Ý tưởng mới cho Liberty I,E, các bác vào cho iem xin ý kín...!!!

leuleu

Xe đạp
Biển số
OF-132590
Ngày cấp bằng
28/2/12
Số km
13
Động cơ
372,030 Mã lực
Hi các bác
Vợ mình vừa mua 1 em Li-vịt mà về mình thấy có nhiều khuyết điểm quá, đang tính cách khắc phục nên lên đây tham khảo ý kiến các bác

1 - Đầu tiên là cái đuôi xe "củ chuối", lần trước mình mượn ông anh con Li nhập đi đc 2 tháng định lấy thì vợ kêu cao ko thích, còn con này vừa thấp đuôi lại cụt nhìn mất cảm tình
, may mà đc cái yên dài hơn ngồi thoải mái. Nên đang tính kiếm cái tay nắm giống của Li nhập lắp cho Li vịt nhưng lại ko cần thay yên (cái này phải chế mà nhất là cần bác nào có hoa tay. Kiểu như là tay xách Li nhập kéo dài thêm một đoạn nữa cho đỡ vướng cái yên, với cả thấy mọi người cứ thích làm bằng nhựa làm gì vừa ko bền vừa yếu, cái nhập xịn thì lại đắt tiền nên mình có "ngu kiến" là nếu có làm thì làm bằng gang hay nhôm là tốt nhất, giống của các xe khác nhw Lead, SH, atila... và ko bít bằng nhôm hay bằng nhựa thì đắt hơn nhỉ?
(làm kiểu này thì ko phải đổi yên đỡ phí tiền, mất zin mà ngồi vẫn thoải mái, đẹp hay ko thìiiii... hổng bít
)

2- Đợt mượn xe của ông anh như ở trên mình nói, cái chỗ để chân sau người ngồi sau với quá và vướng chân người lái khi dừng chống chân, nên ông anh mình mới tháo cái để chân sau ra, làm 1 đoạn ống bằng thép vừa khít chỗ để chân cũ đặt vào bắt cố định và thừa ra 1 đoạn phía sau khoảng 20cm để bắt lại cái để chân zin vào đấy, cũng vẫn có chốt mở ra mở vào đc như khi lắp ở phía trước, thành thử người ngồi sau ko phải đua chân lên trên nữa đơ mỏi mà người ngồi trước ko bị vướng... Ông anh mình có chuyên môn về cơ khí nên ông ấy làm rất đẹp và rất khít, vuông vắn nhưng mỗi tội nó bàng thép màu đen lại thò ra ngoài thành xe màu tráng nên trông hơi phô và cũng hơi xấu xe, nếu mà làm bàng inox laọi đẹp thì mình nghĩ oK hơn. Tiếc là xe đấy ông anh mình đã bán và ông đã về trong Nam làm việc nên kó có cơ hội chụp lai ảnh hay nhờ làm mẫu cho 1 cái

3- Và có vụ này nữa mình cũng đang rất đau đâù, chả là hôm trước lượn bên otofun có đọc đc 1 bài độ xe Li vịt cực tiện, nhanh mà lại rẻ... mỗi tội là bác đâý lại ở Hải Phòng, còn mình thì ở HN ko biết tìm đâu ra điêm làm mâý thứ đấy. XIn trich lại cho mọi người tham khảo:

Uplate Cách độ liberty Việt lên chuẩn và an toàn và rẻ nhất !!!

http://www.otofun.net/threads/328345-uplate-cach-do-liberty-viet-len-chuan-va-an-toan-va-re-nhat

Uplate Cách độ liberty Việt lên chuẩn và an toàn và rẻ nhất !!!

hôm nay em xin trình bày cách độ liberty việt lên chuẩn và an toàn và rẻ nhất ...
1-thay yên + tay xách + ốp bô (cái này bắt buộc)


2-Nâng thụt trước :

+Các bác tìm chỗ chuyên làm giảm xóc , tháo cái ti trong giảm xóc thay = 1 cái ti khác dài hơn 3cm có sẵn ở cửa hàng đấy ...xong bảo người ta tiện cho bằng kích cỡ của Ti việt xong lắp vào vừa rẻ vừa an toàn ~> 200k



3-Nâng thụt sau :


+Nâng thụt sau thì đơn giản hơn , bảo người ta tiện 1 miếng lót vít ốc y hệt như xe liberty việt cao hơn 2cm xong lắp vào ... rất an toàn và độ nhún ngang nhau ... không hề động đến giảm xóc ~> 100k



4-Đèn pha

+Cách này cũng đơn giản mà ít người biết ... 1 mình cũng có thể làm được ... đèn pha của liberty việt thiết kế cho chụm đèn chiếu chếck xuống hơn là nhập ... các bác chỉ cần lấy tolovit vặn con ốc tùy chỉnh độ chiếu pha lên hay xuống ở ngay dưới cụm đèn .



