Công nhận là cung đường này nguy hiểm cua rất nhiều, muơng thì to và sâu, e cũng đi Yên Bái - SaPa - Lai Châu mấy chuyến may mà k bị gì, đường đèo núi hiểm trở đèn phải sáng, suơng mù đầy đủ và cứ từ từ cẩn thận là nhất cụ ơi.
Có chỗ cắm cọc giới hạn cụ ạ nhưng thỉnh thoảng chỉ được 1 đoạn thôi, nếu cắm cọc giới hạn sơn trắng đỏ thì nhìn dễ lắm nhưng chắc tốn kém.Cụ nào quan chức Yên Bái, Lào Cai vào đây đêEm có gần 3 năm công tác trên Lào Cai nên cung đường này em thuộc từng mét. Những vấn đề cụ chủ thớt nói e khẳng định là chuẩn nhưgn chả ai có trách nhiệm xử lývấn đề cả. Nguyên nhân là mưa nước xối rất mạnh, nếu làm nắp thì ko kịp xả sẽ phá đường nên mới có cái kiểu thiết kế kỹ thuật nguy hiểm thế. Nhưng e cũng phục cụ lần đầu mà dám đi đêm đường ấy
Bình thường thôi cụ, họ quen đường và lái 'già' rồi, chỉ một lát là nhà em quên ngay. Giờ, các tay chấm to nhưng còn non vẫn bị em 'bóp' lại mờ.Cái "cảm giác" ấy hồi mới lái hoặc lúc không quen đường là ấm ức lắm đấy! Rõ ràng mình "chấm to" hơn nó, gầm cao hơn nó, đầm xe hơn nó... thế mà để nó vượt, tức ghê cơ.
Đang định làm chuyến lên Sapa, nghe cụ nói...nản
Em phi đầu xuống cụ ạ, cái lúc đang lên dốc khó nhìn được xuống đường lắm vì tầm nhìn mình đang bị chếch lên cao.Trời tối nên chỉ nhìn được đằng trước nếu bật pha sáng, nếu muốn nhìn gương hậu thì phải cài số lùi để đèn lùi bật thì mới nhìn được và gương hậu lúc này mới có tác dụngĐúng là cụ đi lần đầu, mời cụ nghía qua cái thớt này để chỉnh gương cho chuẩn: http://www.otofun.net/threads/332605-cac-cu-cho-em-hoi-nen-chinh-guong-chieu-hau-the-nao-thi-hop-li-a/page2
note: xe 4 chỗ tuy gương bé nhưng vẫn chỉnh được kiểu này, đi rất an toàn.
Em chừa rồi cụ ạChao cu..
Em cung thuong xuyen di duong nay tu Yen Bai den LCai thuong xuyen xay ra tai nan..fai noi cu lieu that,neu muon roi thi cu ngu o Yen Bai di sang hom sau di tiep!lai chuyen nghiep ngta con ngai di dem nghia la cu di lan dau.
Kinh nghiem xuong mau,may cho cu la bi nhe thoi.
Đang định làm chuyến lên Sapa, nghe cụ nói...nản
Em mời 2 cụ đi tầu ạ.Thật lòngEm cũng thế
Lân sau cụ cứ bám cái vạch trắng phân làn giữa đường mà đi sẽ dễ hơn đấy.Em phi đầu xuống cụ ạ, cái lúc đang lên dốc khó nhìn được xuống đường lắm vì tầm nhìn mình đang bị chếch lên cao.Trời tối nên chỉ nhìn được đằng trước nếu bật pha sáng, nếu muốn nhìn gương hậu thì phải cài số lùi để đèn lùi bật thì mới nhìn được và gương hậu lúc này mới có tác dụng
Cả tối hôm đấy e không dám bật pha vì bật pha càng khó nhìn trong trời mưa phùn
Em quê Cao Bằng cuối tuần toàn off HN-CB (300km), chạy nhanh có 5h15' mà toàn đèo, đèo gió, giàng, cao bắc, tài hồ sìn..... nhiều kụ đi cùng về chơi kêu em lái xe nguy hiểm bắt em đóng Bỉm cho an tâm... . Hôm rồi em cũng đi cung đường Yên Bái - Lào Cai, em đi huyện Lục Yên cách Lào Cai 100km, đường thì chả có tý nào đèo như bên Cao Bằng nhưng phải nói độ nguy hiểm thì kinh khủng:Em phi đầu xuống cụ ạ, cái lúc đang lên dốc khó nhìn được xuống đường lắm vì tầm nhìn mình đang bị chếch lên cao.Trời tối nên chỉ nhìn được đằng trước nếu bật pha sáng, nếu muốn nhìn gương hậu thì phải cài số lùi để đèn lùi bật thì mới nhìn được và gương hậu lúc này mới có tác dụng
Cả tối hôm đấy e không dám bật pha vì bật pha càng khó nhìn trong trời mưa phùn
Chuẩn cụ. Chạy đêm em thấy an toàn vì thấy ánh đèn xe phía trước nên rất dễ phát hiện khi vào cua. Ban ngày các ông xe to theo chiều Lào Cai - Yên Bái chuyên lấn làn, chém cua, đè xe bé ...Ơ mà em lại thấy thích chạy đèo buổi tối, nhưng mà ghét nhất trời mù, xe không có đèn sương mù, bò như cua. Cụ chắc cần luyện tay lái vài cái đèo khi trời đất sáng sủa và có cụ nào cưng cứng ngồi bên nói chuyện là ổn thôi!