[Funland] Hình ảnh vũ khí, trang bị của Quân đội nhân dân Việt Nam

Trạng thái
Thớt đang đóng

springsea

Xe container
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,522
Động cơ
537,965 Mã lực
Việt Nam chế tạo súng bắn tỉa cỡ 12,7mm
Cập nhật lúc :11:58 PM, 03/02/2012
Các cán bộ thuộc Viện vũ khí (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng Việt Nam) đã chế thử thành công súng bắn tỉa cỡ nòng 12,7mm.

(ĐVO) Các nhà khoa học thuộc Viện Vũ khí đã hoàn thành đề tài khoa học “Nghiên cứu thiết kế, chế thử súng bắn tỉa cỡ nòng 12,7mm”. Công trình được Hội đồng nghiệm thu các cấp đánh giá cao và được trao giải nhất Tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội năm 2010.

Cùng với hoàn thành việc xây dựng bộ tài liệu thiết kế gồm bản vẽ sản phẩm và điều kiện kỹ thuật với chất lượng tốt phục vụ chế thử và nghiệm thu, nhóm nghiên cứu đã phối hợp với Nhà máy Z111 chế thử thành công sản phẩm súng bắn tỉa cỡ nòng 12,7mm. Súng có kích thước phù hợp, trọng lượng 12,5kg, hộp tiếp đạn 5 viên, sơ tốc đầu đạn 840m/s, tầm bắn hiệu quả 1.200m. Qua thử nghiệm cho thấy, súng bắn đạt độ trúng, độ chụm cao, bảo đảm độ bền và hoạt động tin cậy trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Điểm sáng tạo trong quá trình thực hiện đề tài là các tác giả đã sử dụng nhiều phần mềm hiện đại hỗ trợ tính toán và thiết kế, chế tạo được sản phẩm phù hợp với điều kiện tác chiến cũng như đặc điểm khai thác, sử dụng của bộ đội, phù hợp với công nghệ và vật liệu chế tạo hiện có ở trong nước.

Các tác giả đã thành công trong xây dựng mô hình và giải các bài toán như ổn định động của súng khi bắn, dung sai và công nghệ chế tạo nòng bảo đảm độ chính xác bắn trên cơ sở dây chuyền sản xuất hiện có…

Súng bắn tỉa cỡ nòng 12,7mm hiện đang được quân đội nhiều nước sử dụng. Súng có thể dùng để tiêu diệt hiệu quả nhiều loại mục tiêu như người, xe chỉ huy, xe thiết giáp chở quân…

Việc nghiên cứu thành công đề tài thiết kế, chế thử súng bắn tỉa 12,7mm tạo cơ sở để chủ động sản xuất súng bắn tỉa trong nước, hạn chế nhập ngoại, góp phần đáp ứng yêu cầu huấn luyện, SSCĐ.
 

springsea

Xe container
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,522
Động cơ
537,965 Mã lực
Mục tiêu chế tạo vũ khí Việt Nam tới 2020
Cập nhật lúc :10:15 AM, 01/02/2012
Những ngày đầu năm, các nhà khoa học của Viện Vũ khí (Tổng cục CNQP) vẫn có mặt tại Trường bắn TB1 từ sáng sớm, tiến hành thử nghiệm các sản phẩm mới.

Trung tá, thạc sĩ Trần Xuân Khoa, Trưởng phòng Súng pháo cho biết: Dịp này năm trước, có hôm trời lạnh dưới 5 độ C, chúng tôi vẫn tiến hành bắn thử nghiệm vũ khí theo kế hoạch.

Thiếu tá Nguyễn Phúc Linh, Phó trưởng Phòng Đạn, tác giả của những đề tài về đạn cháy B41, cối 60mm tầm xa và tham gia các đề tài chế tạo đạn cối 82mm tăng tầm, đạn xuyên dưới cỡ 85mm D44, đạn cối 100mm cát-xét cho biết: "Việc thử nghiệm hết sức quan trọng đối với đề tài và nhà khoa học. Có những lần đi thử nghiệm đạn cối 60mm tầm xa, gặp mưa lũ trên đường, xe không vào được, nhóm nghiên cứu phải lội bộ vào vị trí. Nhiều lần, để tìm điểm chạm, xác định độ trúng, độ chụm của vũ khí, nhóm nghiên cứu phải đi bộ hàng chục cây số đường rừng…"

