Chế lốp có săm thành không săm cho Shadow

Camm2.4

Xe tải
Biển số
OF-21113
Ngày cấp bằng
13/9/08
Số km
453
Động cơ
502,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đi quả Shadow 750cc bị thủng săm nên nằm im ngay tại chỗ xịt, không dắt được vì quá nặng vần mãi mới vào được lề đường. Nếu là lốp (vỏ) không săm (ruột) thì có thể cầm cự đi đến hàng vá xe nhưng có săm thì bệt luôn tại chỗ. Đã thế vá dùi đi tạm cũng không được mà mở lốp, moi săm thì là cả cực hình và không phải hàng lốp ô-tô nào cũng làm được. Em phải gọi người nhà đến, một người trông xe, một người đi tìm hàng vá xe, đón đưa, chờ cả vành đi, về rồi tháo lắp, trả nó 300 ngàn mà nó õng ẹo mãi mới thèm đi. Vá cái săm hết 3 tiếng đồng hồ mặc dù ngay tại trung tâm HN. Em nghĩ chắc đi phượt xa thì mất cả ngày luôn về vụ này. Bác nào đã đi loại PKL lốp có săm và đã từng nghiên cứu vấn đề này hặc có kinh nghiệm nào đó bày cho em với. Em cần kinh nghiệm về chế cháo thôi chứ thay cả vành, lốp thì mất hơn 3 ngàn USD nặng quá.
Em xin cảm ơn nhiều
 

khauvai

Xe buýt
Biển số
OF-14657
Ngày cấp bằng
10/4/08
Số km
512
Động cơ
518,152 Mã lực
Nơi ở
Hn
Nhiều cụ bán sd750 vì cái vành nan hoa này rồi bác ạ vẫn chưa có phương án khả thi
 

highspeed250

Xe hơi
Biển số
OF-54193
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
109
Động cơ
451,590 Mã lực
Cụ Khauvai nói đúng đấy, trước đây em cũng đi 2 đời shadow rồi, em cũng hỏi han nghiên cứu chán ra mà chưa có phương án khả thi, shadow của bác đời chạy xích hay là chạy trục cardang? thử tìm hiểu phương án mua vành của magna 750 chế vào xem. Có bác gì trên phố giao với phố Tràng Tiền, phố Nguyễn Khắc Cần ấy, có cụ gì tên Anh chuyên chế cháo xe to chắc riêng cái bánh sau cũng tròm trèm chục củ.
 

Camm2.4

Xe tải
Biển số
OF-21113
Ngày cấp bằng
13/9/08
Số km
453
Động cơ
502,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe em trục Cardang bac à. Trước em có đọc đâu đó là lót vành nan hoa để kín không thoát khí, thay van rồi thay lốp nếu không đúng loại rồi bơm và chạy, đại loại thế nhưng trước không đi loại này nên không để ý lắm, bây giờ ăn đinh mới thấy cực quá các bác à
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,263
Động cơ
595,096 Mã lực
Cách chuẩn nhất là thay vành + lốp. Cái này xứng đáng đầu tư, cụ đừng tiếc tiền.
 

Camm2.4

Xe tải
Biển số
OF-21113
Ngày cấp bằng
13/9/08
Số km
453
Động cơ
502,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cách chuẩn nhất là thay vành + lốp. Cái này xứng đáng đầu tư, cụ đừng tiếc tiền.
Cụ ơi, đấy thì chuẩn nhất rồi nhưng Cụ bảo em bỏ thêm 70 triệu nữa trong lúc thóc cao gạo kém này xót lắm
 

Spirit750

Xe hơi
Biển số
OF-123751
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
152
Động cơ
381,420 Mã lực
Em không bít ở đâu làm nhưng trước đây có thằng bạn bảo làm ở SG mà rất củ chuối nhưng rất hiệu nghiệm đó là nhét một đống cao su bên trong, đổ keo dán chặt, lốp coi như cứng luôn, chẳng cần bơm cũng chẳng bao giờ xẹp
 

Camm2.4

Xe tải
Biển số
OF-21113
Ngày cấp bằng
13/9/08
Số km
453
Động cơ
502,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em không bít ở đâu làm nhưng trước đây có thằng bạn bảo làm ở SG mà rất củ chuối nhưng rất hiệu nghiệm đó là nhét một đống cao su bên trong, đổ keo dán chặt, lốp coi như cứng luôn, chẳng cần bơm cũng chẳng bao giờ xẹp
Thế là đi lốp đặc như lốp Máy bay hả cụ?
 

tricoi

Xe buýt
Biển số
OF-3668
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
807
Động cơ
561,840 Mã lực
Giải pháp cho bác đây: http://tubeliss.com/

Đại loại là nó dùng 2 xăm cho 1 lốp. Nếu không order được thì bác mất công và thời gian tìm chuyên gia chế cháo cho vậy
 

Spirit750

Xe hơi
Biển số
OF-123751
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
152
Động cơ
381,420 Mã lực
Thế là đi lốp đặc như lốp Máy bay hả cụ?
keke, chắc thế cụ ợ, nhưng vụ này em chỉ nghe thôi chứ chưa mục thực sở thị đâu cụ nhé. Tốt nhất cụ mua ít keo tự vá, đổ sẵn vào trong săm (ruột), mua thêm cái bơm Coido loại của oto ý, hình như 600k. Cái shadow nó dở hơi mỗi chỗ cái lốp (vỏ) thôi, còn xe thì chạy quá đã.
 

