Yên tâm, chân ga của Altis LD là cuae DENSO

nhimphich

Xe điện
Biển số
OF-32550
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
2,604
Động cơ
504,640 Mã lực
Nơi ở
climax cafe
Thưa các cụ, vấn đề Toy gọi về các sản phẩm Camry, Corolla, RAV 4... ở Bắc Mỹ làm nhiều người lo ngại, kể cả các xe liên doanh trong nước cũng phân vân không hiểu số phận chiếc xe yêu quý của mình ra sao? Có vấn đề gì với chân ga không??:102: Qua tìm hiểu cho thấy các xe thuộc dạng gọi về khắc phục sửa chữa có chân ga do hãng CTS sản xuất tại Bắc Mỹ, lắp cho các dòng xe Camry, Corolla, RAV4, Avalon...tại Bắc mỹ:^), còn các dòng xe khác như Lexus...có chân ga do hãng DENSO sản xuất tại Nhật không có vấn đề gì, không cần recall:41::41:.
Trưa nay em trực tiếp nằm bò trong xe của mình là xe Altis LD 09 dùng đèn pin và kính lúp soi thì thấy trên thân chân ga có dán tem màu xanh lục ghi rõ tên DENSO màu xanh. Như vậy hoàn toàn yên tâm xe Altis LD không có chân ga CTS:41: đương nhiên không thuộc dạng recall:41::41:
Còn các cụ đi xe sản xuất tại Bắc Mỹ cũng đừng lo lắng quá, thống kê cho thấy có khoảng 10 trường hợp gặp vấn đề mà nghi ngờ có thể do chân ga bị kẹt:102: chứ chưa có bằng chứng thực nghiệm:ohmy:, như vậy so với gần 10 triệu xe recall thì sác xuất quá nhỏ, tuy nhiên đây là văn hóa tiêu dùng, mọi vấn đề đều cần được giải quyết không thể lờ đi như ở VN, tránh mất uy tín và vướng vào kiện cáo, giúp cho các đối thủ thương mại lợi dụng PR, nhanh chóng phục hồi kinh doanh. Bản thân hãng CTS cũng thừa nhận hệ thống can thiệp vào chất lượng sản phẩm của Toy quá sâu và nghiêm ngặt cho nên chất lượng sản phẩm của Toy rất cao:41:. CTS cũng sản xuất chân ga cho nhiều hãng xe khác như HONDA, Mitsu, Ford...
Em chưa chụp được ảnh, cụ nào giúp em chụp ảnh cái tem DENSO ở chân ga giúp em nhé(l)(l)
 

supra

Xe container
Biển số
OF-135
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
5,200
Động cơ
632,850 Mã lực
Chúc mừng cụ đã gỡ được 1 mối lo trong lòng :)):)):)). sản phẩm của LD tại VN là 1 sản phẩm hoàn hảo, không bao giờ bị recall đâu cụ ợ :69:
 

safespeed

Xe đạp
Biển số
OF-20887
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
15
Động cơ
498,950 Mã lực
Từ từ, đọc cái này đã các bác. Sáng nay em đọc được nhưng chiều nay thấy các tờ báo online lại gỡ ngay. May mà có Google. :P

Tuy Toyota mới công nhận sự cố trong tuần qua, theo ghi nhận của trung tâm An toàn xe hơi ở Mỹ, trong năm năm qua, các chủ xe đã trình báo hiện tượng xe tự nhiên tăng tốc. Tháng 8 vừa qua, một viên chức phụ trách tuần tiễu trên xa lộ ở California, cùng ba thành viên trong gia đình đã chết sau khi chiếc xe của họ đột nhiên không thể kiểm soát tốc độ. Một tháng sau, Toyota đưa ra lời giải thích, do lắp tấm thảm sàn không đúng cách nên sau khi tăng tốc, bàn đạp chậm trở lại vị trí ban đầu dù người lái đã thôi đạp ga. Dù đã thay đổi thảm sàn, người dùng vẫn thông báo sự cố tăng tốc.

Ghi nhận của Los Angeles Times, hơn 2.000 phàn nàn của người dùng về sự cố đột nhiên tăng tốc ở xe Toyota và Lexus trong mười năm qua, trong đó 5% cho rằng chân ga bị kẹt. Báo này cũng cho rằng, cùng thời gian trên, có 19 người đã chết và 815 vụ đâm xe do kẹt chân ga.

Các chuyên gia độc lập không hài lòng về nguyên nhân sự cố do kẹt chân ga như Toyota giải thích. Cuối tuần rồi, hãng sản xuất CTS ở Elkhart, bang Indiana, nơi cung cấp chân ga lắp trên xe Toyota, phản đối kịch liệt lý do mà hãng sản xuất xe hơi của Nhật đưa ra. CTS lập luận rằng, các báo cáo an toàn đã ghi nhận hiện tượng trên từ năm 1999 khi họ chưa sản xuất chân ga. Toyota sử dụng sản phẩm của CTS trên các xe đời 2005. Đại diện Toyota từ chối bình luận về lập luận của CTS.

Các chuyên gia xe hơi của Mỹ cho rằng, có bằng chứng cho thấy nguyên nhân đến từ hệ thống điện. Sau khi có hệ thống điều khiển bướm gió bằng điện tử, khiếu nại về xe tự nhiên tăng tốc tăng lên năm lần so với trước khi có hệ thống này. Hệ thống điều khiển điện tử sử dụng cảm biến, bộ vi xử lý, môtơ điện thay vì hệ thống cơ như trước.

Một nhân chứng từng hai lần bị sự cố trên kể rằng, sau khi xảy ra, xe được mang tới đại lý và được thay toàn bộ hệ thống điều khiển cánh bướm, chân ga, cho dù kỹ thuật viên kết luận lỗi kẹt chân ga.

<hr>
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
Xe em chẳng sợ chân gar gì ráo. Vì ngoài cái vô lăng bị kẹt ra còn tất cả đều giơ! Xe LD đấy!
 

Steven

Xe tăng
Biển số
OF-2863
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,748
Động cơ
578,306 Mã lực
Em thấy các bác toàn kêu mấy xe của Deawoo bị bệnh oà ga không biết có giống bệnh của Toy không nhỉ? mà oà ga vẫn đi được thì sợ gì kẹt chân ga
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
công nhận bác Nhímphich tin Toy sái cổ. Chắc bác tin luôn là vụ xe thối là do xăng, mặc dù ở Tây xe Toy thối cũng phải thay đồ gì khác chứ không phải thay xăng.

Chỉ có điều có thể an ủi là xe Toy LD thường nó lắp đồ của đời 2004 trở về trước nên không thuộc diện thu hồi!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top