[Funland] Ý tưởng sản xuất bình cứu hỏa mini

giang_anh_auto

Xe tải
Biển số
OF-392352
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
265
Động cơ
238,080 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
81 Lê Văn Lương ( Tầng 1 Tòa nhà Oacenbank)
Không phải là chống đối mà là để thực hiện quy định của nhà nước cụ ợ. Em thấy quy định của nhà nước dù có thể không phù hợp nhưng đã là quy định thì phải tuân thủ cụ ợ.
Nhưng có phải quy định nào cũng đúng khg ạ?
Cái gì nó phù hợp, đảm bảo an toàn cho người sử dụng thì chả có lý do gì phải bàn cãi.
Cụ thử xem nhé: Nếu xe đang vận hành nếu xảy ra cháy thì người lái có thể còn đủ thời gian để mang bình ra biểu diễn. Nếu là nhà cháu thì khg đủ bản lĩnh kể cả xe tiền tỷ...
Trường hợp thứ 2 là nếu xảy ra tai nạn thì liệu người lái còn đủ sức khỏe, tỉnh táo để mang bình ra chữa cháy khg ạ? Chưa kể trường hợp khi va chạm bình đó nổ hoặc bay ra gây tiếp chấn thương cho những người ngồi trong xe.
 

Ông Lão

Xe tăng
Biển số
OF-363820
Ngày cấp bằng
21/4/15
Số km
1,674
Động cơ
269,238 Mã lực
Nơi ở
Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ
Bộ xxx vùa ra thông tư qui định vợ 2 của các cụ phải trang bị bình cứu hỏa có dung tích dưới 4kg hoặc dưới 5l không thì sẽ bị phạt 500k. Em định sản xuất loại bình mini có kích thước như lọ nước hoa phục vụ vợ 2 các cụ nhưng không biết các cụ có ủng hộ không?
Cho em xin ý kiến về ý tưởng này với.
http://m.dantri.com.vn/o-to-xe-may/phat-toi-500-000d-voi-o-to-khong-co-binh-cuu-hoa-20151118082322308.htm
vấn đề là có rẻ hơn thằng Khựa bán không cụ.
Cụ đã sản xuất cái nào tương tự chưa?
 

Acruzo

Xe hơi
Biển số
OF-388227
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
132
Động cơ
239,741 Mã lực
Tuổi
38
- Nếu là cần thiết và đảm bảo an toàn cho người sử dụng thì nàh sản xuất họ sẽ phải tính chỗ đặt... Thế theo cụ thì trên xe con thì đặt ở chỗ nào để đúng quy định và lại đảm bảo an toàn khi vận hành xe?
- Em thì khg có điều kiện đi nước ngoài... Cụ khai sáng giúp em nước nào trên thế giới bắt buộc xe con phải đặt bình cứu hỏa trên xe với ạ?
Em cám ơn cụ !
Trên xe sx tại Châu âu luôn có tai sắt trong cốp xe nha cụ.Có thể dùng đai hoặc lưới để đồ để cố định.Em đang sống ở VN nên cái quy định bắt buộc kia cụ có thể search giúp em.Và em cũng nói luôn là rất nhiều xe trong cốp sau có cái bình LPG vì người ta có thể chạy bằng xăng hoặc LPG cụ nhé.Mà cái hệ thống LPG các hãng sx xe đều không trang bị.






Đặt chỗ nào tiện thì đặt chứ cụ! :)
Cụ thử tham khảo mấy hình, mà em vừa mới search google đây.

Cái chỗ không có điều kiện để đi nước ngoài kia, thì cụ cũng search thử google xem, có liền! :)