Ngược dòng lịch sử, 65 năm trước, các cán bộ của Nha Nghiên cứu kỹ thuật đã vượt qua muôn vàn khó khăn, nghiên cứu chế tạo vũ khí phục vụ cho cuộc kháng chiến chống Pháp. Thời kỳ đầu kháng chiến, tại núi rừng Việt Bắc, dù thiếu thốn về máy móc, phương tiện, vật liệu, song các nhà khoa học quân đội đã thiết kế, chế tạo thành công súng, đạn bazooka, AT, SKZ60 có khả năng xuyên phá, tiêu diệt các loại lô cốt, hỏa điểm kiên cố.

Đại tá, tiến sĩ An Văn Thắng, Viện trưởng Viện Vũ khí khẳng định: "Sau 65 năm, từ Nha Nghiên cứu kỹ thuật trước đây đến Viện Vũ khí ngày nay, các thế hệ cán bộ khoa học, nhân viên kỹ thuật của viện luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân.

Viện đã xây dựng, trở thành viện nghiên cứu đa ngành, tập trung ở các lĩnh vực cơ khí, hóa nổ và điện tử; có khả năng nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, vật liệu mới để thiết kế, chế tạo, sửa chữa, cải tiến hiện đại hóa các loại vũ khí, khí tài hệ lục quân phục vụ quốc phòng, an ninh.

Cán bộ Viện vũ khí trao đổi về phương án thiết kế, cải tiến vũ khí bộ binh.​
Tổng kết thực hiện Nghị quyết 05 của Bộ Chính trị (khóa VII) và Nghị quyết 27 của Bộ Chính trị (khóa IX) về xây dựng và phát triển công nghiệp quốc phòng, Viện Vũ khí được trên đánh giá cao. Nhiều sản phẩm của viện đã đưa vào trang bị cho quân đội như súng và đạn cối 100mm, súng và đạn chống tăng B41-M, B40 sát thương, PG-9, OG-9…

Nổi bật là viện đã nghiên cứu thành công các loại vũ khí trang bị cho sư đoàn bộ binh mang vác, bước đầu tham gia nghiên cứu, thiết kế chế tạo một số loại vũ khí có hàm lượng khoa học - công nghệ cao, bảo đảm kỹ thuật cho sản xuất công nghiệp quốc phòng."

Cán bộ, kỹ sư luôn bám sát nhà máy, cơ sở công nghiệp quốc phòng để khảo sát, tìm hiểu nhu cầu, bảo đảm kỹ thuật và làm cơ sở để Viện Vũ khí tư vấn cho các đề tài, dự án trọng điểm của Bộ Quốc phòng và Tổng cục Công nghiệp quốc phòng.

Trong 5 năm qua, cán bộ của viện tham gia tư vấn, thẩm định hàng chục đề tài, dự án đầu tư, lắp đặt dây chuyền sản xuất quốc phòng các cấp. Viện đã nghiên cứu, xây dựng hàng trăm bộ tài liệu sản xuất, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng thiết kế, chế tạo vũ khí. Cán bộ, nhân viên kỹ thuật của viện phối hợp với lực lượng của các nhà máy giải quyết nhiều khó khăn trong quá trình sản xuất, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, viện chú trọng xây dựng tiềm lực khoa học - công nghệ mạnh, đáp ứng yêu cầu thiết kế, chế tạo và cải tiến, hiện đại hóa vũ khí; sử dụng hiệu quả nguồn ngân sách được đầu tư, hoàn thành xây dựng Phòng Thí nghiệm vũ khí; triển khai quy hoạch xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ nghiên cứu, chế thử sản phẩm. Đội ngũ cán bộ nghiên cứu trình độ cao của viện không ngừng được bổ sung thông qua việc tuyển chọn, đào tạo ở trong và ngoài nước. Đến nay, viện đã xây dựng được đội ngũ cán bộ, nghiên cứu viên tâm huyết, yêu nghề, bản lĩnh chính trị vững vàng, với hơn 50% có trình độ sau đại học.

Để triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 06 của Bộ Chính trị và chương trình vũ khí lục quân của Bộ Quốc phòng, **** ủy, chỉ huy Viện Vũ khí tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức ****; khai thác các nguồn lực cho đầu tư, phát triển tiềm lực khoa học-công nghệ.

