi học các cụ nhỉ?!

Đến hẹn lại lên, đúng ngày giờ đăng ký, chàng có mặt ở điểm tập trung (giống như một bến xe buýt cố định của trường học lái xe), trình thông tin cá nhân và bản đăng ký học lái xe, thế là a lê - hấp - chàng được mời lên xe để di chuyển từ thành phố Osaka nơi chàng sống và làm việc đến Okayama - một nơi rừng rú xa xôi kiểu như từ Hà Nội lên Sơn Tây ấy ạ! Sau khoảng 2.5 giờ di chuyển bằng xe buýt thì chàng tới "doanh trại", được sắp xếp nơi ăn nghỉ và sinh hoạt (em lưu ý là 1 lần nộp tiền - số tiền có vẻ to to ở trên ấy ạ - là toàn bộ các chi phí đã được gói gọn, nếu không may ai có thi trượt thì cứ thế thi lại mà không mất thêm đồng phụ phí nào hết. Giá là em, em cứ học vài tháng cho kỹ, đỡ mất tiền ăn, tiền ở mà lại học được nhiều lần :ar! ) Sau đó, chàng được mời làm 1 bài kiểm tra năng lực phản ứng nhanh bằng cách trong thời gian giới hạn rất ngắn phải khoanh các hình tròn, hình tam giác gì đó giữa một đống các hình (chắc để loại các học viên có tiền sử bệnh down chăng?!)


Ảnh: Các bạn đồng môn.

Về nội dung học, có khoảng 16 học phần lý thuyết và 10 học phần thực hành. Bắt đầu vào học lý thuyết, các học viên ăn học, ngủ học, nói mê cũng học, sau mỗi ngày học tập lại nộp bài mình đã học cho giáo viên phụ trách cộp dấu xác nhận. Ngày nào cũng có các giờ thi, nếu học viên nào cảm thấy tự tin, học xong phần nào là có thể đăng ký thi luôn phần ấy, không cần theo thứ tự, cứ đạt 95/100 điểm là đỗ. Em nghe nói cùng với các bạn người Nhật thì chàng cũng trượt một số lần, vì nguyên việc hiểu được câu hỏi (cũng có câu hỏi lừa tình huống như ta) để thi được đã là quá khủng rồi!


Ảnh: Phòng tự học của các học viên.

Tuy nhiên, sang phần thực hành thì cần phải học theo trình tự từ việc làm quen với xe đến việc áp dụng lý thuyết vào các tình huống trên máy, rồi lái xe trong sa hình. Sa hình không xài xe gắn chip (em nghe nói chip hình như cũng chỉnh được hay sao ấy các cụ nhỉ?!) mà có một đài quan sát ở giữa sa hình, các giáo viên ngồi trên đó và lệnh cho học viên điều khiển xe luyện tập rẽ phải rẽ trái, xử lý tình huống... Chỉ cần một chi tiết không đạt là học viên lập tức lại được mời ra học lại ngay lập tức (không Bác nào cứu được chứ đừng nói là Bác Hồ!)


Ảnh: Sa hình.

Sau khi đã vượt qua đầy đủ các phần thi lý thuyết và thực hành, học viên được cấp bằng tạm và thi lái xe ngoài đường thật. Trước khi thi, các học viên phải đi bộ hoặc dùng xe đạp đi tìm hiểu và làm quen đường xá xung quanh khu vực "doanh trại", sau đó họ được giáo viên đánh dấu điểm xuất phát và điểm cần đến rồi tự lái xe (có thầy ngồi trên xe chấm điểm), ra đường. Ở Nhật, xe cộ đường xá được trang bị đầy đủ gương, biển... nhưng họ vẫn quy định khi qua ngã tư, đường khuất, đường giao nhau với đường sắt... là bắt buộc phải dừng hẳn xe, quan sát bằng mắt thường rồi mới được đi tiếp. Chỉ cần thiếu một cái liếc mắt là học viên cũng có thể bị thầy mời về học lại như thường.

Sau rất nhiều gian khổ ở "doanh trại" học tập trung, chàng của em đã nhận được chứng nhận tạm thời. Sau bước này còn cần phải vượt qua kỳ thi lý thuyết nữa trước khi được nhận bằng chính thức tại địa phương nơi chàng sinh sống. Lần thì này thì khác ở chỗ, nếu không đạt 90/100 điểm thì bị trượt và để thi lại (ngay lập tức) thì phải nộp 6000 Yên cho một lần thi lại (tương đương khoảng 1,200,000đ). Chàng của em chỉ phải nộp 6000 Yên có 1 lần. Ngay sau khi làm bài thi, các học viên đỗ đạt lập tức được in và nhận bằng ngay mà không phải chờ đợi thêm bất cứ một ngày nào.