Cảm ơn Bangfiesta.:)
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
Ý của em không phải là có bình cứu hỏa thì không chạy được. Nhưng khi cháy, nếu không có thì không phải suy nghĩ gì, cứ bung cửa xe ra mà chạy. Chứ còn loay hoay tìm hoặc gỡ bình thì có khi thành người thiên cổ. Em thì quý người hơn quý xe.
À, bình của cụ đặt ở cốp là sai quy định (quy định dễ thấy, dễ lấy) nhé nên vẫn bị phạt như thường.
bản thân mình phải lường được cái nào cứu cái nào chạy. cháy thì cực hiếm cháy cạnh bình xăng, tuy vẫn có trường hợp cháy từ đuôi xe, trường hợp này thường mắc rơm hoặc rẻ vào ống xả. trong trường hợp này thì tẩu vi thượng sách càng nhanh càng tốt.
còn đa phần cháy là phần đầu xe, phần này thì không thể nổ đc, thấy thì cố mà cứu. mà thực ra em để bình trên xe em nghĩ không chỉ đểu phòng xe của riêng em, nếu đi đường gặp xe nào gặp nạn, chỉ cần 5 6 xe có bình cùng xuống hỗ trợ, sẽ giảm thiểu tổn thất rất nhiều, cái này em nghĩ họ qui định là đúng, chỉ sợ bọn tó nó lại giở trò mèo. còn thích đặt đúng qui định thì em lại có bài của các cụ taxi, mua bình tàu loại mini xịt gần hết rồi gắn cạnh ghế lái là xong. còn bình chính em vẫn để ở cốp cho khỏi nguy hiểm. Điều bất tiện duy nhất với em hiện nay là mùa hè cứ phải bỏ ra bỏ vào khá loằng ngoằng.
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
3,444
Động cơ
306,085 Mã lực
Các nước nó cũng đâu có qui định bắt buộc đối với xe cá nhân, chưa kể việc trang bị bình trên xe có thể gây nổ, mất an toàn cho người trong xe, nếu thằng ra qui định và thằng sản xuất bình là 1 thì thôi em chả nói nữa; Mà cái bình bé tẹo thế thì chữa được gì;
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,911
Động cơ
595,359 Mã lực
Em hỏi các cụ ủng hộ việc trang bị bình chữa cháy cho xe sedan (nấn mạnh là xe sedan - ko đc thiết kế có chỗ để bình cứu hỏa) thì sao các cụ ko ủng hộ việc xe máy phải chở theo 1 bình cứu hỏa nữa luôn đi ạ. Xe máy (2b) cũng có bình xăng và cũng cháy như thường, thậm chí tỉ lể cháy xe máy còn cao hơn rất rất nhiều ô tô??? Nếu dùng các lập luận, lý lẽ của các cụ để cho rằng xe sedan phải có bình chữa cháy thì xe máy cũng y hệt, vậy, người đi xe máy có nên xách theo bình cứu hỏa ko ạ :)
 

Acruzo

Xe hơi
Biển số
OF-388227
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
132
Động cơ
239,741 Mã lực
Tuổi
38

giang_anh_auto

Xe tải
Biển số
OF-392352
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
265
Động cơ
238,080 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
81 Lê Văn Lương ( Tầng 1 Tòa nhà Oacenbank)
Trên xe sx tại Châu âu luôn có tai sắt trong cốp xe nha cụ.Có thể dùng đai hoặc lưới để đồ để cố định.Em đang sống ở VN nên cái quy định bắt buộc kia cụ có thể search giúp em.Và em cũng nói luôn là rất nhiều xe trong cốp sau có cái bình LPG vì người ta có thể chạy bằng xăng hoặc LPG cụ nhé.Mà cái hệ thống LPG các hãng sx xe đều không trang bị.
Xe tải xe khách em không nói...
Chứ xe nhỏ 9 chỗ trở xuống thì chả thấy bao giờ.
Dòng xe Audi từ A4 - A8, Q5-Q7; rồi BMW3 -BMW 7, X3, X5, X6 em cũng chả thấy có cái này (đây chỉnh là dòng nhập khẩu từ châu âu, chứ Mer thì lắp ráp ở VN em khg nói).
Còn loại khác em chưa có điều kiện nhìn nên khg dám kết luận.
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,813
Động cơ
565,165 Mã lực
bản thân mình phải lường được cái nào cứu cái nào chạy. cháy thì cực hiếm cháy cạnh bình xăng, tuy vẫn có trường hợp cháy từ đuôi xe, trường hợp này thường mắc rơm hoặc rẻ vào ống xả. trong trường hợp này thì tẩu vi thượng sách càng nhanh càng tốt.
còn đa phần cháy là phần đầu xe, phần này thì không thể nổ đc, thấy thì cố mà cứu. mà thực ra em để bình trên xe em nghĩ không chỉ đểu phòng xe của riêng em, nếu đi đường gặp xe nào gặp nạn, chỉ cần 5 6 xe có bình cùng xuống hỗ trợ, sẽ giảm thiểu tổn thất rất nhiều, cái này em nghĩ họ qui định là đúng, chỉ sợ bọn tó nó lại giở trò mèo. còn thích đặt đúng qui định thì em lại có bài của các cụ taxi, mua bình tàu loại mini xịt gần hết rồi gắn cạnh ghế lái là xong. còn bình chính em vẫn để ở cốp cho khỏi nguy hiểm. Điều bất tiện duy nhất với em hiện nay là mùa hè cứ phải bỏ ra bỏ vào khá loằng ngoằng.
Vâng. Nhưng theo em có thể chỉ cần khuyến cáo, khuyến khích chứ cứ bắt buộc kiểu này chỉ làm khổ dân mình.
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
7,388
Động cơ
326,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
E nghĩ có dc nào to to sx bình mini bị ế nên chạy chọt để đẻ ra cái quy dịnh này thôi
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,813
Động cơ
565,165 Mã lực
Em cũng thấy lạ là nếu để đảm bảo tính mạng thì sao không bắt cả xe ô tô có 2 chỗ ngồi phải trang bị bình cứu hỏa?
 