"Từ nay đến năm 2020, viện tập trung làm tốt nhiệm vụ bảo đảm kỹ thuật cho sản xuất quốc phòng, nâng cao chất lượng sản phẩm vũ khí và tạo ra nhiều sản phẩm vũ khí có trình độ cao; quan tâm xây dựng đội ngũ, làm chủ về nghiên cứu thiết kế, chế tạo vũ khí lục quân; chú trọng các hệ vũ khí có điều khiển, tích hợp hệ thống, khí tài quan sát, ngắm bắn, nhất là phục vụ tác chiến ban đêm. Viện tích cực, chủ động chuẩn bị lực lượng, từng bước làm chủ về thiết kế, chế tạo pháo tàu và tên lửa chống tăng, sẵn sàng đáp ứng nhiệm vụ thiết kế, chế tạo vũ khí huấn luyện và vũ khí cho các nhiệm vụ đặc biệt," Đại tá An Văn Thắng nói.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
Thì cũng có để tăng tính cơ động cho chiến sỹ trong mọi tình huống thôi!
Chơi IGI nhiều lúc muốn có AT cho nó vài phát mà ko có, ức không chịu được :)) Cứ phải tỉa từng cháu :))
Bủ mợ .. thế hỏa lựa chính của nó lại thua xa bằng non nửa mấy chú Mon à .. X_X
 

sen

Xe tăng
Biển số
OF-84156
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
1,456
Động cơ
425,210 Mã lực
Nơi ở
Bên cửa sổ
Bủ mợ .. thế hỏa lựa chính của nó lại thua xa bằng non nửa mấy chú Mon à .. X_X
Em ko hiểu ý thým Mèo
Mà cái nòng dưới kia sao em chưa hình dung ra nhỉ. Nó lên kiểu gì nhỉ? Giật ngược như dòng XM á?
Còn đầu AT đúng ra phải lắp thẳng nào nòng cơ mà?
[/IMG]
 

supe

Xe tải
Biển số
OF-124059
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
219
Động cơ
381,790 Mã lực
Em ko hiểu ý thým Mèo
Mà cái nòng dưới kia sao em chưa hình dung ra nhỉ. Nó lên kiểu gì nhỉ? Giật ngược như dòng XM á?
Còn đầu AT đúng ra phải lắp thẳng nào nòng cơ mà?
CỤ nói chuẩn rồi, AT là bắn từ nòng.
Ở dòng XM ko phải là giật ngược để lên mà nói chính xác là mở ra nhét đạn vào rồi đóng xuống.
Ở GP-25 thì đút đạn thẳng vào từ đầu còn ở XM là nhét ở giữa nên mới có cái đoạn kéo xuống
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Tên lửa chống hạm chiến thuật Kh-35E

Tên lửa chống hạm dưới âm chiến thuật Kh-35E dùng để tiêu diệt các tàu tên lửa, tàu phóng lôi, tàu pháo, tàu nổi có lượng giãn nước đến 5000 tấn và các tàu vận tải biển.


Tên lửa chống hạm chiến thuật Kh-35E
Kh-35E có thể trang bị cho:

  • các hệ thống tên lửa hạm-đối-hạm Uran-E
  • các hệ thống tên lửa bờ biển cơ động Bal-E
  • các máy bay chiến thuật và máy bay hải quân, máy bay và trực thăng tìm-cứu.
Tên lửa Kh-35E có thể sử dụng trong điều kiện thời tiết tốt hoặc phức tạp, ban ngày và ban đêm, trong điều kiện có đối kháng hoả lực và đối kháng vô tuyến điện tử của đối phương.
Tên lửa có độ bộc lộ thấp nhờ có kích thước nhỏ, quỹ đạo bay ở độ cao cực nhỏ, thuật toán dẫn đường đặc biệt bảo đảm tính bảo mật tối đa cho việc sử dụng đầu tự dẫn radar chủ động trên tên lửa.

Tên lửa có thể nhận thông tin chỉ thị mục tiêu từ các phương tiện mang tên lửa hoặc từ các nguồn bên ngoài.



