[Thảo luận] Yên Bái - Lào Cai...Em muốn chia sẻ kinh nghiệm

PPACCH

Xe máy
Biển số
OF-75542
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
76
Động cơ
422,750 Mã lực
Công nhận là cung đường này nguy hiểm cua rất nhiều, muơng thì to và sâu, e cũng đi Yên Bái - SaPa - Lai Châu mấy chuyến may mà k bị gì, đường đèo núi hiểm trở đèn phải sáng, suơng mù đầy đủ và cứ từ từ cẩn thận là nhất cụ ơi.
 

sonnq74

Xe tăng
Biển số
OF-86248
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
1,179
Động cơ
421,596 Mã lực
Em có gần 3 năm công tác trên Lào Cai nên cung đường này em thuộc từng mét. Những vấn đề cụ chủ thớt nói e khẳng định là chuẩn nhưgn chả ai có trách nhiệm xử lývấn đề cả. Nguyên nhân là mưa nước xối rất mạnh, nếu làm nắp thì ko kịp xả sẽ phá đường nên mới có cái kiểu thiết kế kỹ thuật nguy hiểm thế. Nhưng e cũng phục cụ lần đầu mà dám đi đêm đường ấy
 

Emchaien

Xe buýt
Biển số
OF-71217
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
894
Động cơ
436,195 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có gần 3 năm công tác trên Lào Cai nên cung đường này em thuộc từng mét. Những vấn đề cụ chủ thớt nói e khẳng định là chuẩn nhưgn chả ai có trách nhiệm xử lývấn đề cả. Nguyên nhân là mưa nước xối rất mạnh, nếu làm nắp thì ko kịp xả sẽ phá đường nên mới có cái kiểu thiết kế kỹ thuật nguy hiểm thế. Nhưng e cũng phục cụ lần đầu mà dám đi đêm đường ấy
Có chỗ cắm cọc giới hạn cụ ạ nhưng thỉnh thoảng chỉ được 1 đoạn thôi, nếu cắm cọc giới hạn sơn trắng đỏ thì nhìn dễ lắm nhưng chắc tốn kém.Cụ nào quan chức Yên Bái, Lào Cai vào đây đê :D
 

Why_Me

Xe buýt
Biển số
OF-83555
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
947
Động cơ
421,488 Mã lực
Mừng ngày Quốc tế LĐ gia đình em có kế hoạch đi Sapa chơi và rút kinh nghiệm nên sẽ đi trong ngày (daylight) để tránh vụ mương rãnh này. Cám ơn cụ đã bổ sung thêm thông tin về tuyến đường.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái "cảm giác" ấy hồi mới lái hoặc lúc không quen đường là ấm ức lắm đấy! Rõ ràng mình "chấm to" hơn nó, gầm cao hơn nó, đầm xe hơn nó... thế mà để nó vượt, tức ghê cơ. =))
Bình thường thôi cụ, họ quen đường và lái 'già' rồi, chỉ một lát là nhà em quên ngay. Giờ, các tay chấm to nhưng còn non vẫn bị em 'bóp' lại mờ.
À mà nhắc chuyện rãnh to, công nhận đường lên Lào cai, rãnh ở taluy dương rộng thật. Hôm em lên, còn thấy một em 4 chân sập cả vào 1 bên núi vì tụt rãnh.
 

dungts

Xe máy
Biển số
OF-116072
Ngày cấp bằng
9/10/11
Số km
75
Động cơ
386,950 Mã lực
Nơi ở
Rừng xanh&núi đỏ
Cái chính là cụ chưa quen kiểu đường "mất dậy" từ YB đi Lào Cai. Chính xác thì từ ngã ba Cát Lem đi YB và LC mặt đường chỉ đúng vừa 2 làn xe, còn 2 bên là 2 rãnh nước kiểu hình thang cự kỳ nguy hiểm. Chỉ cần tránh xe ngược chiều hoặc vượt mà cụ căn không chuẩn là cụ xuống rãnh ngay. Trên cung đường này ngày nào cũng có vài ba bác hạ cánh. Trước khi chính quyền và ngành giao thông cho "ngầm hóa" rãnh nước trên các cụ nhớ cẩn thận khi bon bon, bim bim.
 

santafe_9999

Xe tải
Biển số
OF-85331
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
462
Động cơ
414,290 Mã lực

hanhfood

Xe hơi
Biển số
OF-19803
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
104
Động cơ
502,540 Mã lực
Website
hanhfood.com.vn
Nhà em cũng mới đi tuyến này về xong nói túm lại nêu cụ mới chạy thì không nên đi buổi tối, cẩm thận nhất là trời mưa, không được sốt ruột, cứ tà tà mà đi... Mắc dù đương khá nhăn.
 

