1. 1 máy điện thoại không được lập quá 02 nick Zalo, lập nick thứ 3 trở đi sử dụng trên máy đó sau 1 thời gian ngắn bị khoá tài khoản.
2. Thoát ra và vào tìm kiếm quanh đây vài lần trên Zalo đang sử dụng cũng bị khoá tìm kiếm quanh đây với dòng thông báo: "không tìm thấy kết quả phù hợp".
3. Không cho kết bạn với nhiều người trong cùng 1 ngày vì bọn tổng đài kêu đó là dấu hiêu spam, trước đây giao dịch mỗi ngày em kết bạn với hàng chục hàng trăm người chẳng sao. Bây giờ kết bạn với nhiều người cũng bị khoá tài khoản.
4. Em mua hẳn 1 máy đt mới lập 1 Zalo để giao dịch và không lập thêm bất cứ 1 Zalo nào khác trên máy đó, mục đích giới thiệu sản phẩm. Vào tìm kiếm quanh đây rồi thoát ra hôm sau vào lại cũng bị khoá tìm kiếm quanh đây.
5. Gọi tổng đài thì giải thích không thoả đáng, như kiểu kệ cụ chúng mày
Còn nhiều cái nữa bọn Zalo đang khoá và chặn những chức năng cần thiết.
Em chuẩn bị dùng app khác thay Zalo, em xin lỗi min mod cho em chửi bọn Zalo phát: cái định mệnh Zalo.
Các cụ có những bức xúc gì khi dùng Zalo thì show lên đây cho ace OF cùng biết.
Update:
Zalo thu phí, nhưng đừng “bóp tính năng” đối với người dùng thông thường
Câu chuyện Zalo sẽ thực hiện những “cập nhật quan trọng” từ ngày 1.8 tới đang thu hút dư luận người dùng. Trong đó, Zalo thay đổi lớn nhất là tiến hành thu phí đối với các tài khoản của khối khách hàng doanh nghiệp (Zalo Official Account - Zalo OA).
Cần công bằng và sòng phẳng rằng, việc thu phí Zalo OA là quyền tự chủ trong kinh doanh và cung cấp dịch vụ của Zalo thuộc Công ty cổ phần VNG.
Zalo đã cán mốc 100 triệu người dùng từ khá lâu, nhưng ứng dụng này vẫn “loay hoay như gà mắc tóc” trong đường hướng phát triển kinh doanh, đúng hơn là chưa tương xứng với lượng người dùng hiện có.
Việc thu phí đối với Zalo OA cũng là hợp lý khi doanh nghiệp đã đầu tư hàng trăm triệu USD vào xây dựng và phát triển ứng dụng trong những năm qua, tạo ra một nền tảng cho nhiều tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể… sử dụng Zalo làm công cụ quảng bá, tiếp thị, bán hàng mang đến doanh thu.
Chính vì thế, động thái Zalo thu phí (có 3 mức) đối với khách hàng Zalo OA không có gì đáng phải bàn cãi.
Tuy nhiên, vấn đề lớn hơn ở đây là, trong những “cập nhật quan trọng” về chính sách của Zalo từ ngày 1.8 tới ngoài việc sẽ tiến hành thu phí Zalo OA, ứng dụng này cũng thừa cơ “bóp tính năng” đối với người dùng thông thường vốn dĩ hầu hết là người dùng cá nhân, sử dụng Zalo như một phương tiện truyền thông trong trao đổi, tương tác qua các hình thức nhắn tin, gọi điện, gửi nhận tài liệu… miễn phí.
Có 6 sự thay đổi lớn trong chính sách của Zalo đối với người dùng thông thường mà trong đó có thể thấy rõ động thái, dấu hiệu “bóp tính năng” đối với người dùng ở từng mức độ khác nhau.
Thứ nhất là tài khoản người dùng thông thường không cho phép người lạ xem hoặc bình luận trên nhật ký. Sự hạn chế này trên thực tế không thay đổi quá nhiều so với chính sách hiện hành của Zalo.
Thứ hai, Zalo chỉ cho phép tài khoản thông thường hiển thị tối đa 40 lần/tháng khi người lạ tìm kiếm qua số điện thoại. Trên thực tế, việc “bóp tính năng” trong trường hợp này là không cần thiết, bó buộc người dùng, thay vì hệ thống đưa ra cơ chế cho người dùng tự chọn.
Thứ ba, mỗi tài khoản được phản hồi tối đa 40 hội thoại từ người lạ. Ở sự hạn chế này cũng tương tự trường hợp thứ hai, tốt nhất hệ thống nên mở ra cho người dùng cơ chế tự chọn và điều chỉnh thì người dùng cảm thấy được hỗ trợ nhiều hơn.
Trong 3 thay đổi còn lại, một là Zalo không còn hỗ trợ tính năng Username, đồng nghĩa người dùng mất đi một tiện ích.
Qua tìm hiểu, hiện các tài khoản Zalo của người dùng thông thường, ở trường username đã được thay bằng số điện thoại, trong khi ở phần tên thì vẫn có thể điều chỉnh thay đổi được. Chưa biết từ ngày 1.8 tới thì sẽ như thế nào, và khi Zalo không hỗ trợ tính năng username thì người dùng sẽ định danh ra sao trên tài khoản.
Hai là mỗi tài khoản Zalo sẽ chỉ mặc định được 5 mẫu tin nhắn nhanh. Hạn chế này trên thực tế có ảnh hưởng tới người dùng thông thường hay không cũng còn tùy vào nhu cầu. Nhưng nếu quá số lượng 5 tin nhắn nhanh, người dùng phải xóa bớt, thì cũng không ảnh hưởng nhiều đến việc sử dụng.
Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất và là chiêu “bóp tính năng” lộ liễu nhất chính là việc Zalo giới hạn danh bạ trong tài khoản Zalo thông thường không quá 1.000 liên hệ. Cần biết rằng, hầu hết mạng xã hội hiện nay đều cho phép người dùng lưu danh bạ từ mức 5.000 liên hệ trở lên. Việc Zalo giới hạn cho tài khoản thông thường chỉ 1.000 liên hệ, được dư luận cho rằng là chiêu cố tình ép người dùng chuyển sang sử dụng loại tài khoản trả phí.
Với những người sử dụng nhiều, có mối quan hệ và tương tác rộng, đây thực sự là một bất tiện và có khả năng sẽ gây tác dụng ngược “gậy ông đập lưng ông” đối với Zalo.