[Funland] Ý tưởng thiên tài

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,202
Động cơ
1,057,585 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Em nghĩ Mỹ còn có luật chống bán phá giá hay FiFa nó còn có luật công bằng tài chính trong thể thao mà. Mục đích của họ là tạo công bằng và ổn định trong cạnh tranh, nếu không một doanh nghiệp/tổ chức nào đó nó mạnh, nó bóp chết các đối thủ khác bằng giá thấp sau nó làm vua thì nâng giá tuỳ thích khi mình làm chủ cuộc chơi ah ~o)
Nhưng ở đó là Luật, còn đây là mệnh lệnh hành chính theo suy nghĩ chủ quan của những kẻ mông muội cụ ạ.
Nhiều nước nó dùng quyền duyệt cho cái MRP, kê chi phí ko hợp lý nó ko duyệt cho. Rõ ràng, minh bạch.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,025
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Em nghĩ Mỹ còn có luật chống bán phá giá hay FiFa nó còn có luật công bằng tài chính trong thể thao mà. Mục đích của họ là tạo công bằng và ổn định trong cạnh tranh, nếu không một doanh nghiệp/tổ chức nào đó nó mạnh, nó bóp chết các đối thủ khác bằng giá thấp sau nó làm vua thì nâng giá tuỳ thích khi mình làm chủ cuộc chơi ah ~o)
Với hàng không nói chung và loại Low cost nói riêng thì không cần e ngại cái sự ai đó "làm vua", bác ạ.
Ryan Air sống khỏe từ đời nào, có lãi, lãi tốt.
Con tôi bay Ryan Air từ Bắc Âu đến tận Roma, mất có 35Euro, tôi cũng không thể hiểu.
Tuy nhiên, nó sẽ ngồi cùng máy bay với các hàng xóm trả 350Euro, có vấn đề gì đâu.
Nên câu hỏi cần đặt là: Không phải Giá vé bao nhiêu mà là Doanh thu 1 chuyến bay bao nhiêu.

Thế nên, cứ kệ cho tụi nó phá giá đi bác, cỡ RyanAir và chị Thảo VJ mà đòi "làm vua" ấy à?
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
12,565
Động cơ
490,104 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Giá vé giờ rẻ nhất thì tính hết phí vào cũng vài trăm rồi , lấy đâu ra rẻ mà phải áp giá sàn
 

Bang lang

Xe container
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
5,015
Động cơ
120,105 Mã lực
Có thời điểm, vé sorry airlines 1 chiều Hà Nội - Quy Nhơn còn hơn 60k VNĐ (sau khi trừ thuế phí), nếu kéo dài như vậy, các cụ có dám bay ko ạ.
Giờ HK cạnh tranh khốc liệt, bỏ được cái giá trần.
Nó thấy lỗ thì sẽ cắt đường bay, còn quy trình bay là chuẩn rồi. Ko có chuyện 60k thì ko đảm bảo quy trình an toàn. Mà 60k đấy ko phải cả chuyến bay đều 60k. Book đúng h, đúng ngày km và nó chỉ tung số lượng vé km có hạn. Những hành khách còn lại vẫn trả 1tr, 2tr, 3 tr như thường. Cho nên kể cả đặt được 0 đồng vẫn cứ yên tâm cụ nhé!
 

Hunz

Xe buýt
Biển số
OF-321697
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
835
Động cơ
293,674 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Các chính trị gia thường đưa ra các khái niệm hoặc mục tiêu khó hiểu để biện minh cho chính sách. Theo em tranh luận chính sách cho đất nước và người dân thì cần đi vào lợi hay hại gì cho người dân. Ví dụ thì lấy ví dụ giá vé 0 đồng, mấy người mua được vé không đồng đâu. Hậu quả ngay lập tức của áp dụng giá sàn là các cụ phải trả tiền đi máy bay cao hơn với chất lượng dịch vụ như cũ. Đồng thời thuận lợi cho hãng A thì hạn chế hãng B thôi, không biết tăng hay giảm đầu tư.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
Các cụ quên là EU vừa áp giá trần cho dầu Nga à :)) lúc vui vẻ sung túc thì chi tiêu thoải mái, nhưng lúc khó khăn là lộ ra bản chất ngay thôi. Tư bản cái khỉ gì, đều có định hướng hết nhé.
Nó áp giá là vì đang chiến tranh cấm vận với Nga. Trong khi mình làm gì có chuyện này.