5-Hàn chân chống

+Các bác tìm đến tiệm hàn ... hàn thêm cục sắt 2cm vào chân chống là xong .. người ta sẽ tự sơn đen cho các bác ~>40k



Từ (2)(3)(4)(5) ~> với 350k và làm đúng các thao tác như trên đây em nghĩ các bác sẽ hài lòng hơn với chiếc xe của mình cả về giá thành lẫn độ an toàn như em !!!





Trước mắt mình đang cần tìm chỗ bán ty thụt trước uy tín mà lại có cái mình cần vì mình thấy đầu Li vit có vẻ hơi thấp, lái lâu dễ mỏi tay và dáng ngồi lái cũng ko đẹp nên muốn nâng lên 1 chút
Thụt sau thì mình chỉnh giảm xoác sang nấc 3 thấy ngồi cũng cao rồi nên ko muốn làm nữa

Ở đay mình chỉ có vài ý kiến nho nhỏ viết ra, mong các bác trong Biker góp ý

Nếu mà làm đc mấy cái đấy thì Li vịt gần như ko khác gì Li nhập, có khi lại còn hoàn thiện hơn Li nhập ấy chứ lị

Thank All
 

tuocnam

Xe tải
Biển số
OF-121868
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
303
Động cơ
384,520 Mã lực
Bác thay tx mà ko thay yên thì xấu lắm đấy :| Mà cái yên vịt cứng ngồi lâu ê mông lắm :( còn cái để chân e vẫn ko hiểu bác độ tnao :|
 

leuleu

Xe đạp
Biển số
OF-132590
Ngày cấp bằng
28/2/12
Số km
13
Động cơ
372,030 Mã lực
Thế thì mình mới bảo là thay tay xách hình thức giong của xe nhập nhưng sẽ phải thay đổi 1 số chi tiết để sao nó dài hơn cái tay xách nhap zin, khi lắp cung với yên viêt thì yên sẽ ko bi đè lên tay xách như trường hợp yên việt lắp tay xách nhập, lam như thế vẫn giữ đc yên việt ngồi dài thoải mái mà hình thức lại giống xe nhập, tay xãhs vẫn đua dài ra phia sau trông rất khỏe và dai xe (có khi lai còn dẹp hơn cả của nhập ấy chứ lỵ.. jjj)
Còn để chân sau thì làm 1 đoan đua dài ra sau như để chân của wave hay future ấy ( nhung hình thức sẽ khác cho phù hợp với li)
Tháo cái để chân sau của của li ra, lắp cái đoạn đua dài 1 đầu lắp có định vào chỗ để chân vừa tháo ra, một đầu sê nằm đua ra phía sau, ngay trước bầu loc gió hoặch phía bên kia la ngay phía trên quạt tản nhiệt, lắp cái để chân vừa tháo ra vao đấy và chế sao cho nó vẫn gập ra gập vào đc như bình thường, người ngối sau để chân sẽ ko bị vướng người lái khi chống chân nữa...
 

Dương Phong

Xe tải
Biển số
OF-94792
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
324
Động cơ
404,540 Mã lực
Thế thì mình mới bảo là thay tay xách hình thức giong của xe nhập nhưng sẽ phải thay đổi 1 số chi tiết để sao nó dài hơn cái tay xách nhap zin, khi lắp cung với yên viêt thì yên sẽ ko bi đè lên tay xách như trường hợp yên việt lắp tay xách nhập, lam như thế vẫn giữ đc yên việt ngồi dài thoải mái mà hình thức lại giống xe nhập, tay xãhs vẫn đua dài ra phia sau trông rất khỏe và dai xe (có khi lai còn dẹp hơn cả của nhập ấy chứ lỵ.. jjj)
Còn để chân sau thì làm 1 đoan đua dài ra sau như để chân của wave hay future ấy ( nhung hình thức sẽ khác cho phù hợp với li)
Tháo cái để chân sau của của li ra, lắp cái đoạn đua dài 1 đầu lắp có định vào chỗ để chân vừa tháo ra, một đầu sê nằm đua ra phía sau, ngay trước bầu loc gió hoặch phía bên kia la ngay phía trên quạt tản nhiệt, lắp cái để chân vừa tháo ra vao đấy và chế sao cho nó vẫn gập ra gập vào đc như bình thường, người ngối sau để chân sẽ ko bị vướng người lái khi chống chân nữa...
Viễn vông quá bác ak,có thay đổi bao nhiêu cũng chả bao h đẹp hơn con xe nhập đc có khi trông còn dị hơn...:))
 