Tính năng kỹ-chiến thuật chính:
Tầm bắn, km: đến 130

Độ cao bay, m:
- ở giai đoạn bay hành trình: 10-15
- ở giai đoạn bay cuối: 4

Tốc độ bay, M: 0,8

Trọng lượng phóng, kg:
- biến thể lắp trên tàu và trang bị cho hệ thống tên lửa bờ biển: 600
- biến thể trang bị cho máy bay/trực thăng: 520/610

Phần chiến đấu: phá-mảnh kiểu xuyên

Trọng lượng phần chiến đấu, kg: 145

Chiều dài tên lửa, m:
- biến thể lắp trên tàu và trực thăng: 4,4
- biến thể lắp trên máy bay: 3,85

Đường kính tên lửa, m: 0,42

  • Nguồn: ktrv.ru
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
Dòng này thấy bảo copy từ chú Hapoon ra, chả biết ntn nhể ... chú ghẻ nhà mình có 8 quả, trong khi dòng Mon có những 16 quả .. sao tải trọng gấp 4 lần nhau mà hỏa lực lại vênh thế nhể .. ~X(
 

ltgbau

Xe tăng
Biển số
OF-14433
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
1,814
Động cơ
535,711 Mã lực
Một ông sĩ quan đeo K54, còn một chú binh bét vác AK :))
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,122
Động cơ
517,154 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Dòng này thấy bảo copy từ chú Hapoon ra, chả biết ntn nhể ... chú ghẻ nhà mình có 8 quả, trong khi dòng Mon có những 16 quả .. sao tải trọng gấp 4 lần nhau mà hỏa lực lại vênh thế nhể .. ~X(
Thằng Tara-Mon là dạng "đớp-phắn, tợp-răn" nên nó vác nhiều để làm một sêri luôn mà, còn cái con ghẻ kia thì làm chỉ huy, bảo vệ cho tốp tàu nó chỉ thế thôi. iem dự vậy:))
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Việt Nam mua radar tối tân của phương Tây


Việt Nam đang đàm phán với một số nhà cung cấp vũ khí của phương Tây để có thể tiếp cận với các công nghệ quốc phòng hiện đại, Reuters cho biết hôm 10/2.


http://quocphong.baodatviet.vn/Reuters dẫn lời các chuyên gia cao cấp trong ngành công nghiệp quốc phòng Pháp cho biết, Việt Nam là một trong số các nước Đông Nam Á đang tìm cách mở rộng khả năng giám sát và tuần tra trên biển. Các hợp đồng vũ khí được dự đoán lên tới hàng trăm triệu USD.

"Việt Nam đang bắt đầu cởi mở hơn đối với các nhà cung cấp vũ khí phương Tây từ 2 - 3 năm trước", bà Marie-Laure Bourgeois, Phó Chủ tịch tập đoàn Thales, chuyên gia phụ trách các dự án mua bán quốc phòng ở Nam và Đông Nam Á của hãng này cho biết.

"Các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đều muốn có đủ các phương tiện này để biết rõ những gì đang diễn ra ở trên biển và trên không", bà Bourgeois nói thêm.

Theo lời bà Bourgeois, Israel được xem là quốc gia có nhiều triển vọng nhất để ký được hợp đồng cung cấp hệ thống radar tiên tiến cho Việt Nam, dù Tập đoàn Thales của Pháp cũng đang xúc tiến đàm phán với Việt Nam để có thể giành chiến thắng trong gói đấu thầu này. "Cơ hội của Thales vẫn còn ở phía trước", bà Bourgeois nói.

"Việt Nam sẽ không chỉ mua vũ khí của Nga. Chúng tôi đã thực hiện một số cuộc thảo luận với các quan chức Việt Nam về việc cung cấp hệ thống radar và vẫn còn một số cuộc thảo luận", bà Bourgeois nói với các phóng viên Reuters nhân sự kiện chuẩn bị diễn ra Triển lãm hàng không Singapore từ ngày 14-19/2 tới đây. (>> chi tiết)

Israel và Vệt Nam đã tăng cường các cuộc đàm phán song phương vào hồi cuối năm 2011, nhưng vài tháng nữa thỏa thuận mới được ký kết, một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Israel nói với Reuters. (>> chi tiết)
Hôm 9/2 vừa qua, Israel đã công bố một hợp đồng cung cấp radar trị giá 150 triệu USD cho một quốc gia giấu tên ở châu Á.