Việc áp giá sàn giá trần làm mất đi cơ hội của doanh nghiệp và người dân. Can thiệp hành chính quá mức vào thị trường...
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,369
Động cơ
3,837,984 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Áp thì áp tiêu chuẩn kỹ thuật chứ đi áp giá bao giờ.
Đúng bác ạ - nhưng đúng trong môi trường kinh tế thị trường "hoàn hảo" - tức là có sự cạnh tranh bình đẳng giữa nhiều chủ thể tham gia thị trường!
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,662
Động cơ
489,741 Mã lực
Em nghĩ Mỹ còn có luật chống bán phá giá hay FiFa nó còn có luật công bằng tài chính trong thể thao mà. Mục đích của họ là tạo công bằng và ổn định trong cạnh tranh, nếu không một doanh nghiệp/tổ chức nào đó nó mạnh, nó bóp chết các đối thủ khác bằng giá thấp sau nó làm vua thì nâng giá tuỳ thích khi mình làm chủ cuộc chơi ah ~o)
Cụ lại máy móc rồi, ai cũng thừa hiểu ông BT muốn bảo vệ cho VN airline, thằng tay to nhưng bộ máy cồng kềnh kinh doanh kém hiệu quả, tiếp viên xách hàng lậu thì sao mà khá được? Nếu để cơ chế thị trường thì nhà nước chỉ muôn đời bù lỗ.
 

quandicom

Xe buýt
Biển số
OF-5405
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
793
Động cơ
535,589 Mã lực
mở mãi mới ngóc được cái cơ chế thị trường thị lại nghĩ ra cái hay ho. Quy luật chọn lọc thị trường thôi, cứ để nó vận hành
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,824
Động cơ
5,169,423 Mã lực
Cụ lại máy móc rồi, ai cũng thừa hiểu ông BT muốn bảo vệ cho VN airline, thằng tay to nhưng bộ máy cồng kềnh kinh doanh kém hiệu quả, tiếp viên xách hàng lậu thì sao mà khá được? Nếu để cơ chế thị trường thì nhà nước chỉ muôn đời bù lỗ.
Máy móc cái gì hả cụ, là quan điểm cá nhân thôi và quan điểm riêng của cụ cho rằng ông BT kia bảo hộ/bảo vệ cho Việt Nam Airline cũng chỉ là nhận định riêng mang tính cá nhân mà chứ bảo ai cũng hiểu thì cụ căn cứ vào đâu ?
 

skype0211

Xe tăng
Biển số
OF-390969
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,166
Động cơ
242,300 Mã lực
Em nghĩ Mỹ còn có luật chống bán phá giá hay FiFa nó còn có luật công bằng tài chính trong thể thao mà. Mục đích của họ là tạo công bằng và ổn định trong cạnh tranh, nếu không một doanh nghiệp/tổ chức nào đó nó mạnh, nó bóp chết các đối thủ khác bằng giá thấp sau nó làm vua thì nâng giá tuỳ thích khi mình làm chủ cuộc chơi ah ~o)
Quần chúng cơ bản là chỉ biết lợi ích trước mắt. Ko có giá sàn thì lâu lâu mua được vé giá rẻ, nhưng là kẽ hở để tay to dùng giá thấp đè chết các hãng nhỏ. Về lâu dài thì không có lợi, vì sau khi tay to dẹp xong bọn bé sẽ dùng vị thế độc quyền đặt giá cao các cụ cũng phải chịu.
2 cụ có kiến thức về kinh tế chuẩn đấy.👍
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,496
Động cơ
501,580 Mã lực
Thực tế thì vé mb ở vn đang cao so vs thu nhập của đa số người lao động.. chưa kể nó có tính thời vụ! Cao điểm thì vé bằng cả tháng lương cơ bản!
Còn liên quan đến lương cơ bản thì đi tàu, đi xe khách cũng được rồi, đâu cần leo hết lên máy bay làm chi
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,134
Động cơ
1,668,356 Mã lực
Một chi tiết giá sàn không quyết định hiệu quả hoạt động của lĩnh vực hàng không. Cái chính nằm ở giấy phép và quy định dịch vụ, như số lượng chuyến, tăng chuyến, hủy chuyến, đúng giờ,...

Đây là tiện tay hỏi ông tính tiền xem có ổn không, thì bác ý bảo ổn. Theo em thì không có căn cứ suy diễn lắm.
 

ductien.su

Xe tăng
Biển số
OF-512713
Ngày cấp bằng
29/5/17
Số km
1,285
Động cơ
199,692 Mã lực
Tuổi
33
Ý tưởng này ko mới, Bộ 4T đã cấm các nhà mạng khuyến mại quá 50% giá trị thẻ cào rồi!
Cạnh tranh giữa các doanh nghiệp giúp hạ giá sản phẩm và làm lợi do người tiêu dùng, cơ mà đấy là ở nền kinh tế thị trường TBCN, còn kinh tế thị trường có định hướng XHCN thì cạnh tranh cũng phải có định hướng!
Cụ nghĩ cái này có thật á?
 

