[Funland] Zin 3 cầu.

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
CN ko đi đâu tự nhiên kí ức thời ăn cơm độn bo bo lại ùa về, vẩn vơ lại nghĩ đến cái xe oto mà hồi nhỏ mọi ng. Hay gọi là zin 3 cầu. Xe thì e ko lạ cơ mà cơ chế 3 cầu thì e lại ko hiểu nó hoạt động thế nào. Cc thông thái chỉ giáo cho e cái ạ.
Em chả biết xe cộ mô tê gì. Nhưng mà zin 3 cầu với em là như này

 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Mọi trang thiết bị khí tài thuở chiến tranh chống Mẽo chở bằng tàu hỏa từ anh cả qua sân nhà anh hai rồi sang thằng em đều được anh hai copied hết mà cụ.
Riêng cái vụ xe tải Tàu trong chiến tranh Việt nam thời đúng là không phải là hàng ăn cắp công nghệ ợ.
Thuở quan hệ anh Cả-anh 2 còn nồng ấm, ông anh Cả cho không ông 2 nhều thứ lắm trong đó có nhưng dây chuyền sản xuất ô tô.
CA 10-30 là sản phẩm của nhà máy ô tô Trường xuân do Liên xô tặng Trung quốc. CA 10 là con xe Giải phóng con CA 30!là Hoàng hà ợ :D
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,513
Động cơ
1,140,134 Mã lực
POINT = CẦU
Với dòng xe tải, cầu (dẫn động) là một bộ phận nằm ở trục sau của xe có nhiệm vụ truyền lực từ động cơ (qua trục các-đăng, cách gọi khác là khuỷu chữ thập) tới trục sau của xe để
1) cho bánh xe sau quay
2) với hệ thống bánh răng vi sai, cho phép hai bánh xe chủ động quay với tốc độ khác nhau để khi vào chỗ khúc cua không bị ghìm nhau
Thí dụ







Xe tải 2x4 là xe tải có hai TRỤC bánh, bánh trước không có cầu dẫn động, bánh sau có cầu dẫn động







Xe tải 4x4 là xe tải có hai TRỤC bánh, cả hai trục bánh trước và bánh sau có cầu dẫn động
(chú ý họ không tính trục sau lốp đơn hay lốp kép)




Xe 6x6 là xe có ba TRỤC bánh, tất cả ba trục bánh đều có cầu dẫn động
Thí dụ ZiL-157 (ta gọi là ZiL ba cầu), hoặc xe GMC 6x6 hoặc xe REO tức M34 6x6
Nên nhớ cầu trục bánh trước khi cần có thể "cắt" ra (bỏ dẫn động) lúc đó chỉ hai trục bánh sau dẫn động






 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,924
Động cơ
417,538 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Loại này mà kinh doanh lỗ chổng vó vì nó xơi khủng luôn
Xe quân sự, sử dụng vận tải hàng, chuyển quân... vùng đồi núi, sông nước...ai tính đến xăng. Những xe này thiết kế chạy tốc độ không cao, nhưng khả năng leo đèo, lội suối... thì khỏi phải bàn. Vì thiết kế 6x6
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,513
Động cơ
1,140,134 Mã lực
Xe quân sự 8x8











 

ChungDC

Xe hơi
Biển số
OF-440736
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
138
Động cơ
211,768 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Bắc giang
Cụ cứ hình dung ra con xe Zil 130.
Nó có 2 trục, 4 bánh.
Nhưng chỉ có trục các đăng dẫn động từ hộp số ra tới trục sau để dẫn động.
Công thức bánh xe của Zil 130 sẽ là 2x4 (có 4 bánh trong đó 2 bánh chủ động)
Cụ nhầm Zil 130 và zil 131 zil 131 quân đội vẫn còn. Zil 131 nó còn có hệ thống bơm hơi tự động. Vừa đi vừa bơm thì phải
 

Noname6789

Xe hơi
Biển số
OF-300960
Ngày cấp bằng
7/12/13
Số km
153
Động cơ
308,514 Mã lực
Xe quân sự, sử dụng vận tải hàng, chuyển quân... vùng đồi núi, sông nước...ai tính đến xăng. Những xe này thiết kế chạy tốc độ không cao, nhưng khả năng leo đèo, lội suối... thì khỏi phải bàn. Vì thiết kế 6x6
Vâng e biết mà cụ, e chỉ nói vui là nếu kd thì ko dùng dc ạ
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,513
Động cơ
1,140,134 Mã lực
Xe quân sự 10x10
Xe này cón có tên gọi "xe lúc lắc", hai trục bánh của moóc cũng được dẫn động để chạy ở những nơi nhiều khúc cua hẹp