DangLH

Xe buýt
Biển số
OF-28173
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
508
Động cơ
489,168 Mã lực
Can các kụ vụ keo tự vá nhé. Không cẩn thận là đi toi cả cái vành đấy.
 

Camm2.4

Xe tải
Biển số
OF-21113
Ngày cấp bằng
13/9/08
Số km
453
Động cơ
502,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Keo tự vá không ổn đâu cụ ạ. Em nghe có người nói dùng 1 chiếc săm xịn bịt chân nan hoa lại, thay van mới và thay lốp Tubeless vào rồi gia công cái gì đó ở đường viền của vành nữa nhưng chi tả thế không hiểu
 

Camm2.4

Xe tải
Biển số
OF-21113
Ngày cấp bằng
13/9/08
Số km
453
Động cơ
502,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Spirit750

Xe hơi
Biển số
OF-123751
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
152
Động cơ
381,420 Mã lực
Keo tự vá không ổn đâu cụ ạ. Em nghe có người nói dùng 1 chiếc săm xịn bịt chân nan hoa lại, thay van mới và thay lốp Tubeless vào rồi gia công cái gì đó ở đường viền của vành nữa nhưng chi tả thế không hiểu
Có nhiều loại keo tự vá mà các cụ, em thấy cái giới thiệu này này, nhưng chưa thử đâu nhá
http://www.youtube.com/watch?v=1cD0YVCCvuY
 

Camm2.4

Xe tải
Biển số
OF-21113
Ngày cấp bằng
13/9/08
Số km
453
Động cơ
502,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Spirit750

Xe hơi
Biển số
OF-123751
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
152
Động cơ
381,420 Mã lực
Cái này thấy bẩu cho cả vỏ có ruột mà, ngày xưa em đổ keo rởm vào thẳng trong ruột, cũng ăn đinh mấy lần nhưng không có vấn đề gì, sau này thanh lý cái lốp trước mở ra cũng thấy ổn, có vài vệt rit sét nhưng chắc không phải do keo. Cụ nên hỏi lại chỗ bán keo cho kỹ vào. Ngoài ra thì cũng chẳng còn giải pháp nào khả thi hơn.
 

duongminhk

Xe đạp
Biển số
OF-306989
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
26
Động cơ
300,820 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội
Em đi quả Shadow 750cc bị thủng săm nên nằm im ngay tại chỗ xịt, không dắt được vì quá nặng vần mãi mới vào được lề đường. Nếu là lốp (vỏ) không săm (ruột) thì có thể cầm cự đi đến hàng vá xe nhưng có săm thì bệt luôn tại chỗ. Đã thế vá dùi đi tạm cũng không được mà mở lốp, moi săm thì là cả cực hình và không phải hàng lốp ô-tô nào cũng làm được. Em phải gọi người nhà đến, một người trông xe, một người đi tìm hàng vá xe, đón đưa, chờ cả vành đi, về rồi tháo lắp, trả nó 300 ngàn mà nó õng ẹo mãi mới thèm đi. Vá cái săm hết 3 tiếng đồng hồ mặc dù ngay tại trung tâm HN. Em nghĩ chắc đi phượt xa thì mất cả ngày luôn về vụ này. Bác nào đã đi loại PKL lốp có săm và đã từng nghiên cứu vấn đề này hặc có kinh nghiệm nào đó bày cho em với. Em cần kinh nghiệm về chế cháo thôi chứ thay cả vành, lốp thì mất hơn 3 ngàn USD nặng quá.
Em xin cảm ơn nhiều
Về cơ bản, do tính chất của lốp không săm Shadow nên xử lý chính sẽ ở mâm vành,
Mâm sẽ được xử lý làm sạch trước khi đưa vào công đoạn tiếp theo là dùng keo chuyên dụng hoặc băng keo chuyên dụng để làm kín các lỗ trên vành mâm
Một số dòng Shadow dùng lốp trước 120/90-17 và lốp sau 160/80-15 theo xe là lốp có săm, nếu dùng lốp Dunlop thì bên trong đã có lớp cao su để làm kín khí và chịu áp suất cao. Sau khi xử lý mâm vành xong có thể dùng lốp zin lắp không săm được
Gót lốp theo xe rất dày dặn và cụ yên tâm sử dụng lên không săm ạ

Kính chúc cụ một ngày làm việc hiệu quả
 

Cruise Biker

Đi bộ
Biển số
OF-857878
Ngày cấp bằng
24/4/24
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Chia sẻ với các bác vẫn đang loay hoay tìm cách chuyển từ có săm sang không săm, các bác xem link sau sẽ hiểu cách làm:
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
2,950
Động cơ
279,538 Mã lực
Ơn giời em đi hơn 10 năm chưa bị dính phát nào, nhưng em cũng biết nếu dính đinh thì nhục lắm! Chắc tại em thường xuyên rứa xe, làm sạch lốp nên ít khi dính đinh!
 

MrFank

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
1,096
Động cơ
205,677 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
E nghĩ là ko nên độ lại làm gì cả, vì cấu tạo nó không phù hợp chưa, kể vành nó là nan hoa nên nhiều kẽ, khung vành cũng không có rãnh để cố định lốp, cụ độ mà đang đi nó lệch nó tụt cả bánh ra thì mệt đâys
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top