[Funland] Ý tưởng xây dựng cầu Long Biên từng bị xem là điên rồ.

FelizS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814508
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
981
Động cơ
12,550 Mã lực
Người Pháp họ giỏi, cực giỏi. Thời ây dân mình chỉ có bắc cầu tre thôi.
Sau này làm cầu Chương Dương cũng định tạo hình kiến trúc này nọ nhưng rồi cứ vuông chằn chặn mà phang =))
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,574
Động cơ
312,463 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xin chính phủ Pháp tài trợ xây cầu mới làm đối trọng với Nhật Tân
Gọi là cầu Pháp Tân cho nó mới
:))
Chết chết hơm đc đâu cụ ơi Pháp nó xây chỗ nào lấy tên Pháp Tân nghe còn tạm. Chứ mấy anh ba que đang ở bển góp tiền xây cầu lại gọi Vi.ệt Tân thì hỏng :D
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,522
Động cơ
228,300 Mã lực
Cầu Long Biên 120 tuổi đã chứng kiến chiến tranh tại Việt Nam, chứng kiến thành phố từng ngày thay da đổi thịt. Nhưng hôm nay đọc bài báo này em cảm thấy thương cho cây cầu già nua này quá. Liệu lịch sử có song hành cùng nhịp phát triển của thành phố được không? Em thấy cũng đã có những cuộc thảo luận, tranh luận giữ/bỏ!?
Nếu giữ: thiết nghĩ nên làm cho bộ mặt cây cầu đỡ nhếch nhác hơn, an toàn hơn đối với mọi người qua lại
Nếu bỏ: sắt thép xây dựng giờ giá đang cao, đồng nát bao nhiêu 1kg các cụ nhỉ? 😁
À mà nói mỗi ngày cây cầu phải gồng mình gánh hàng nghìn lượt phương tiện xe máy nghe vẻ cầu mệt nhỉ, nhưng gánh cả đoàn tàu còn được, phương tiện cơ giới 2 bánh nhằm nhò gì 😁
Cụ đào mộ ác quá :D
Nhưng chuyện cây cầu cũ mà vẫn còn mới nguyên
E cũng đang chờ xem HN xử lý sao với cái chứng vật lịch sử này
 

thanhduy_2020

Xe tải
Biển số
OF-330366
Ngày cấp bằng
8/8/14
Số km
490
Động cơ
961,696 Mã lực
Cụ đào mộ ác quá :D
Nhưng chuyện cây cầu cũ mà vẫn còn mới nguyên
E cũng đang chờ xem HN xử lý sao với cái chứng vật lịch sử này
Nay e lại đọc bài báo mới viết về cây cầu cao tuổi này, e lập thớt và mới đc gập vào thớt cũ.
Cũng khó cho các lãnh đạo phết 😁
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,228
Động cơ
504,285 Mã lực
Thằng Thales từng có ý định cải tạo, mở rộng cầu này vào năm 2005, sẽ thực hiện từ 2006-2010 để kỷ niệm 1000 năm. Đây là video trình chiếu của nó.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,005
Động cơ
489,749 Mã lực
Bao nhiêu năm nữa thì mình luyện kim được thép như loại để làm cầu Long Biên nhỉ?
Cụ hỏi nhà máy thép Đa Hội hả? Nếu thế thì xác định 100 năm nữa sẽ làm được.:))
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Pháp từng có ý tài trợ làm lại cầu Long Biên, nhưng sau khi khảo giá lại thôi cụ ạ.
Lý do là kiểu cầu kết cấu thép như này Pháp đã không làm từ lâu, nên nếu làm lại cầu Long Biên thì phải xây dựng cả một nhà máy để gia công chỉ 1 cây cầu, sau đó lại đóng cửa. Quá tốn kém.
Lý do thôi cụ. Kết cấu thép này giờ Việt Nam có nhiều nhà máy gia công được. Vật liệu thép thì vẫn phải nhập khẩu.
 

Pvsc

Xe ba gác
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
22,713
Động cơ
550,161 Mã lực
Chết chết hơm đc đâu cụ ơi Pháp nó xây chỗ nào lấy tên Pháp Tân nghe còn tạm. Chứ mấy anh ba que đang ở bển góp tiền xây cầu lại gọi Vi.ệt Tân thì hỏng :D
Đội 3que làm gì có tiền, có chăng chỉ bắc cầu truyền thông s ủa bậy, chém theo lời cụ tỷ phú Việt kiều :D
Tiền góp chắc đủ xây cầu tõm
 

Pvsc

Xe ba gác
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
22,713
Động cơ
550,161 Mã lực
Pháp từng có ý tài trợ làm lại cầu Long Biên, nhưng sau khi khảo giá lại thôi cụ ạ.
Lý do là kiểu cầu kết cấu thép như này Pháp đã không làm từ lâu, nên nếu làm lại cầu Long Biên thì phải xây dựng cả một nhà máy để gia công chỉ 1 cây cầu, sau đó lại đóng cửa. Quá tốn kém.
Pháp sẽ tài trợ nếu SBV nộp tiền về BDF cụ nhé
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Xem ra Pháp cũng chả hào hứng gì việc duy trì kết nối tình cảm với Việt Nam nhỉ. Nga Xô cũng vậy. Hay do mình ăn ở.
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,098
Động cơ
423,565 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Cụ đào mộ ác quá :D
Nhưng chuyện cây cầu cũ mà vẫn còn mới nguyên
E cũng đang chờ xem HN xử lý sao với cái chứng vật lịch sử này
hay là cho thầu dỡ quách sắt đem bán
làm lại cầu kiểu giản dị như ông vĩnh tuy :)
 

nhtruong

Xe tải
Biển số
OF-504007
Ngày cấp bằng
10/4/17
Số km
231
Động cơ
286,877 Mã lực
Tuổi
42
Dù gì cũng chỉ là cây cầu sắt, nên thay bằng cầu mới để phù hợp thực tiễn
 