 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Cụ nhầm Zil 130 và zil 131 zil 131 quân đội vẫn còn. Zil 131 nó còn có hệ thống bơm hơi tự động. Vừa đi vừa bơm thì phải
Em chả nhầm.
Zil 130 là cái em đưa ra làm ví dụ minh hoạ cho 2x4.
Lúc trước em đã viết về 6x6
:D
Mà quân đội giờ vẫn còn Zil 130 nha.
Thậm chí người ta còn chương trình hoán cải, thay thế động cơ xăng bằng diesel
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,513
Động cơ
1,140,134 Mã lực
xe quân sự 14x14, mỗi trục bánh chịu tải 12 tấn trên mọi nẻo đường

 

nhomuathuhanoi

Xe buýt
Biển số
OF-314800
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
883
Động cơ
302,727 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nhầm Zil 130 và zil 131 zil 131 quân đội vẫn còn. Zil 131 nó còn có hệ thống bơm hơi tự động. Vừa đi vừa bơm thì phải
Bơm tự dẫn theo cầu thôi cụ ạ. Vẫn phải dừng xe, mở xả van khí cho bánh muốn bơm. Bơm xong lại xoay chốt lại.
Em nhớ thế.
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,528
Động cơ
204,531 Mã lực
Những loại xe thế này ngày trước chắc bẻ lái nặng lắm cc nhỉ, hồi đó làm gì có trợ lực?
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,513
Động cơ
1,140,134 Mã lực
xe quân sự 16x16, mỗi trục bánh chịu tải 12 tấn trên mọi nẻo đường










 

chlmsun

Xe tăng
Biển số
OF-305597
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,628
Động cơ
313,570 Mã lực
Anh tàu cũng vừa ra e này.
 

HHĐT

Xe điện
Biển số
OF-442691
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
2,091
Động cơ
228,297 Mã lực
Nơi ở
cạnh nhà hàng xóm
POINT = CẦU
Với dòng xe tải, cầu (dẫn động) là một bộ phận nằm ở trục sau của xe có nhiệm vụ truyền lực từ động cơ (qua trục các-đăng, cách gọi khác là khuỷu chữ thập) tới trục sau của xe để
1) cho bánh xe sau quay
2) với hệ thống bánh răng vi sai, cho phép hai bánh xe chủ động quay với tốc độ khác nhau để khi vào chỗ khúc cua không bị ghìm nhau
Thí dụ







Xe tải 2x4 là xe tải có hai TRỤC bánh, bánh trước không có cầu dẫn động, bánh sau có cầu dẫn động







Xe tải 4x4 là xe tải có hai TRỤC bánh, cả hai trục bánh trước và bánh sau có cầu dẫn động
(chú ý họ không tính trục sau lốp đơn hay lốp kép)




Xe 6x6 là xe có ba TRỤC bánh, tất cả ba trục bánh đều có cầu dẫn động
Thí dụ ZiL-157 (ta gọi là ZiL ba cầu), hoặc xe GMC 6x6 hoặc xe REO tức M34 6x6
Nên nhớ cầu trục bánh trước khi cần có thể "cắt" ra (bỏ dẫn động) lúc đó chỉ hai trục bánh sau dẫn động






Thanks cụ .
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,513
Động cơ
1,140,134 Mã lực
Những loại xe thế này ngày trước chắc bẻ lái nặng lắm cc nhỉ, hồi đó là gì có trợ lực?
ZiL-157 (hỗn danh ZiL ba cầu) sản xuất năm 1947 là xe không có trợ lực tay lái, lái rất nặng. Loạt xe này chấm dứt sản xuất hình như 1965 thì phải
Bắt đầu từ ZiL-130 trở đi, sản xuất từ năm 1962 mới có trợ lực tay lái. ZiL-130 sang Việt Nam loạt đầu tiên vào tháng 6-1965, sau đó là ZiL-131 6x6 chở SAM-2 sang Việt Nam từ cuối 1966
ZiL-131 thay thế ZiL-157 trong phiên chế chính thức quân đội Liên Xô
ZiL-157 sau khi bị loại khỏi phiên chế, được chuyển một phần sang Việt Nam phục vụ vận tải đường Hồ Chí Minh
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top