Lavender_li

Xe tăng
Biển số
OF-85615
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
1,293
Động cơ
422,430 Mã lực
Viễn vông quá bác ak,có thay đổi bao nhiêu cũng chả bao h đẹp hơn con xe nhập đc có khi trông còn dị hơn...:))
-=D> Nếu là ,PCX,AB, EX, hay NOU thì cụ có thể chế, độ tùy ý thoải mái,Mỗi ng 1 style ko ai phàn nàn j cả.Vì có rất nhiều hãng trong nước cũng như nc ngoài sản xuất Phụ kiện và đồ chơi cho các loại xe trên.Nhưng cụ thử xem dòng Piaggio nói chung và liberty nói chung có loại pk nào để chế, độ lên như vậy ko ah. Ngoại trừ các pk để độ lại giống như li nhập,,,Dòng PI đẹp là nhờ những Tk nguyên bản Châu Âu và lịch sự.Các kĩ sư Pi vn đã " phá hoại " em Li 1 lần rồi, xin cụ đừng Chế tác, phá thêm lần nữa...Kinh dị lắm cụ ợ !!! hix
 

tuocnam

Xe tải
Biển số
OF-121868
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
303
Động cơ
384,520 Mã lực
-=D> Nếu là ,PCX,AB, EX, hay NOU thì cụ có thể chế, độ tùy ý thoải mái,Mỗi ng 1 style ko ai phàn nàn j cả.Vì có rất nhiều hãng trong nước cũng như nc ngoài sản xuất Phụ kiện và đồ chơi cho các loại xe trên.Nhưng cụ thử xem dòng Piaggio nói chung và liberty nói chung có loại pk nào để chế, độ lên như vậy ko ah. Ngoại trừ các pk để độ lại giống như li nhập,,,Dòng PI đẹp là nhờ những Tk nguyên bản Châu Âu và lịch sự.Các kĩ sư Pi vn đã " phá hoại " em Li 1 lần rồi, xin cụ đừng Chế tác, phá thêm lần nữa...Kinh dị lắm cụ ợ !!! hix
Quá chuẩn :x Với Li thì xe nhập là đẹp nhất rồi ;)
 

Bộ|Kinh|Vân

Xe đạp
Biển số
OF-133651
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
11
Động cơ
371,210 Mã lực
Website
www.tinhte.vn
Thế thì mình mới bảo là thay tay xách hình thức giong của xe nhập nhưng sẽ phải thay đổi 1 số chi tiết để sao nó dài hơn cái tay xách nhap zin, khi lắp cung với yên viêt thì yên sẽ ko bi đè lên tay xách như trường hợp yên việt lắp tay xách nhập, lam như thế vẫn giữ đc yên việt ngồi dài thoải mái mà hình thức lại giống xe nhập, tay xãhs vẫn đua dài ra phia sau trông rất khỏe và dai xe (có khi lai còn dẹp hơn cả của nhập ấy chứ lỵ.. jjj)
Còn để chân sau thì làm 1 đoan đua dài ra sau như để chân của wave hay future ấy ( nhung hình thức sẽ khác cho phù hợp với li)
Tháo cái để chân sau của của li ra, lắp cái đoạn đua dài 1 đầu lắp có định vào chỗ để chân vừa tháo ra, một đầu sê nằm đua ra phía sau, ngay trước bầu loc gió hoặch phía bên kia la ngay phía trên quạt tản nhiệt, lắp cái để chân vừa tháo ra vao đấy và chế sao cho nó vẫn gập ra gập vào đc như bình thường, người ngối sau để chân sẽ ko bị vướng người lái khi chống chân nữa...
bác làm được thì em sẽ viết đơn lên PIAGIO mời bác sang Ý làm chuyên viên ngay

nhưng em thấy bác nên đi HONDA thì hơn đừng đi dòng PI không hợp với bác đâu ;))
 

mtvhua

Xe tải
Biển số
OF-48302
Ngày cấp bằng
9/10/09
Số km
206
Động cơ
461,280 Mã lực
Nơi ở
Quận Hai Bà Trưng
Độ được như xe này thì cũng được đấy chứ ạ (sơn, tem dán, vành, thụt, ...những thứ có thể độ) con này là Li S50 (con bác Hoàng_la độ phỏng theo là chú Li teens 50). Bữa trước nhìn thấy một bác dán màu cam cho Li (màu cam như màu vespa S) thấy nổi bật hẳn trong rất nhiều xe!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top