Pvsc

Xe ba gác
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
22,713
Động cơ
550,161 Mã lực
Xem ra Pháp cũng chả hào hứng gì việc duy trì kết nối tình cảm với Việt Nam nhỉ. Nga Xô cũng vậy. Hay do mình ăn ở.
Lợi ích là trên hết, có lẽ Pháp chỉ hào hứng với việc VN quay lại làm thuộc địa giống các nước châu phi
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Lý do thôi cụ. Kết cấu thép này giờ Việt Nam có nhiều nhà máy gia công được. Vật liệu thép thì vẫn phải nhập khẩu.
Liên kết đinh tán thì chưa chắc, đợi cụ nào ngành cơ khí đi qua cho ý kiến.
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,098
Động cơ
423,565 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Cụ đào mộ ác quá :D
Nhưng chuyện cây cầu cũ mà vẫn còn mới nguyên
E cũng đang chờ xem HN xử lý sao với cái chứng vật lịch sử này
hay là cho thầu dỡ quách sắt đem bán
làm lại cầu kiểu giản dị như ông vĩnh tuy :)
Dù gì cũng chỉ là cây cầu sắt, nên thay bằng cầu mới để phù hợp thực tiễn
chả qua bị mẽo nó oanh tạc nên xấu đi. chứ nó vốn đẹp mà. có ô giáo sư toán chả biết thù hằn gì cây cầu này mà lên fb chửi ra rả.
 

Bleu Azur

Xe tải
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
224
Động cơ
45,724 Mã lực
Tuổi
52
Xem ra Pháp cũng chả hào hứng gì việc duy trì kết nối tình cảm với Việt Nam nhỉ. Nga Xô cũng vậy. Hay do mình ăn ở.
Hay gì đâu mà dính vào Pháp. Cắt đứt được là tốt. Nếu như VN và Pháp không có quá khứ thuộc địa với Pháp thì là 1 chuyện. Chứ dính vào Pháp, họ nhìn như là không có họ VN không phát triển được.
Thôi thì VN từng là thuộc địa của Pháp, nhưng trận Điện Biên phủ, bắt sống tướng Pháp tại trận. Theo tôi thế là cũng chẳng nợ nần gì
Đấy là suy nghĩ cá nhân tôi, người đang sống trên chính nước họ đấy.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,269
Động cơ
796,447 Mã lực
Thằng Thales từng có ý định cải tạo, mở rộng cầu này vào năm 2005, sẽ thực hiện từ 2006-2010 để kỷ niệm 1000 năm. Đây là video trình chiếu của nó.
Theo video này thì chiều đi quay thành chiều thuận hả cụ?
 

Phỡn

Xe điện
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,009
Động cơ
565,206 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Xem ra Pháp cũng chả hào hứng gì việc duy trì kết nối tình cảm với Việt Nam nhỉ. Nga Xô cũng vậy. Hay do mình ăn ở.
Ta không hào hứng với phú đũy chứ không phải ngược lại cụ nhé!
Nga Xô thì họ đã khoẻ đâu mà rảnh!
Cụ chớ nên vơ đũa cả nắm kiểu ấy!
 

gis123

Xe điện
Biển số
OF-311918
Ngày cấp bằng
16/3/14
Số km
2,673
Động cơ
322,554 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Những người Pháp thiết kế cầu kiểu Pháp, ban đầu lối đi được thiết kế để đi bên phải. Nhưng tại sao lối đi của cầu Long Biên lại bên trái? Nguyên nhân rất đơn giản: Khi người Pháp thực hiện công cuộc khai thác tại miền Bắc, mọi sản vật, khoáng sản đều được chuyển về “mẫu quốc” theo đường cảng Hải Phòng.
Xe cơ giới chở đi thì nặng, quay về Hà Nội thì nhẹ. Do quá trình thăm dò địa chất khi thi công chưa thật tốt, nên càng ngày bên phải cầu càng phải chịu tải trọng lớn hơn bên trái và... nghiêng dần sang phải. Nhằm khắc phục tạm việc nghiêng cầu, người Pháp đã phân luồng xe chạy sang bên trái.
Năm 1945, Cách mạng Tháng Tám nổ ra, chính quyền về tay Việt Minh và người dân vẫn giữ thói quen đi lại đó. Dần dần, qua năm tháng, việc đi bên trái đã trở thành bình thường và là một nét độc đáo của cây cầu trăm tuổi nối hai bờ sông Hồng, dù điều này chẳng mấy ai biết đến và để tâm.

Em đọc ở chỗ khác thì bảo làm vậy do nhiều người quang gánh qua cầu... Cũng có thể do nhiều nguyên nhân.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top