Và như thế, chàng bắt đầu lái xe như thế này:
Ở các ngã tư hay các điểm giao nhau, các xe nhường nhau. Xe nào đi trước (mặc dù vẫn theo luật) thì người lái xe hơi cúi đầu khẽ bíp còi để thay lời cám ơn.
Đến chỗ giao nhau trên đường, nơi có chữ "Stop" in trên mặt đường, dù đường vắng tanh vắng ngắt, lái xe vẫn dừng lại.
Ai lỡ tay còi dài, có thể bị nhận những cái cau mày hoặc thậm chí bị lái xe khác mở cửa xe, cho một tràng... mắng.
Những người mới lấy bằng, trong 1 năm đầu luôn có kí hiệu "mới lái" dán ở đầu, đuôi, và tất cả những nơi dễ nhận thấy trên xe.
Người già, người khuyết tật lái xe cũng có kí hiệu dán trên xe.
Đến nơi giao nhau với đường sắt, dù an toàn giao thông đường sắt cực kỳ tốt nhưng các lái xe vẫn dừng khựng, ngó nghiêng quan sát kỹ xung quanh rồi mới vù ga đi tiếp.
Khi đã lái xe, tuyệt đối không uống một giọt bia rượu (nhưng bên đó có loại đồ uống có vị bia nhưng hoàn toàn không có cồn, dành cho các cụ nào phải lái xe mà vật quá không chịu được). Người nào uống bia rượu mà lái xe, bị cảnh sát bắt được sẽ có nguy cơ mất việc, mất nhiều thứ lắm ạ!

Ngồi bên chàng trên chặng đường từ sân bay về khách sạn, chỉ với câu chuyện ấy thôi mà chàng đã thuyết phục em hoàn toàn - khiến em một lần nữa tin sái cổ rằng: em yên tâm bên chàng dù đi đến cùng trời cuối đất!
:">



Còn tiếp - Kỳ sau: Chuyện ở khách sạn
 

MagnusL6

Xe hơi
Biển số
OF-31202
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
187
Động cơ
482,070 Mã lực
Nơi ở
In the midle of nowhere
Em tiếp rồi đây ạ! Cảm ơn sự động viên của các cụ ạ! :x
 

MagnusL6

Xe hơi
Biển số
OF-31202
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
187
Động cơ
482,070 Mã lực
Nơi ở
In the midle of nowhere
Mợ đúng là văn hay chữ tốt ^^ em đang ở Kawaguchi nếu mợ ở gần thì (b) cái nhỉ ???
Cụ quá khen rồi! ^^ Hình như cụ ở gần Shizuoka? Em thỉnh thoảng đến thăm khách hàng ở ngày dưới chân núi Phú Sĩ ạ.
 

Equus

Xe buýt
Biển số
OF-41508
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
698
Động cơ
473,530 Mã lực
Nơi ở
현대 자동차 성공 베트남
Văn mợ hay lắm, chúc mợ vui vẻ và thường xuyên có phóng sự :D
 

MagnusL6

Xe hơi
Biển số
OF-31202
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
187
Động cơ
482,070 Mã lực
Nơi ở
In the midle of nowhere
Thưa các cụ,
Em vô cùng xúc động vì những động viên của các cụ dành cho em.
Em rất mong được giao lưu với các cụ, được kể và được nghe kể về những nơi đã đi qua, những con người đã gặp, những tình cảm phát sinh từ đó, để mỗi cung đường OF của chúng ta đều tràn đầy tình cảm, tâm hồn!
Tối nay em sẽ kể các cụ nghe về một góc khác của đất nước Nhật Bản.
Kính!
 

Evitcotravel

Xe đạp
Biển số
OF-58642
Ngày cấp bằng
9/3/10
Số km
38
Động cơ
444,380 Mã lực
Ngồi hóng tin chủ thớt. hehe, chủ thớt xinh đẹp ạ. Thèm sang bên Nhật ngắm hoa anh đào ghê cơ
 

ktsviet

Xe hơi
Biển số
OF-34062
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
137
Động cơ
477,060 Mã lực
Mợ này viết hay thía... mà avata của mợ choạch ở hải dương ná....@};-
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top