Emchaien

Xe buýt
Biển số
OF-71217
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
894
Động cơ
436,195 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng là cụ đi lần đầu, mời cụ nghía qua cái thớt này để chỉnh gương cho chuẩn: http://www.otofun.net/threads/332605-cac-cu-cho-em-hoi-nen-chinh-guong-chieu-hau-the-nao-thi-hop-li-a/page2
note: xe 4 chỗ tuy gương bé nhưng vẫn chỉnh được kiểu này, đi rất an toàn.
Em phi đầu xuống cụ ạ, cái lúc đang lên dốc khó nhìn được xuống đường lắm vì tầm nhìn mình đang bị chếch lên cao.Trời tối nên chỉ nhìn được đằng trước nếu bật pha sáng, nếu muốn nhìn gương hậu thì phải cài số lùi để đèn lùi bật thì mới nhìn được và gương hậu lúc này mới có tác dụng :D

Cả tối hôm đấy e không dám bật pha vì bật pha càng khó nhìn trong trời mưa phùn
 

Emchaien

Xe buýt
Biển số
OF-71217
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
894
Động cơ
436,195 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chao cu..

Em cung thuong xuyen di duong nay tu Yen Bai den LCai thuong xuyen xay ra tai nan..fai noi cu lieu that,neu muon roi thi cu ngu o Yen Bai di sang hom sau di tiep!lai chuyen nghiep ngta con ngai di dem nghia la cu di lan dau.
Kinh nghiem xuong mau,may cho cu la bi nhe thoi.
Em chừa rồi cụ ạ ;))
Đang định làm chuyến lên Sapa, nghe cụ nói...nản
Em mời 2 cụ đi tầu ạ.Thật lòng
 

hanhfood

Xe hơi
Biển số
OF-19803
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
104
Động cơ
502,540 Mã lực
Website
hanhfood.com.vn
Em phi đầu xuống cụ ạ, cái lúc đang lên dốc khó nhìn được xuống đường lắm vì tầm nhìn mình đang bị chếch lên cao.Trời tối nên chỉ nhìn được đằng trước nếu bật pha sáng, nếu muốn nhìn gương hậu thì phải cài số lùi để đèn lùi bật thì mới nhìn được và gương hậu lúc này mới có tác dụng :D

Cả tối hôm đấy e không dám bật pha vì bật pha càng khó nhìn trong trời mưa phùn
Lân sau cụ cứ bám cái vạch trắng phân làn giữa đường mà đi sẽ dễ hơn đấy.
 

mrBui

Xe máy
Biển số
OF-32609
Ngày cấp bằng
30/3/09
Số km
67
Động cơ
479,170 Mã lực
Em phi đầu xuống cụ ạ, cái lúc đang lên dốc khó nhìn được xuống đường lắm vì tầm nhìn mình đang bị chếch lên cao.Trời tối nên chỉ nhìn được đằng trước nếu bật pha sáng, nếu muốn nhìn gương hậu thì phải cài số lùi để đèn lùi bật thì mới nhìn được và gương hậu lúc này mới có tác dụng :D

Cả tối hôm đấy e không dám bật pha vì bật pha càng khó nhìn trong trời mưa phùn
Em quê Cao Bằng cuối tuần toàn off HN-CB (300km), chạy nhanh có 5h15' mà toàn đèo, đèo gió, giàng, cao bắc, tài hồ sìn..... nhiều kụ đi cùng về chơi kêu em lái xe nguy hiểm bắt em đóng Bỉm cho an tâm... :). Hôm rồi em cũng đi cung đường Yên Bái - Lào Cai, em đi huyện Lục Yên cách Lào Cai 100km, đường thì chả có tý nào đèo như bên Cao Bằng nhưng phải nói độ nguy hiểm thì kinh khủng:
1. Dường nhiều cua tay áo, dốc lên xuống liên tục như sóng biển nên rất khó đi tốc độ cao.
2. Mặt đường hẹp, hai xe ngược chiều vào cua tránh nhau nhiều khi còn phải căn.
3. Lề đường toàn mương nên nếu tránh vô sẽ xuống mương không như cung đường khác không có mương.

Theo em các kụ đi cung đường đó thì cứ từ từ mà chiến 40-50 thôi cho an toàn. Không nên đi đêm.
Chúc các kụ bình an trên cung đường đó
 

snolat

Xe hơi
Biển số
OF-32653
Ngày cấp bằng
31/3/09
Số km
164
Động cơ
479,528 Mã lực
Ơ mà em lại thấy thích chạy đèo buổi tối, nhưng mà ghét nhất trời mù, xe không có đèn sương mù, bò như cua. Cụ chắc cần luyện tay lái vài cái đèo khi trời đất sáng sủa và có cụ nào cưng cứng ngồi bên nói chuyện là ổn thôi!
Chuẩn cụ. Chạy đêm em thấy an toàn vì thấy ánh đèn xe phía trước nên rất dễ phát hiện khi vào cua. Ban ngày các ông xe to theo chiều Lào Cai - Yên Bái chuyên lấn làn, chém cua, đè xe bé ...
Ức chế lắm!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top