Tom80

Xe buýt
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
999
Động cơ
420,654 Mã lực
Nó thấy lỗ thì sẽ cắt đường bay, còn quy trình bay là chuẩn rồi. Ko có chuyện 60k thì ko đảm bảo quy trình an toàn. Mà 60k đấy ko phải cả chuyến bay đều 60k. Book đúng h, đúng ngày km và nó chỉ tung số lượng vé km có hạn. Những hành khách còn lại vẫn trả 1tr, 2tr, 3 tr như thường. Cho nên kể cả đặt được 0 đồng vẫn cứ yên tâm cụ nhé!
Thế mới bảo ko áp dụng giá trần hay giá sàn, để cho cung cầu tự quyết định.
Chắc 2 năm vừa rồi cụ ít bay, e đi HN - Quy nhơn, mua vé 900k - 1tr2 khứ hồi thường xuyên, e đi Bamboo + HVN.
Thỉnh thoảng 60k hay 0đ thì ko vấn đề, chứ kéo dài là cắt giảm chi phí, trong đó có kỹ thuật.
Như cái xe của cụ, cụ có xèng thì thấy có vấn đề là xử lý ngay, còn ko có xèng thì chưa tèo còn xài.
Cụ cứ nhìn xe khách limousine và xe cho công nhân, tiền nào của đấy thôi.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
11,675
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Các cụ quên là EU vừa áp giá trần cho dầu Nga à :)) lúc vui vẻ sung túc thì chi tiêu thoải mái, nhưng lúc khó khăn là lộ ra bản chất ngay thôi. Tư bản cái khỉ gì, đều có định hướng hết nhé.
Đây lại ngược lại nhá. Đày tớ lại muốn áp giá trần cho ông chủ là sao :))
 

Hiểu Thương

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-827198
Ngày cấp bằng
2/3/23
Số km
92
Động cơ
746 Mã lực
Tuổi
38
Lắm hãng giá nhìn rẻ vào cộng thuế phí còn hơn cả VNA
 

Két Già

Xe tải
Biển số
OF-710031
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
267
Động cơ
106,614 Mã lực
Tuổi
41
Quần chúng có vẻ ko ủng hộ nhỉ

296C5D66-EAA3-4595-B664-72FBB0FCEA2D.png
9E24B6A4-3CA8-4F98-8900-0F7F251C0217.png
FF2A95DD-FCB5-4B35-9A6A-938498118ADB.png
Thế mà khi các lờ đờ bảo đã xin ý kiến của cần lao thì cho ra kết quả là 96,69% quần chúng đồng tình với kiến nghị của tồng chí Phốc rồi nhoé :D
 

Bang lang

Xe container
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
5,015
Động cơ
120,105 Mã lực
Thế mới bảo ko áp dụng giá trần hay giá sàn, để cho cung cầu tự quyết định.
Chắc 2 năm vừa rồi cụ ít bay, e đi HN - Quy nhơn, mua vé 900k - 1tr2 khứ hồi thường xuyên, e đi Bamboo + HVN.
Thỉnh thoảng 60k hay 0đ thì ko vấn đề, chứ kéo dài là cắt giảm chi phí, trong đó có kỹ thuật.
Như cái xe của cụ, cụ có xèng thì thấy có vấn đề là xử lý ngay, còn ko có xèng thì chưa tèo còn xài.
Cụ cứ nhìn xe khách limousine và xe cho công nhân, tiền nào của đấy thôi.
Em vừa đi QN năm ngoái, đặt trước 1 tuần là 1,2 tr/ chiều mà cụ. Em chưa bao h đặt được VNA như giá cụ nói. Mà em nhớ đi khoảng tháng 8 j đấy, ko phải cao điểm. Còn Vinh em vẫn book 1 tr/ chiều. Tp HCM thì co luc em còn phải book giá 3,7 tr/ 1 chiều ( trước 1 tuần) nhưng nếu sớm thì khoảng 1,5 tr. Do vậy, cụ book được rẻ nhưng ko có nghĩa là mọi người đều book được rẻ. Năm ngoái tổng kết VNA thì em tốn khoảng 100tr tiền vé .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top