Việt Nam có thể mua hệ thống radar giám sát hiện đại của phương Tây. Ảnh minh họa
Ông James Hardy, Biên tập viên của tạp chí Jane’s Defence Weekly đưa ra bình luận, Việt Nam có truyền thống mua vũ khí của Liên Xô (nay là Nga), trong đó có hợp đồng gần đây là mua 6 tàu ngầm Kilo 636, nhưng Hà Nội đang nổi lên là một thị trường vũ khí cho các quốc gia phương Tây.
"Chúng tôi thấy rằng Việt Nam đang tăng cường quan hệ với các nước phương Tây trong vài năm qua, Việt Nam nổi lên là một thị trường tiềm năng cho chúng tôi", ông Hardy nói.
Reuters cũng cho biết rằng, tại triển lãm hàng không Singapore Air Show sắp tới, các nhà cung cấp vũ khí phương Tây sẽ trưng bày các hệ thống phòng thủ và hệ thống giám sát biên giới của họ để mong ký thêm được các hợp đồng với các đối tác Đông Nam Á
 

choxecu

Xe đạp
Biển số
OF-130711
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
48
Động cơ
373,870 Mã lực
Nơi ở
Số 2 Lê Văn Thiêm - Thanh Xuân - Hà Nội
Cần 3 quả tên lựa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân cỡ Mega Ton là đủ, cần gì phòng không :D
vẫn cần phòng thủ chứ bác.đây là loại tên lửa đánh chặn nữa bác ah, kiểu như hệ thống phòng thủ tên nữa của mỹ đó.
 

tuan3m

Xe hơi
Biển số
OF-74090
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
135
Động cơ
425,050 Mã lực
cảm ơn cụ đã chia sẻ những hình ành này,em tìm mỏi mắt mà không thấy
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
Thằng Tara-Mon là dạng "đớp-phắn, tợp-răn" nên nó vác nhiều để làm một sêri luôn mà, còn cái con ghẻ kia thì làm chỉ huy, bảo vệ cho tốp tàu nó chỉ thế thôi. iem dự vậy:))
Bảo vệ được thì phòng không, chống ngầm .. nó phải oách đằng này thì ... chán chả buồn chít ... ~X(
 

pategan

Xe hơi
Biển số
OF-32318
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
190
Động cơ
480,720 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
Đang có phương án bổ sung trang bị khủng cho em Ghẻ rồi :))
sẽ lắp đặt một loạt thiết bị cỡ lớn dạng này 2 bên mạn, đồng thời dùng đầu phát băng cối do hãng Akai cung cấp liên tục phát lời cảnh báo :
'' Các anh đã vi phạm hải phận VN, yêu cầu tránh xa.... We repeat...'' :))

 

sen

Xe tăng
Biển số
OF-84156
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
1,456
Động cơ
425,210 Mã lực
Nơi ở
Bên cửa sổ
Đang có phương án bổ sung trang bị khủng cho em Ghẻ rồi :))
sẽ lắp đặt một loạt thiết bị cỡ lớn dạng này 2 bên mạn, đồng thời dùng đầu phát băng cối do hãng Akai cung cấp liên tục phát lời cảnh báo :
'' Các anh đã vi phạm hải phận VN, yêu cầu tránh xa.... We repeat...'' :))

Không có tác dụng đâu. hô thế chúng nó khinh ra! :P
Phải bật album Thým Hà may ra mới có tác dụng! :P
 

Ngô Đại

Xe tải
Biển số
OF-23805
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
277
Động cơ
495,456 Mã lực
Đang có phương án bổ sung trang bị khủng cho em Ghẻ rồi :))
sẽ lắp đặt một loạt thiết bị cỡ lớn dạng này 2 bên mạn, đồng thời dùng đầu phát băng cối do hãng Akai cung cấp liên tục phát lời cảnh báo :
'' Các anh đã vi phạm hải phận VN, yêu cầu tránh xa.... We repeat...'' :))

Nhìn thấy chiếc loa này cháu lại nhớ thời BG bọn khựa toàn đào địa đạo, gắn loa vào phía trong. Buổi chiều cứ ông ổng nói vọng sang ta cách xa gần chục km vẫn nghe rõ. Phía ta cũng có nhưng gắn 1 loạt loa nén ( Giống loa Phường bây giờ ) tậm tịt lúc được lúc mất.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
Dùng loa này không ăn thua đâu ... phải dùng loại LRAD mới mấu. E được đi thử nghiệm hệ thống òi .. cách 1-2km nghe cực chói tai .. :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top