giang_anh_auto

Xe tải
Biển số
OF-392352
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
265
Động cơ
238,080 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
81 Lê Văn Lương ( Tầng 1 Tòa nhà Oacenbank)
Em hỏi các cụ ủng hộ việc trang bị bình chữa cháy cho xe sedan (nấn mạnh là xe sedan - ko đc thiết kế có chỗ để bình cứu hỏa) thì sao các cụ ko ủng hộ việc xe máy phải chở theo 1 bình cứu hỏa nữa luôn đi ạ. Xe máy (2b) cũng có bình xăng và cũng cháy như thường, thậm chí tỉ lể cháy xe máy còn cao hơn rất rất nhiều ô tô??? Nếu dùng các lập luận, lý lẽ của các cụ để cho rằng xe sedan phải có bình chữa cháy thì xe máy cũng y hệt, vậy, người đi xe máy có nên xách theo bình cứu hỏa ko ạ :)
Em ủng hộ việc xe máy phải có bình cứu hỏa...
Vì xe máy có tính cơ động cao, phù hợp với điều kiện đô thị ở ta mà số lượng lại nhiều... Nếu chả may có xảy ra hỏa hoạn thfi ỗi người một bình lao vào chưa cháy.... thì cháy làm sao được nữa nhỉ? :)):)):)):))
 

vanquantrang

Xe tăng
Biển số
OF-317498
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
1,045
Động cơ
303,631 Mã lực
Cụ í định đối phó. Quy định vớ vẩn thật, đáng ra chỉ khuyến khích chứ ko nên bắt buộc.
Khong hieu qui dinh tren da dua tren nghien cuu nao ve chay xe do tu nhien hay do con nguoi va viec dung binh cuu hoa co tac dung den dau??? E nghi chay nha con nhieu hon chay xe o to thi tot nhat qui dinh moi nha phai co 1 binh chua chay loai 20-30l
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
Em ủng hộ việc xe máy phải có bình cứu hỏa...
Vì xe máy có tính cơ động cao, phù hợp với điều kiện đô thị ở ta mà số lượng lại nhiều... Nếu chả may có xảy ra hỏa hoạn thfi ỗi người một bình lao vào chưa cháy.... thì cháy làm sao được nữa nhỉ? :)):)):)):))
mỗi bình chắc phải kèm thêm cái khóa vân tay cụ ạ :D.
Chứ không có khi đang chạy đỗ xuống lại chẳng thấy cái bình đâu :D ở VN thì nhanh lắm, 2 phút là có khi nó đã ở cửa hàng đồ cũ rồi.
thế mà chơi khóa thường thì có khi đến lúc có cháy lại chẳng tìm thấy chìa đâu.
ý tưởng của cụ hay, cơ mà đau đầu phết :)).
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,911
Động cơ
595,359 Mã lực
Người VN mình hay có thói quen việc ko phải của mình không quan tâm,hoặc bàng quang vs chuyện người khác.!

Giả sử 1 xe đi trên đường bị hỏa hoạn,các xe dừng lại và có bình cứu hỏa xử lý luôn thì sẽ tránh thiệt hại rất nhiều.Bởi khi ll chức năng tới chỉ có mỗi nhiệm vụ dập lửa chứ không còn tác dụng cứu hỏa.
Mỗi xe trang bị bình 3kg là ổn rồi .
Như vậy thì chỉ là khuyến khích chứ ko thể quy định bắt buộc, còn nói như cụ thì phải bắt buộc ai ra đường cũng phải xách theo bình cc hay nhà nào cũng phải có bình chữa cháy để đề phòng chữa cho hàng xóm. Kiểu giả sử như cụ thì vô cùng vì ngoài cháy còn nhiều thứ có thể xảy ra lắm, bắt buộc phải mang thức ăn - nhỡ gặp người chết đói, bắt buộc phải có đồ uống - nhỡ gặp người khát, bắt buộc có đường - nhỡ gặp người tụt đường huyết, bắt buộc... nhiều thứ có thể lắm, mà tỉ lệ có khi cao hơn xe cháy cơ :)
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,493
Động cơ
501,818 Mã lực
Quy định bắt buộc là đúng.
Nên bắt buộc có những thứ sau.
1.Hộp cứu thương.
2.Bình cứu hỏa.
3.Tam giác phản quang cảnh báo có chân đế.
4. Áo có đai phản quang.(trường hợp xe hỏng,người lái xe sửa hoặc thay lốp có áo phản quang sẽ an toàn hơn khi trời nắng hoặc trời tối.)
E nghĩ đơn giản nếu đa số các nước quy định phải có bình chữa cháy thì hãng sản xuất nó đã thiết kế chỗ để rồi.
Còn để an toàn như cụ nói thì xe chả có chỗ mà để: Còn đèn bin này, dao cắt dây an toàn này, cáp kéo xe này, búa này, áo phao này, bình oxy này, mặt nạ phòng độc này... :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top